Đáp trả 1 người ...không yêu, có nên chăng?

Status
Không mở trả lời sau này.

lamnguyen

Thanh viên kỳ cựu
Cuộc sống quả thật muôn màu muôn vẻ, và có nhiều điều thú vị khiến người ta phải suy ngẫm. Ngồi buồn bên chiếc radio, cầm nút điều chỉnh, tôi vặn hết đài này sang đài khác mong tìm thấy chương trình mình yêu thích, tôi không thích nghe nhạc, vì đời có gì vui đâu mà phải nghe hò hát, nghe đọc chuyện đêm khuya cũng tạm, nhưng chưa đến giờ. Hồi trước tôi có thế này đâu chứ, bản lĩnh, tự tin, luôn chăm lo công việc và lúc nào cũng vui vẻ. Tôi đã tự cảm thấy những hạnh phúc mà tôi hằng ao ước...
Ngày kia, ngày mà tôi không mong nó đến chút nào, ngày...có người nói yêu tôi. Anh cũng học đại học như tôi, nhưng nhỏ hơn 1lớp vì do hoàn cảnh nên anh phải nghỉ học hết 1 năm.Anh sống tình cảm,quan tâm mọi người, nhất là với tôi. Tôi cũng thích được quan tâm, nhưng mà... đó phải là người tôi yêu thương.
Anh quan tâm tôi dù cho tôi không cho phép. Anh tự động sắp lịch cho tôi, khi nào ngủ, lúc nào phải thức dậy, anh cho rằng đó thời khoá biểu đó là tốt cho tôi... nhưng anh có hiểu, anh đang xáo trộn cuộc đời tôi. Tôi ưa làm việc muộn và thức dậy trễ, nhưng lịch của anh là 11h phải đi ngủ và 5h thức dậy, tôi cũng ậm ờ cho anh vui rồi làm việc của mình. 5h điện thoại anh reo báo thức cho tôi,trong khi tôi mới ngủ có...3 tiếng. Tôi than phiền với anh, anh nói "anh yêu em nên muốn tốt cho em", nhưng tôi có nói yêu anh hồi nào đâu.
Anh nói yêu tôi dù cho tôi không đồng ý. Quả thật tôi chưa có người yêu, tôi đang chờ đợi… nhưng đó là việc của tôi. Tôi có quyền làm chủ tình yêu của mình chứ, tôi đã nhiều lần từ chối anh, lúc đầu thì còn nhẹ nhàng nhưng anh không nghe, tôi nói thẳng thừng là không yêu anh, nhưng anh nói anh sẽ chờ. Tôi nói anh cứng đầu, anh chỉ cười. Tôi hết biết làm gì rồi, môi trường làm việc của anh gần giống tôi nên mỗi tuần đều có gặp nhau, sẽ là cực hình nếu tôi đối diện với anh. Tôi cũng ước phải chi người tôi yêu đó là anh. Nhưng không thể, tôi không hề yêu anh.
Tôi cũng là người sống có tình cảm. Tôi rất sợ khi anh quan tâm nhiều đến tôi, tôi vô tình, nhưng đền đáp lại mang cho anh hi vọng. Bạn tôi khuyên tôi không nên làm vậy, tình yêu là tình yêu khi 2 bên thực sự nghĩ đến nhau, đền đáp sẽ cho “hậu quả” trái ngược, đã không yêu thì thôi, sao còn lo lắng…thương hại. Bạn tôi nói đúng, ai cũng phải biết tự lo cho bản thân thôi, quan tâm chi người đó sẽ sống thế nào, đó chỉ là sự thương hại.
Đúng vậy, ở đời, tàn nhẫn 1 chút cũng không phải là thừa, …
(TPHCM.14-12-09)

