[Cảm xúc] Tôi hận cuộc đời

  • Thread starter nuocmat
  • Ngày gửi
N

nuocmat

Guest
Tôi hận cuộc đời có quá nhiều lừa đảo
Tôi hận cuộc đời đầy rẫy những chua ngoa
Tôi hận cuộc đời buồn thảm sầu tư u uất
Tôi hận cuộc đời tranh giành chém giết
Tôi hận cuộc đời ố những màu đen
Tôi hận cuộc đời lắm truân chuyên đau khổ
Tôi hận cuộc đời với những con người đảo điên
Tôi hận cuộc đời gieo rắc lắm tai ương khốn khó
Tôi hận cuộc đời không công bằng, toàn gian trá
Tôi hận cuộc đời với những phản bội, quay lưng..

Tôi hận cuộc đời!
 

huxu456

[♣]Thành Viên CLB
Theo như những gì bạn nói thì mình nghĩ có lẽ bạn chưa biết cách suy nghĩ tích cực, những người đã lừa ta đã dạy ta một bài học cuộc sống mà chưa chắc bạn được học ở trường, còn nếu bạn muốn một cuộc sống không có những điều bạn hận ở trên thì chỉ có một nơi thôi đó là thiên đàng ^^
 

elsonhoang

[♣]Thành Viên CLB
HUxu nói đúng, suy nghỉ tiêu cực trong bạn dường như lá quá lớn, chúng ta quy tụ nơi đây là để học cách suy nghĩ tích cực là vươn lên trong cuộc sống, trên hết là trước những nghịch cảnh hàng ngày trong cuộc sống. Trước khi mình khuyên bạn nên làm gì thì bạn thử đọc xem những câu chuyện dưới đây nhé :

Định mệnh chỉ cho bạn một trái chanh? Bạn hãy pha thành một ly nước chanh ngon ngọt.

Tôi xin kể chuyện hai người đã hiểu và áp dụng phương pháp lấy trái chanh của mình pha thành hai ly nước chanh tuyệt ngon.

Câu chuyện thứ nhất:

Đó là chuyện của bà Thehna Thompson ở New York. Trong thời kỳ chiến tranh, chồng bà được bổ nhiệm đến trại huấn luyện, kế bãi sa mạc Mojave thuộc New Mexico. Bà theo săn sóc chồng.

Thật là buồn nản. Ngay ngày đầu, bà đã ghét vùng này, vì chưa bao giờ bà phải ở một xó đất khổ cực đến thế. Chồng bà suốt ngày đi dự các cuộc tập trận trên bãi sa mạc, còn bà suốt ngày lủi thủi trong căn nhà gỗ lụp xụp. Trời thì nóng gần 50 độ.

Bà chẳng có ai ở gần đền nói chuyện cho khuây khoả, ngoài mấy người Mê Hi Cô và người da đỏ không biết lấy một câu tiếng Anh. Gió nóng thổi suốt từ sáng đến chiều, khiến cho đồ ăn và cả đến không khí đầy vị cát.

Bà không chịu nổi nữa. Bà than số phận chẳng ra gì và viết thơ cho cha mẹ sẽ quay về New York, không thể ở lại cái địa ngục này. Ông cụ thân sinh trả lời vỏn vẹn có hai câu, nhưng thấm thía đến nỗi bà không bao giờ quên được, và hai câu đó thay đổi hẳn đời sống của bà:

Trong một nhà tù, hai người cùng đứng vịn tay vào song sắt; một người chỉ trông thấy một bức tường trơ trụi, còn một người ngửa mặt lên trời, ngắm những vì sao.

Bà đọc những dòng này một lần, hai lần cho đến mười lần rồi tự nhiên thấy hổ thẹn. Bà quyết sẽ tìm cái vui trong tình cảnh của bà: bà quyết ngắm sao.

