[KN GIAO TIẾP] Bài học về kỹ năng giao tiếp

ivenle

Thanh viên kỳ cựu





[BUBBLE]
Câu chuyện có thật 100% xảy ra tại Washington (Mỹ) sau đây là một bài học tuyệt vời cho Doanh Nghiệp trong việc xử lý với khách hàng thế nào cho thông minh nhất.[/BUBBLE]
Chúng tôi vào ăn trong một nhà hàng sang trọng, trong khi mọi người đang vui thì bỗng xuất hiện một phụ nữ chừng 50 tuổi, với thái độ rất tức giận đang nói với cô nhân viên quầy bar: "Này cô, mọi khi tôi vẫn thường uống Pepsi - Cola, thế mà hôm nay tôi mua Pepsi của cô uống sao nó chua thế, cô bán đồ giả cho tôi hả?". Cô nhân viên quầy bar bị chạm tự ái, song không biết tự kiềm chế liền đáp lại: "Tại mồm bà chua thì có, ai bán của giả cho bà, thật lắm chuyện!". Thế là bà khách nổi đoá. Họ đôi co nhau. Sau cùng bà khách tức giận đi khỏi cửa hàng với lời tuyên bố: "Tôi cạch đến chết không bao giờ mua nước giải khát Pepsi - cola nữa, tôi cũng không bao giờ đến nhà hàng này nữa!".

Bà khách ra đến xe của mình thì bỗng một người đàn ông đứng tuổi trên lầu chạy xuống theo bà với thái độ của một người hối lỗi: "Xin lỗi bà, xin bà bớt nóng vì cử chỉ thiếu tôn trọng khách hàng của nhân viên nữ vừa rồi. Tôi là chủ nhà hàng, tôi thành thật mong bà thứ lỗi. Quả thật bà là một vị khách có vị giác tuyệt vời! Hãng Pepsi có chế biến nhiều loại nước giải khát mà nhà hàng chúng tôi có nhận về bán. Nếu như vừa rồi bà uống phải lon Pepsi chua thì tôi xin bà bớt nóng, tôi mong muốn đền bà một loại Pepsi - Cola khác ngon hơn!". Trước những lời nói thành thật của ông chủ nhà hàng, bà khách nở nụ cười khoan dung. Sau đó, ông chủ lấy một két Pepsi - Cola trong quầy bar đưa cho bà khách với một câu nói: "Nhận xét của bà là một nhận xét tuyệt diệu lắm. Xin cảm ơn bà vì đã giúp chúng tôi cũng như hãng Pepsi - cola thấy được nhược điểm của mình, và xin tặng bà két Pepsi". Bà khách từ thái độ giận dữ ban đầu chuyển sang thái độ hoà nhã vui vẻ rút tiền trả lại ông chủ và nói: "Tôi sẽ lại uống Pepsi - Cola thường xuyên!".

Câu chuyện chỉ có vậy nhưng sau đó cô gái bán bar bị thôi việc vì suýt nữa làm mất một khách hàng. Mà tôi xin tiết lộ một chi tiết nữa là: Pepsi - Cola mà bà khách uống với Pepsi - Cola sau này cũng chỉ là một, không hề tốt hơn hay như thế nào khác. Đó chẳng qua là cảm giác của bà khách.

Ở các nước phát triển người ta trân trọng khách hàng. Khách hàng đã lên ngôi "Bà hoàng", "Thượng đế", được hết mức chào mời lịch sự, văn minh. Có Cty đã đưa ra chủ trương "Khách hàng là ân nhân", "Khách hàng luôn đúng". Sự khôn khéo của những ông chủ cửa hàng này là ở chỗ: Họ không quay lưng lại với khách hàng, không xung đột với khách hàng và luôn giáo dục nhân viên bán hàng của mình biết cách mỉm cười, biết cách ứng xử lịch sự văn minh và luôn không quên lời xin lỗi mỗi khi làm cho khách hàng phật ý. Nhân viên bán hàng tặng một nụ cười cho mỗi khách hàng, DN ấy chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều vận may ở khách hàng trong tương lai.
:bitmiengcuoi: :bitmiengcuoi: :bitmiengcuoi:
 

romitv

Thanh viên kỳ cựu
Đó là lý do sao người đàn ông đứng tuổi đó lại là chủ nhà hàng và cô gái không may mắn kia "được" thất nghiệp.
Đẳng cấp là đây.
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Một câu chuyện ý nghĩa cho những ai làm service.
"Một nụ cười đi khắp thiên hạ..."
 

[ tf ]

[♣]Thành Viên CLB
Bình thường cười cũng giúp chúng ta gần nhau hơn mà. Đâu chỉ riêng kinh doanh.
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
#loveliving: Chuyên gì cũng có 2 mặt bạn ạ. Mình nên nhìn vào mặt tích cực thì sẽ thấy mọi việc rất tốt (chủ yếu là làm vừa lòng khách và nhân viên => Kinh doanh được tốt hơn: Khách = khách hàng thân thiết; nhân viên = không bỏ việc giữa chừng,...)
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
benny [KN GIAO TIẾP] Nạn post bài tràn lan Kỹ năng truyền thông 11
ivenle [KN GIAO TIẾP] [Mục lục] Xem tiêu đề trước khi post bài bạn nhé...! Kỹ năng truyền thông 1
KitKat Làm thế nào để không run sợ khi giao tiếp với người nước ngoài? Kỹ năng truyền thông 39
ihope Hội thảo: " Nghệ thuật giao tiếp cuốn hút" Kỹ năng truyền thông 0
laogiact12 Bí quyết của người giao tiếp thành công Kỹ năng truyền thông 6
ihope Hài Hước Trong Giao Tiếp Như Thế Nào ? Kỹ năng truyền thông 5
stevenquy “Sếp” Và Kỹ Năng Giao Tiếp Kỹ năng truyền thông 2
stevenquy Làm Sao Để Nhớ Tên Người Khác Trong Giao Tiếp? Kỹ năng truyền thông 1
stevenquy Văn Hóa 5s - Văn hóa đẹp trong cho nhận thông tin và giao tiếp Kỹ năng truyền thông 0
thien_duong_mau_tim Nghệ thuật giao tiếp và thuyế trình Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Phát triển các mối quan hệ Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Xây dựng kỹ năng thiết lập mạng lưới mối quan hệ Kỹ năng truyền thông 1
D [KN GIAO TIẾP] Gọi điện cho khách hàng tiềm năng – Cold call test Kỹ năng truyền thông 5
ihope [KN GIAO TIẾP] Nói lưu loát là điểm mạnh của trangdang? Kỹ năng truyền thông 1
KendyDat [KN GIAO TIẾP] "Quan hệ bằng miệng" như thế nào mới đạt hiệu quả? Kỹ năng truyền thông 3
D [KN GIAO TIẾP] Nhớ tên người khác giúp phát triển sự nghiệp Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Mục đích của trangdang khi tạo một cuộc hẹn? Kỹ năng truyền thông 7
D [KN GIAO TIẾP] Cách hỏi một lời giới thiệu đối tác mới Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 9 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 8 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 7 Kỹ năng truyền thông 2
N [KN GIAO TIẾP] Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 5 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 4 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 3 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 2 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 1 Kỹ năng truyền thông 1
dothanhvietquynhon [KN GIAO TIẾP] Một số điều lưu ý trong giao tiếp Kỹ năng truyền thông 7
benny [KN GIAO TIẾP] Đấu trí cùng tư duy phản biện Kỹ năng truyền thông 10
tiktik [KN GIAO TIẾP] 5 kỹ năng truyền thông nên học từ Donald Trump Kỹ năng truyền thông 1
jimmydang [KN GIAO TIẾP] Phong cách giao tiếp! Kỹ năng truyền thông 9
benny [KN GIAO TIẾP] Hãy biết sử dụng lời nói khi cần! Kỹ năng truyền thông 2
tangnam2 [KN GIAO TIẾP] Bạn đã học hỏi được nhưng kỹ năng gì??? Kỹ năng truyền thông 0
KendyDat [KN GIAO TIẾP] Có lẽ người Việt Nam đã quên mất lời xin lỗi và cảm ơn Kỹ năng truyền thông 5
lecaoson9192 [KN GIAO TIẾP] Thuật Nói Chuyện Kỹ năng truyền thông 0
elsonhoang [KN GIAO TIẾP] Dạy con lòng nhân hậu, vị tha Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Một vấn đề khi chat online Kỹ năng truyền thông 9
elsonhoang [KN GIAO TIẾP]Làm thế nào để có một Slogan hay? Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Hãy biết cách trả lời - Một bí kíp khi phỏng vấn Kỹ năng truyền thông 3
benny [KN GIAO TIẾP] Một thói quen xấu Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Những câu hỏi không nên đưa ra trong hội thoại Kỹ năng truyền thông 3
benny [KN GIAO TIẾP]10 mẫu người khó ưa trên diễn đàn và blog Kỹ năng truyền thông 8
benny [KN GIAO TIẾP] Nghệ thuật...cãi nhau Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Thuật nói chuyện và những câu chuyện có thật Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Sự im lặng trong chiến lược giao tiếp (hay) Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của người thanh niên trong thời đại mới Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Nguyên tắc vàng cho chiến lược Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Bí quyết giao tiếp của Abraham Lincoln Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Một số hội chứng tâm lí trong giao tiếp ứng xử Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Giải mã sự khác biệt trong giao tiếp giữa nam và nữ Kỹ năng truyền thông 1

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top