[Tư vấn] Rắc Rối Công Ty

Status
Không mở trả lời sau này.

lethuyha

Thành viên mới
Chào tất cả các bạn
Mình đang gặp phải 1 rắc rối, thật sự mình ko biết phải xử sự thế nào.
Mình d đang vướng phải viêc bị ' vu oan' là lấy tiền của 1 khách hàng (khách hàng đến nộp tiền cho minh, và mình đếm thiếu 500K), KH thì 1 mực đổi cho minh đã lấy của KH, trong khi quay camera lại cho KH coi thì KH nói là có nhiều đoạn chưa rõ. MÌnh thật sự bức xúc, vì ảnh hưởng đến danh dự va uy tín của riêng mình và của cty. Phía cty thì cũng muốn giải quyết êm thấm vì sợ mang tiếng, còn mình thì muốn nhờ đến cơ quan Pháp luật để can thiệp làm rõ trắng đen,trả lại danh dự cho mình. Mình cũng giận mọi ng trong cty lắm, nhưng nếu mặt nặng mặt nhẹ mãi sao đc. Thật tình mình đăng rối lắm, ko biết làm sao cho đúng, làm sao cho thỏa lòng cty và thỏa lòng minh bây giờ
các bạn có kinh nghiệm sông nào hay ko, giúp minh vơi
thanks!
 

ac4him2ntu

Thanh viên kỳ cựu
Giao dịch này xảy ra ở đâu ?
Bạn kiểm tra tiền và phát hiện thiếu ngay lúc giao dịch hay đã giao dịch xong ?

1. Nếu trường hợp trong lúc giao dịch (giao dịch chưa thực hiện xong), bạn là người phát hiện thiếu và yêu cầu khách hàng trả đúng số tiền thì nghĩa vụ chứng minh số tiền trên là đủ hoặc chứng minh bạn lấy bớt tiền trong lúc giao dịch - nghĩa vụ này phải do khách hàng chứng minh .

Trong trường hợp này có nói camera nhiều chỗ chưa rõ => khách hàng không thể chứng minh được => khách hàng phải bù tiền theo yêu cầu

Vậy người cần đến sự trợ giúp của pháp luật là khách hàng chứ không phải là bạn :)

Nếu có đầy đủ chứng cứ bạn có thể kiện ngược lại khách hàng về tội LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN

Theo khoản 1 điều 139 Bộ Luật Hình Sự
Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Nếu trường hợp giao dịch đã thực hiện xong mới phát hiện. Thì theo mình chưa điều tra có việc đó hay không thì một phần lỗi đã thuộc về bạn (bạn có trách nhiệm nhận tiền trong lúc giao dịch) => giải quyết êm thấm là tốt nhất vì

  • Tránh tai tiếng cho công ty - nên nhớ cty là nơi trả lương cho bạn chứ không phải khách hàng
  • 500k mình nghĩ trong khả năng của bạn có thể đền bù được
  • Bỏ chi phí mời cơ quan pháp luật sẽ gấp nhiều lần 500k đó .
Chú ý : khi đền bù cần làm cho mọi người thấy được rằng bạn đền bù để khắc phục lỗi chưa hoàn thành trách nhiệm (nhận và kiểm tiền trong lúc giao dịch) .

Đặc biệt không được nói : .........chứ không phải vì đã lấy 500k của khách hàng :)

...............................

Còn lại vấn đề lòng tin thì để thời gian giải quyết

Good luck
 

ac4him2ntu

Thanh viên kỳ cựu
Bổ sung thêm tí về cách ứng xử :)

1. Tìm kiếm đồng minh : bạn có thể hỏi riêng, hỏi nhỏ từng người trong cty như bạn đã hỏi trên diễn đàn này. Làm như vậy sẽ lôi kéo họ vào cuộc và đặt họ vào vị trí của bạn , như vậy họ suy nghĩ về bạn 1 cách tích cực hơn

2. Cố gắng giải quyết nhanh vụ việc và tránh nhắc lại chuyện đó. Mọi người ngoài công việc ai cũng có những mối quan tâm riêng. Bạn không cần quá lo lắng việc họ nghĩ về bạn như thế nào qua chuyện này đâu. Tốt nhất là quên đi và cho mọi người quên đi - đó là đối với đồng nghiệp

