[HỎI ĐÁP] Diễn đàn Kỹ Năng Sống cần đổi mới như thế nào?

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Thân chào tất cả các bạn thành viên diễn đàn KNSO!:mimcuoi:

Xuân Canh Dần 2010 là dấu mốc trong năm thứ 2 của diễn đàn. Mùa xuân mới, khởi đầu mới, sức sống mới cũng là những động lực để diễn đàn KNSO phải đổi mới bản thân mình.

Với sứ mệnh trở thành một nơi để các bạn trẻ trên mọi miền Tổ quốc giao lưu, học hỏi và rèn luyện kỹ năng sống, diễn đàn cần phải có thêm nhiều cải tiến cả về hình thứcchất lượng để đáp ứng nhu cầu của nhiều bạn trẻ.

Vậy, theo các bạn, trong năm 2010 này:
- Các bạn có nhận định gì về tình hình phát triển hiện tại và tương lai của diễn đàn?
- Diễn đàn nên phát triển chú trọng vào điều gì?
- Nên có những cải tiến nào về hình thức và nội dung diễn đàn? (ví dụ: Nên mở thêm chuyên mục nào, bỏ đi chuyên mục nào, chú trọng chuyên mục nào, làm sao để nâng cao chất lượng bài viết...).

BQT rất mong nhận được những ý kiến góp ý của các bạn để cùng chung tay xây dựng một diễn đàn - một ngôi nhà chung của chúng ta ngày càng bổ ích và vững mạnh.

Mong các bạn hãy suy nghĩ thấu đáo trước khi góp ý cho mục này , tìm hiểu về diễn đàn (mục tiêu, sứ mệnh, tình trạng hiện tại) để có những góp ý xác đáng, ý kiến càng cụ thể càng tốt (tránh tình trạng spam hoặc post một vài câu qua loa). Vì điều này thể hiện sự tâm huyết của mỗi thành viên, và BQT sẽ tổng hợp ý kiến của các bạn và công bố các giải pháp mới trên diễn đàn.

Cảm ơn cả nhà!
 

Heineken

Thanh viên kỳ cựu
Lẽ ra, đây phải là nơi nhộn nhịp nhất chứ! Mọi người đâu cả rồi :nghivan:

Đáng lẽ, tớ nên viết và gửi mail thì hay hơn, nhưng lại thôi, vì viết ở đâu chả thế. Có chăng, tớ chỉ hơi ngại nếu sự hiểu lầm xảy ra thì thật là đáng tiếc.
Trên tinh thần xây dựng, tớ muốn viết vài điều, tất nhiên sẽ có vài thứ vốn đã nhạy cảm, trong lúc diễn đàn đang có nhiều sự thay đổi thế này thì nó càng nhạy cảm hơn. Nhưng không sao, tớ tình nguyện nêu cao tinh thần " Vì đại nghĩa diệt thân".... haha :bitmiengcuoi::bitmiengcuoi:. Nếu không thẳng thắn thì mọi người cũng chẳng hiểu tớ định nói gì, hoặc giả, sự hiểu lầm sẽ càng trầm trọng.

Như mọi người thấy, Diễn đàn (DĐ) ta đã và đang có nhiều sự thay đổi, số lượng thành viên và bài viết ngày càng nhiều hơn, 1 tuần online 1-2 lần, tớ thấy vậy. Tớ tham gia DĐ cũng chưa lâu, và nếu so với các bậc "Khai quốc công thần" thì cũng chỉ là le que mà thôi. Hồi tớ mới tham gia, mỗi ngày DĐ chỉ có hai mấy - 30 mạng online,...hôm sau quay lại cũng chỉ thấy ngần ấy. Bài viết cũng không nhiều và dầy như bây giờ. Những thành viên mới đã thổi vào DĐ những làn gió mới với nhiều bài viết thật hay, thật đáng đọc. Nhưng bên cạnh đó cũng có 1 vài điều nhỏ bé đang tồn tại. Tớ chưa hiểu DĐ nhiều, nhưng tớ cảm thấy rằng, ở DĐ này quan trọng nhất là viết, đọc và suy ngẫm. Những bài viết được viết ra cho người khác đọc nếu không phải để suy ngẫm hoặc ít nhất là động não thì xem như nó đi lạc vào DĐ này. Nếu một đứa trẻ đi lạc, người ta sẽ hỏi :" Nhà em ở đâu", vì đơn giản: đây đâu phải là nhà của em.

Chúng ta vẫn cho rằng :" Viết nhiều sẽ viết càng hay hơn, càng trưởng thành hơn". Điều này rất có lý! Nhưng không có nghĩa là cứ viết thật nhiều bài viết ngắn ngủi hoặc những reply cũn cỡn lên DĐ để nhìn mình trưởng thành mỗi ngày và cảm thấy DĐ dần trở thành trang cá nhân để ta cứ đủng đỉnh mà "luyện chữ ". Khi ta viết ở DĐ cũng như khi ta nói trong cuộc sống. Hãy tưởng tượng, nhóm bạn của các cậu mới quen nhau, trong đó có 1 người hay nói và nói nhiêu trong các buổi gặp gỡ, những điều đáng nghe thì ít, còn lại là những thứ vô vị. Lúc đầu các cậu còn lắng nghe, nhưng đến một ngày sự kiên nhẫn cũng tỏ ra bó tay khi các cậu cứ phải lọc ra những thứ ít ỏi đáng nghe trong cái mớ hỗn độn, rồi không còn muốn lắng nghe nữa, điều đó có thể bắt đầu cho một sự phủ định sạch trơn. Bạn có hiểu rằng khi nhìn thấy tên bạn, người ta đã biết bạn sẽ viết gì, điều đó chẳng làm họ tò mò nữa....thì sự bỏ qua sẽ là một tất yếu. Hãy nhớ rằng mong muốn của bạn là viết ra để sẽ có người đọc và ủng hộ mình cơ mà. :mimcuoi:
Không phải ai cả, tớ chỉ nói điều chung nhất, nếu cậu_ người đang đọc bài viết " đáng yêu" này nghĩ rằng tớ đang nói về "ai đó" thì chắc chắn....cậu đã nhầm tớ với một chàng trai khác. Nếu vậy, hãy lập tức...bật quạt và kiếm ngay cho mình một chai...doctor Thanh nhé! :mimcuoi:
Về nội quy của DĐ, với tư cách là một thành viên trung thành, tớ cảm thấy rất hài lòng. Sinh hoạt, giao lưu trong một môi trường như thế này chúng ta sẽ có trách nhiệm hơn với cộng đồng và với bản thân mình. Dù đã cố gắng, nhưng tớ cũng không tìm được sự khắt khe nào trong các điều lệ. Về điều này, xin được cảm ơn BQT DĐ và chúc các cậu nhiều sức khỏe để tiếp tục "chẩn bệnh" và " điều trị" cho DĐ ngày một tốt hơn. :mimcuoi:
À, về BQT, tớ cũng muốn góp ý. Tớ cảm thấy rằng BQT ngày càng xa bọn tớ hơn, một số Mod, Smod và cả admin. Những bài viết hay của họ ngày càng hiếm và đang có nguy cơ "tuyệt chủng". Ở một gia đình như KNSO, Những " Cán bộ lão thành" chắc chắn sẽ là sợi dây liên kết mọi người lại với nhau, và là nhân tố chính định hướng cho diễn biến, cũng như những thay đổi trong DĐ. Tớ cũng nhớ những bài viết của họ, nhưng biết làm gì cơ chứ :roile:. Tớ vẫn luôn mong đó là do những nguyên nhân khách quan, chứ không dám nghĩ : sự lạc lõng, ngộp thở và lối tư duy già dặn do phân cấp thế hệ thành viên đang tồn tại.......Tớ đã rất cố gắng, nhưng cũng không sao tìm được những từ ngữ nhẹ nhàng hơn để diễn đạt cho suy nghĩ này.

