[Cảm xúc] [you] nghĩ gì về cái chết?

benny

Thanh viên kỳ cựu
Bạn nghĩ sao về cái chết?
Bạn có sợ nó không?
Hãy tưởng tượng một ngày kia,khi bạn chỉ còn vài ngày để sống,những phút giây quá nhanh và ngắn ngủi...........
Hãy tưởng tượng bạn sẽ đối mặt với cái chết như thế nào.........


[you] quan niệm sao về cái chết?
.........Là một cuộc hành trình dài đưa người ta đến cõi vĩnh hằng.........
.......Là con đường dẫn linh hồn đến thế giới bên kia.........
..........Là thứ ghê rợn nhất trên đời mà không ai tránh khỏi.......
.....Là khoảnh khắc kinh hải khi thần chết buông lưỡi hái..........
.........Là làn khói êm đềm ru giấc ngủ say..........


Liệu cái chết có là thứ gì đáng sợ?
Hay là một tuứ gì rất bình thường?.........



Còn [you],[you] nghĩ sao về cái chết?


Hãy hiểu về cái chết để sống tốt hơn..........:mimcuoi:
 
Last edited by a moderator:

ordinary2516

Thành viên mới
Thật khó để nói về cái chết khi mà bản thân người nói vẫn đang sống, đang tận hưởng những niềm vui và hạnh phúc từ cuộc sống này. Tôi không nghĩ về cái chết theo những giả thiết mà bạn đặt ra, cũng không quan tâm liệu tôi sẽ về đâu nếu như một mai, tôi không còn tồn tại trên cõi đời này nữa. Có lẽ con người tin vào kiếp sau, tin vào thế giới khác để tự an ủi mình rằng chết không có gì đáng sợ, nó chỉ đơn thuần là sự di chuyển của linh hồn ta từ thế giới thực tại để đến một thế giới mới (dù thực chất, ta không biết thế giới ấy là như thế nào). Đối với tôi, chết là hết. Đừng trách tôi quá thẳng thừng, đừng cho rằng con người tôi chai lạnh nếu như những điều tôi viết ra đây có thể thuyết phục bạn. Bạn có cho rằng "chết" cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi những gì mà bạn đang có không? Đúng thế, mất đi từ những điều to lớn đến những điều nhỏ nhặt nhất. Nếu tôi không tính đến việc tôi phải nói lời tạm biệt chiếc máy vi tính tôi đang dùng, chiếc tivi tôi đang xem hay chiếc xe đạp tôi đang đi mà là mất đi những người mà tôi thương yêu nhất, cái chết thật sự lấy đi của chúng ta quá nhiều. Tôi không dám mong mình sẽ sống như một linh hồn vô hình, như thế thì có nghĩa lý gì, được nhìn thấy những người tôi thương yêu nhưng không thể nói dù chỉ một lời với họ, không thể thể hiện dù chỉ một cử chỉ quan tâm, lo lắng họ thì thật đau đớn biết bao nhiêu! Hay nếu tôi có một cuộc sống mới, trở thành một con người mới, đó cũng đâu là niềm hạnh phúc khi tôi không thể biết chắc được rằng liệu bản thân có còn cơ hội để gặp lại những người tôi đã và đang thương yêu trong cuộc sống hiện tại hay không? Và còn những ước mơ, hoài bão của đời tôi, ai sẽ thay tôi để tiếp tục thực hiện, biến chúng trở thành sự thật? Vì vậy, hãy trân trọng những gì mình đang có, hãy sống một cuộc sống thật ý nghĩa để khi phải đối diện với cái chết, ta không còn gì phải ân hận. Chết là hết, nó không thể là hứa hẹn cho một điều gì sắp tới cả thì cớ sao ta, những con người đang sống, lại đôi lúc phí hoài những phút giây quý báu của đời mình để làm những điều vô ích?!
 

boduacanhxanh

Thanh viên kỳ cựu
chết là từ mà không người nào mong muốn nghe ,nhưng theo quy luật sinh , lão bệnh , tử có tránh cũng không khỏi.Nhưng khi nó xảy ra có tránh cũng không được,và liệu lúc đó chúng ta có còn biết gì để mà sợ không?Người chết thì đã đành , còn người ở lại thì sao?
 

nhungv2

[♣]Thành Viên CLB
Sinh - lão - bệnh - tử. Một quy luật tất yếu trong cuộc sống.
Đã từ lâu mình đã nghĩ là nên bình thường hóa cái chết. Chết không phải là hết. Chết nghĩa là con người ta sẽ bước vào 1 thế giới khác. Có thể đó là thế giới của sự đền tội, ăn năn hối hận, hay có lẽ đó là sự hưởng phúc trên thiên đàng, hay có thể là sự đầu thai... bắt đầu 1 cuộc sống khác, 1 con người khác.
Nói chung, một khi đã được sống, thì hãy nên sống tốt và sống thật lòng với con người mình. Để cho đến khi 1 cái chết bất ngờ ập tới, ta sẽ không hối hận với những gì mình đã làm :D
 

congtam

Thành viên mới
uhm, cái chết tốt nhất là mình nên để nó tự nhên xảy ra, đừng quyết định nó là được...
 

elsonhoang

[♣]Thành Viên CLB
TÔi là người có đạo Thiên Chúa, tôi biết và tôi cũng tin rằng Thiên Chúa đã tạo dựng con người và cũng duy chỉ có Ngài mới có quyền lấy đi sự sống của con người, COn người không có quyền quyết định cái chết của cả mình và người khác.

Cái chết thì không đáng sợ lắm. Quả thật, cái chết thì là một cách thức "đổi mới cách sống" của con người từ tạng thái này sang trạng thái khác. Vì thế chết không đáng sợ. điều đáng sợ hơn hết là khi chết ta chưa làm được gì cho đời, cho mình và cho gia đình , xã hội. Chết đáng sợ hay là một vinh dự, chúng ta sẵn sàng chấp nhận khi đó là một cái chết cao đẹp, vì những ý nghĩa thiết thực nào đó. có những cái chết mà người ta không thể nào quên được, người ta tiếc nuối và và đau buồn đến tột độ vì sự ra đi ấy, người ta dù chẳng có quan hệ nhân thân nào cũng phải trầm trồ tiếc nuối vì sự ra đi ấy.

CŨng có những cáo chết tuy không nói ra nhưng nhiều người thầm mừng trong bụng vì sự ra đi cấy giống như sự "rảnh nợ cho đời" cái chết ấy được nhiều người mong muốn nó xảy ra.Vì thế, thiết nghĩ chết là không quan atrong lắm, quan trọng hơn hết la ta sống trong hiện tại như thế nào, để khi ra đi, "người chết mỉm cười, còn người sống thì khóc lóc tiếc thương!"

Ông bà ta có nói "hổ chết để da người chết để tiếng" âu cũng là điều tốt đẹp nhất ta để lại sau khi ta ra đi là gì, chúng ta đã làm được những gì và chúng ta sống cuộc sống của mình như thế nào. Vì suy cho cùng, sống mà không làm được gì, sống mà ích kỉ, sống mà chỉ biết cho mình, bon chen, chanh chua, chiều theo bản ngã, nô lệ cái tôi bản thân, .... thì đó có khác chi cũng là một cái chết sớm .


Nếu mai tôi chết
Theo kiểu bê bết
Cuộc sống chấm hết
Chắc là buồn phết
Trắng vòng hoa kết
Nhà khóc lê lết
Bên cạnh người chết
Rồi hỏa thiêu hết
Không còn 1 vết
Vậy là chấm hết

BQT: Vui lòng không chèn bất kì website/ forum khác vào bài viết.
 

Gió biển

Thành viên mới
cái chết ư??? chẳng có gì phải sợ nó cả! vì Gió biển đã từng trải qua cái cảm giác "nếu ngày mai mình sẽ không còn được nhìn thấy khuôn mặt của những người mình thương yêu" thì sẽ sao nhỉ? Có chăng là tiếc nuối vì chưa làm được gì cho cha mẹ , là lo lắng vì niềm đau để lại trong trái tim của cha mẹ,... là như thế đó ... nhưng cảm ơn cuộc sống vì mình đã may mắn là vẫn còn nhìn thấy ánh mặt trời mỗi sớm mai thức dậy
 

pebj_love

Thành viên
cái chết là gì thì em ko biết nhưng theo em thì nó thực sự không đáng sợ
hãy cứ sống lạc quan, góp 1 câu chuyện vui nha
"1 hôm bạn đi khám bác sĩ và nhận được từ bác sĩ 1 câu nói:"anh(chị) chỉ sống được thêm vài ngày nữa thui......"
khi đó bạn đừng buồn phiền nhé, hãy quay lại và nói với bác sĩ đó rằng:"rồi 1 ngày ông cũng sẽ chết........"
con người ta sinh ra rồi cũng phải chết,vấn đề không nằm ở chỗ chết, mà nắm ở việc cuộc đời bạn đã sống như thế nào.....
:dacy:
 

all i need

Thanh viên kỳ cựu
Câu hỏi thú vị nhỉ....Với anh thì cái chết cũng bình thường...như con đường...đi đến trường...thôi ^^!

Chết vì "gái" là cái chết rất thoải mái!
Chết vì "tình" là cái chết bất thình lình!
Chết vì "lười" là cái chết rất bùn cười!
Chết vì "học" là cái chết rất vàng ngọc!
Chết vì "sầu" là cái chết rất ngầu!
Chết vì "ghen" là cái chết rất nhỏ nhen!
Chết vì "chơi" là cái chết rất thảnh thơi!
Chết vì "bệnh" là cái chết bạc mệnh!
Chết vì "hận" là cái chết lận đận!

Đấy...là vậy đấy...:cuoihaha::cuoihaha::cuoihaha:
 

lovehuonghehe

Thanh viên kỳ cựu
hihi, chết là được đi gặp ông thần chết xem ổng cằm lưỡi hái bằng tay nào , là coi chú đầu trâu , bác mặt ngựa già có hay không ( ngày còn nhỏ tui đã giảm bớt tầm quan trọng của cái chết bằng những suy nghĩ ngây ngô vậy đó )
và khi lớn lên , tui không nghĩ đến cái chết , chỉ biết trời kêu ai nấy dzạ !!!!
Sống hết mình khi tuổi vẫn còn xanh , đừng hối tiếc khi một mai buông tay- nhắm mắt .
 

kực_kì_lì

[♣]Thành Viên CLB
:cuoihaha::cuoihaha::cuoihaha: đối với 1 người bất tử như Lì đây thì làm j biết đến cái chết....!Mấy ông thần chết mà gặp Lì thì cũng chết again vì bị Lì knock out thui....Bởi zj chết chả là j ghê ghứm kả...:cuoinhamhiem:
 

gaulawyerfuture

Thành viên năng động
với gấu gấu nghỉ chết là số phận giống như là wuy luật \
nên dù chúng ta có nghi đến nó hay không cũng kệ nó
mình thích quan niệm của phật giáo chết là sống mãi trong cõi vô thực nhân quả 3 đời nếu bạn đã đọc thì bạn không còn sợ gì về chết nữa
:dangyeu:
 

benny

Thanh viên kỳ cựu
Sao lai phải nghĩ về cái chết khi tương lai còn dài phía trước!!! thật vô lý!
Không vô lý đâu bạn ạ.
Cái chết không chừa một ai,nó có thể đến bất thình lình không báo trước.Nếu ý thức về cái chết một cách đúng đắn,nó có thể giúp ta sống tốt hơn.chúc vui.:mimcuoi:
 