Bà làm thân với thổ dân và đã ngạc nhiên trước cách họ đối lại. Khi bà tỏ ra thích cái gì, món ăn hay vải dệt, họ lập tức mang biết bà những thứ tốt nhất mà chính họ đã từ chối không bán cho các du khách hỏi mua. Bà nghiên cứu những hình thức lạ lùng của cây xương rồng, cây ngọc giá hoa. bà dò xét những cử động, nhưng tính nết của lũ chó vô chủ, bà đứng hàng giờ ngắm mặt trời lặn, huy hoàng và rực rỡ ở bãi sa mạc, bà đi kiếm và tàng trữ những vỏ hến bị vùi sâu dưới cát hàng triệu năm trước, nhưng di tích cuối cùng của thời kỳ mà bãi sa mạc này còn là đáy biển.

Bãi sa mạc không thay đổi, những người da đỏ cũng vậy. Chính bà đã thay đổi, hay nói đúng hơn, tinh thần của bà đã thay đổi, tạo cho bà một thời kỳ thú vị nhất trong đời bà. Cái thế giới bà khám phá ra kích thích bà viết một cuốn sách tả nó.

Bà đã biết nhìn qua song sắt nhà tù và bà đã biết ngắm sao lóng lánh trên trời.

Câu chuyện thứ hai:

Cách đây mấy năm, khi tới một vùng hẻo lánh miền Florida, tôi đã làm quen với một trại chủ. Ông ta cũng biết pha một ly nước ngon bằng trai chanh độc.

Khi lần đầu thấy khoảng đất mới đã mua được, ông hết sức thất vọng. Đất không màu, trồng cây không được mà nuôi heo cũng không được. Chẳng cây nào mọc được ở đó, ngoài một cây sồi quắt queo và chẳng vật nào sống ở đó được, trừ hàng đàn rắn độc.

Sau ông nghĩ ra một cách làm cho cái khu đất cằn cỗi, phản chủ ấy thành một xí nghiệp phồn thịnh: ông nuôn rắn làm thịt, đóng hộp bán.

Lần tới thăm ông, tôi nhận thấy mỗi năm có đến hai vạn du khách đến xem sở nuôi rắn của ông. Công cuộc buôn bán thật là phát đạt. Mỗi tuần, hàng ngàn lọ nọc rắn được gởi đi đến những phòng thí nghiệm chuyên môn chế thuốc viên từ nọc rắn độc; da rắn được mua với giá cắt cổ để đóng giày, làm ví bán cho các bà các cô sang trong ở tỉnh thành; còn thịt rắn đóng hộp thì được gởi từng tàu đến những thị trường ở khắp nơi.

Tôi có mua được một tấm hình chụp các nhà trong trại, cái làng nhở mới mọc, hãnh diện với caí tên "Serphentville, Frorida" và gởi nó để biếu người đã biết cách pha một ly nước ngon bằng một trái chanh thật độc.

nguồn :Baihocthanhcong.

Vậy đó bạn, tóm lại suy nghĩ của chúng ta nó quyết định chúng ta nên làm gì và sẽ có được những gì. VÌ :BẠN CHÍNH LÀ NHỮNG GÌ BẠN NGHĨ !
 

songha

Thanh viên kỳ cựu
Bạn nói hận đời được,vậy sao bạn không thử cảm ơn đời."Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy,ta có thêm ngày nữa để yêu thương".Nếu không có cái xấu,cái lùa đảo,cái dối gian làm sao bạn thấy được cái tốt,cái cao cả,cái đẹp của cuộc sống,không nhờ bị lừa sao bạn trưởng thành được,không ngờ bị sao ban biết mà tránh được.Nói thế không phải là tui khuyến khích cái xấu.Cuộc sống này đầy sự mâu thuẫn,nhở vậy nó mới có thể tồn tại.Sao bạn không cảm ơn đời vì bạn hạnh phúc hơn người khác,bạn có gia đình yêu thương,có cái ăn,cái mặc,được học hành,vui chơi,là một con người lành lặn,bình thường,bạn có mái ấm,co nhà để ở,khỏe mạnh không bệnh tật,bạn có biết là bạn hạnh phúc hơn nhiều người hay không?Đừng nhìn cuộc đời một cách bi quan!
 

tranthu

Thành viên
Hoàn toàn không nên bi quan như thế bàn à! cuộc đời còn nhiều điều đẹp lắm, chẳng qua là bạn chưa khám phá đó thôi!
Có những lúc một mình tự hỏi
Cuộc đời ơi sao có những nổi đau!
 

_ice_

Giải Nhất Lời Con Muốn Nói 20
Bên cạnh đó còn bao nhiêu điều tuyệt vời từ cuộc đời mà bạn, hãy khám phá nhá:bimat:
 

úi giời

Thành viên năng động
Tại sao mình phải suy nghĩ tích cực? Tại sao mình phài gò mình trong khi cảm xúc của mình đang không thoải mái. Mình đang bực mình mà bảo mình cười thì làm sao làm được? Vì sao phải tích cực???????????????????????? Tích cực lợi gì cho mình????
 

congvien

Thành viên năng động
bạn hận cuộc đời hay sao? sao ko xem lại bản thân mình ạ....... dừng hận gì cả bạn à, vì nó chỉ cho t thêm nhiều rắc rối nữa thôi.... hãy nhìn nhận mọi thứ tích cực hơn nhé
hãy yêu cuộc đời, yêu csg và những thứ xung quanh bạn.... nếu ko muốn mọt ngày bạn phải nói hối hận vì mình đã bỏ qua những thứ xung quanh ta
Vời mình, mình yêu đời, yêu mọi người và yêu mọi thứ mình có... dù nó tồi tệ hay đẹp đẽ. Vì mọi thứ đều có những điẻm tích cực của nó.....
 

cẩm tú cầu

[♣]Thành Viên CLB
Vẫn Nợ Cuộc Đời ( http://music.yeucahat.com/song/Vietnamese/4308-Van-No-Cuoc-Doi~My-Tam.html)

Vẫn Nợ Cuộc Đời
Ca sĩ: Mỹ Tâm
Sáng tác: Nguyễn Nhất Huy

Ta nợ cuộc đời hạt cơm xẻ đôi. Ta nợ của người cuộc vui đã phai. Buớc đi trong đời xót xa câu cười, qua từng ngày dài còn ai với ai. Ta nợ mặt trời từng tia nắng mai, ta nợ đường chiều mùi hương tóc bay. Phố quen bao ngày, nắm tay nhau về, ta nợ nụ cười sáng nay, nghe đời nhẹ nhàng, bước chân phong trần.
Ta nợ, còn nợ cuộc đời, nợ từng hạt cơm xẻ đôi. Ta nợ còn nợ bạn bè từng giọt cà phê đắng môi. Nợ quê hương những khúc hát đưa nôi. Tiếng ru à ơi vẫn mang trong đời để ta quay về tìm nhau ngày mai
Sông cạn vì đời, đời đâu có hay. Ta lạnh vì tình , tình như lá bay, đã qua bao ngày ước mơ chưa đầy. Ta nợ người thầy bài thi thuở xưa.
Ta nợ mẹ hiền lời ru dưới mưa. Ta nợ người tình bài ca tiễn đưa . Gấm hoa phai rồi , lối xưa ta về. Cha già bạc đầu vì bao nắng mưa. Ta nợ cuộc đời áo cơm bao mùa.

