[KN GIAO TIẾP] Kỹ năng cho lãnh đạo

thaihabooks

Thanh viên kỳ cựu
Chắp cánh tinh thần

Nắm bắt những đặc điểm của văn hóa công ty

Ở những địa bàn kinh doanh mới với những nhân viên mới, từ lâu chúng tôi đã không còn có thể dựa vào nền văn hóa bắt nguồn từ bản thân chúng tôi một cách tự nhiên nữa. Đã đến lúc văn hóa công ty của chúng tôi phải được quy định chính thức. Thậm chí chúng tôi còn đặt cho văn hóa công ty tên gọi ("Chắp cánh tinh thần"), màu sắc (xanh da trời và trắng) và linh vật (cá hồi).
bia_khach_hang_khong_phai_la_thuong.jpg


Bước đầu tiên, chúng tôi nắm bắt những nét đặc trưng của công ty và biến chúng trở thành ngôn từ để có thể quảng bá rộng rãi. Chúng tôi lập ra những tôn chỉ cùng với một tập hợp các triết lí và giá trị của công ty. Chúng tôi quy định ngôn ngữ phục vụ của chúng tôi là "ngôn ngữ lịch thiệp". Ngôn ngữ này nằm trong cách tiếp cận dịch vụ tổng thể của chúng tôi được gọi là "dịch vụ lịch thiệp".

Quy tắc bất thành văn của dịch vụ lịch thiệp là đạt được kinh nghiệm dịch vụ vượt xa mong đợi. Sự lịch thiệp theo từ điển nghĩa là sự tao nhã, tinh tế. Như vậy, chúng tôi cũng phấn đấu để lịch thiệp trong phục vụ, tức là khi khách hàng làm việc với nhân viên, họ sẽ cảm nhận được những thứ ấy.

Ngôn ngữ lịch thiệp là cách nói phản ánh chân thực những gì chúng tôi cảm nhận về công ty, khách hàng và những điều mình đang thực hiện. Bắt điện thoại và nói "A lô?", câu nói này không nói lên điều gì cả. Nhân viên tự hào về bản thân và công việc của mình sẽ muốn giới thiệu bản thân và đề nghị giúp đỡ người gọi. Một lời chào hay hơn có thể là "Chào mừng bạn đến với Rosenbluth International. Tôi là Hal Rosenbluth. Tôi có thể giúp gì cho bạn?" Dài hơn một chút. Cần cố gắng hơn một chút. Nhưng lời chào này hay hơn đối với cả người gọi và người trả lời.

Lời lẽ kết thúc cuộc gọi mà bạn thường nghe là "Tạm biệt". Thật thiếu ấn tượng. Nói để cho xong và tẻ nhạt. Lời tạm biệt này chẳng để lại trong người gọi và người nghe điều gì cả. Liệu cách nói sau có hay hơn không: "Cảm ơn bạn đã gọi đến Rosenbluth International. Rất vui khi được phục vụ bạn".

Chúng tôi không bao giờ gọi nhân viên mình là người làm thuê. Nếu tìm trong từ điển từ đồng nghĩa, bạn sẽ thấy những từ nghe rất lỗ mãng và hạ thấp giá trị của họ như tay sai, đầy tớ và thuộc cấp. Các từ trên không hề có trong cách gọi của chúng tôi dành cho nhân viên. Chúng tôi gọi nhân viên của mình là đồng sự, và từ này trong từ điển đồng nghĩa tương đương với đồng nghiệp, đối tác và bạn bè.

Chẳng có gì đáng bàn khi một người được chỉ cho thấy lợi ích của việc coi trọng người khác một cách lịch thiệp. Tuy nhiên, sự lịch thiệp không chỉ nên thể hiện qua ngôn ngữ mà còn bằng cả thái độ nữa. Nhân viên phải tự mình cảm nhận điều đó. Thái độ chính là điều đem lại ý nghĩa cho ngôn từ
 

nguyenson

Thanh viên kỳ cựu
Văn hóa công ty rất quan trọng. Nó cũng là yếu tố để giữ chân người tài. Mình cũng đã thấy một số trường hợp: dù lương thấp nhưng người ta vẫn thích làm vì văn hóa công ty. Còn những nơi có lương cao nhưng suốt ngày phải đấu nhau kịch liệt thì trước sau gì bạn cũng sẽ bỏ ra đi mà thôi.
 

stevenquy

Thanh viên kỳ cựu
Mình đồng ý với quan điểm của bạn nguyenson. Chính mình và các đồng nghiệp cũ trước đây cũng có quan niệm không hẳn cứ công ty lương cao hơn mình sẽ gắn bó, mà chính là vì văn hóa công ty, vì sự trân trọng công ty dành cho mình, vì môi trường nhân văn - hòa đồng - đoàn kết... mới là yếu tố quyết định.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
thyngo [KN GIAO TIẾP] Hỏi về kỹ năng làm lớp trưởng? Kỹ năng lãnh đạo 15
D [KN GIAO TIẾP] Phát Triển Và Thực Hành Kỹ Năng Lãnh Đạo Kỹ năng lãnh đạo 1
[ tf ] [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng lãnh đạo theo tình huống Kỹ năng lãnh đạo 3
[ tf ] [KN GIAO TIẾP] Danh mục các bài viết trong Box Kỹ năng lãnh đạo Kỹ năng lãnh đạo 0
N [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng quản lý Câu lạc bộ kỹ năng mềm Kỹ năng lãnh đạo 3
P [KN GIAO TIẾP] 10 kỹ năng giúp bạn thành công Kỹ năng lãnh đạo 5
stevenquy [KN GIAO TIẾP] Bí Quyết Lãnh Đạo Của Alecxander Đại Đế Kỹ năng lãnh đạo 0
Tom [KN GIAO TIẾP] Lãnh đạo là phát triển những nhà lãnh đạo khác Kỹ năng lãnh đạo 3
D [KN GIAO TIẾP] Chia Sẻ Tài Liệu Huấn Luyện Nhân Viên Kỹ năng lãnh đạo 2
D [KN GIAO TIẾP] Kiểm soát cảm xúc của nhân viên Kỹ năng lãnh đạo 0
meongo_204 [KN GIAO TIẾP] Làm sao để trở thành bí thư lớp tốt? Kỹ năng lãnh đạo 6
X [KN GIAO TIẾP] Nắm bắt tính cách bất kỳ ai Kỹ năng lãnh đạo 8
D [KN GIAO TIẾP] Quản lý một mối quan hệ đối tác thành công Kỹ năng lãnh đạo 2
lampham [KN GIAO TIẾP] Bạn có đủ tố chất để có thể làm CEO không? Kỹ năng lãnh đạo 0
TriTri_Livingskills [KN GIAO TIẾP] Để tịnh tâm, lãnh đạo chính mình Kỹ năng lãnh đạo 0
D [KN GIAO TIẾP] Nghệ Thuật Lãnh Đạo Trong Các Bộ Phim Kỹ năng lãnh đạo 0
D [KN GIAO TIẾP] Để trở thành một người lãnh đạo Kỹ năng lãnh đạo 0
dothanhvietquynhon [KN GIAO TIẾP] Cần tư vấn về kỹ năng lãnh đạo!!! Kỹ năng lãnh đạo 3
vtttam1989 [KN GIAO TIẾP] Khái niệm về lãnh đạo của sinh viên Kỹ năng lãnh đạo 0
stevenquy [KN GIAO TIẾP] 5 bí quyết lựa chọn thành viên lý tưởng cho nhóm Kỹ năng lãnh đạo 0
D [KN GIAO TIẾP] Xây Dựng Lòng Tin Thông Qua Xung Đột Kỹ năng lãnh đạo 0
lampham [KN GIAO TIẾP] Những kĩ năng quản lý Kỹ năng lãnh đạo 0
D [KN GIAO TIẾP] Động Lực Kỹ năng lãnh đạo 1
benny [KN GIAO TIẾP] Triết lý làm quan Kỹ năng lãnh đạo 0
bluesea88 [KN GIAO TIẾP] Một cách dùng người. Kỹ năng lãnh đạo 2
Sóng [KN GIAO TIẾP] Bí quyết chọn người kê thừa Kỹ năng lãnh đạo 0
thaihabooks [KN GIAO TIẾP] 10 “điểm mù” của nhà lãnh đạo Kỹ năng lãnh đạo 4
thaihabooks [KN GIAO TIẾP] 10 căn bệnh của nhà quản lý Kỹ năng lãnh đạo 1
thaihabooks [KN GIAO TIẾP] [Bốn nguyên tắc thương lượng hiệu quả Kỹ năng lãnh đạo 0
merlion [KN GIAO TIẾP] 3 ngày làm trợ lý CEO & CEO? Tại sao không??? Kỹ năng lãnh đạo 2
T [KN GIAO TIẾP] QUYẾT ĐỊNH-Ai không dám quyết định, người ấy tự trói mình Kỹ năng lãnh đạo 3
LuckyStar [KN GIAO TIẾP] Đường tới thành công Kỹ năng lãnh đạo 1
kienceo [KN GIAO TIẾP] Lãnh đạo toàn tập: Sách vở và Kinh nghiệm! Kỹ năng lãnh đạo 1
ivenle [KN GIAO TIẾP] Ngụ ngôn về những bài học về quản lý Kỹ năng lãnh đạo 17
LuckyStar [KN GIAO TIẾP] Quyền lực từ năng lực chuyên môn Kỹ năng lãnh đạo 1
K [KN GIAO TIẾP] Các hình thức đào tạo nguồn nhân lực trong DN : ưu và nhược điểm Kỹ năng lãnh đạo 0
K [KN GIAO TIẾP] Giải pháp đào tạo cho DN với ngân sách hạn chế thời khủng hoảng Kỹ năng lãnh đạo 2
K [KN GIAO TIẾP] Sốc lại tinh thần làm việc của nhân viên thời khủng hoảng Kỹ năng lãnh đạo 0
K [KN GIAO TIẾP] Tuyển dụng và giữ người giỏi trong doanh nghiệp nhỏ Kỹ năng lãnh đạo 1

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top