Một nhóm học sinh đang học cách viết luận về chủ đề 7 kì quan thế giới. Cuối giờ, mỗi em phải liệt kê được 7 kì quan theo suy nghĩ của riêng mình. Học sinh ngồi ríu rít bàn bạc rằng những công trình nào nên là kì quan của thế giới. Tháp nghiêng Pisa, Kim tự tháp Ai Cập… đều được chọn lựa.
Cuối giờ khi thu bài, môt cô bé vẫn băn khoăn cầm bài viết để trắng. Cô bé giải thích:
-Em vẫn chưa liệt kê xong vì có nhiều kì quan quá ạ!
-Em hãy thử kể những kì quan theo ý em để các bạn và cô nghe xem có thể giúp em không?. Cô giáo nhiệt tình hướng dẫn.
Cô bé do dự:
-Em nghĩ 7 kì quan trên thế giới nên là : xúc giác, vị giác, thị giác, thính giác, khả năng đi lại được, nụ cười, sự yêu thương.
Bạn thân mến, bạn không phản đối cô bạn nhỏ của chúng ta chứ? Thật vậy, chúng ta vẫn có thể sống vui nếu không có Kim tự tháp… Nhưng chúng ta sẽ khó khăn biết bao nếu thiếu một trong 7 “kì quan” của cuộc sống mà cô bạn đã kể.. Hơn nữa, nhiều tỷ người trên trái đất mới có 1 kì quan như Kim tự tháp, trong khi mỗi người chúng ta lại có riêng mình những 7 kì quan. Chúng ta thật giàu có biết bao. Đó mới là những kì quan mà chúng ta cần yêu qúy và trân trọng nhất.
( sưu tầm)
Cuối giờ khi thu bài, môt cô bé vẫn băn khoăn cầm bài viết để trắng. Cô bé giải thích:
-Em vẫn chưa liệt kê xong vì có nhiều kì quan quá ạ!
-Em hãy thử kể những kì quan theo ý em để các bạn và cô nghe xem có thể giúp em không?. Cô giáo nhiệt tình hướng dẫn.
Cô bé do dự:
-Em nghĩ 7 kì quan trên thế giới nên là : xúc giác, vị giác, thị giác, thính giác, khả năng đi lại được, nụ cười, sự yêu thương.
Bạn thân mến, bạn không phản đối cô bạn nhỏ của chúng ta chứ? Thật vậy, chúng ta vẫn có thể sống vui nếu không có Kim tự tháp… Nhưng chúng ta sẽ khó khăn biết bao nếu thiếu một trong 7 “kì quan” của cuộc sống mà cô bạn đã kể.. Hơn nữa, nhiều tỷ người trên trái đất mới có 1 kì quan như Kim tự tháp, trong khi mỗi người chúng ta lại có riêng mình những 7 kì quan. Chúng ta thật giàu có biết bao. Đó mới là những kì quan mà chúng ta cần yêu qúy và trân trọng nhất.
( sưu tầm)
Last edited by a moderator: