tnvmoitruong_sg
Thành viên
Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh là hoạt động thường niên do báo Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Sở Công Thương, Hợp tác xã Thương mại TPHCM và Quỹ Môi trường Thế giới tổ chức. Với thông điệp: “Sử dụng sản phẩm của Doanh nghiệp “đen” hoặc doanh nghiệp chưa cam kết thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường là gián tiếp đầu độc chính môi trường sống của chính mình” – chiến dịch Tiêu Dùng Xanh hướng đến mục đích nâng cao ý thức tiêu dùng cho người dân.
Tiếp nối thành công của chiến dịch năm 2010, chiến dịch Tiêu Dùng Xanh 2011 đang “nóng” lên từng ngày với sự hưởng ứng của rất nhiều doanh nghiệp, đoàn thể và nhất là các bạn trẻ. Năm nay chiến dịch thu hút khoảng 2,000 sinh viên và người dân tham gia, với sự cộng tác của gần 1000 tình nguyện viên đến từ rất nhiều trường đại học khác nhau như ĐH kinh tế, ĐH ngoại thương, v..v.. Chiến dịch lần này được tổ chức quy mô lớn, tích cực tuyên truyền đến người dân bằng chuỗi liên tiếp các hoạt động và sự kiện.
Mở đầu sẽ là 2 ngày đạp xe diễu hành để ra quân và cổ động cho chiến dịch. Sự kiện này diễn ra lần 1 vào sáng ngày 29/05/2011 từ 6h30 - 10h00. Hơn 200 tình nguyện viên, chia làm 5 tốp sẽ xuất phát từ Nhà thờ Đức Bà, và hội quân tại công viên Tao Đàn. Vào chiều ngày 4/6/2011, từ 14h30 đến 17h00, cũng từ nhà thờ Đức Bà, lộ trình ngày đạp xe thứ 2 kết thúc tại nhà văn hóa Thanh Niên, nơi diễn ra sự kiện chính của chiến dịch tuyên truyền.
Song song với hoạt động đạp xe, ngày hội Khu Phố Xanh sẽ liên tiếp phủ sóng khắp 3 quận của thành phố vào ngày 4 và 11/06: quận 3, quận 10 và quận Bình Thạnh. Đối tượng chính của hoạt động này là trẻ em, thông qua đó lôi cuốn phụ huynh cùng mọi người đến với chương trình một cách thoải mái và tự nhiên nhất. Ngày hội sẽ nhộn nhịp các hoạt động vui chơi lành mạnh cho các em nhỏ, đồng thời lồng ghép định hướng về sống xanh và truyền thông về Tiêu dùng xanh.
Mội sự kiện khác chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều người, đó chính là cuộc thi Green Shopping Marathon diễn ra vào ngày 11/06 từ 15h00 đến 17h00 tại CO.OPMART Lý Thường Kiệt. Khi tham gia chương trình, khách hàng có cơ hội cùng đi mua sắm với thần tượng (là những đại sứ thiện chí của chương trình) để lựa chọn các sản phẩm xanh với một số tiền nhất định và trong thời gian hạn chế. Đội có kiến thức tốt nhất về tiêu dùng xanh sẽ chiến thắng cùng những phần quà rất hấp dẫn.
Sự kiện quan trọng nhất để tuyên truyền chiến dịch Tiêu Dùng Xanh đến với mọi người sẽ diễn ra tại nhà văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch) vào ngày 4/6/2011 từ 17h00 đến 19h00. Khi đến tham gia, mọi người có dịp tham quan các gian hàng xanh giới thiệu các sản phẩm xanh của các doanh nghiệp, hoặc do các sinh viên tự làm. Không chỉ vậy, có riêng một khu trò chơi với các trò chơi sôi động về môi trường, cùng rất nhiều giải thưởng thú vị hứa hẹn đem đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích và những giây phút vui vẻ. Ngoài ra bạn có thử thách sự khéo léo của mình qua hoạt động gấp túi giấy, và tự làm các sản phẩm tái chế. Sẽ có một chương trình ca nhạc hấp dẫn với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng, các đại sứ thiện chí của chiến dịch, cùng những tiết mục văn nghệ chọn lọc của sinh viên. Còn rất nhiều các hoạt động thú vị khác đón chào tất cả mọi người đến tham gia vào ngày 4/6/2011 tới đây.
Tuy phải dời lại kế hoạch một tuần vì thời gian bầu cử, nhưng ban điều phối chiến dịch hy vọng các bạn dù đang trong giai đoạn thi cử căng thẳng vẫn sẽ ủng hộ nhiệt tình và đồng hành cùng chúng tôi trong tất cả các hoạt động - chủ yếu tập trung vào 3 ngày cuối tuần 29/05, 04/06 và 11/06. Với những nỗ lực của ban tổ chức và lòng nhiệt tình gần 1000 tình nguyện viên, hứa hẹn ở chiến dịch Tiêu Dùng Xanh 2011 một sự thành công rực rỡ. Qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho toàn người dân bắt đầu từ những việc nhỏ nhặt nhất.
Last edited by a moderator: