minhchien98
Thành viên mới
- Trong công việc hàng ngày của mỗi người chúng ta, bạn có thể bị đồng nghiệp hay cấp trên và một số thành phần khác ganh ghét. Người đó cố gắng khiến bạn bị sa thải, bị mọi người xa lánh hoặc đơn giản là làm cho bạn tức giận và bỏ cuộc trong công việc.
Trong trường hợp này dù người đó là ai cấp trên hay đồng nghiệp thì chúng ta cũng cần phải chấm dứt nhanh chóng
Sau đây là 3 cách bạn có thể áp dụng khi trở thành mục tiêu của những “kẻ ghen ăn tức ở” trong cuộc sống hay công việc :
Cách 1: Phớt lờ không quan tâm
Bạn có thể phớt lờ tình huống, đặc biệt khi người ghét bạn không làm việc trực tiếp, tương tác với bạn thường xuyên và không phải lúc nào cũng cố gắng để khiến bạn gặp rắc rối. Vấn đề vẫn chưa có gì nghiêm trọng khi đối phương chỉ thoáng lườm bạn hay tỏ vẻ lạnh lùng trong cuộc họp. Đôi khi, bạn cũng cần “chai lỳ” một chút.
Tuy nhiên, nếu bạn có cảm giác bứt rứt, khó chịu mỗi lẫn người đó liếc bạn một cách lạnh lùng, điều đó có nghĩa là bạn không thể phớt lờ vấn đề. Những cảm giác sẽ khiến bạn phải suy nghĩ và ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của bạn ở một mức độ nào đó. Dù gì, cảm giác bị ghét bỏ là một áp lực lớn. Lúc này, bạn có thể cân nhắc lựa chọn 2.
Cách 2: Giải quyết nhanh chóng vấn đề
Bạn có thể khắc phục tình huống bị ghét bỏ này. Trước tiên, bạn cần nhìn nhận vai trò của mình trong vấn đề. Hãy trung thực bởi chắc chắn bạn có hoặc gây ra điều gì khiến người khác thất vọng. Đó có thể cách bạn được tuyển vào công ty khác họ, bạn có văn phòng to đẹp hơn của họ, bạn phản ứng một cách tiêu cực trước những lời góp ý mang tính xây dựng của họ.Hãy nhìn lại mối quan hệ với người đó và chỉ ra khởi điểm của sự tiêu cực cũng như vai trò của bạn trong đó.
Tiếp theo, hãy quyết định một cuộc hẹn nói chuyện khó khăn nhưng cần thiết với người đó. Nếu không gặp gỡ, đối thoại trực tiếp, bạn sẽ không biết đối phương nghĩ gì và không tạo ra sự thay đổi để cải thiện vấn đề.
Thực hiện việc này đòi hỏi sự dũng cảm và có phương pháp tiếp cận khéo léo. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm hay các nguồn khả dụng khác trước khi hành động.
Cách 3 : Từ bỏ
Tất nhiên, nếu bạn không thể phớt lờ người kia và không thể cải thiện mối quan hệ, bạn có thể có lựa chọn “đầu hàng”. Hãy sáng suốt khi đưa ra quyết định. Dù gì, bạn cũng phải có phản ứng trước tình huống.
Trước tiên, hãy tìm kiếm những cơ hội khác trong công ty. Bạn có thể đề nghị chuyển sang phòng/ chi nhánh khác của công ty hoặc chuyển bàn làm việc cách xa người ghét mình. Đôi khi khoảng cách địa lý có thể giải quyết vấn đề.
Còn nếu “giọt nước tràn ly” và bạn không muốn tiếp tục ở lại công ty hiện tại, hãy cố gắng giữ vững bình tĩnh. Thị trường lao động hiện nay rất khắc nghiệt. Bạn có thể vừa làm việc vừa tìm kiếm cơ hội mới thay vì đùng đùng nghỉ việc mà không có kế hoạch.
+ nếu thấy bài viết có ích hãy likr và bình luận dưới bài nhé , cảm ơn các bạn đọc
Trong trường hợp này dù người đó là ai cấp trên hay đồng nghiệp thì chúng ta cũng cần phải chấm dứt nhanh chóng
Sau đây là 3 cách bạn có thể áp dụng khi trở thành mục tiêu của những “kẻ ghen ăn tức ở” trong cuộc sống hay công việc :
Cách 1: Phớt lờ không quan tâm
Bạn có thể phớt lờ tình huống, đặc biệt khi người ghét bạn không làm việc trực tiếp, tương tác với bạn thường xuyên và không phải lúc nào cũng cố gắng để khiến bạn gặp rắc rối. Vấn đề vẫn chưa có gì nghiêm trọng khi đối phương chỉ thoáng lườm bạn hay tỏ vẻ lạnh lùng trong cuộc họp. Đôi khi, bạn cũng cần “chai lỳ” một chút.
Tuy nhiên, nếu bạn có cảm giác bứt rứt, khó chịu mỗi lẫn người đó liếc bạn một cách lạnh lùng, điều đó có nghĩa là bạn không thể phớt lờ vấn đề. Những cảm giác sẽ khiến bạn phải suy nghĩ và ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của bạn ở một mức độ nào đó. Dù gì, cảm giác bị ghét bỏ là một áp lực lớn. Lúc này, bạn có thể cân nhắc lựa chọn 2.
Cách 2: Giải quyết nhanh chóng vấn đề
Bạn có thể khắc phục tình huống bị ghét bỏ này. Trước tiên, bạn cần nhìn nhận vai trò của mình trong vấn đề. Hãy trung thực bởi chắc chắn bạn có hoặc gây ra điều gì khiến người khác thất vọng. Đó có thể cách bạn được tuyển vào công ty khác họ, bạn có văn phòng to đẹp hơn của họ, bạn phản ứng một cách tiêu cực trước những lời góp ý mang tính xây dựng của họ.Hãy nhìn lại mối quan hệ với người đó và chỉ ra khởi điểm của sự tiêu cực cũng như vai trò của bạn trong đó.
Tiếp theo, hãy quyết định một cuộc hẹn nói chuyện khó khăn nhưng cần thiết với người đó. Nếu không gặp gỡ, đối thoại trực tiếp, bạn sẽ không biết đối phương nghĩ gì và không tạo ra sự thay đổi để cải thiện vấn đề.
Thực hiện việc này đòi hỏi sự dũng cảm và có phương pháp tiếp cận khéo léo. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm hay các nguồn khả dụng khác trước khi hành động.
Cách 3 : Từ bỏ
Tất nhiên, nếu bạn không thể phớt lờ người kia và không thể cải thiện mối quan hệ, bạn có thể có lựa chọn “đầu hàng”. Hãy sáng suốt khi đưa ra quyết định. Dù gì, bạn cũng phải có phản ứng trước tình huống.
Trước tiên, hãy tìm kiếm những cơ hội khác trong công ty. Bạn có thể đề nghị chuyển sang phòng/ chi nhánh khác của công ty hoặc chuyển bàn làm việc cách xa người ghét mình. Đôi khi khoảng cách địa lý có thể giải quyết vấn đề.
Còn nếu “giọt nước tràn ly” và bạn không muốn tiếp tục ở lại công ty hiện tại, hãy cố gắng giữ vững bình tĩnh. Thị trường lao động hiện nay rất khắc nghiệt. Bạn có thể vừa làm việc vừa tìm kiếm cơ hội mới thay vì đùng đùng nghỉ việc mà không có kế hoạch.
+ nếu thấy bài viết có ích hãy likr và bình luận dưới bài nhé , cảm ơn các bạn đọc