[KN GIAO TIẾP] Hình thành nhóm khách hàng thân thiết

  • Thread starter dacnhantam
  • Ngày gửi
D

dacnhantam

Guest
Một trong những bài học quan trọng nhất mà các công ty học được ở đầu thế kỷ 21 chính là khách hàng luôn luôn là yếu tố hàng đầu để tiếp tục tăng trưởng và thịnh vượng. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng những tổ chức thành công nhận thấy rằng bản chất sự hài lòng của khách hàng bắt nguồn từ một loạt các sự kiện gắn liền với nhau và sự trung thành của khách hàng dẫn tới lợi nhuận và tăng trưởng. Sự trải nghiệm hoàn thiện này có thể khiến một khách hàng trở thành một điểm son thành công cho công ty của bạn. Dịch vụ tốt sẽ cho thấy kết quả khi nhà cung cấp có thể vượt xa sự mong đợi của khách hàng. Chất lượng dịch vụ là một trong những khái niệm dễ nói nhưng khó làm. Để có thể làm được điều này cần có một nguồn năng lượng dồi dào, kỹ năng và sự quyết tâm cao độ.
customers-300x169.jpg


Hình thành nhóm khách hàng thân thiết

Điều gì mới mẻ trong dịch vụ khách hàng? Những danh mục tự động trên tổng đài điện thoại với những giọng nói phát ra, buộc người gọi phải lắng nghe một loạt các lựa chọn không biết chừng nào dứt và người gọi phải bắt đầu lại nếu họ bỏ lỡ một gợi ý, và các cuộc gọi dịch vụ diễn ra cách nửa vòng trái đất tạo ra những khó khăn riêng trong giao tiếp.

Tất cả chúng ta từng cảm thấy phật lòng. Hãy tưởng tượng khách hàng của chúng ta cũng có cùng cảm giác như thế khi cố gắng tiếp cận dịch vụ từ công ty của bạn. Theo như các chuyên gia, hơn 50% khách hàng sẽ ngưng giao dịch với một công ty không phải vì giá cả hay chất lượng, mà vì những cảm giác khó chịu khi làm việc với nhân viên giao dịch.

Khách hàng ngày nay có học thức cao, được trang bị tốt hơn và có nhiều lựa chọn hơn ngày trước. Về vấn đề này, nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ đơn thuần làm hài lòng khách hàng thôi là chưa đủ. Để khiến khách hàng trở thành những người sẽ không chỉ trung thành với sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà còn truyền đi những lời nhận xét tốt thì bạn cần phải vượt xa cả sự mong đợi của họ và cung cấp một dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

Những thách thức để giành được tỷ lệ quan tâm và trung thành cao của khách hàng thường được xếp vào một hay nhiều trong những phạm vi sau:

P Process (Quy trình): Quy trình hoạt động công ty hay tổ chức của bạn thường ngày thế nào. Vấn đề này bao gồm cả cách công ty giao dịch và sắp xếp các đặc điểm và giá trị của sản phẩm và dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng như thế nào.

R Roles (Vai trò): Ai phụ trách công việc gì trong công ty hay tổ chức của bạn? Điều này bao gồm thỏa thuận về các công việc và trách nhiệm cũng như duy trì tinh thần trách nhiệm của họ đối với chúng.

I Interpersonal Issues (các vấn đề về nhân tế): Cách nhân viên chăm sóc khách hàng đối xử với nhau và với các phòng ban khác thế nào. Vấn đề này bao gồm nhiều điều như thái độ, sự hợp tác và lòng trung thành.

D Direction: Công ty vạch rõ và kết nối tầm nhìn và sứ mệnh của từng phòng ban và cả công ty thế nào.

E External Pressures: Phải luôn sẵn sàng dự phòng cho phòng dịch vụ chăm sóc khách hàng, ví dụ như thời gian và tiền bạc. Cả hai thứ này có thể hoặc không vượt khỏi sự kiểm soát của chúng ta.