 

thanhdat1004

[♣]Thành Viên CLB
Cảm ơn L rất nhiều.Đ biết là cảm xúc của L viết cho ai và về điều gì. L cung hiểu mà.Tâm trạng này L có thế biết đựoc.Có thể là L đang viết về chuyện của Đ.Có đúng không L?Hay đó chỉ là một câu chuyện tuơng tự? Tình yêu mà L, không ai muốn thế cả.Có nhiều lúc cố thử từ bỏ nhưng nào có bỏ đuợc đâu.Nếu từ bỏ dễ dàng như thế thì người ta nói yêu để làm gì? Cái đó có thể gọi là "cuỡi ngựa xem hoa" thì đúng hơn. Dù chưa đuợc đáp trả nhưng khi vẫn còn hy vọng mà cho dù là không còn hy vọng thì vẫn có thể yêu mà.Đó là tình cảm của một nguời dành cho một người chứ không phải là trò đùa. Lời yêu này có thể có liên quan tới tuơng lai của mình mà. Một khi đã quyết định nói lời yêu với ai thì nên "trọn ven" với câu nói đó, suy nghĩ cho kỹ rồi hãy nói ra. Có nhiều người đưa câu nói đó ra chỉ đề đùa nhưng với Đ thì khác.Một khi Đ đã nói yêu ai thì Đ sẽ yêu hết mực.Tình yêu này không có biên giới. Đúng là Đ k cần sự thuơng hại của ai hết. Đ chỉ làm những gì mà Đ có thể làm đựoc mà thôi. Nguời đó có yêu Đ hay không thì đó là quyết định của nguời đó.Đ luôn tôn trọng quyết định đó mà. Nhưng không thể nói là Đ sẽ từ bỏ tình yêu đựoc. Đ sống là để yêu thuơng và đuợc yêu thuơng lại đó L ah.hihi

Cảm ơn L nhiều lắm.Dù Đ không biết L viết bài này nhằm mục đích gì nhưng Đ sẽ gửi nó đến cho nguời mà L muốn gửi.Cảm ơn L rất nhiều.Chúc L luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống.

Yêu là gì???? Tại sao ai cũng muốn yêu và đựoc yêu?Phải chăng Yêu là phải hy sinh cho người mình yêu để thấy người đó hạnh phúc. Nhưng khi mình chấp nhận ra đi thì người đó có có đựoc hạnh phúc thực sự hay không? Hay là lại có những chuyện tuơng tự khi người đó chưa thể vuợt qua đuợc những rào cản của mình? Nếu mà Đ ra đi để cho nguời Đ yêu đuợc hạnh phúc thì có thể Đ sẽ chấp nhận ra đi nhưng với một số truờng hợp. Sự ra đi của mình phải có ý nghĩa.Ra đi nhưng không phải để rồi phải hối tiếc.Khi mình ra đi sẽ có người khác tới với người đó, nhưng người tiếp theo, tiếp theo đó có mang lại hạnh phúc cho nguời đó không khi nguời đó luôn có một quan điểm như vậy? Đ muốn Đ là nguời sẽ thay đổi quan điểm đó của người Đ yêu quý.

Đ xin lỗi nếu Đ đã nói ra những gì không phải. Chúc L và tất cả mọi người luôn hạnh phúc.
 

lamnguyen

Thanh viên kỳ cựu
Nói thế chắc D đã hiểu rõ về ty lắm nhi~. Yêu 1 người có cần phải nói rằng ...mình yêu người đó...nhiều lắm hay không? Quả thật nó cũng tác động trong 1 số trường hợp, khi mà người đó đã nói yêu mình rồi. Nếu như đã bị từ chối, sao D vẫn cố chấp quá vậy, tiếng yêu dễ nói lắm sao, lúc nào mở miệng cũng D yeu...
L viết bài này cũng chẳng có mục đích gì cả, vì nó quá rõ ràng rồi, tôi biết không dễ gì D từ bỏ, nhưng tôi chỉ muốn khuyên D 1 câu thôi, tình yêu không nên miễn cưỡng làm gì, cưỡng cầu cũng chẳng có điều gì tốt đẹp cả, D biết mà.
Vậy nha D. Thân.
 

hainguyen

[♣]Thành Viên CLB
Tình yêu có nhiều loại, và yêu đơn phương cũng là một loại tình yêu. Hạnh phúc cho những người tìm đúng một nửa trọn vẹn của mình, nhưng không phải ai trong số họ cũng giữ được tình yêu đó.
Nếu buông tay người mình yêu ra mà họ được hoàn toàn thanh thản và hạnh phúc hơn thì tại sao lại không làm??? Đừng níu giữ điều gì không phải của mình, không thuộc về mình, điều đó không những mình sẽ mệt mỏi và đối phương cũng vô cùng mệt mỏi.
Gửi đến cô gái trong truyện: Em có quyền giữ tình yêu đó trong lòng, đó là thứ tình cảm đẹp và trong sáng, nhưng em phải hoàn tất nó thật sự, và phải mở lòng để đón nhận những điều tốt đẹp khác mà cuộc sống mang lại cho em. Em không thể sống với hoài niệm, một cô gái mạnh mẽ, tôi mong em có thể vượt lên được mình, vượt lên quá khứ của mình, để trọn vẹn với hạnh phúc của em trong tương lai. Dù cho người bên em bây giờ không phải là người em hằng mơ ước, thì sau này, nhất định sẽ có 1 người con trai khác, yêu em, là của em, và em yêu trọn vẹn.
Gửi chàng trai trong chuyện: Em biết là mình không thuộc về, thì đừng cưỡng cầu, hãy giúp người đó hoàn tất quá khứ, và khi người đó hoàn toàn vững vàng, thì em có thể ra đi, đó là điều em có thể làm cho người đó. Chị biết tình yêu của em, chân thành, sâu đậm, chị cũng biết em sẵn sàng hi sinh, và chị cũng biết những dằn vặt đau khổ của em. Chị chỉ mong em, hãy nhìn về phía trước, em là một chàng trai tốt, thông minh, và em biết phải làm sao mà, phải không em? Hãy nghĩ rằng, đôi khi mình buông tay ra cũng là mang hạnh phúc cho người mình yêu mãi mãi. Chị không muốn tình yêu của em sẽ vô nghĩa, em hiểu mà phải không?
 

kieuphuong

Thanh viên kỳ cựu
@hainguyen: Nhưng em thấy có khi người ta muốn nhưng không thể làm đc chị à! Khi người ta yêu quá sâu đậm thì người ta không thể dứt ra dễ dàng, níu kéo là chuyện không thể tránh khỏi.
Có khi người ta muốn quên 1 cái gì đó, người ta áp đặt 1 khung quy chiếu mang tính phủ định để cảm giác ghét cay ghét đắng có thể giúp người ta nhanh quên hơn. Khi đã thật sự trọn vẹn với quá khứ đó thì đôi lúc khung quy chiếu không thể tách ra nữa, nó thật sự đã ăn sâu vào não rùi thì biết làm thế nào hả chị?
 

pham thi anh tuyet

Thành viên
Dung roi ,ty phai den tu 2 phia chu,yeu don phuong thi chi kho cho minh ma nhieu khi con cho ca 2 day chu.Khong the chap nhan 2 tu''thuong hai''ton tai trong tinh yeu,phai thuc su ro rang giua tinh ban va tinh yeu,minh ung ho lamnguyen,neu k yeu ban phai noi ro voi doi phuong.Danh rang se kho nhung tha kho 1 lan roi thoi con hon phai hoi han suot doi.Chuc ban hanh phuc va co 1 ty dep.
Đúng rồi, tình yêu phải đến từ 2 phía chứ, yêu đơn phương thì chỉ khổ cho mình mà nhiều khi còn cho cả 2 đấy chứ. Không thể chấp nhận 2 tư "thuơng hại" tồn tại trong tình yêu, phải thực sự rõ ràng giữa tình bạn và tình yêu, mình ủng hộ lamnguyen, nếu không yêu bạn phải nói rõ với đối phuơng. Đành rằng sẽ khổ nhưng thà khổ 1 lần rồi thôi còn hơn phải hối hận suốt đời. Chúc bạn hạnh phúc và có 1 tình yêu đẹp
 

