tritai
[♣]Thành Viên CLB
Xin chào các anh chị và các bạn.Hôm nay mình bàn chút việc ngoài lề nhỉ. Về vấn đề cảnh sát giao thông, công an hay cướp cạn. Hi vọng Admin diễn đàn không vì sợ trách nhiệm mà xóa bài của tôi.
Hiện nay, tình hình giao thông của Việt Nam cũng như ở Hà Nội khá là nhức nhối, từ việc đội mũ bảo hiểm, mang bằng lái xe, cấp lại giấy tờ khi bị mất, đua xe...
Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng tham gia giao thông, ai cũng chứng kiến cảnh người khác bị cảnh sát giao thông sờ gáy...
Một xã hội, không thể không có pháp luật. Mỗi nhà nước đều có một cơ quan lập pháp và cơ quan hành pháp đi kèm. Đối với vấn đề giao thông, đại diện cho hành pháp là cảnh sát giao thông. Điều đó là tất yếu.
Tuy nhiên giờ chúng ta thử nhìn nhận lại vài vấn đề:
1. Cảnh sát giao thông?
Họ thường là những người, mà phần đông (không phải tất cả) chỉ học xong lớp 12, vì gia đình có người làm trong ngành hoặc quen biết, xin vào cho học ở các trường sơ cấp cảnh sát, trung cấp cảnh sát, nói cách khác, là nơi đào tạo cho con cháu các cụ.
2. Mức lương của cảnh sát giao thông là bao nhiêu?
Nói tới điều này, trước hết, chúng ta hãy phân biệt lương và thu nhập, đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Có người lương thấp, nhưng tổng thu nhập cao, nói cách khác, lương là một phần của thu nhập.
Với cảnh sát giao thông, họ là những người tốt nghiệp các hệ sơ cấp, trung cấp, do đó, theo quy định của nhà nước, mức lương của họ cũng không thể cao hơn một người học đại học ra, tức là không thể cao hơn 2.34x730.000 = 1708000 VNĐ, cộng thêm tiền trách nhiệm nữa, thì cũng không quá được 3 triệu một tháng.
3. Họ có thực sự hiểu về luật giao thông không?
Và sau đây là đánh giá:
1. Họ chỉ là những người tốt nghiệp các trường sơ cấp, trung cấp, mà ở đó, không phải thi tuyển vào, mà là xin vào, oh, lại là cơ chế xin thì cho, cho thì bo. Do đó, hầu hết, nhân thân của họ đều là các vị trong ngành, dựa vào mối quan hệ mà cho con mình nối nghiệp, dù có thể, con mình học chẳng tới đâu, cái này sự thật, không phải chỉ trong ngạch giao thông, nhưng ngạch này phổ biến hơn cả.
2. Mức lương?
Có người hỏi, mức lương anh bao nhiêu, tôi nói 8 triệu.
Họ lại hỏi, vậy thu nhập anh bao nhiêu, tôi nói 20 triệu.
vậy là thu nhập là thứ cao hơn lương rồi nhé.
Nhưng, cảnh sát giao thông, xin hỏi, lương họ nhiêu? nếu tính đúng theo luật, những người làm lâu trong ngành mới đạt tầm 3 triệu.
Ô, nhưng sao họ giàu vậy? họ ăn nhậu suốt ngày, ông nào bụng cũng to, nhìn họ vào quán nhậu mà chóng cả mặt, sau 2 -3 năm, thấy họ tậu xe, xây nhà, mua đất, nhanh thật, khâm phục họ quá, sao họ làm giàu hay vậy, nể quá, nể quá.
Nhưng nhìn lại, ra đường nếu để ý, hoặc vô tình bị họ sờ gáy, mới biết là, ồ, thì ra thế, họ chặn các loại xe tải, xe ô tô, xe máy, đứng nấp ở các bụi rậm, gốc cây, sẽ đột nhiên nhảy ra chặn lại.
họ vịn đủ lý do như lốp xe mòn, đi không đúng làn đường.... Dĩ nhiên, người tham gia giao thông có sai trong đó. Nhưng lạ hơn, là họ yêu cầu nộp phạt, sau khi dúi cho họ một ít tiền thì xe được thả ra và chạy tiếp. mỗi lần như vậy họ lại có ít nhất 100.000VND bỏ túi. rồi chia nhau, chứ có giấy tờ gì đâu, tại sao không phải là đưa đến kho bạc nộp? hay hóa đơn thu nhận tiền?
