[KN NGHỀ NGHIỆP] Cách khắc phục sự tiêu cực tại nơi làm việc

  • Thread starter dacnhantam
  • Ngày gửi
D

dacnhantam

Guest
CÁCH KHẮC PHỤC SỰ TIÊU CỰC TẠI NƠI LÀM VIỆC

Tác giả: Michael Crom
Phó chủ tịch điều hành, Tổ chức Dale Carnegie ®

Chào chuyên gia huấn luyện Carnegie:
Gần đây tôi nhận thấy một trong những nhân viên của tôi rất bê trễ trong công việc. Cô ấy đùng đẩy trách nhiệm cho những đồng nghiệp khác và dễ mắc những lỗi bình thường nhất mà cô ấy có thể làm tốt. Cô ấy luôn làm việc chăm chỉ và tiếp cận công việc đầy nhiệt tình. Tôi không biết có cách nào để thay đổi cách cư xử của cô ấy mà không quá khắc khe. Tôi hoan nghênh tất cả mọi lời khuyên.
- Lucas

Chào Lucas,

Kiểu nhân viên thay đổi hành vi cư xử như thế này thường phản ánh những vấn đề sâu hơn việc chỉ đơn giản là tình trạng trì trệ. Để tìm ra nguyên nhân dẫn đến hành vi cư xử không mong muốn này hãy làm theo cách bước dưới đây:
  1. Bắt đầu một cách thân thiện. Tôn trọng ý kiến của nhân viên và thực sự đặt mình vào vị trí của cô ấy. Có thể có điều gì đó riêng tư làm cho cô ấy lo lắng hay có thể công việc của cô ấy ở công ty làm cho cô ấy cảm thấy bị quá tải. Cũng có lẽ cô ấy chỉ là không thể tổ chức thời gian của mình hợp lí thôi.
  2. Tiến hành trao đổi riêng. Bạn không muốn ai phải xấu hổ hay mất mặt trước mọi người cả.
  3. Đặt câu hỏi thay vì đưa ra các giả thiết. Có thể bạn đang giám sát những nhiệm vụ mà nhân viên này phải chịu trách nhiệm và nó chỉ có vẻ là cô ấy đã không làm việc chăm chỉ. Nếu bạn sai, hãy thừa nhận điều ấy. Hãy mở lòng để tìm được câu trả lời.
  4. Tập trung vào các vấn đề chứ không phải vào người đó. Thử thách nhân viên hoàn thành một trong các nhiệm vụ của họ và hỏi về thời gian dự tính. Nếu không hoàn thành đúng thời gian, bạn sẽ theo sát và hỏi về tình trạng của dự án. Điều này sẽ làm cho nhân viên của bạn cẩn thận hơn và cô ấy sẽ cảm thấy có động lực để hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn. Đây có thể là thời điểm tốt để hỏi tại sao nhiệm vụ không thể hoàn thành.
  5. Đừng cố gắng “sửa lỗi cho cô ấy”. Khi bạn trao quyền cho nhân viên của mình, họ sẽ có nhìu khả năng nhận ra và sửa lỗi của chính họ hơn. Thực sự làm cho nhân viên của bạn thấy rằng công việc của cô ấy là quan trọng và có liên quan mật thiết đến sự thành công của tổ chức.
Nếu bạn có câu hỏi nào khác liên quan hoặc muốn được tư vấn về các vấn đề khác trong công việc, hãy truy cập trang trang web của chúng tôi tại www.dalecarnegie.com hoặc gửi email cho chúng tôi tại carnegiecoach@dalecarnegie.com.
 
Last edited by a moderator:

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
nhoccan219 [KN NGHỀ NGHIỆP] 4 cách kết bạn ở nơi làm việc mới Khác 1
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Cách viết biên bản Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Cách viết thông báo Khác 0
kieuphuong [KN NGHỀ NGHIỆP] Một cách viết dự án kinh doanh hiệu quả Khác 1
kieuphuong [KN NGHỀ NGHIỆP] Cách gửi hồ sơ xin việc Khác 1
vhngocmai [Kỹ năng Nghề nghiệp] Nhật ký "săn việc" Khác 0
trangdang [KN NGHỀ NGHIỆP]- Nghệ thuật làm việc qua điện thoại Khác 0
vanhealxing [KN NGHỀ NGHIỆP] dành tặng cho những ai đã và đang bị thất bại trong công việc Khác 0
thien_duong_mau_tim [KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ năng mềm Khác 0
D [KN NGHỀ NGHIỆP] Xây dựng công ty của bạn Khác 0
trangdang [KN NGHỀ NGHIỆP] 5 điều ứng viên có thể nói dối nhà tuyển dụng Khác 1
trangdang [KN NGHỀ NGHIỆP] Sinh viên làm trái ngành trong mắt nhà tuyển dụng Khác 0
windstruck186 [KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ năng phân tích SWOT trong kế hoạch tổ chức sự kiện Khác 1
D [KN NGHỀ NGHIỆP] Làm thế nào để tiếp cận một nhân viên chậm chạp Khác 0
D [KN NGHỀ NGHIỆP] Có phải các tổ chức trên TG gặp những vấn đề như nhau P2 Khác 0
D [KN NGHỀ NGHIỆP] Có phải các tổ chức trên thế giới gặp những vấn đề như nhau Khác 0
B [KN NGHỀ NGHIỆP] ước gì trẻ lại Khác 0
Emi Le [KN NGHỀ NGHIỆP] Bí quyết tạo ấn tượng trong thời gian thử việc Khác 1
nhoccan219 [KN NGHỀ NGHIỆP] 5 “bước” hoàn hảo để vượt qua thất bại Khác 0
vermouth [KN NGHỀ NGHIỆP] Sinh viên cần học những gì? Khác 1
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Công văn là gì? Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Những yêu cầu khi soạn thảo một bản báo cáo Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Phương pháp viết một bản báo cáo Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Bảo vệ nội dung file văn bản Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ thuật trình bày văn bản Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Một số quy tắc soạn thảo văn bản cơ bản Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ năng viết tờ trình Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Phương pháp soạn thảo một số loại công văn thông dụng Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ thuật soạn thảo công văn Khác 0
trtrungviet [KN NGHỀ NGHIỆP] Khái niệm soạn thảo văn bản Khác 0
kieuphuong [KN NGHỀ NGHIỆP] Bí quyết làm việc hiệu quả với những người “trái tính, trái nết” Khác 0
cobala [KN NGHỀ NGHIỆP] "Vượt mặt" ứng viên "có kinh nghiệm"_nguồn: Báo Tuổi Trẻ Khác 0
cobala [KN NGHỀ NGHIỆP] 8 lời khuyên cho sinh viên mới tốt nghiệp Khác 3
kieuphuong [KN NGHỀ NGHIỆP] Làm thế nào để làm việc thành công với người khó tính Khác 2
thanhdat1004 [KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ năng gút dây Khác 1
kieuphuong [KN NGHỀ NGHIỆP] 10 kỹ năng nghề nghiệp Khác 0
eventmem [KN NGHỀ NGHIỆP] Con trai khi yêu Khác 7

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top