Tớ muốn viết nhiều hơn nữa nhưng sao mọi người chẳng viết gì cả? Cùng đóng góp để phát triển nhé!.....(Nói thế thôi, chứ viết nhiều quá, ăn chửi thì sao...hê hê :cuoinhamhiem: )
Chúc mọi người nhiều sức khỏe!

Hãy thứ lỗi cho kẻ quá khích đáng yêu này! :cau:
Xin Chúa ban phước lành cho con! :khochiu:
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Thật sự cảm ơn cậu, Heiniken!
Cảm ơn vì những góp ý chân tình. Cảm ơn vì đã luôn đồng hành và là một thành viên tuyệt vời của diễn đàn KNSO.
Tớ cũng mong sự khởi đầu của cậu sẽ đánh động đến nhiều bạn thành viên khác, vì đây không phải là diễn đàn của riêng BQT, mà là diễn đàn của các bạn - những người được hưởng quyền lợi từ diễn đàn, những người có trách nhiệm xây dựng, đóng góp và phát triển nó.

Hôm trước nói chuyện với Kendy Đạt, em ấy cũng đưa ra một vài ý kiến như sau, tớ xin trích ở đây luôn:

Xét về diễn đàn, em xin có vài ý kiến đóng góp sau đây :
1. Là diễn đàn kỹ năng, giao lưu, thảo luận với nhau thì tại sao không cho mọi người quyền tự do, bình đẳng.
2. Các Mod trong diễn đàn quá máy móc, bằng chứng là xóa hoặc di chuyển vào thùng rác vô tội vạ mà chẳng hề thông báo.
3. Không tiếp thu ý kiến của những người khác. Ví dụ như em có đề xuất với anh Kid là "em muốn post ảnh nghệ thuật thì post vào đâu, nên mở thêm box ko ?" . Kid trả lời : " Diễn đàn có gì thì em post vào đó, ko có thì thôi".
4. Tuy diễn đàn có số lượng khá đông lượt xem. Nhưng đa số cũng chỉ là các thành viên quen thuộc xoay đi xoay lại. Tại sao vậy ? Đơn giản những người kia chỉ muốn vào xem mà không cần đăng nhập chi cho mất công. Theo thống kê của em thì trong số 5.300 thành viên thì chỉ có khoảng 2.000 thành viên là hoạt động.
5. Phần hội nhóm hơi thủ tục, các thành viên mới muốn vào phải chọn chức năng "Gia nhập" thì làm sao phát triển được hội nhóm.

Em cũng đã làm Admin của một forum vài năm rồi, nên em cũng biết ít nhiều về các vấn đề trong forum.
http://11b3.makeforum.org

Nếu em Mod thì em sẽ hoạt động mang tính dân chủ, bởi đơn giản mình ko thể áp đặt nguyên tắc lên số đông, nếu áp đặt thì cứ như lội ngược dòng sông vậy. Kết quả chắc chị biết rồi đấy. Và sẽ mở một số đợt thăm dò, khảo sát. Công việc mà em vẫn thường hay làm trước đây ở các trang web, forum cũ em từng điều hành. Nếu có một thành viên post ko đúng Box thì phải dời về box chuẩn và kèm theo tin nhắn nếu đó là bài viết hợp lệ,. Nhưng tiếc là còn thiếu một vài Box. "Không có một cái đầu nào hơn tất cả cái đầu"
Kendy Đạt.

 

swynts

Cây đang thụ phấn
Vì em cảm nhận thấy một số nhìn nhận chưa đúng về nội dung bài viết của chị từ một số thành viên nên em xin thể hiện nó và lý do đó .
cụ thể là 2.
2. Các Mod trong diễn đàn quá máy móc, bằng chứng là xóa hoặc di chuyển vào thùng rác vô tội vạ mà chẳng hề thông báo.


Ở đây chị dùng từ " máy móc " là chưa đúng , nếu "máy móc" thì nó sẽ theo đúng quy trình của nó , xóa một bài viết , di chuyển luôn gửi tin nhắn hoặc để lại comment . Từ " cẩu thả " sẽ phù hợp hơn . Điều đó đã có xãy ra ! Nhưng không nhiều , em chỉ thấy một trường hợp do một tv clb thực hiện chưa thõa đáng , memb lên tiếng , chị dùng từ "quá" đúng là hơi "quá" . Con những bài viết vi phạm nội quy một cách thô bạo thì xóa hay di chuyển không cần báo trước là bình thường , không thể rảnh đến mức gửi tin nhắn đến các bot và spammer .

Và cũng để tránh sự a dua vì từ "máy móc" này tớ xin nói rõ , tớ move rất nhiều bài vào thùng rác , và những bài đó đều ở mức độ thõa đáng trở lên . Đa số là vì các bạn không đọc nội quy ( và lời ngỏ ) của chuyên mục hoặc hiểu chưa đúng ý nghĩa tên của chuyên mục , hoặc cẩu thả . Tớ luôn để lại comment về những lý do đó , nếu kiên nhẫn hơn khi tớ thấy đó là một bài viết giá trị , tớ đã nhắn tin thể hiện mong muốn các bạn khắc phục lỗi . Chắc hẳn trong các bạn có nhiều người có thể chứng thực điều này .

Không phải ngẫu nhiên mà tất cả các diễn đàn trực tuyến đều phân ra thành các chuyên mục , ở đó có các topic phù hợp với tên chuyên mục theo chủ ý . Cùng một căn phòng nếu bạn sắp xếp mọi thứ gọn gàng , người ta gọi đó là chỗ ở , ngược lại người ta gọi nó là bãi rác . Chưa nói căn phòng của chúng ta không phải là có quá nhiều thứ để chúng ta than vãn là khó dọn , khó xếp .

Tất nhiên trong chúng ta có rất nhiều người thích sự bừa bộn , và bừa bộn một cách tài tử , nhưng tớ tin rằng số đông con người ta không thích sự bừa bộn , và một forum hay bất cứ thứ gì tương tự người ta luôn hướng về số đông một cách ưu tiên hơn .

vậy thôi .

Thêm :

1. Là diễn đàn kỹ năng, giao lưu, thảo luận với nhau thì tại sao không cho mọi người quyền tự do, bình đẳng.
Em chưa hiểu ,


tái bút ngày 01/03 : Em xin lỗi chị sóng , bài viết của chị là trích dẫn của thành viên kendy Đạt . Chứ không phải của chị , em đã hiểu nhầm , nhưng điều đó cũng xem như là một phản hồi đến các thành viên . Rất mong nhận được sự góp ý công khai .
 

cẩm tú cầu

[♣]Thành Viên CLB
Các bạn có nhận định gì về tình hình phát triển hiện tại và tương lai của diễn đàn?
- Diễn đàn nên phát triển chú trọng vào điều gì?
- Nên có những cải tiến nào về hình thức và nội dung diễn đàn? (ví dụ: Nên mở thêm chuyên mục nào, bỏ đi chuyên mục nào, chú trọng chuyên mục nào, làm sao để nâng cao chất lượng bài viết...).<o:p></o:p>

<o:p> </o:p>
Các bạn thân mến có lẽ chúng ta nên đọc kỹ lại chủ đề do Sóng đưa ra lần này, chúng ta biết rằng các thành viên trên diễn dàn, mos. smod, admin .. đều có những bức xúc riêng và rất mong muốn được giải tỏa cũng như thấu hiểu .. Những mục tiêu Sóng đưa ra lần này là : Diễn đàn KNSO cần đổi mới như thế nào?<o:p></o:p>
Và rất mong chúng ta sẽ đi đúng hướng và yêu cầu của topic đưa ra. Mỗi người đều có một ý kiến riêng hãy thể hiện cái tôi của mình vừa đủ …<o:p></o:p>

Và để trả lời những câu hỏi của Sóng mong góp một phần nhỏ và sự phát triển thiết thực của diễn đàn <o:p></o:p>

<o:p> </o:p>
Các bạn có nhận định gì về tình hình phát triển hiện tại ?
( Những vấn đề còn tồn tại và trở thành hạn chế của diễn đàn)<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
KNSO đang rơi dần vào tình trạng copy và paste, dần dần đọc KNSO cũng giống như đọc các trang wed khác không có đặc điểm riêng biệt.<o:p></o:p>
Những bài viết của các bạn ( chủ đề, phản hồi… rất sơ sài) có cảm giác các bạn đã để nó giống như các sân sau nhà mình muốn viết gì thì viết, nếu quá riêng tư thì xin post vào blog của chính bản thân mình, muốn tám vài câu xin vào nhà của người mình muốn tám, muốn cảm ơn xin dùng thanh công cụ, muốn post ảnh bạn thích xin hãy vào album ảnh cá nhân …. diễn đàn có đủ phương tiện để cho các bạn thể hiện cái tôi của mình … Chuyên mục nào có sự quản lý của chuyên mục ấy, nếu bạn chưa đủ quyền vào chuyên mục những hoạt động của diễn đàn thì đừng post vì ban chưa đủ khả năng chỉ có vậy thôi, và bạn muốn kiến nghị hay có đề nghị xin bạn hãy đề xuất.<o:p></o:p>
Diễn đàn có quá nhiều chuyên mục, các bạn muốn thêm nữa, liên tục đưa ra thêm yêu cầu admin phải làm này làm nọ, thêm thêm, bớt bớt, bắt admin trao quyền mod, smod cho ngừoi này người kia các bạn đã yêu cầu quá nhiều đối với admin rồi đó, các bạn có hiểu admin của chúng ta, đã đặt bản thân chúng ta vào v trí của bạnấy th một lần nào chưa, những gánh nặng mà bạn ấy phải chịu chưa… chúng ta ch biết yêu cầu và yêu cầu, mà chúng ta quên mất rằng diễn đàn cần có những cái riêng biệt và những cái cần chăm chút "quí hồ tinh, bất chính hồ đa".<o:p></o:p>


Chúng ta đã đòi hỏi vào smod và mod hoặc những người có nhiều bài viết tốt phải viết thật nhiều những họ đang viết ít viết dần đi vì họ là những người khi viết họ không hề tùy tiện được, họ chăm chút những bài viết rất nhiều, đó là suy nghĩ của chính các bạn tâm huyết của họ chứ chẳng copy của ai thì làm sao cho nhanh được, họ đâu phải những nhà báo chuyên nghiệp … họ tôn trọng những người sẽ đọc nó và quan tâm xem nó có đúng và đủ hay chưa … và họ còn dành thời gian để đọc bài của những thành viên khác chứ không chỉ là post và post đâu thưa các bạn .<o:p></o:p>


Mình đồng ý với ý kiến của admin : có mục phù hợp thì post , không có mục ấy thì thôi …. Vì đây là KNSO nó khác với các trang khác.<o:p></o:p>


Đội ngũ quản trị còn thiếu và yếu, vâng rất tiếc phải thừa nhận là như vậy, ngay chính Tú cầu đây tuy đã rất cẩn trọng trong việc xóa bài hoặc chuyển bài vào khu vực xét duyệt vẫn vấp phải phản ứng của các bạn …. Chúng ta đến với công việc này như một niềm đam mê, một sự cống hiến , không có bất kỳ một giá trị lợi lộc về mặt vật chất …. Nhưng khi kêu gọi những thành viên đủ lực vào làm mod thì lại bị khước từ, còn những thành viên muốn làm mod thì họ chưa đủ lực để làm . Làm dâu trăm họ ai hiểu cho chăng?<o:p></o:p>


Những cái tên vẫn những bài viết bây giờ Tú cầu xin lỗi phải nói thẳng họ post Tú cầu không buồn đọc vì biết họ đến 99 % là copy và past, đọc mất công. Tú Cầu một đứa lười lướt wed đọc còn thấy na ná hỏi những những người lướt wed quen họ sẽ thấy hụt hững thế nào khi thấy những bài viết trong KNSO lại như thế , Kỹ năng sống đó sao , có gì khác đâu …. Họ post và không ghi rõ nguồn, để cho chắc trước khi commet Tú cầu vào google duyệt thử coi nó đã được đăng đâu đó rồi thì phải … và tên tác giả hình như không phải là tên này …. thấy mà xấu hổ quá … riết khỏi viết phản hồi cho đỡ mệt ….mà công nhận Kỹ năng copy của họ đã được nâng cao rõ rệt khi vào diễn đàn … Còn phản hồi ư, vài dòng thôi nhé, có nhiều thành viên với số lượng bài khổng lồ đấy nhưng thử kiểm lại đi bài viết của bạn như thế nào, chất lượng hay chưa <o:p></o:p>


