hieptran.zag
Thành viên mới
Chào mọi người, lần đầu tiên đến với diễn đàn, mình xin chia sẻ bài mình tổng kết hôm giao lưu với Nhà tư vấn kinh tế Hoàng Ngọc Diệp, mong sẽ đem đến thông tin bổ ích cho các bạn
đầu tiên là chú kể một câu chuyện về truyền thông, là vụ cá tra sắp bị quánh thuế 130%, đã được hạ viện us thông qua, lúc này chú lên chiến lược ở 4 mảng
- Luật: nhóm này sẽ ngâm cứu tất tần tật những gì liên quan đến con cá tra ở cấp vi mô và vĩ mô, rồi đưa ra báo cáo là vn mình đc gì, chưa đc gì,...
- GR:
* GR trong nc: lập 1 bảng kiến nghị mỏng thôi, đưa lên cp vn, nội dung gồm 4 điểm chính:
+ ảnh hưởng của cá tra đến đời sống hàng...... người phụ thuộc (chú lưu ý là đưa ra số tiền có lên tới hàng trăm triệu cũng ko xi nhê gì với số người là hàng ngàn )
+ níu us đã nâng thuế trên cá tra được thì sẽ nâng thuế trên các mặt hàng khác đc (chú lưu ý là % giá trị xk của cá tra/tổng giá trị xk của vn sang us < 10%, us chọn nâng giá mặt hàng % thấp trc để vn mất cảnh giác í mà)
+ níu us nâng thuế đc, thì các nc khác cũng nâng thuế đc
+ lhq có chứng nhận vn là nc vượt nghèo tốt, níu bị dzụ này khả năng dân nghèo lại -> uýnh vào lòng nhân đạo của các bạn mẽo. (chú lưu ý giữa 2 ng ko có chuyện đúng sai, đặc biệt mình là nc nhỏ)
* GR ngoài nc: tận dụng sự mâu thuẫn giữa các đảng bên us, mượn lực từ các đảng đối lập gây áp lực lên cq đương nhiệm
- PR: tập trung các bạn báo chí lại, viết bài để kêu gọi dư luận, nhắc nhở cp. (chú lưu ý viết bài cẩn thận vì các báo nc ngoài hay dịch tin ở mình lắm). còn pr ở nc ngoài, liên kết với 1 số báo về ẩm thực, nhà hàng, môi trường, bla bla
- IR: nhờ bộ cung cấp thông tin các phi vụ hàng hoá của các tập đoàn đa quốc gia sắp ở vn, rồi "nhờ" các bác ấy viết thư đến cp us.
và tổ chức điều phối 4 thông tin trên hợp lý, uyển chuyển, là công việc của truyền thông. kết quả là ko những ko đánh thuế mà còn nhiều công ty thuế trở về 0%
trước khi nghỉ giữa giờ, chú bảo kể câu chuyện to để hình dung truyền thông là gì, rồi sau đó kể câu chuyện nhỏ sẽ dễ hiểu hơn.
rồi, tới câu chuyện truyền thông cá nhân
trong 4 mảng trên, mảng Luật - được hiểu như thông tin đầu vào là quan trọng nhất. tiếp nhận và lọc, xử lý như thế nào để tạo thành dòng thông tin đầu ra (là mí cái còn lại) là khâu quan trọng. tương tự như vậy trong truyền thông cá nhân, vô cái gì thì ra cái nấy và những kỹ năng chỉ bổ trợ chứ ko mang lại hiệu quả thật sự nếu ko có tâm và tài. (truyền thông ko chỉ là pr)
chú đề cập tới khái niệm tần số trong giao tiếp, được hiểu nôm na là
- độ cao của tần số chính là kiến thức, kinh nghiệm
- độ rộng của tần số chính là "trái tim" mình
Cuối giờ có phần đặt câu hỏi hấp dẫn (mà gần phân nửa là trông có vẻ ko liên quan gì đến chủ đề)
- X: sự kiện nào vào thời điểm nào mần chú thay đổi và bắt đầu nghĩ đến khái niệm tần số trên?
-> năm 14t chú bắt đầu học thiền và tầm 18t chú nghĩ đến nó.
- Y: là một người từng bệnh ut, chú thấy thế nào về tác dụng của niềm tin để vượt qua giai đoạn đó?
-> trong một lần điều trị, nhịp tim tăng khả năng vỡ mạch máu, chú đã nói bs cho chú 5p để xử lý, và sau 4p nhịp tim chú trở lại bình thường. (bằng cách niệm)
- Z: con vừa mới kinh doanh, doanh nghiệp còn nhỏ, làm thế nào để có và giữ được các mối quan hệ lớn?
-> ko phải cứ đi ăn với nhau là thân, trong bụng những ng đó cũng đã biết ý con muốn làm deal với họ (níu đó là mục đích của con)
- T: làm sao để có cách phân tích và xử lý tình huống như chú (trong vụ cá tra)?