3. Đừng tỏ thái độ với những người nói không tốt về mình. Làm như vậy chỉ như đổ thêm dầu vào lửa - nếu không thể hòa nhập với đồng nghiệp thì tốt nhất là làm tròn nhiệm vụ của mình. Tránh xa những điểm tụ tập "tám" của các quý bà quý cô mỏ nhọn nhiều chuyện ..... đợi qua một thời gian để vụ việc lắng xuống

4. Đối với cấp trên : cố gắng làm việc, xem đây là một sơ xuất nhỏ và hứa sẽ không để chuyện này xảy ra một lần nữa . Cũng nên tránh phân bua, đề cập lại vụ việc
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Bạn ac4him2ntu cho ý kiến rất hay. Mình đồng tình với phương án mà bạn đã đưa ra. Quả thật, những tình huống thực tế như thế này là một cách để mình và các bạn khác học hỏi nhiều hơn về kinh nghiệm sống.
 

Mr[K]id

Thành viên mới
Mình hết ý kiến! Chu chu đúng là dân Luật có khác! :cuoihaha:

Chúc rắc rối của lethuyha được giài quyết sớm hen :)
 

TQV

Thanh viên kỳ cựu
Chào chị.
Xin chia sẻ với chị khó khăn này. Quả thật oan ức mà không được làm rõ thì ngay cả em cũng không chịu được, phải ra nhờ pháp luật làm rõ trắng đen.
Tuy nhiên trong tình huống này lại khác.
Đối với công ty, thì khách hàng sinh lợi nhiều nhất chứ không phải nhân viên, vì thế công ty sẵn sàng đuổi việc nhân viên chứ không thể làm mất lòng khách hàng.
Chị nên đặt mục đích giải quyết của tình huống này là giữ danh dự cho công ty. Chứ không phải minh oan cho bản thân. Mọi người trong công ty chắc chắn sẽ hiểu cho chị. Và cấp trên sẽ rất hài lòng, chị sẽ biến khó khăn này thành cơ hội thăng tiến cho mình.
Nếu chị vẫn giải quyết chuyện này theo hướng cứng rắn, chắc chắn chị sẽ được minh oan, nhưng công việc của chị sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.
Em không biết hình thức giao dịch của công ty chị ra sao. Nhưng qua trường hợp này cần xem xét lại để tránh có những sự cố tương tự.
Chúc chị sớm giải quyết được khó khăn này. :smile:
 

ting

[♣]Thành Viên CLB
Mình có đưa nội dung của bạn cho bạn mình xem, và đây là tư vấn của bạn ấy:

Trước hết là bạn của bạn có chịu... bị mất việc hay ko. Vì muốn làm to chuyện thì khả năng cao là cty của bạn sẽ cho bạn bị thôi việc.

Nếu chấp nhận nguy cơ nghỉ việc thì đặt cty của bạn trước 2 options:
1- Nếu im lặng giải quyết nội bộ thì phải công nhận là bạn ko lấy tiền KH (do ko thể điều tra --> ko kết tội đc).
2- Nếu ko công nhận thì bạn sẽ liên hệ với cơ quan pháp luật để làm sáng tỏ.

Nếu ko muốn nghỉ việc thì... cty bảo sao làm vậy.
 

vophuongts

Thành viên mới
bạn nhận và đếm tiền của kh thì có mặt của kh trực tiếp đó ko hay là bạn nhận xong kh di bạn mới đếm? nếu trực tiếp có kh đó thì ko có lý do gì mà họ nói bạn đã lấy, còn nếu bạn nhận tiền ko kiểm tra tại chỗ thì lỗi là do bạn ko cẩn thận, bạn phân tích kỹ hai TH hợp trên thì mình nghĩ bạn sẽ có cách xử lý thôi, chúc bạn khoẻ.
 

ting

[♣]Thành Viên CLB
Tư vấn của những người khác cho bạn :

"vấn đề trước tiên cần có những "giả thiết" cho đề bài: công ty bạn bao lớn? khách hàng là thuộc dạng nào? (sộp, cò con,...?) --> quyết định

nếu có camera thì quá dễ rồi. mọi người sẽ biết được cụ thể (tương đối chính xác sự việc) là thế nào.

nếu xác định là bạn "bỏ túi" --> trảm

nếu xác định khách thiếu, bạn đếm nhầm (nên ghi đủ) --> kĩ năng của bạn, bạn chịu trách nhiệm

còn tình huống nào không hè? hình như hết rồi ^_^

vì nguyên tắc là sau khi "tiền trao cháo múc" thì không còn lôi thôi nữa. ví dụ như bạn vào ngân hàng bao giờ cũng có dòng chữ (đại loại là) "kiểm tra trước khi rời quầy" --> có lỗi thì nhân viên chịu trách nhiệm (nhận thiếu hay trả thừa tiền) hay khách hàng bị thiệt (cầm thiếu tiền) thôi "
 

ting

[♣]Thành Viên CLB
Tư vấn tiếp theo nè:
"Gừi người bạn của ting,

Tớ rất muốn nói là tớ "tin" cậu là một người trung thực. Vì nếu cậu không trung thực thì cậu sẽ chẳng có lý do gì để phải lo lắng, băn khoăn về cái chuyện này, và cậu cũng chẳng cần phải đưa tình huống này lên để bà con "mổ xẻ" nhằm rút tỉa kinh nghiệm.

Hiện tại, tớ cảm thông cho cảm giác của cậu, nhưng cuộc sống đôi khi không có ranh giới rõ ràng cho "đúng" và "sai", "xấu" và "tốt, "nên" và" không nên"...Đây là một "rủi ro", không chỉ của cậu mà còn là "rủi ro" của cả khách hàng và của chính công ty của cậu nữa.

Với rủi ro này, cậu mất gì? "Niềm tin" của mọi người xung quanh? Điều đó khiến cậu bực bội, khó chịu. Cậu muốn "làm rõ trắng đen" và cậu nghĩ mình sẽ "thắng"? Tôi muốn nói rằng cậu thật ích kỷ, vì cậu chỉ muốn thỏa mãn bản thân.

Với rủi ro này, khách hàng mất gì? Cũng là "niềm tin", niềm tin vào doanh nghiệp của cậu, vào những con người đang "phụng sự khách hàng" là cậu, nhưng cái mất nhiều mất là niềm tin giữa con người với con người. Cậu hiểu tớ muốn nói gì phải không?

Vậy công ty của cậu mất gì? Mất 1 khách hàng? Chuyện nhỏ! Công ty, mà đơn giản là cấp trên và đồng nghiệp xung quanh cậu đang mất đi một "cộng sự tốt" chính là cậu. Cậu luôn đặt mình trong cái "ảo giác" mình bị ngờ vực, bị mất uy tín và danh dự thì tớ đảm bảo rằng hiệu suất làm việc và mối quan hệ xung quanh cậu không ổn tí nào. Với tình trạng này thì công ty có nguy cơ đang mất rất nhiều khách hàng nữa lắm đấy!

Chẳng ai thích "rủi ro", nhưng nếu gặp rủi ro cậu hãy biến nó thành cơ hội bằng cách xử lý nó theo cách tốt nhất mà cậu có thể. Và rồi cậu sẽ lớn hơn rất nhiều và cậu sẽ thích đối diện với rủi ro hơn là né tránh nó.

"Hạnh phúc không phải là khi ta thấy hạnh phúc mà là khi ta đem hạnh phúc đến cho nguời khác" -> Đây chính là câu trả lời của tớ giải quyết tình huống của cậu.