Tương lai của diễn đàn?<o:p></o:p>

<o:p> </o:p>
Không ai hoàn thiện cả chúng ta chỉ có thể đi tìm sự hoàn thiện nhất có thể .<o:p></o:p>
Kỹ năng họ cần thiết nhất các bạn phải họ đó là học như thế nào để hiệu quả nhất. Không biết các bạn có nghe câu này ở đâu chưa nhỉ .<o:p></o:p>
Tương lai của diễn đàn nằm trong tay tất cả các bạn, ý thức và lòng nhiệt huyết của các bạn đến đâu thì diễn đàn sẽ đi đến đó.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Trong cấu trúc của diễn đàn như vậy là quá ổn rồi, riêng bản thân admin có thể kiểm duyệt lại những box nào quá ít thành viên tham gia, hoặc không hiệu quả có thể tự xóa bỏ vì đó là quyền hạn của admin tổng quản của diễn đàn, hoặc chỉ cần thông qua ban điều hành là đủ. Không cần thiết thêm bất kỳ box nào cả.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Riêng những bài viết các viết nếu nếu lấy từ nguồn khác, và đó lại là tinh hoa các bạn rất muốn chia sẻ thì các bạn phải phân tích rõ những điểm hay hay dở hay chưa được của chính những bài viết đó không chỉ ngừng lại ở việc copy và past, thông qua nguồn bạn chích dẫn bạn học được điều gì. Không có sự phân tích và sự tự suy luận sẽ xóa.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Riêng các conmmet không thỏa đáng, sơ sài, không dấu, viết cho vui không chính kiến, không có sự phân tích … xóa . Quyền của admin. Smod, mod … ban điều hành 1 – 2 – 3 có thông báo lần sau không cần thông báo tiếp.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Còn lại những quy định của diễn đàn đã đủ cả rồi chỉ cần chúng ta có ý thức và chịu khó đọc nội quy trước khi post như vậy là đủ.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Chúng ta đừng lấy kinh nghiệm của bản thân mình ra rồi nói rằng diễn đàn này thế này diễn đàn kia thế nọ bởi vì diễn đàn kia không phải là KNSO.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Riêng về ban chủ nhiệm, ban cố vấn, ban điều hành, các trưởng, phó bộ phận của câu lạc bộ các bạn xin hãy để ý đến đất của mình trên diễn đàn, đừng để cho các đất của các bạn lại để cho vắng lặng như thế khi chỉ các bạn mới đủ quyền để sử dụng nó. Đừng để cái tên mình sáng lên những chỉ để đó cho vui trong khi mình đang làm việc khác. Hoặc chỉ lâu lâu viết bài câu cho tô vẽ cho mình sáng hơn một chút . Có trường hợp vào diễn đàn bấm cảm ơn một loạt luôn chẳng cần biết nó viết cái gì, thật đáng tiếc.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Những hạn chế trên diễn đàn do admin đề ra chẳng qua để phòng những việc không hay mà thôi. Khi vào một ngôi nhà bạn cần phải chấp hành những quy định của ngôi nhà đó và Tú cầu ủng hộ những gì Admin đang làm.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
Còn về những bài viết không đúng quy định bị xóa hoặc chuyển như thế nào đó, từ nay Tú cầu xin đề nghị sẽ thông báo vào nhà của thành viên đó , và nêu rõ ý kiến của mình. Viêc này sẽ mất nhiều thời gian cho các mod, smod những sẽ cố gắng từ hôm nay , Riêng bài bị sửa sẽ ghi tại sao bị sửa ngay dưới cuối bài để cùng rút kinh nghiệm. Tú cầu sẽ cố gắng thực hành đúng theo những gì mình đã đề ra sau khi được các bạn đồng ý.<o:p></o:p>
Cảm ơn các bạn.<o:p></o:p>
Tất cả là ý thức của mỗi người <o:p></o:p>
<o:p> </o:p>

<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]--><o:p></o:p>
 

swynts

Cây đang thụ phấn
Em xin lỗi chị sóng , bài viết của chị là trích dẫn của thành viên kendy Đạt . Chứ không phải của chị , em đã hiểu nhầm , nhưng điều đó cũng xem như là một phản hồi đến các thành viên . Rất mong nhận được sự góp ý công khai .
 

vermouth

Thanh viên kỳ cựu
Với tư cách là 1 thành viên của diễn đàn, em xin có một số ý kiến như sau:

Phải công nhận một điều là diễn đàn chúng ta càng ngày càng phát triển, điều này thể hiện qua số lượng người truy cập và số thành viên không ngừng tăng lên, nhưng đáng tiếc là diễn đàn đang phát triển theo chiều rộng, chứ không phải theo chiều sâu. Số lượng bài post ngày càng nhiều, nhưng chỉ là những bài post không có chiều sâu nội dung, nghĩa là dường như chúng được post lên chỉ với mục đích tăng level cho người post, chứ không hề hướng đến người đọc.

Sự xuất hiện của những bài viết của những vị có uy tín trong diễn đàn, những bài viết được bảo đảm chiều sâu nội dung bởi những tên tuổi quen thuộc, những Mod, Smod...dường như ngày càng ít đi, và đôi khi, em lên diễn đàn, số lượng bài viết chưa đọc là rất nhiều, nhưng nhìn đi nhìn lại thì chẳng có gì đọc được cả, cũng thấy hơi ...chán tí ^_^

Về box Quảng cáo - Rao vặt: em tự hỏi box này có cần thiết không? Câu trả lời xin nhờ anh Admin vậy. Có một thời gian số lượng bài post ở đây rất nhiều, và cảm giác rất khó chịu khi đọc thấy những thông tin đó.


Về box Bàn tròn thảo luận: em xin đưa ra đề nghị là khi một chủ đề được mở ra, thì chúng ta nên có một quy định nếu như chủ đề đó có số lượt xem bằng X hoặc số lượt trả lời = Y (X, Y là những con số cụ thể mà chúng ta quy định), thì ta xem như chủ đề đó là thành công và nên đóng cửa nó lại, để tạo điều kiện cho những chủ đề mới. Đối với những reply có dấu hiệu spam thì nên thẳng tay xoá bỏ, để cho chủ đề đó, box đó thực sự có chất lượng hơn.


Còn về việc có nên thêm box nào không thì thực sự là ..em vẫn chưa nghĩ ra, nhưng em thiết nghĩ diễn đàn của chúng ta có tên là Kỹ năng sống, cái tên đó đã nói lên tất cả. Điều quan trọng không phải là chúng ta nên có thật nhiều box, thật nhiều chủ đề hot và hấp dẫn, mà cái chúng ta cần là những bài viết thật sự sâu sắc, có tác dụng giáo dục, gợi mở suy nghĩ cho mọi người, về những tâm tư, trăn trở trong tâm hồn của những người trẻ để chúng ta có thể hiểu nhau hơn, sống tốt hơn, trưởng thành hơn. Dù chúng ta không phải là diễn đàn mạnh nhất, có số lượng bài viết nhiều nhất, nhưng chúng ta là duy nhất. Phải tạo nên cái riêng của chính chúng ta thì chúng ta mới không bị hoà tan, mới tồn tại được. Còn nếu như chúng ta cứ dân chủ quá, các mod ngại ngần không chịu mạnh tay, để ai muốn post gì thì post, muốn nói gì thì nói, thì Kỹ năng sống với các diễn đàn khác có gì khác nhau đâu, chỉ khác cái tên miền mà thôi.


Còn về ý kiến của chị Cẩm tú cầu, chị nói là nếu như tụi em muốn copy những bài viết từ các diễn đàn khác, những tinh hoa mà tụi em muốn chia sẻ thì tụi em phải phân tích những điểm hay hay dở từ những bài viết đó, xin lỗi chị vì em không hề đồng tình với ý kiến này. Bản thân em thì em cho rằng đối với những bài viết đó, chỉ cần chúng có ích, có ý nghĩa tích cực thì được rồi. Tụi em copy/past và ghi rõ nguồn. Nếu chị cứ muốn tụi em phải nêu lên suy nghĩ của mình, thì thực tâm mà nói, tụi em cũng đâu có rảnh rỗi tới mức ngồi phân tích nó. Ai ai cũng có những công việc của riêng mình. Đọc được một bài viết hay, muốn chia sẻ và để cho những bạn khác nêu lên ý kiến , cảm nghĩ của các bạn về bài viết, em thấy cũng ổn mà, đâu cần thiết phải phân tích nó, chỉ cần bài viết đó thực sự có ý nghĩa là được! Nếu như quá khắt khe như vậy, thì số lượng bài post chắc chắn sẽ giảm 1 cách thảm hại, nhiều quá là không tốt, nhưng ít quá cũng là không nên, đúng không chị? Còn với những box không chấp nhận copy/past thì tụi em sẽ thực hiện nghiêm chỉnh.


Em là một người khá thẳng thắn, và đây thực sự là những suy nghĩ của bản thân em, nên nếu có làm ai đó không hài lòng thì xin lỗi vậy.