-> đặt mình dưới vị trí ng làm về vĩ mô, cần quan sát nhiều góc độ liên quan.
còn 2,3 câu hỏi nữa nhưng lúc đó mình làm nghĩa vụ với bản thân rồi nên ko nghe được
mong bài tổng kết này mang đế thông tin hữu ích cho mọi người
Hiệp Trần
* Buổi trao đổi do cộng đồng tự học ZAG Village tổ chức
đầu tiên là chú kể một câu chuyện về truyền thông, là vụ cá tra sắp bị quánh thuế 130%, đã được hạ viện us thông qua, lúc này chú lên chiến lược ở 4 mảng
- Luật: nhóm này sẽ ngâm cứu tất tần tật những gì liên quan đến con cá tra ở cấp vi mô và vĩ mô, rồi đưa ra báo cáo là vn mình đc gì, chưa đc gì,...
- GR:
* GR trong nc: lập 1 bảng kiến nghị mỏng thôi, đưa lên cp vn, nội dung gồm 4 điểm chính:
+ ảnh hưởng của cá tra đến đời sống hàng...... người phụ thuộc (chú lưu ý là đưa ra số tiền có lên tới hàng trăm triệu cũng ko xi nhê gì với số người là hàng ngàn )
+ níu us đã nâng thuế trên cá tra được thì sẽ nâng thuế trên các mặt hàng khác đc (chú lưu ý là % giá trị xk của cá tra/tổng giá trị xk của vn sang us < 10%, us chọn nâng giá mặt hàng % thấp trc để vn mất cảnh giác í mà)
+ níu us nâng thuế đc, thì các nc khác cũng nâng thuế đc
+ lhq có chứng nhận vn là nc vượt nghèo tốt, níu bị dzụ này khả năng dân nghèo lại -> uýnh vào lòng nhân đạo của các bạn mẽo. (chú lưu ý giữa 2 ng ko có chuyện đúng sai, đặc biệt mình là nc nhỏ)
* GR ngoài nc: tận dụng sự mâu thuẫn giữa các đảng bên us, mượn lực từ các đảng đối lập gây áp lực lên cq đương nhiệm
- PR: tập trung các bạn báo chí lại, viết bài để kêu gọi dư luận, nhắc nhở cp. (chú lưu ý viết bài cẩn thận vì các báo nc ngoài hay dịch tin ở mình lắm). còn pr ở nc ngoài, liên kết với 1 số báo về ẩm thực, nhà hàng, môi trường, bla bla
- IR: nhờ bộ cung cấp thông tin các phi vụ hàng hoá của các tập đoàn đa quốc gia sắp ở vn, rồi "nhờ" các bác ấy viết thư đến cp us.
và tổ chức điều phối 4 thông tin trên hợp lý, uyển chuyển, là công việc của truyền thông. kết quả là ko những ko đánh thuế mà còn nhiều công ty thuế trở về 0%
trước khi nghỉ giữa giờ, chú bảo kể câu chuyện to để hình dung truyền thông là gì, rồi sau đó kể câu chuyện nhỏ sẽ dễ hiểu hơn.
rồi, tới câu chuyện truyền thông cá nhân
trong 4 mảng trên, mảng Luật - được hiểu như thông tin đầu vào là quan trọng nhất. tiếp nhận và lọc, xử lý như thế nào để tạo thành dòng thông tin đầu ra (là mí cái còn lại) là khâu quan trọng. tương tự như vậy trong truyền thông cá nhân, vô cái gì thì ra cái nấy và những kỹ năng chỉ bổ trợ chứ ko mang lại hiệu quả thật sự nếu ko có tâm và tài. (truyền thông ko chỉ là pr)
chú đề cập tới khái niệm tần số trong giao tiếp, được hiểu nôm na là
- độ cao của tần số chính là kiến thức, kinh nghiệm
- độ rộng của tần số chính là "trái tim" mình
Cuối giờ có phần đặt câu hỏi hấp dẫn (mà gần phân nửa là trông có vẻ ko liên quan gì đến chủ đề)
- X: sự kiện nào vào thời điểm nào mần chú thay đổi và bắt đầu nghĩ đến khái niệm tần số trên?
-> năm 14t chú bắt đầu học thiền và tầm 18t chú nghĩ đến nó.
- Y: là một người từng bệnh ut, chú thấy thế nào về tác dụng của niềm tin để vượt qua giai đoạn đó?
-> trong một lần điều trị, nhịp tim tăng khả năng vỡ mạch máu, chú đã nói bs cho chú 5p để xử lý, và sau 4p nhịp tim chú trở lại bình thường. (bằng cách niệm)
- Z: con vừa mới kinh doanh, doanh nghiệp còn nhỏ, làm thế nào để có và giữ được các mối quan hệ lớn?
-> ko phải cứ đi ăn với nhau là thân, trong bụng những ng đó cũng đã biết ý con muốn làm deal với họ (níu đó là mục đích của con)
- T: làm sao để có cách phân tích và xử lý tình huống như chú (trong vụ cá tra)?
-> đặt mình dưới vị trí ng làm về vĩ mô, cần quan sát nhiều góc độ liên quan.
còn 2,3 câu hỏi nữa nhưng lúc đó mình làm nghĩa vụ với bản thân rồi nên ko nghe được
mong bài tổng kết này mang đế thông tin hữu ích cho mọi người
Hiệp Trần
* Buổi trao đổi do cộng đồng tự học ZAG Village tổ chức
Last edited by a moderator: