[KN NGHỀ NGHIỆP] Kỹ năng trình bày của người thuyết trình thành công

_xU_kUt3_

[♣]Thành Viên CLB
Các kỹ năng trình bày tốt là điều cần thiết để trở thành một người thuyết trình thành công. Nếu một ai đó khi sinh ra không có các kỹ năng này, họ có thể yêu cầu được dạy và đào tạo. Để biết được các kỹ năng cho một bài thuyết trình, mời các bạn đọc dưới đây.
Tạo ra một bài thuyết trình là một nghệ thuật. Thậm chí hầu hết những người thành đạt đều phải trải qua sự sợ hãi trong quá trình thuyết trình. Họ không biết cách thực hiện một buổi thuyết trình một cách chuyên nghiệp như thế nào cả. Để tránh được sự sợ hãi này, họ cần phải có các kỹ năng thuyết trình. Bạn có thể có được các kỹ năng này thông qua các khoá đào tạo và trở thành những người thuyết trình thành công nhất.
Đó là khả năng của những người thuyết trình trong quá trình truyền đạt thông tin một cách hấp dẫn và cách dẫn dắt nội dung thông tin nhằm thu hút nhiều người nghe hơn và trình bày thông tin đấy trong một khoảng thời gian dài. Người thuyết trình chuyên nghiệp sử dụng các kỹ năng thuyết trình để trình bày các thông tin phức tạp một cách kỹ lưỡng trong một khoảng thời gian ngắn và cách trình bày chính xác.
Nếu bạn quá bận rộn để theo đổi một khóa học, bạn có thể theo các gợi ý sau cho các bài trình bày tới đây của các bạn:
Chuẩn bị nội dung trình bày đồng thời đặt mình dưới góc độ người nghe.
Sử dụng ngôn ngữ đơn giản và xúc tích.
Giọng trình bày của bạn cần phải đủ truyền đạt tới toàn bộ người nghe.
Ngôn ngữ cơ thể của bạn sẽ làm cho ban trở nên tự tin hơn và thể hiện bạn có kiến thức về nội dung trình bày.
Bạn nên biết cách để dẫn dắt mọi người.
Mô tả tỷ mỉ nội dung bằng các ví dụ, nếu cần thiết.
Bạn nên ăn mặc theo cách ăn mặc phù hợp với công ty/tổ chức của bạn. Bạn nên mặc trang trọng, tránh ăn mặc quá bình thường
Luôn luôn luyện tập bài trình bày của bạn một vài ngày trước đấy
Sử dụng các hỗ trợ nghe nhìn để bổ sung cho các thông tin của bạn.
Hỗ trợ về hình ảnh sẽ giúp các bạn thuyết phục được người nghe.
Trình bày bằng Powerpoint sử dụng text, đồ họa và các biểu đồ dạnh bánh, đồ họa để tạo các thông tin tổng hợp đơn giản. Bằng cách sử dụng các phương pháp này bạn có thể tăng được sự quan tâm của người nghe lên tới gấp 5 lần.
Nếu bạn sử dụng công cụ Powerpoint, đừng quên giữ bản in.
Điều chỉnh giọng điều thích hợp là công cụ trình bày hiệu quả nhất.
Sử dụng sự khác nhau, các phông chữ và màu bắt mắt.
Người trình bày nên tìm hiểu căn phòng nơi người đấy sẽ trình bày ở đó.
Nhìn người nghe để khuyến khích họ.

Để thuyết phục người nghe, bạn cần phát triển các kỹ năng trên. Các kỹ năng này được dạy một cách chi tiết trong các khóa đào tạo kỹ năng thuyết trình tổ chức tại các trường, các viện. Bạn có thể sử dụng phương pháp đào tạo tại lớp hoặc trực tuyến. Họ sẽ đào tạo cho bạn nhiều khía cạnh khác nhau để có một bài thuyết trình thành công.
Nếu bạn muốn tạo một buổi thuyết trình buồn tẻ thành lý thú thì hãy luôn nhớ các kỹ năng trình bày này. Phần thưởng cho nó sẽ là rất nhiều và bạn sẽ trở thành một người thuyết trình thành công.

Theo kynang.edu.vn
 

nho0330

Thanh viên kỳ cựu
cám ơn xu_xu nhiu nhiu nha, nho0330 là một người rất sợ khi đối diện trước đám đông nhờ bài naymaf nho0330 rút ra được những kinh nghiệm đó hehe
 

jimmydang

[♣]Thành Viên CLB
Ngoài những điều trên, mình xin giải thích rõ phần:

  • "Mô tả tỷ mỉ nội dung bằng các ví dụ, nếu cần thiết" Theo các nhà khoa học thì khi thuyết trình nếu sử dụng cách đặt câu hỏi mở đầu. Hay dùng các câu chuyện thực tế bản thân, xã hội, chuyện cổ ngắn.... sẽ tăng sức thuyết phục và giảm sự nhàm chán do não bộ xử lí các câu chuyện nhanh hơn nhiều lần so với đoạn văn nhàm chán! Ví dụ: Lúc mình bắt đầu thuyết trình về " An toàn giao thông" thì sẽ sử dụng hình ảnh giao thông và đặt câu hỏi như: Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng một lần lên thành phố và thấy những....đúng không? Và vấn đề này.....

  • "Ngôn ngữ cơ thể của bạn sẽ làm cho ban trở nên tự tin hơn và thể hiện bạn có kiến thức về nội dung trình bày." Theo mình biết thì ngôn ngữ cơ thề chiếm 75% thành công cho một buổi thuyết trình vì thế cần linh hoạt trong sử dụng nó và cũng tạo cho mình vốn ngôn ngữ cơ thể phong phú bằng cách xem đoạn ghi hình các diễn giả nổi tiếng của Việt nam và thế giới: Trần Đăng Khoa, Brian tracy, Stephen Covey.....
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
L [KN NGHỀ NGHIỆP]hỏi đáp kỹ năng phỏng vấn Kỹ năng trả lời phỏng vấn 7
thanhssong1010 [ KĨ NĂNG NGHỀ NGHIỆP] Khóa học giúp phỏng vấn thành công công ty nước ngoài nè! Kỹ năng trả lời phỏng vấn 0
_xU_kUt3_ [KN NGHỀ NGHIỆP] Thủ thuật phỏng vấn: "Ếch" lại là khôn! Kỹ năng trả lời phỏng vấn 0
benny [KN NGHỀ NGHIỆP] trangdang có biết cách trả lời phỏng vấn không? Kỹ năng trả lời phỏng vấn 6
huxu456 [KN NGHỀ NGHIỆP] 3 điều nên làm sau cuộc phỏng vấn Kỹ năng trả lời phỏng vấn 0
nhoccan219 [KN NGHỀ NGHIỆP] "Bạn hãy giới thiệu đôi nét về bản thân" Kỹ năng trả lời phỏng vấn 5
trangdang [KN NGHỀ NGHIỆP]: Mang gì theo mình khi đi phỏng vấn (Kết hợp với việc học Tiếng Anh) Kỹ năng trả lời phỏng vấn 3
nhoc_1247_bk [KN NGHỀ NGHIỆP] 1000 doanh nhân truyền đạt kinh nghiệm cho thanh niên! Kỹ năng trả lời phỏng vấn 0
nhoccan219 [KN NGHỀ NGHIỆP] 10 câu hỏi giúp bạn làm chủ cuộc phỏng vấn Kỹ năng trả lời phỏng vấn 0
trangdang [KN NGHỀ NGHIỆP] phỏng vấn xin việc thành công với "4t" Kỹ năng trả lời phỏng vấn 4
vermouth [KN NGHỀ NGHIỆP] Những kiểu phỏng vấn đặc biệt Kỹ năng trả lời phỏng vấn 0
vermouth [KN NGHỀ NGHIỆP] Một phút rưỡi - Thế là đủ!! Kỹ năng trả lời phỏng vấn 0
vermouth [KN NGHỀ NGHIỆP] Để biết mức lương nhà tuyển dụng có thể trả cho bạn Kỹ năng trả lời phỏng vấn 2
Bhji Onj [KN NGHỀ NGHIỆP] Bỏ sót nhân tài vì... phỏng vấn Kỹ năng trả lời phỏng vấn 5
ananchip [KN NGHỀ NGHIỆP] Bạn muốn có một công việc ở google, microsoft, ebay? Kỹ năng trả lời phỏng vấn 1
TQV [KN NGHỀ NGHIỆP] [Video clip] Cậu bé 11 tuổi phỏng vấn tổng thống Mỹ Kỹ năng trả lời phỏng vấn 2
thanhdat1004 [KN NGHỀ NGHIỆP] Cách giữ bình tĩnh khi đi phỏng vấn Kỹ năng trả lời phỏng vấn 2
TQV [KN NGHỀ NGHIỆP] Thành công nhờ… nói dối Kỹ năng trả lời phỏng vấn 3
accessdeny [KN NGHỀ NGHIỆP] Nhà tuyển dụng "kỵ" điều gì nhất ở ứng viên? Kỹ năng trả lời phỏng vấn 1
accessdeny [KN NGHỀ NGHIỆP] Tác phong chuyên nghiệp trong phỏng vấn Kỹ năng trả lời phỏng vấn 0
cobala [KN NGHỀ NGHIỆP] Chuyện thú vị ở phòng tuyển dụng Kỹ năng trả lời phỏng vấn 3
C [KN NGHỀ NGHIỆP] Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn tuyển dụng Kỹ năng trả lời phỏng vấn 2

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top