hanhtrinhsuongphale

Thanh viên kỳ cựu
trước đây mình đã chấp nhận tình yêu của một người dù rất nhiều người bảo rằng người ta không thật lòng. nhưng mình đã bỏ ngoài tai tất cả.mình ở trọ sát bên nhà người đó nên việc nãy sinh tình cảm cũng dễ hiểu thôi.ngày nào cũng chạm mặt tối nào cũng nhắn tin trò chuyện nên càng làm cho mình yêu người ta hơn. rồi cũng đến cái ngày mình nhận ra "tình yêu" người ta dành cho mình. mình và người đó "yêu" được 1 tháng thì mình chuyển nhà trọ. trong suốt hai tuần mình chuyển đi người ta qua thăm và chở mình đi chơi 1 lần duy nhất, khi mình nhắn tin thì không nhắn lại gọi điện thì không thấy bắt máy và rồi...mình cũng dần cảm nhận được sự đau khổ, cô đơn..., mình đã nói lời chia tay...mà người đó không nói một lời nào dù là "ừ".càng đau đớn hơn khi một tháng sau người ta nhắn tin cho mình nhưng không phải là lời hỏi thăm mà là lời mỉa mai cay đắng làm tim mình đau quặng thắt vì mình vẫn còn nhớ người ta...suốt thời gian đó tim mình như đóng băng không còn chút sức sống. tại sao khi yêu mình đã yêu hết lòng không dối gian mà kết cục nhận được lại thế...giờ mình mới thấm thía "chỉ mình mầy yêu".
khi yêu phải đâu tôi lừa dối không thật lòng. trái tim tôi đã thật sự thổn thức, hoàn toàn trao sao cái mà tôi nhận được lại là những lời cay đắng...hận tôi không thể muốn xóa nó như một trang giấy trắng để bắt đầu lại cũng không làm được, tôi phải làm sao đây...
chẳng lẽ trong tình yêu nếu chia tay sẽ phải làm kẻ thù của nhau...
 

linhhoctoan

Thanh viên kỳ cựu
Đọc title của bạn là mình đã có ngay câu trả lời rồi : KHÔNG


Nếu đáp trả, bạn nghĩ bạn sẽ đáp trả ntn khi mà cảm xúc trong lòng không có. Liệu bạn có sống mãi với sự giả tạo dc hay ko ?

Nếu vì cô đơn mà bạn gật đầu, bạn có nghĩ tới lúc người đàn ông của bạn, dành riêng cho bạn xuất hiện, bạn sẽ làm sao ? Rũ bỏ hiện tại để chạy đến uh ? Liệu người kia có chấp nhận cách hành xử tình cảm đó của bạn ko ? Hay rồi cuối cùng, bạn ko dc gì cả.

PS : Sống thật với lòng mình, tình yêu đích thực sẽ tìm đến. Tin tưởng :)
 

lmxd07

Thành viên
Tùy thôi, nhưng bạn nghĩ bạn được gì từ những việc mà bạn làm?
Yêu không đc rồi hận người ta ah? nếu có, thì hãy xem bạn có yêu thật lòng không?
 

xuanbinh1506

Thanh viên kỳ cựu
tui nghĩ là không nên, nè, bạn thử nghĩ xem:
+ đã xác định là không yêu người ta thì đáp trả làm gì, người ta chỉ muốn tìm kiếm một tình yêu thật sự chứ đâu phải đi tìm sự thương hại của người khác? ->chẳng khác nào làm tổn thương người ta, tội lắm!
+ khi bên người ta, bạn có chắc là mình sẽ toàn tâm toàn ý với người ta không hay chỉ là chiếc bóng hoặc chỉ là một "món đồ trang trí cho đủ" trong cuộc đời người ta? -> nếu vậy tui thà chẳng xuất hiện trong cuộc đời người ấy, vì như vậy cuộc sống tương lai cũng có ý nghĩa gì đâu?
+ yêu thì cứ bảo là yêu,
không yêu thì bảo không yêu,
dù ai cầm dao dọa giết,
cũng không nói ghét thành yêu,
dù ai ngon ngọt nuông chìu,
cũng không nói yêu thành ghét => So, I don't do what I don't like :mimcuoi:
 