…………………………………………………

Có biết bao lần tôi đã từng nghĩ giá như mình không sinh ra trong đời này thì tốt biết mấy, giá như …. Có thể tôi đã giận dữ với cuộc đời bỏi cuộc đời đã không cho tôi những cái gì tôi muốn … những cái tôi muốn thì nhiều nhưng đời lại cho chẳng được bao nhiêu.
Nhưng rồi hôm nay đọc những dòng : “Tôi hận” chợt thấy mình có tội với đời. Có phải chăng tôi chính tôi là một trong những yếu tố làm cho cuộc đời trở nên xấu xa để có những người khi vấp phải những điều đó và họ hận.
Mà cuộc đời là gì chứ ? Tôi có bao giờ định nghĩa được hai chữ cuộc đời hay chưa? Cuộc đời của chính tôi ? nó là gì mà tôi phải hận nó?
Có phải chính tôi chỉ mới gặp:
Hôm qua ra đường gặp một bác lớn tuổi xin cháu cho bác 10 ngàn tiền đổ xăng, ngày mai ta đọc báo biết ta bị lừa … vài chuyện như thế ta hận đời lừa đảo …. Sao tôi không nhớ đã có lần ta vào trạm đổ xăng, đổ xong mới biết ta quên mang theo tiền. Loay hoai lục ví anh đổ xăng bảo người vừa đi ra trả tiền cho em rồi.
Đời chua ngoa với ta hôm nay ta nói ta hận có phải ta tập cho mình những lời nói chua ngoa đó sao? Ta đang tặng cho đời thêm u sầu, thống khổ…
Nhật Bản động đất ta hận đời gieo rắc những tai ương ta có biết ta lại nợ cuộc đời nhờ có nó ta mới hiểu tấm lòng mọi người đối với nhau?
Cuộc đời toàn những mầu đen sao ta không thử làm những đốm sáng soi rội mọi người thoát khỏi bóng đêm hay ta cứ ngôi trong lòng nó mà nguyền rủa
Tranh giành chém giết < Yêu thương & chữa lành
Truân chuyên đau khổ
< Thành quả ta đạt được từ đó
Những con người đảo điên
< Ta không phải người như thế
Không công bằng, toàn gian trá
< Sự công bằng sẽ trải dài dù không thấy rõ.
Những phản bội, quay lưng.. < Những vòng tay bao dung

Một tâm hồn công bằng với chính ta, ta sẽ không còn hận, hận một cách vô lý. Đừng vội vàng đứng trước gương và hét vào đó ta hận cuộc đời sẽ trả lại cho ta nguyên vẹn những gì ta đã cho đi.

(có ai vui lòng trèn bài nhạc ta nợ cuộc đời giúp mình nhé - mình không biết làm)
 

thienthi

Thành viên mới
:mimcuoi: cư hận đi nếu những hận thù đó khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc,vừa lòng...Còn nếu không thì hãy học cách sống tốt,sống tích cực,bình thương hóa mọi vấn đề đi...
 

lht

Thanh viên kỳ cựu
nếu chỉ nghĩ như vậy mà hận cuộc đời thì tôi đã hận không biết bao nhiêu lần rồi. mà mỗi lần hận như vậy thì càng cảm thấy chán đời và nghĩ : thà mình chưa bao giờ sinh ra trong cõi đời này, thà mình đừng bao giờ tồn tại, thà mình là một cái gì đó không có cảm nhận , thậm chí có lúc muốn mình là một con vật nào đó nhưng lại không muốn bị con người giết hại , vậy thì thà mình là con người còn hơn. những lúc như vậy bạn hãy giải quyết nỗi buồn và sự chán chường của mình bằng cách nào đó để cho khuây khỏa , hãy nghĩ rằng dù bạn không có mặt trên đời thì những thứ đó vẫn xảy ra, bạn hãy suy nghĩ đơn giản và mặc kệ nó , chuyện đến đâu thì đến , đến đâu thì mình giải quyết đến đó.
 

[ tf ]

[♣]Thành Viên CLB
Tôi hận cuộc đời có quá nhiều lừa đảo
Tôi hận cuộc đời đầy rẫy những chua ngoa
Tôi hận cuộc đời buồn thảm sầu tư u uất
Tôi hận cuộc đời tranh giành chém giết
Tôi hận cuộc đời ố những màu đen
Tôi hận cuộc đời lắm truân chuyên đau khổ
Tôi hận cuộc đời với những con người đảo điên
Tôi hận cuộc đời gieo rắc lắm tai ương khốn khó
Tôi hận cuộc đời không công bằng, toàn gian trá
Tôi hận cuộc đời với những phản bội, quay lưng..

Tôi hận cuộc đời!

Thôi bỏ hận đi, nên cám ơn thì tốt hơn, trước khi nghĩ đến mấy thứ cao siêu đó, sao ko nghĩ được sinh ra bạn đã có 2 tay, 2 chân, 1 miệng, 1 mũi, 1 đầu, 1 tim... lành lặn. Nếu có đầy đủ các bộ phận đó bạn đã hạnh phúc hơn khoảng 100tr người trên thế giới này rồi đấy :mimcuoi:

Không rảnh mà hận thù gì đâu, tự làm mình tốt hơn là làm cái xã hội này tốt hơn 1 chút rồi, giống ku NGHĨA của nhóm KNGT nè
 

ohchick

Thanh viên kỳ cựu
Thôi bỏ hận đi, nên cám ơn thì tốt hơn, trước khi nghĩ đến mấy thứ cao siêu đó, sao ko nghĩ được sinh ra bạn đã có 2 tay, 2 chân, 1 miệng, 1 mũi, 1 đầu, 1 tim... lành lặn. Nếu có đầy đủ các bộ phận đó bạn đã hạnh phúc hơn khoảng 100tr người trên thế giới này rồi đấy :mimcuoi:

Không rảnh mà hận thù gì đâu, tự làm mình tốt hơn là làm cái xã hội này tốt hơn 1 chút rồi, giống ku NGHĨA của nhóm KNGT nè
Chém gió quá..............saobang có biết benny ko ???
nói cho anh tf hiểu đi nhóc.
Hoàn cảnh sáng tác bài này quá tệ.Không biết cám ơn cuộc đời mà còn ngồi đó "chém"
 

tưởng_ktck

Thanh viên kỳ cựu
Tôi hận cuộc đời có quá nhiều lừa đảo
Tôi hận cuộc đời đầy rẫy những chua ngoa
Tôi hận cuộc đời buồn thảm sầu tư u uất
Tôi hận cuộc đời tranh giành chém giết
Tôi hận cuộc đời ố những màu đen
Tôi hận cuộc đời lắm truân chuyên đau khổ
Tôi hận cuộc đời với những con người đảo điên
Tôi hận cuộc đời gieo rắc lắm tai ương khốn khó
Tôi hận cuộc đời không công bằng, toàn gian trá
Tôi hận cuộc đời với những phản bội, quay lưng..

Tôi hận cuộc đời!
Có người hận đời nhiêu vậy sao? Đời chưa hận mình mà mình có quyền hận đời gì chứ? Sống đã làm được gì cho đời chưa mà đòi hỏi nhiều ở đời vây? Dù có khó khăn thế nào đi nữa cũng phải cố gáng mà vượt qua chứ?
 

bachduong

Thanh viên kỳ cựu
Chủ topic có thể nói rõ hơn tại sao bạn hận cuộc đời được không?
Hy vọng khi đó thì mọi người có thể giúp bạn hiệu quả hơn.
 