R

read214

Guest
Nếu bây giờ mà nói mình không sợ chết thì có lẽ hơi "tự tin" nhỉ? Tôi không dám nói chắc rằng mình không sợ chết vì khái niệm đó cùng với những gì phía sau nó còn mông lung quá! Nhưng tôi nghĩ, điều quan trọng là mình phải sống một cuộc sống tốt, có ý nghĩa trước đã. Chết là điều sớm hay muộn, mỗi người trong chúng ta đều phải đối mặt, không né tránh được. Tôi chỉ sợ mình phải từ giã cuộc đời này khi mà còn biết bao dự định chưa thực hiện, như vậy thì tiếc lắm! Bạn benny nói đúng, cái chết có thể cướp đi sự sống của chúng ta bất cứ lúc nào nên cần phải biết quý trọng khoảng thời gian mình được sống. Nghĩ để hiểu thêm, ý thức thêm về cái chết cũng là một cách hay để tìm cho mình một "phương pháp" sống đúng đắn hơn.
 

lecaoson9192

Thanh viên kỳ cựu
Con người ta có 3 điều bất hạnh: cái chết, sự già nua và con cái hư hỏng. Cái chết và sự già nua là điều không thể tránh khỏi như một lẽ tự nhiên.
Mỗi người chúng trong chúng ta chỉ được sống một lần nên hãy sống hết mình các bạn ạ, hãy cứ lạc quan, yêu đời để cái chết không còn là điều để bận tâm trong cuộc sống nữa.^^
 

lht

Thanh viên kỳ cựu
chết , chết là gì nhỉ ? tôi cung không biết nên nói thế nào nữa . tôi nghỉ chết cũng giống như một giấc ngủ , lúc đó mình không còn ý thức gì về hiện tại , thời gian và trước mắt chỉ toàn màu đen.
 

yenkim

Thành viên
theo mình có 2 loại chết.
1. chết trong hạnh phúc: Khi cảm thấy được giải thoát.
2. chết trong nuối tiếc: Khi còn quá nhiều việc để làm, còn quá nhiều những niềm vui đang chờ đợi...
Đôi lúc mình cũng muốn được giải thoát. hihih
 

romitv

Thanh viên kỳ cựu
Tôi chưa biết chết là gì. Tại sao ? Vì tôi chưa từng chết. Nhưng hãy yên tâm , rồi tôi sẽ chết, khi đó ai có nhu cầu xin liên hệ, mình có thể tư vấn và triển khai, cũng như trinh bày cảm xúc.
 

