Câu chuyện về marketing đường phố

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Dân tâm lý có câu nói vui: 1 người nói bạn là con heo - bạn không tin, 10 người nói bạn là con heo - bạn không tin, 100 người nói bạn là con heo - bạn tự động đi tìm máng heo. Câu chuyện tưởng như đùa cợt mà ngẫm lại thấy đúng với tâm lý con người.

1566303633909.png

Hình ảnh/ âm thanh gì lặp đi lặp lại nhiều lần tự động não sẽ lưu vào tiềm thức và mặc định điều đó là đúng, là hiển nhiên.

Nhiều hoạt động marketing cũng từ khai thác tâm lý hiển nhiên đó của con người mà truyền thông điệp, đưa hình ảnh vào tâm trí họ.

Trở lại câu chuyện marketing đường phố áp dụng công nghệ. Nếu bạn hay chạy ngang đường Âu Cơ (đoạn gần vòng xoay Lê Đại Hành) sẽ thấy cái hình logo màu xanh lá cây được chiếu bằng lazer xuống mặt đường. Một lần có thể bạn không để ý nhưng lần nào chạy ngang bạn cũng thấy cái logo đó dưới mặt đường, bạn sẽ có những suy nghĩ đại loại như là "hình gì vậy nhỉ?", "ánh đèn này chắc của cửa hàng nào ngay đây",... và bạn bắt đầu để ý cho những lần sau, xem hình logo đó là gì? Hình ảnh này của cửa hàng nào phát ra?...

Đến khi bạn tìm ra câu trả lời cho chính mình thì marketing đường phố đã thành công. Chi phí lại không nhiều khi áp dụng công nghệ lazer chiếu tự động trên con đường đông đúc này.

Kendy Đạt
07.08.2018
 

Bình luận bằng Facebook

Top