Một điều nữa em cũng muốn nói là: đây là 1 chủ đề được đưa ra để xây dựng diễn đàn, nhưng lại không có sự tham gia đóng góp ý kiến của khá nhiều các Mod, Smod... những người trực tiếp quản lý diễn đàn, có nên đặt câu hỏi đối với các bạn ấy không???
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
♥ Thấy vài người có tâm huyết đã vào đây đóng góp cho diễn đàn, nên hôm nay Đạt cũng thẳng thắn chia sẻ những suy nghĩ của mình để cho mọi người có thể hiểu phần nào.

♣ Cái gì cũng có 2 mặt của nó và buộc chúng ta phải suy nghĩ theo nhiều khía cạnh thì mới mong tìm ra vấn đề của nó. Những lời mà chị Sóng đã trích trên kia đúng là khi gửi đến chị mình chưa có đầu tư gì về nó.

♣ Có bao giờ các Mod tự hỏi công việc thực sự của mình là gì ? Khi chúng tôi cần các bạn ở đâu ? (Nhiều lần Đạt đang online trên forum thì có nhiều bạn mới hỏi Đạt là cái này làm thế nào, thế nọ...mà tại sao không hỏi các Mod ?). Đạt có chat qua Yahoo với một vài Mod và được nghe họ nói là "mình không còn thời gian làm Mod ở forum nữa". Lúc nào BQT cũng mong muốn là diễn đàn phải làm sao ngày càng phát triển, phát triển nhưng ít tạo điều kiện để những người có khả năng cống hiến mình. Mục đích ra đời của các Mod là để chia sẻ một phần công việc của Admin (biết rồi đấy - một mình Admin thì không thể nào gánh vác nổi), trong khi những người có điều kiện online và họ cũng muốn gánh vác một phần nào đó thì lại ko sẵn sàng đón nhận. Tại sao phải chờ đến từng đợt mới xét duyệt một cách khuôn mẫu như thế, liệu những người ấy có còn đủ nhiệt huyết để đón nhận nó. - Một vấn đề về sự linh hoạt trong xử lý.

♣ Còn về phần thêm hay bớt Box cái đó là do BQT quyết định miễn sao là đi đúng hướng đã chọn. Đạt chỉ lấy đó là một ví dụ nhỏ. Có những mục quá ít người quan tâm có thể gộp vào Box lớn để tránh sự rườm rà. Cũng đồng ý với "vermouth" là Box Quảng cáo - Rao vặt có vẻ thừa và nó chiếm một không gian không cần thiết. Nhiều công ty đăng kí thành viên vào đây cũng chỉ để post quảng cáo. Phải chăng mình cũng có thể học từ họ một kỹ năng sống gọi là cách quảng cáo ?

♣ Box Giải đáp -Thắc mắc nên có ít nhất là một Mod (hoặc thay phiên) luôn túc trực ít nhất là 12/24 để có thể giải quyết kịp thời những thắc mắc của các thành viên mới, thì mới mong sao giữ chân họ.

♣ Về vấn đề hội nhóm, sẽ nói là rất khó nếu muốn phát triển một Hội trong diễn đàn này. Bởi để có thể trả lời hoặc xem những bài việc trong một hội nào thì buộc lòng chúng ta phải Gia nhập hội đó trước đã. Mà muốn Gia nhập thì phải mò tới "Hội nhóm", công việc này mất ít nhất 5 phút, liệu các thành viên mới có biết điều này, và họ có đủ kiên nhẫn để làm ?

♣ Việc copy và paste thì cũng chả có gì phải tuyên dương cả, nhưng nếu đó là một bài có ý nghĩa, giá trị và được mọi người ủng hộ thì tại sao lại không nên nhỉ ? Còn bài nào nếu cảm thấy giá trị chưa cao hoặc bị đánh giá thấp thì Mod có thể xóa mà chẳng cần điều kiện gì cả. OK ?

"Biết sửa đổi chẳng bao giờ là quá muộn" - Ngạn ngữ Anh

còn tiếp ....
 

swynts

Cây đang thụ phấn
Đạt có chat qua Yahoo với một vài Mod và được nghe họ nói là "mình không còn thời gian làm Mod ở forum nữa".
Nhiều người đã đang trong thời gian học cuối , năm ba năm tư , đồ án luận văn , và công việc riêng của họ , thế , và điều may mắn là họ đã và sẽ thể hiện điều đó với các boss để các boss nắm được tình hình " nhân sự " chứ không phải là để đi tâm sự .
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Ở đây là mục đóng góp ý kiến để phát triển diễn đàn. Đã hiểu ý nghĩa khi tạo ra Mod ? Nếu Mod không có thời gian thì có thể nộp đơn nghỉ việc khi nào có thời gian rồi làm tiếp. Đóng góp ý kiến ở đây, nếu thấy hợp lý thì có thể áp dụng, còn không thì chẳng sao cả nên không cần phải biện minh.

"Người tích cực tìm thấy vấn đề trong khó khăn, người tiêu cực tìm thấy khó khăn trong vấn đề"
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
<b>

Nhiều người đã đang trong thời gian học cuối , năm ba năm tư , đồ án luận văn , và công việc riêng của họ , thế , và điều may mắn là họ đã và sẽ thể hiện điều đó với các boss để các boss nắm được tình hình " nhân sự " chứ không phải là để đi tâm sự .
Chắc hẳn bạn đã từng nghe, đã từng đọc câu chuyện "Bài học từ loài ngỗng".
".... Chia sẻ vị trí lãnh đạo sẽ đem lại lợi ích cho tất cả, và những công việc khó khăn hãy thay phiên nhau đảm nhận. Tiếng kêu của bầy ngỗng đằng sau sẽ động viên những con đi đầu giữ được tốc độ của chúng..... những lời động viên phía sau sẽ đem lại sức mạnh cho những người đang đứng đầu ngọn sóng, để họ giữ vững tốc độ thay vì để họ mỗi ngày phải chịu đựng áp lực và những mệt mỏi triền miên.... Lần sau khi có cơ hội thấy một đàn ngỗng bay trên bầu trời, bạn hãy nhớ...... bạn đang được hưởng đặc ân khi là thành viên của một đội...."

Đồng ý với bạn là chúng ta đến với KNSO là vì đam mê và nhiệt huyết, chúng ta lãnh trách nhiệm là Admin, Smod, Mod là vì chúng ta muốn phát triển nó, muốn chia sẻ giá trị cho cộng đồng, nhưng đừng vì nó mà biến chúng ta thành kẻ mê quyền lực, nếu chúng ta đã học được gì từ kỹ năng thì tại sao chúng ta không chia sẻ giá trị đó và nâng đỡ cho những bạn mới vào... nếu chúng ta quá bận rộn với công việc đời thường không còn thời gian dành cho diễn đàn thì chúng ta hãy mạnh dạn xin nghỉ và trao quyền trách nhiệm lại cho người khác họ tiếp tục công việc của chúng ta. Đừng vì chữ "SĨ" với bản thân mà biến mình thành con người khác.
Đã hiểu ý nghĩa khi tạo ra Mod ? Nếu Mod không có thời gian thì có thể nộp đơn nghỉ việc khi nào có thời gian rồi làm tiếp. Đóng góp ý kiến ở đây, nếu thấy hợp lý thì có thể áp dụng, còn không thì chẳng sao cả nên không cần phải biện minh.