benny

Thanh viên kỳ cựu
Chém gió quá..............saobang có biết benny ko ???
nói cho anh tf hiểu đi nhóc.
Hoàn cảnh sáng tác bài này quá tệ.Không biết cám ơn cuộc đời mà còn ngồi đó "chém"
Không phải saobang, mà là nuocmat anh ơi, anh lộn kèo rồi, hi hi :nghichngom:
Thực ra thì topic này cũng được mở khá lâu rồi, dạo này khong thấy nuocmat onl trên diễn đàn nữa, nhưng ben nghĩ nguyên nhân của việc "hận đời" nằm trong topic này:

http://kynangsong.org/threads/9566
 

ohchick

Thanh viên kỳ cựu
Không phải saobang, mà là nuocmat anh ơi, anh lộn kèo rồi, hi hi :nghichngom:
Thực ra thì topic này cũng được mở khá lâu rồi, dạo này khong thấy nuocmat onl trên diễn đàn nữa, nhưng ben nghĩ nguyên nhân của việc "hận đời" nằm trong topic này:

http://kynangsong.org/threads/9566
Cũng ko cần thiết phải phủ nhận mọi công sức của chị mình chứ
 

saobang

Thành viên năng động
Anh Đức sao nói chuyện mơ hồ quá, đây là topic của nuocmat, sao tự nhiên nhắc đến em, rồi còn trách benny nữa. Em không hiểu gì cả!:choangvang:
 

songha

Thanh viên kỳ cựu
Tại sao người ta luôn chọn hướng bi quan để nghĩ không nhỉ! Tại sao bạn có thể nghĩ theo lối bi quan, tiêu cực, bạn có thể bỏ tất cả, đánh đổi tất cả; mà sao bạn không thử một lần suy nghĩ theo hướng tích cực hơn. Hãy sẻ chia hạnh phúc để hạnh phúc thêm đong đầy, trọn vẹn, niềm vui sẽ được nhân lên, sao bạn không chia sớt bớt buồn phiền, để nó nhẹ đi một nữa,... Đời là một chuỗi dài bất tận. hãy luopn6 nhìn về phía trước để sống và nỗ lực.
 