Đỗ Hùng Sơn

Thành viên mới
nói thật thì mình rất sợ chết.vi sau khi chết mình không biết sẽ như thế nào.có lẽ theo mình chết là hết vì con người sinh ra từ cát bụi thì sau khi chết cũng trở về với cát bụi. hnay mình vừa xem 1 bai thuyết trình của bà Phan thi bich hằng, thì cõng tin là có thế giới bên kia.như vậy thi kìn cũng bớt sợ chết đi.cái chết sẽ thật dang sợ nếu trước khi chết ma chưa làm được những việc ma mình muốn làm.vì vậy hãy sống hết minh để trươc khi chết sẽ không con sợ nữa.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
benny [Cảm xúc] "Nêu cảm nghĩ" Góc cảm xúc 4
N [Cảm xúc] Đàn ông nghĩ gì? Góc cảm xúc 2
Vrain Cảm xúc chương trình Valentine Trắng - Đầu non cuối gió (16-17/3/2013 Góc cảm xúc 22
trangdang [CẢM XÚC]- Cảm xúc giao mùa (st) Góc cảm xúc 1
power of desert [Góc cảm xúc] Sóng vẫn rì rào Góc cảm xúc 6
benny [Cảm xúc] Thư gửi bố (Nỗi ám ảnh trong con) Góc cảm xúc 3
Sóng [Cảm xúc] Sợ... Góc cảm xúc 0
Sóng [Cảm xúc] Trở về nhà Góc cảm xúc 5
_ice_ [Cảm xúc] Mỗi làn bị bệnh... Góc cảm xúc 3
bluesea88 [Cảm xúc]Mục đích sử dụng - Sử dụng đúng mục đích Góc cảm xúc 2
trangdang [Cảm xúc]- Cảm xúc ngày học huấn luyện marketing thứ 3 Góc cảm xúc 4
thien_duong_mau_tim [cảm xúc]Để cuộc sống cần 1 khoảng lặng Góc cảm xúc 0
hoahong39 [cảm xúc] bất chợt nhớ Góc cảm xúc 2
songha [Cảm xúc] Ước mơ có thật nhiều điều ước! Góc cảm xúc 1
ythan3 [cảm xúc]không có tựa đề Góc cảm xúc 0
C [cảm xúc]Một chút trong cuộc đời... Góc cảm xúc 0
hue_yeu_thuong [Cảm xúc]Những bức thư tay Góc cảm xúc 2
benny [Cảm xúc] Cơn mơ phiêu du Góc cảm xúc 0
songha [cảm xúc]bàn tay lẻ loi Góc cảm xúc 5
haus1412 [Cảm Xúc] Một chút xúc cảm về Chương trình Offline ngày 18/12/2011_ "Giáng Sinh Ấm" Góc cảm xúc 0
N [Cảm xúc] Món quà Giáng Sinh Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] Anh thuộc về nơi ấy hay đây...!? Góc cảm xúc 1
nguyenthinga.k47i3 [Cảm xúc]I never give up Góc cảm xúc 1
C Cảm xúc: Đi làm gia sư- trân trọng thêm cuộc sống Góc cảm xúc 3
tritai [Cảm xúc] Tui là tritai Góc cảm xúc 7
_ice_ [Cảm xúc] Viết cho cô giáo đầu tiên Góc cảm xúc 0
power of desert [góc cảm xúc] Viết cho ngày Hiến chương Góc cảm xúc 0
ythan3 [Cảm Xúc]Thiên đường của bạn là gì ? Góc cảm xúc 0
ythan3 [Cảm xúc]Cảm xúc về biển Góc cảm xúc 4
ythan3 [Cảm xúc]Thời gian ơi! Quay về đi Góc cảm xúc 10
S [Cảm xúc]ngày buồn nhất Góc cảm xúc 14
bluesea88 [Cảm xúc] Đã lâu lắm chưa viết được một bài ra hồn. Góc cảm xúc 5
susu_dungkhoc [Cảm xúc]Sợ ... Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] Có đôi khi... Góc cảm xúc 3
N [Cảm xúc] Bông Hoa Trên Vách Núi Góc cảm xúc 2
haus1412 [Cảm xúc] Má ơi.... Góc cảm xúc 6
_ice_ [Cảm xúc] Chuyện tình ốc và biền Góc cảm xúc 3
trangdang [Cảm xúc]- Ru hời tuổi thơ Góc cảm xúc 0
tuyethong [Cảm xúc] 20/10 đọc bức thư gửi ngày 08/03... Góc cảm xúc 6
tangnam2 [Cảm xúc] Chương trình offline chào mừng ngày 20-10 Góc cảm xúc 22
kực_kì_lì [Cảm xúc] Giá ở đâu đó có người đợi tôi. . . Góc cảm xúc 3
hue_yeu_thuong [Cảm xúc] Chủ nhật mưa Góc cảm xúc 3
kực_kì_lì [Cảm xúc] Goodbye...! Góc cảm xúc 2
bluesea88 [Cảm xúc]Nhật ký hưởng ứng trái tim bên phải. Góc cảm xúc 8
benny [Cảm xúc] Trở về làm một người em Góc cảm xúc 1
tuyethong [Cảm xúc] Không đề!!! Góc cảm xúc 3
tangnam2 [Cảm xúc] Nhìn lại chăng đường một năm gắn bó với diễn đàn của tangnam2 Góc cảm xúc 12
Sóng [Cảm xúc] Tại sao tôi ở đây? Góc cảm xúc 1
kực_kì_lì [Cảm xúc] Please tell me why...? Góc cảm xúc 0
_ice_ [Cảm xúc] Những cái nick offline Góc cảm xúc 3

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top