"Người tích cực tìm thấy vấn đề trong khó khăn, người tiêu cực tìm thấy khó khăn trong vấn đề"
Mình đồng ý với quan điểm của bạn Kenny Đạt, chúng ta đã có những tiêu chí và vai trò của một Smod, Mod, vậy tại sao chúng ta lại còn ngần ngại, tự lừa dối chính bản thân mình.
Câu trả lời dành cho các bạn....

"Trong cuộc sống, nơi nào có một người chiến thắng, nơi đó có một người thua cuộc.
Nhưng người biết hi sinh vì người khác luôn luôn là người chiến thắng
"

[châm ngôn]
</b>
 

swynts

Cây đang thụ phấn
@ivenle : Tôi đang muốn thể hiện ý này với kendy Đạt ( thằng em học cùng trường với tôi , chắc vì nó mới học năm nhất nên vẫn còn phơn phớn ) bởi vì chính tôi là kẻ không có thời gian để chăm lo cho cái nhiệm vụ của mình và đã báo với người có trách nhiệm ( các boss của 4rum đấy ạ ) tôi không thể tiếp tục tham gia "quản lý" , cái gì mà " quyền lực " với " sĩ " ? Xin lỗi chắc anh có nhầm lẫn gì chăng ?Nghề của tôi không phải là "tv BQT" của cái 4rum hơn 2000tv này , tôi không biết mình được cái gì khi tham gia , thậm chí còn bị người ta chỉ trích như vậy ??? Nếu tôi tham gia vì được cái gì chắc là vì "ham vui" , và tôi nghĩ anh cũng chưa hiểu hết "đàn ngỗng" để đi dạy khôn người khác đâu ( còn tôi cũng chẵng nghĩ là mình dám dạy ai ).

Các vị thích "kỹ năng" thích "làm giàu" thích "lãnh đạo" đó là câu chuyện của cuộc đời các vị , nếu ai không giống các vị thì các vị cũng có cái quyền "tự do" chỉ trích họ là kẻ " tầm thường " . Thật khôi hài .
 

cẩm tú cầu

[♣]Thành Viên CLB
Các anh chị em KNSO thân mến, lâu lắm rồi chúng ta mới có dịp tranh luận nẩy lửa như thế này nhỉ ...
Mỗi ngừơi có nhiều ý kiến khác nhau .... nhưng tất cả là thiện trí để xây dựng KNSO phát triển vững mạnh và đậm chất riêng của nó ... ai cũng có cái tôi riêng của mình .. và mình thiết nghĩ cần biểu hiện cái tôi ấy rõ ràng ... mỗi ý kiến đều có cái hay của nó ...

Tú Cầu chưa dám kết Topic này đâu vì còn nhiều thành viên chưa chịu lên tiếng ... Mr[K]id, TQV thanhdat1004 kieuphuong canh buom do Trần Mít -Tin.Luv- tritai tuduydoanhnhan Bhji Onj kyniemmua steward quoccuongdang blacksun nhok_con1991 Gemily mnizeky enor LuckyStar … các bạn trong top 50 của diễn đàn cơ mà … những thành viên của ban chủ nhiệm câu lạc bộ, ban quản trị diễn đàn … tiếng nói của các bạn đang ở đâu …


Và các thành viên khác nữa …. Trách nhiệm và cũng là quyền lợi của chúng ta kia mà tâm huyết của chúng ta không bầy tỏ thì người khác làm sao hiểu được … đừng ý kiến nhỏ to, có diễn đàn chúng ta hãy cùng thảo luận với nhau… chính kiến của riêng mình, có thể quá khích một chút, căm phẫn một chút, tức giận một chút, an hòa một chút những đó là ý kiến của chính chúng ta và sẽ được mọi người tôn trọng. Khi cần chúng ta lên tiếng sao chúng ta lại im lặng ? và đã rất khẩn thiết ?<o:p></o:p>

Con rất mong có những ý kiến của những bậc cô chú đi trước như cô Phượng Nga, Bác Tuy, anh Trung … những cô chú đi trước chắc chắn sẽ cho chúng con rất nhiều lời khuyên bổ ích ….

Nhưng chúng ta sẽ tôn trọng nhau vì một cái chung nhất nhé các bạn, sẽ phản bác và có ý kiến nhưng sẽ trên tinh thần anh em một nhà có cái dở nhỏ nhẹ nhắc nhau, có cái hay nâng nhau lên để cùng học.

Riêng Tú Cầu rất hoan nghênh bạn swynts vì bạn đã có rất nhiều ý kiến và quan trọng là rất thẳng thắn. Tú Cầu rất mong có những ý kiến khác của các bạn.
<o:p> </o:p>
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Sóng đã đọc tất cả các ý kiến của các bạn và đang tổng hợp lại. Nhưng ở bài viết này, xin phép các bạn cho Sóng được chia sẻ những cảm nhận và suy nghĩ riêng của mình trước. Một bài khác, Sóng sẽ tổng hợp toàn bộ các vấn đề của diễn đàn mà các bạn đã góp ý, rất mong nhận được nhiều hơn những đóng góp của những bạn thành viên khác.

Thực ra, với vị trí của một Smod, việc làm thế nào để phát triển diễn đàn và định hướng diễn đàn là công việc của Sóng, nhưng Sóng thừa nhận trong thời gian qua đã không làm tốt việc đó.

Trong lòng Sóng vẫn luôn luôn cảm thấy áy náy và mắc nợ với diễn đàn. Nhất là khi được tiếp xúc nhiều hơn với các forum khác, thấy những việc mà họ đã và đang làm để phát triển diễn đàn: họ nghĩ đến một tương lai 5-10 năm của diễn đàn, họ đi tìm những nhân tài để bổ sung vào lực lượng xây dựng diễn đàn, họ đi tìm cho diễn đàn một đơn vị tài trợ và tổ chức hoạt động offline, thành lập các nhóm-hội từ những thành viên trên diễn đàn…, Sóng càng cảm thấy mình chưa làm được gì đúng với chức năng của mình đã. Sóng vẫn cứ lay hoay đâu đó để sửa bài, để nhắc nhở, để làm những việc lặt vặt hơn là nghĩ đến việc làm một người dẫn đường cho forum.

Đây là forum đầu tiên mà Sóng tham gia và cũng là lần đầu tiên làm Smod, cũng chẳng giỏi giang gì về kỹ thuật tin học nên những trải nghiệm ở đây đều là những điều đầu tiên mà Sóng vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Là một trong những người đã khai sinh ra diễn đàn này, đã đi cùng nó từ những ngày đầu tiên cho tới bây giờ, đã bỏ nhiều thời gian và công sức vào nó, có lẽ vì thế mà Sóng có nhiều gắn bó hơn với diễn đàn. Thật lòng, nhìn thấy sự phát triển của nó, và đặc biệt là sự trưởng thành của các bạn, Sóng đã vui rất nhiều. Cho đến lúc này, có thể tự hào mà nói rằng: Diễn đàn của chúng ta là một diễn đàn hay, có nét riêng biệt và tạo được môi trường tin cậy để các bạn trẻ chia sẻ.

Đã có lúc Sóng bận, mệt và muốn buông xuôi. Thực sự, đã có nhiều người buông xuôi và rời xa diễn đàn. Điều ấy là một sự thật mà ta phải thừa nhận, dù nó rất buồn. Sóng đã suy nghĩ nhiều, và nhận ra lỗi ở mình cũng nhiều lắm. Sở dĩ Sóng gắn bó hơn, ở lại lâu hơn chắc là vì một số lý do cá nhân: vì đó là đứa con tinh thần nên mình thấy phải có trách nhiệm với nó, vì nơi này Sóng được chia sẻ với những người bạn thân quen và hiểu họ nhiều hơn, vì chia sẻ giá trị và cống hiến là một trong những giá trị mà Sóng đề cao, vì thương và muốn hỗ trợ admin, vì nó là một phần của CLB mà Sóng yêu quý. Sự ra đi của các Mod khác, có thể có cả lý do khách quan là bận việc, là có những ưu tiên khác, là có những cơ hội khác, nhưng Sóng nghĩ còn vì một số lý do chủ quan:

- Họ cảm thấy không được động viên, không được hỗ trợ, không được tiếp sức, không được lắng nghe, không được ghi nhận những việc đã làm.

- Họ mất quá nhiều thời gian nhưng lợi ích thu lại thì gần như không có gì cả. Sự nhiệt huyết đến một lúc cũng cảm thấy nản lòng, vì chằng biết mình đang làm những điều này để làm gì.

- Họ cảm thấy nản, khi họ cứ làm hoài, nhắc nhở hoài mà những thành viên khác vẫn không thay đổi.

- Họ không tìm thấy một đích đến cụ thể và tươi sáng để vươn tới, mọi thứ cứ diễn ra, nhưng đi theo một lối mòn, và làm mòn dần những cảm xúc tích cực của những ngày đầu họ đến diễn đàn


Sóng đã học được rất nhiều từ những bài học ấy. Diễn đàn này không có đại bản doanh, không có tiền tài trợ, tất cả được duy trì cũng chỉ nhờ nhiệt huyết, nhờ tinh thần của những người tâm huyết với nó. Bởi vậy, đứng vững được cho đến hôm nay, Sóng cảm thấy thật sự cảm kích với admin và những người vẫn đang tiếp tục công việc của một thành viên BQT. Mới đây, khi nhìn lại tất cả, Sóng mới nhận ra rằng mình đã quá vô tâm với những người bạn trong BQT. Bây giờ, dù có nói bao nhiêu lần rằng mình rất yêu quý họ, họ là những người quan trọng với diễn đàn thì e cũng là hơi muộn rồi. Sóng cũng muốn nói với các bạn thành viên khác rằng: Trái tim con người luôn khao khát được quan tâm, được chia sẻ và được công nhận, nên các bạn đừng im lặng nếu bạn thật sự cần, thật sự yêu quý và muốn cảm ơn ai đó. Im lặng có lúc là vàng, nhưng có khi chẳng đáng giá một xu.

Sắp tới đây, sẽ phải xây dựng lại một hệ thống quy củ và rà soát lại bài viết lẫn BQT diễn đàn. Diễn đàn có thể bớt đi nhiều bài, bớt đi nhiều thành viên BQT, thành viên diễn đàn, nhưng những gì còn lại sẽ là những điều tuyệt vời, tâm huyết.
Những gì đã thiếu sót, Sóng sẽ cố gắng cùng với BQT mới khắc phục. Những bạn có đóng góp trên diễn đàn cũng sẽ được đáp đền xứng đáng với công sức của các bạn, chắc chắn là như vậy.

Cảm ơn vì đã lắng nghe.
 

tritai

[♣]Thành Viên CLB
Em xin lỗi mọi người, bấy lâu nay lắng nghe mọi người tranh luận, em cũng muốn cất lên tiếng nói của mình nhưng em không có tâm trạng để mà viết...

Thật lòng, diễn đàn ta nhờ anh kid cùng các s-mod, mod và các thành viên trong CLB nhiều lắm, em chưa bao giờ tham gia một diễn đàn nào lâu và ý nghĩa như diễn đàn này, em được gặp mọi người trong những buổi offline, những chương trình và cũng được học hỏi nhiều thứ từ đây

Thật tình có lúc em đã buông xuôi, tính là sẽ rời bỏ diễn đàn này, không biết vì cái tính bất trị của em hay là do sự ghen tị vì thấy mình chẳng đóng góp gì được nhiều cho diễn đàn, ở lại thì chẳng có lợi gì

Dạo này em ít onl hơn, thỉnh thoảng vào comment các bài viết, với em thì em chấp nhận em không có lý do nào để biện minh, em thấy diễn đàn của mình rất hay, rất ý nghĩa, rất bổ ích, chúng ta là 1 tập thể nhưng nói về gắn kết thì không nhiều đâu, như chị sóng đã nói, chúng ta cần phải xóa vài mục không cần trong KNSO và các thành viên cũ nào không online trong vòng 1 tháng thì có thề xóa đi, một lần nữa em xin nhắn lại rằng diễn đàn của chúng ta là quá đủ chúng ta chỉ cần thay đổi cái tư duy của mình, biết ý thức 1 chút, biết lắng nghe một chút và phải biết đoàn kết với nhau nhiều nhiều chút chút nữa
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Mình ủng hộ với quyết định của Sóng, mình sẽ góp chút sức lực vào xây dựng diễn đàn kỹ năng sống. Chúc diễn đàn sẽ có những bước phát triển dài trong thời gian tới.
 

sherlockholmes288

Thanh viên kỳ cựu
Mình thì mình là thành viên của diễn đàn tuy thời gian dành cho diễn đàn của mình không nhiều nhưng mình cũng có một số ý kiến đóng góp :
+ Thứ nhất đây là diễn đàn mang tên kỹ năng sống thì mục tiêu của nó nhất định là trao đổi về kỹ năng hoạt động của môĩ con người tham gia vào diễn đàn từ đó mỗi người tự tìm hiểu cho mình những cái hay cái tốt từ bạn bè để trao dồi thêm cho bản thân.Nhưng qua một năm ra đời và phát triển thì mình thấy những người quản lý diễn đàn vẫn chưa phát huy tối đa mục đích của nó.
+ Thứ hai nói về vấn đề kỹ năng sống thì tất nhiên phải nói đến vấn đề hoạt động thực tiễn thì mới có thể kiểm chứng được lý luận mọi người mới có thể gặp nhau trao đổi một cách thẳng thắn và vô tư . Những buổi off của diễn đàn còn quá ý quy mô còn quá nhỏ và chưa có một tổ chức(tập hợp, kinh phí, kế hoạch, ....). Các buổi off nên thông trên diễn đàn sớm hơn. Đồng thời những bạn nào tham gia một nhóm hay một hội nào đó thì những người đứng đầu nên biết được địa chỉ số điện thoại của từng thành viên và thường xuyên liên hệ họp nhóm hơn tao thời cơ cho các bạn có thể giao lưu làm quen và trao đổi với nhau hơn.
+ Thứ ba các đề tài nội dung của diễn đàn thì cũng tương đối đầy đủ rồi nên việc thêm hay bớt các chủ đề không quan trọng mà quan trọng có nhiều bạn trao đổi trong các mục đã lập (chất và lượng cần đi đôi với nhau).
+ Nói chung trong thời gian qua thì diễn đàn cũng đạt đươc những thành quả đáng kể nội dung phong phú thực sự cũng là nơi gặp mặt tin cậy của môĩ bạn trẻ nhưng cũng còn nhiều hạn chế mong rằng những người quản lý sẽ cố gắng khắc phục đễ diễn đàn ngày càng phát triển hơn nữa.
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Cảm ơn ý kiến góp ý của các bạn. Trong tuần này, Sóng sẽ tổng hợp toàn bộ các ý kiến và post lên để mọi người được biết, cũng như phương hướng phát triển trong thời gian sắp tới.
BQT chuẩn bị tinh thần để chúng ta có một buổi họp nhé, trong tuần này hoặc tuần sau.
 

txtzeus

Thanh viên kỳ cựu
Tôi có một số đề xuất thế này :
Làm một trang web giới thiệu về diễn đàn, và đương linh vào diễn đàn.
Nội dung web thì Ban quản trị có thể tổng hợp các bài viết hay trong tháng, trong quý, trong năm, gom vào "tập san thường niên kỹ năng sống ORG".

Việc phân loại, tổng hợp bài viết thường xuyên sẽ giúp cho mỗi thành viên cho diễn đàn được theo dõi nội dung một cách đầy đủ hơn. Cũng như để BQT có điểu kiện để nhìn nhận một cách tổng quan, đánh giá lại định hướng phát triển cho diễn đàn.

Nếu xác định tồn tại 5-10 năm thì có thể tập hợp để phát hành một tập san, tạp chí ra rộng rãi, với tính bổ ích của các bài viết trên diễn đàn này tôi nghĩ là sẽ rất được giới trẻ quan tâm. Việc này nghe có vẻ hơi xa vời nhưng theo tôi là cần thiết và nên làm.

Để làm được điều này thì ban quản trị sẽ cần thêm rất nhiều việc phải làm. Tất cả mọi người đều phải cố gắng.

Còn về vấn đề kinh phí duy trì diễn đàn, để duy trì một diễn đàn qui mô như thế này kinh phí cũng không phải là quá cao, tuy nhiên để đạt đến một điều gì đó cao hơn, hay là đưa diễn đàn đi sâu vào lớp trẻ như mong muốn của ban quản trị thì tôi nghĩ cần phải coi như đây là việc làm ăn kinh doanh. Nên có quảng cáo và tài trợ. Tất nhiên là phải có lựa chọn cho phù hợp với tiêu chí của diễn đàn.

P/S
Tôi mới tham ra vào diễn đàn, nhưng mà nói thật ấn tượng đầu tiên của tôi về diễn đàn này không được tốt lắm, nhưng không hiểu có điều gì đó cứ cuốn hút tôi. Mong diễn đàn ngày càng lớn mạnh và phát triển.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
bluesea88 [HỎI ĐÁP] Cần cả nhà giúp đỡ để thay đổi diễn đàn Kỹ Năng Sống! Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 18
S [HỎI ĐÁP] Một thắc mắc về việc gửi thư cho toàn bộ thành viên diễn đàn Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 1
Sóng [HỎI ĐÁP] Góp ý cho buổi off diễn đàn vào tháng 7/2010! Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 7
moon_tsuki [HỎI ĐÁP] Khẩn! Thắc mắc về dời Hội TTYT sang diễn đàn teenage Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 24
montecristo [HỎI ĐÁP] Tốc độ truy cập trong Diễn đàn Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 4
V [HỎI ĐÁP] Đồng phục diễn đàn Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 0
T [HỎI ĐÁP] Thắc mắc về sử dụng diễn đàn Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 8
P [HỎI ĐÁP] Diễn Đàn này dành cho ai? Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 4
lamvan1991 [HỎI ĐÁP] Làm sao post flash lên diễn đàn? Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 1
she is pr [HỎI ĐÁP] Sự khác biệt giữa thành viên, CTV CLB và thành viên diễn đàn Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 3
Sóng [HỎI ĐÁP] Đóng góp cho diễn đàn Kỹ Năng Sống Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 34
S [HỎI ĐÁP] hỏi về các khóa học. Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 1
benny [HỎI ĐÁP]Tại sao có một số nick bị ban? Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 4
L [HỎI ĐÁP] Kĩ năng giải quyết rủi ro trong cuộc sống? Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 4
L [HỎI ĐÁP] Về việc tham gia CLB KNS Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 8
huxu456 [HỎI ĐÁP] Có nên lập thêm một box thảo luận bằng tiếng Anh? Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 22
tritai [HỎI ĐÁP] Lập thêm hoặc sửa đổi box việc học việc làm Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 1
tangnam2 [HỎI ĐÁP] sửa lại ngày sinh Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 3
lina_86 [HỎI ĐÁP] Lỗi khi post bài Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 8
elsonhoang [HỎI ĐÁP] Sách hay Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 4
benny [HỎI ĐÁP] Lời góp ý của benny Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 7
elsonhoang [HỎI ĐÁP] Tìm bài viết: Giả vờ thôi, anh nhé Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 3
HieuKen [HỎI ĐÁP] Mở thêm box Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 4
thanhdat1004 [HỎI ĐÁP]-Trả lời thắc mắc trong buổi OFFLINE vừa qua 21/11/2010 Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 0
Tom [HỎI ĐÁP] Đề xuất bỏ mục Top Bài viết mới! Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 4
nhok_con1991 [HỎI ĐÁP] Thắc mắc về mục Thay lời muốn nói Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 3
phuongthao0492 [HỎI ĐÁP] để tham gia các buổi offline thì em fải làm thế nào để được tham gia??? Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 5
txtzeus [HỎI ĐÁP] Đề nghị thành lập 1 box về tập viết và luyện viết Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 1
bluesea88 [HỎI ĐÁP] Mỗi tuần một topic thảo luận bằng tiếng Anh. Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 23
Tôi [HỎI ĐÁP] Lập box : Chúc mừng sinh nhật thành viên Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 1
hthuan_lovely [HỎI ĐÁP] Thành lập câu lạc bộ tiếng anh Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 9
Hoài Niệm [HỎI ĐÁP] Tạo một topic-"Danh sách chủ để đã tạo" cho mỗi box! Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 1
KendyDat [HỎI ĐÁP] Văn hóa nút "THANKS" Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 10
KendyDat [HỎI ĐÁP] Spam là gì ? Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 0
Hoài Niệm [HỎI ĐÁP] Cho ý kiến về việc lập nhóm PR KNS! Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 9
Hoài Niệm [HỎI ĐÁP] Cho ý kiến v/v Tổ chức cuộc thi Miss Ảnh KNSO! Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 35
_ice_ [HỎI ĐÁP] Thắc mắc về "tân trang nhà mới" Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 4
ivenle [HỎI ĐÁP] Dùng nick ký tự đặc biệt Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 7
Tin Yêu [HỎI ĐÁP] Cuộc thi mừng ngày 8-3 ?? Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 2
nhok_con1991 [HỎI ĐÁP] Vấn đề về hội nhóm Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 0
P [HỎI ĐÁP] Cách sửa tiêu đề bài viết? Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 3
Tin Yêu [HỎI ĐÁP] Nên mở mục Thay Lời Muốn Nói Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 2
V [HỎI ĐÁP] coi lịch đạo tạo kĩ năng sống ở mục nào Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 2
7 [HỎI ĐÁP] Về tham gia chương trình Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 2
H [HỎI ĐÁP] gửi ban quản trị Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 1
H [HỎI ĐÁP] Thư ngỏ gửi BQT clb Kỹ Năng Sống. Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 0
E [hỏi đáp] $110??!! Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 8
N [HỎI ĐÁP] Hỏi về việc đăng ký làm CTV CLB Kỹ Năng Sống? Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 18
TQV [HỎI ĐÁP] Hệ thống nội quy Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 4
ngoncodong [HỎI ĐÁP] Hỏi về thời hạn nộp đơn đăng ký học bổng KNS 2009 Thắc mắc - Góp ý - Hỏi đáp 5

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top