Chìa khóa để đạt được mức xuất sắc trong dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là: BE SURE!

B Broad product knowledge: Kiến thức rộng về sản phẩm

E Extreme desire to help: Lòng nhiệt thành giúp đỡ khách hàng

S Sincere interest in customer situation: Sự quan tâm chân thành đến vấn đề của khách hàng

U Understanding of customer expectations: Thấu hiểu sự mong đợi của khách hàng

R Respect for customer point of view: Tôn trọng quan điểm của khách hàng

E Empowered with authority to provide: Trao cho quyền hạn để thực hiện
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
_xU_kUt3_ [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng mềm trong kinh doanh - Chinh phục để thành đạt! Kỹ năng chinh phục 4
benny [KN GIAO TIẾP] trangdang có biết cách giao tiếp trong môi trường làm việc Kỹ năng chinh phục 3
lampham [KN GIAO TIẾP] 3 cách thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng Kỹ năng chinh phục 5
benny [KN GIAO TIẾP] Vì sao bài viết của tôi không được ủng hộ? Kỹ năng chinh phục 3
D [KN GIAO TIẾP] Người bán hàng xuất sắc nhất do tạp chí fortune 500 bầu chọn Kỹ năng chinh phục 0
D [KN GIAO TIẾP] Cách Tạo Ấn Tượng Ban Đầu Hiệu Quả Kỹ năng chinh phục 3
tangnam2 [KN GIAO TIẾP] Cùng chơi trò chơi khen một người khó hay dễ nào Kỹ năng chinh phục 66
elsonhoang [KN GIAO TIẾP] Thôi trò... trả đũa Kỹ năng chinh phục 1
benny [KN GIAO TIẾP] Chuyện về bà chủ quán ăn Kỹ năng chinh phục 2
benny [KN GIAO TIẾP] Ba phương pháp để khiến người làm việc Kỹ năng chinh phục 5
benny [KN GIAO TIẾP] Hãy là một cậu em bé nhỏ Kỹ năng chinh phục 0
benny [KN GIAO TIẾP] Bạn muốn thành một người nói chuyện có duyên ư? Dễ lắm! Kỹ năng chinh phục 3
benny [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng giao tiếp: Sự lôi cuốn Kỹ năng chinh phục 7
benny [KN GIAO TIẾP] Một số điều khi giao tiếp Kỹ năng chinh phục 2
benny [KN GIAO TIẾP] Giao tiếp thông minh và tài ứng xử Kỹ năng chinh phục 0
benny [KN GIAO TIẾP] Làm sao để chiếm được trái tim của người khác? Kỹ năng chinh phục 15
benny [KN GIAO TIẾP] Thuật đọc cơ thể đoán đối tượng Kỹ năng chinh phục 0
[ tf ] [KN GIAO TIẾP] Danh mục bài viết trong KN Chinh phục Kỹ năng chinh phục 0
bachtuocdo [KN GIAO TIẾP] Giao tiếp giỏi ư? Đơn giản quá! Kỹ năng chinh phục 5
hoaihuong_8x [KN GIAO TIẾP] Câu chuyện xung quanh việc hiểu tâm lý người khác Kỹ năng chinh phục 9
Emi Le [KN GIAO TIẾP] 5 cách tiếp cận khách hàng Kỹ năng chinh phục 1
Emi Le [KN GIAO TIẾP] Chinh phục nhà tuyển dụng trong 5 phút Kỹ năng chinh phục 0
vermouth [KN GIAO TIẾP] Bí quyết để được ghi nhận trong công việc Kỹ năng chinh phục 1
accessdeny [KN GIAO TIẾP] Cách cư xử với 6 mẫu bạn chơi "không đẹp" Kỹ năng chinh phục 6
longteo [KN GIAO TIẾP] Nghệ thuật thuyết phục Kỹ năng chinh phục 3
Sóng [KN GIAO TIẾP] Nói thế nào để người ta nghe? Kỹ năng chinh phục 8

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top