Chúc cậu luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé!"
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
Q [Tư Vấn]bên trong thì quan tâm rất nhiều còn bên ngoài thì lại vô tâm...... Tư vấn tâm lý 0
P [Tư vấn]Bế tắc rất nhiều… cứu được một người dù phải nhận bao nhiêu đắng cay. Tư vấn tâm lý 7
Q [Tư vấn]Buồn chán người bạn tốt. Tư vấn tâm lý 8
hoahong39 [Tư vấn] Cần giúp đỡ Tư vấn tâm lý 3
L Tư vấn giúp mình.. Tư vấn tâm lý 1
saobang [Tư vấn] Trải nghiệm kỹ năng tổ chức chương trình tiệc Tư vấn tâm lý 1
Quyen.Tran [Tư vấn] Công việc hiện tại & công việc tương lai Tư vấn tâm lý 6
Z Nhò mọi người tư vấn dùm Tư vấn tâm lý 0
O [Tư vấn] Làm sao để kiềm chế ham muốn Tư vấn tâm lý 0
C [Tư Vấn]Ai giúp mình với...??? Tư vấn tâm lý 4
cruiseBK [Tư Vấn] Có nên bỏ học để vào làm cty nước ngoài Tư vấn tâm lý 10
Q [Tư vấn] Bỗng dưng con trai “làm lơ” với bạn Tư vấn tâm lý 10
T [Tư vấn] khi người yêu quê ở quá xa Tư vấn tâm lý 12
thangkiro [Tư vấn] Cần sự chia sẻ gấp của mọi người. Tư vấn tâm lý 4
F cho em hỏi cách để tư vấn cho một người.... Tư vấn tâm lý 0
motlanthoi [Tư vấn] Tôi nên làm gì với tình cảm của mình? Tư vấn tâm lý 7
Ngô Loan [Tư vấn]Học ghita ở đâu? Tư vấn tâm lý 1
_xU_kUt3_ [Tư vấn]Tác hại việc đoán bệnh bằng internet Tư vấn tâm lý 0
E [Tư vấn]Làm sao để tôi có thể suy nghĩ ít hơn? Tư vấn tâm lý 3
waiting.me [Tư vấn] Giúp mình đi tìm cảm hứng cho cuộc sống Tư vấn tâm lý 10
P [Tư vấn] Xin ý kiến của mọi người nha! Tư vấn tâm lý 8
linh9891994 [Tư vấn] Tôi muốn có một ước mơ Tư vấn tâm lý 6
P [Tư vấn] Có những ai như mình vậy? Tư vấn tâm lý 14
D [Tư vấn] Có nên tham gia tiệc chia tay??? Tư vấn tâm lý 9
C [Tư vấn] Giúp mình với các bạn ơi!!! Tư vấn tâm lý 4
L [Tư vấn] Giúp mình chuyện tình cảm với, mình đang rất buồn Tư vấn tâm lý 18
T [Tư vấn] Vào đại học Tư vấn tâm lý 9
ca_g [Tư vấn] Đối thoại Tư vấn tâm lý 2
T [Tư vấn] Tin nhắn ấy có ý nghĩa gì không??? Tư vấn tâm lý 0
cedrci_jake [Tư vấn] Để phục hồi sau 1 tình yêu tan vỡ! Tư vấn tâm lý 0
elsonhoang [Tư vấn] Kiếm chuyện Tư vấn tâm lý 0
B [Tư vấn] Khi chữ lười chen lấn tất cả! Tư vấn tâm lý 1
T [Tư vấn] Sống bản lĩnh Tư vấn tâm lý 32
elsonhoang [Tư vấn] Tại sao lại hiểu lầm em?? Tư vấn tâm lý 8
bancuanoibuon [Tư vấn] Nỗi buồn của nó Tư vấn tâm lý 2
L [Tư vấn] Làm sao để không thất bại? Tư vấn tâm lý 3
N [Tư vấn] Nỗi buồn khó giải... Tư vấn tâm lý 1
thanhanh20101991 [Tư vấn] Làm sao bây giờ??? Tư vấn tâm lý 1
C [Tư vấn] Giúp mình với!!!! Tư vấn tâm lý 11
lecaoson9192 [Tư vấn] Trắc nghiệm cho tình yêu của bạn Tư vấn tâm lý 2
lecaoson9192 [Tư vấn] Làm thế nào để duy trì niềm vui và những cảm xúc tích cực? Tư vấn tâm lý 2
benny [Tư vấn]Tôi phải làm sao trong tình huống này? Tư vấn tâm lý 13
lecaoson9192 [Tư vấn] Yêu là gì? Tư vấn tâm lý 2
V [Tư vấn] N đang gặp khó khăn trong việc nói chuyện và cách ứng xử! Các bạn giúp N với Tư vấn tâm lý 5
T [Tư vấn] Giúp mình sửa tật nói nhanh với! Tư vấn tâm lý 1
T [Tư vấn] Bạn bè Tư vấn tâm lý 2
lecaoson9192 [Tư vấn] Chọn người yêu mình hay mình yêu Tư vấn tâm lý 14
Sten [Tư vấn] Giữ gìn và phát triển tình yêu đôi lứa? Tư vấn tâm lý 4
tangnam2 [Tư vấn] Mình phải làm gì bây giờ Tư vấn tâm lý 15
J [Tư vấn] Khủng hoảng cuộc sống. Tư vấn tâm lý 2

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top