một lời nói một nụ cười

l0imu0nn0i_tutraitim

Thành viên mới

hãy thử suy nghĩ xem nếu bạn là một vị giám đốc khó tính và rất nguyên tắc, và khi nhân viên của bạn không tuân thủ đúng quy tắc mà công ty đặt ra. trên cương vị là giám đốc bạn sẽ xử lý họ như thế nào?
và câu chuyện trên đây là môt ví dụ về điều đó....
"ở công ty A có quy định là cấm hút thuốc trong phòng làm việc, nhưng trong giờ giải lao có hai nhân viên nam lại không tuân thủ nguyên tắc vẫn ngồi ở đó hút thuốc. khi vị giám đốc bước vào thấy hai nhân viên của mình đang hút thuốc trong phòng làm việc ông ta lại gần và lấy gói thuốc trong túi mình ra mời hai nhân viên một cách vui vẻ và ông chỉ tay lên tấm bảng cấm hút thuốc va nói "các cậu có thể vui lòng chứ" hai cậu nhân viên hiểu ý và vui vẻ ra ngoài hút.
qua đó có thể thấy một lời nói nhẹ nhàng va một nụ cười trên môi ta có thể gây thiện cảm với mọi người, và nó đưa mọi người đến gần nhau hơn phải không:mimcuoi:
 

thanhdat1004

[♣]Thành Viên CLB
Câu chuyện rất hay.Để nói ra ý của mình có rất nhiều cách thể hiện.Hãy chọn cách thể hiện thế nào mà bạn cho là phù hợp nhất.D cũng vừa được một người góp ý vì lời văn của D khi gửi mail cho họ.D k giỏi văn và k giỏi trong chuyện ăn nói nên có thể D đã làm người đó khó chịu.Ý của D thì họ hiểu nhưng cách thể hiện thì chưa tốt.D sẽ cố gắng rút kinh nghiệm và khắc phục nó.


"Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau"
 

dinhvlu

Thành viên
ko phải lúc nào quát mắng mà hay đâu các bác nhỉ,đôi khi 1 lời nhắc nhở nhẹ nhàng,nói ra thì buồn cười chứ mình có ăn học mừ cần nhắc nhở là đủ hiểu rồi,còn cười thì mang người ta đến gần nhau hơn ấy,giao tiếp cũng tạo thiện cảm hơn ý mà
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
benny [KN GIAO TIẾP] Lắng nghe - Một nghệ thuật trong giao tiếp Kỹ năng lắng nghe 8
Top