Cứ như thế, vô tình chính người tham gia giao thông chúng ta cũng trở thành những người tiếp tay vỗ béo cho những tay cảnh sát như vậy.
Nói cho cùng, họ cũng không khác gì những kẻ ăn cướp có chứng chỉ mà các ban ngành đào tạo ra.
Nếu họ thanh liêm, chấp hành đúng thủ tục phạt - nộp phạt, thì chắc chắn rằng, họ sẽ không giàu đến thế, và có lẽ, chẳng có mấy người đi làm cảnh sát giao thông, chỉ tại nó béo bở quá, chỉ cần mặc quần áo cảnh sát, lượn vài vòng, thế là có vài trăm, thậm chỉ vài triệu bỏ túi, khỏe re.
Nên hầu như, người dân chẳng ai ưa cảnh sát giao thông. Nhìn cảnh sát giao thông, ai cũng mập tròn úc ích, thật phản cảm cho một lực lượng an ninh.
3. Mức độ hiểu luật của họ ra sao? Họ là người nắm luật, được đào tạo luật, nhất là luật giao thông, nhưng chính bản thân họ lại là những người vi phạm nhiều nhất.
Vì sao? họ nhậu nhẹt nhiều hơn ai hết, do vậy, ra đường, toàn mùi bia rượu. Họ phóng xe cũng ẩu hơn ai hết. Họ tự tin rằng mình là người làm luật, mình vi phạm thì ai bắt mình?
Phải chăng do họ cố tình làm sai? hay do IQ của họ không đủ để hiểu luật?
Nguyên văn của bạn cá vàng bên myhanoigroup là như thế còn với mình cảnh sát ở Việt Nam cũng chẳng tốt đẹp gì. Cách đây khoảng 1 tháng mình cũng bị các anh tuýt còi vì vi phạm. Bị đưa về trụ sở để làm việc thì mới thấy rõ được bản chất của cái trụ sở đó. Làm việc thiếu trách nhiệm đến kinh khủng. Còn nói chuyện với nhân dân thì hạch sách và lời lẽ thì toàn là "tiếng nước ngoài". Trong những điều mà công an nhân dân Việt Nam phải nhớ có 1 điều " Khi nói chuyện với nhân dân phải kính trọng , lễ phép" IQ của họ chắc thấp lắm nên 1 câu nói họ cũng không nhớ được @@
Mới đây chắc ai trong chúng ta cũng nghe tới việc 1 cảnh sát cơ động đánh nhau với 1 cảnh sát giao thông. Buồn cho Việt Nam là những người làm trong bộ máy lại không có học thức cao và lại hành xử như côn đồ.Còn nhiều những trải nghiệm về cảnh sát Việt Nam nhưng hầu hết chả có cái gì là ấn tượng tốt. Một phái đoàn nước ngoài qua Việt Nam, cảnh sát giao thông chạy lạng lách, dùng dùi cui tán những ai chạy trước mặt để họ tránh đường. Phái đoàn đó như thế nào mà phải làm như thế, nhân dân ta không bằng sao. Rồi có một chị đã té xe khi nghe tiếng còi quá lớn của mấy anh cảnh sát, nằm lăn lóc ra giữa đường. Chả thấy thằng cảnh sát nào giúp đỡ hết.
Ngày trước ông thầy dạy tư tưởng chính trị của mình có nói 1 câu : nếu như muốn làm chức cao, nắm quyền thì nên học ngu vì học ngu đưa đơn vào ủy ban chừng 2 -3 năm là lên được công an huyện còn học giỏi thì học 3- 4 năm sau về xã phải nhờ họ chứng giấy tờ và chạy chọt để xin việc làm
Không biết đây là kiểu nô bọc cho nhân dân hay là cha mẹ của nhân dân