tritai

[♣]Thành Viên CLB
Cái hận này có giúp bạn sống tốt không nhỉ, nếu bạn lấy nó làm động lực để sống và chiến đấu thì sẽ tốt hơn đấy. Nhưng nếu được thì hãy bỏ qua hết, ai cũng như ai khi sinh ra như anh [tf] nói. Cuộc đời cũng cho mình cha mẹ, cho mình bạn bè tốt, cho mình đầy đặn, cho mình hiểu được tình yêu thương mà. Phải đau thì mới trưởng thành được bạn à. Ai cũng phải trải qua và trưởng thành hay không là cách họ giải quyết của họ. Trốn chạy hay đối mặt. Chúc bạn luôn là mình,mạnh mẽ và hãy là một người trưởng thành
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
kực_kì_lì [Cảm xúc] Giá ở đâu đó có người đợi tôi. . . Góc cảm xúc 3
Sóng [Cảm xúc] Tại sao tôi ở đây? Góc cảm xúc 1
motlanthoi [Cảm xúc] bạn đi đi ....tôi giải thoát cho bạn. Và bạn đừng lo tôi sẽ ổn thôi!!! Góc cảm xúc 8
Happy Life [Cảm xúc] Những cú sốc từ tình bạn thời cấp 3 đã giúp tôi trưởng thành hơn Góc cảm xúc 3
_ice_ [Cảm xúc] Tôi đi tìm tôi Góc cảm xúc 1
O [Cảm xúc] TÔI YÊU TUỔI 20 Góc cảm xúc 2
benny [Cảm xúc] Tôi không phải sắt gang, sao người lại muốn làm lửa đỏ? Góc cảm xúc 6
hope001 [Cảm xúc] Tôi học được rằng.... Góc cảm xúc 0
O [Cảm xúc] Ai có thể giúp tôi... Góc cảm xúc 3
Napoleon [Cảm xúc] Dòng sông quê hương tôi Góc cảm xúc 0
cedrci_jake [Cảm xúc] Những người bạn của tôi! Góc cảm xúc 0
benny [Cảm xúc] Xin lỗi người anh của tôi Góc cảm xúc 1
benny [Cảm xúc] Tôi ghét... Góc cảm xúc 2
benny [Cảm xúc] Hãy kể cho tôi nghe về những kỷ niệm của bạn Góc cảm xúc 6
nguyentham_nh [Cảm xúc] Bình yên nhé! Tôi ơi... Góc cảm xúc 4
fr Tôi - ngày hôm nay [ khi cảm xúc thành lời ] Góc cảm xúc 5
bluesea88 [bluesea88]Cảm xúc bất chợt-Tôi yêu cuộc sống này..... Góc cảm xúc 18
H [Cảm xúc] Tôi là ai ??? Góc cảm xúc 13
visaocodon [Cảm xúc] Tôi phải làm sao đây? Góc cảm xúc 12
Vrain Cảm xúc chương trình Valentine Trắng - Đầu non cuối gió (16-17/3/2013 Góc cảm xúc 22
trangdang [CẢM XÚC]- Cảm xúc giao mùa (st) Góc cảm xúc 1
power of desert [Góc cảm xúc] Sóng vẫn rì rào Góc cảm xúc 6
benny [Cảm xúc] Thư gửi bố (Nỗi ám ảnh trong con) Góc cảm xúc 3
Sóng [Cảm xúc] Sợ... Góc cảm xúc 0
Sóng [Cảm xúc] Trở về nhà Góc cảm xúc 5
_ice_ [Cảm xúc] Mỗi làn bị bệnh... Góc cảm xúc 3
benny [Cảm xúc] "Nêu cảm nghĩ" Góc cảm xúc 4
bluesea88 [Cảm xúc]Mục đích sử dụng - Sử dụng đúng mục đích Góc cảm xúc 2
trangdang [Cảm xúc]- Cảm xúc ngày học huấn luyện marketing thứ 3 Góc cảm xúc 4
thien_duong_mau_tim [cảm xúc]Để cuộc sống cần 1 khoảng lặng Góc cảm xúc 0
hoahong39 [cảm xúc] bất chợt nhớ Góc cảm xúc 2
songha [Cảm xúc] Ước mơ có thật nhiều điều ước! Góc cảm xúc 1
ythan3 [cảm xúc]không có tựa đề Góc cảm xúc 0
C [cảm xúc]Một chút trong cuộc đời... Góc cảm xúc 0
hue_yeu_thuong [Cảm xúc]Những bức thư tay Góc cảm xúc 2
benny [Cảm xúc] Cơn mơ phiêu du Góc cảm xúc 0
songha [cảm xúc]bàn tay lẻ loi Góc cảm xúc 5
haus1412 [Cảm Xúc] Một chút xúc cảm về Chương trình Offline ngày 18/12/2011_ "Giáng Sinh Ấm" Góc cảm xúc 0
N [Cảm xúc] Món quà Giáng Sinh Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] Anh thuộc về nơi ấy hay đây...!? Góc cảm xúc 1
nguyenthinga.k47i3 [Cảm xúc]I never give up Góc cảm xúc 1
C Cảm xúc: Đi làm gia sư- trân trọng thêm cuộc sống Góc cảm xúc 3
tritai [Cảm xúc] Tui là tritai Góc cảm xúc 7
_ice_ [Cảm xúc] Viết cho cô giáo đầu tiên Góc cảm xúc 0
power of desert [góc cảm xúc] Viết cho ngày Hiến chương Góc cảm xúc 0
ythan3 [Cảm Xúc]Thiên đường của bạn là gì ? Góc cảm xúc 0
ythan3 [Cảm xúc]Cảm xúc về biển Góc cảm xúc 4
ythan3 [Cảm xúc]Thời gian ơi! Quay về đi Góc cảm xúc 10
S [Cảm xúc]ngày buồn nhất Góc cảm xúc 14
bluesea88 [Cảm xúc] Đã lâu lắm chưa viết được một bài ra hồn. Góc cảm xúc 5

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top