meomap

Thanh viên kỳ cựu
mèo cũng nghĩ là không yêu thì nói không yêu. Không việc gì phải đáp trả! Tình yêu ai đó dành cho mình có lẽ là rất chân thành, nhưng con tim không rung động thì biết phải làm sao! ( Cho chàng trai:yêu 1 người là mong người mình yêu được hạnh phúc.)
Mèo cũng từng có lúc được yêu mà không yêu, và ngược lại yêu nhưng không được yêu! Rồi cũng sẽ qua! Thời gian sẽ giúp mọi người! :)
 

NII

Thành viên năng động
Khổ thân ông bạn đó thật, nhưng tôi tin cứ "chai mặt", đến 1 lúc nào đó người ta cũng chấp nhận tình cảm đó. Cảm giác của bạn gái này y như của tôi 2 tháng trước. Nhưng tôi khác bạn, tôi đã chấp nhận và sau đó là chia tay ........
 

lamnguyen

Thanh viên kỳ cựu
Khổ thân ông bạn đó thật, nhưng tôi tin cứ "chai mặt", đến 1 lúc nào đó người ta cũng chấp nhận tình cảm đó. Cảm giác của bạn gái này y như của tôi 2 tháng trước. Nhưng tôi khác bạn, tôi đã chấp nhận và sau đó là chia tay ........
uii, bạn nói cũng đúng, "chai mặt"nhiều khi cũng có cái lợi, huống hồ bạn là người sống tình cảm, dầm mưa mãi thì bị ...cảm lạnh thôi, hy vọng rằg người con gái trong chuyện sẽ có những quyết định đúng đắn...
Hải Hà nè, vậy nếu cần một lời khuyên, bạn sẽ nói gì?chân thành giúp mình nhe, ^^
 

thanhdat1004

[♣]Thành Viên CLB
Quyết định đó vẫn tuỳ thuộc vào người con gái đó. Và nguời đó đã có quyết định rồi mà L. Đ có quyết định về phía Đ và L cũng đã có đuợc quyết định về phía L rồi mà. Chúng ta cùng cố gắng ngen.
 

thaihabooks

Thanh viên kỳ cựu
tình yêu là tình yêu khi 2 bên thực sự nghĩ đến nhau, đền đáp sẽ cho “hậu quả” trái ngược, đã không yêu thì thôi, sao còn lo lắng…thương hại. Bạn tôi nói đúng, ai cũng phải biết tự lo cho bản thân thôi, quan tâm chi người đó sẽ sống thế nào, đó chỉ là sự thương hại.
Đúng vậy, ở đời, tàn nhẫn 1 chút cũng không phải là thừa, …

Đoạn này chuẩn quá rồi. Nếu chỉ là thương hại thì sao có hạnh phúc được???
 

xuanbinh1506

Thanh viên kỳ cựu
ôi sao mà giống hoàn cảnh của tui hiện tại quá vậy, nhưng có lẽ tui thê thảm hơn một chút, tui chưa có người yêu nhưng có đến hai người cùng yêu tui, bọn tui đều học chung lớp mới đau chứ, nên...nói thật, đúng là cực hình mỗi khi tui gặp cả hai cùng lúc :phatsau: :roile:
 

kieuphuong

Thanh viên kỳ cựu
Đọc title của bạn là mình đã có ngay câu trả lời rồi : KHÔNG


Nếu đáp trả, bạn nghĩ bạn sẽ đáp trả ntn khi mà cảm xúc trong lòng không có. Liệu bạn có sống mãi với sự giả tạo dc hay ko ?

Nếu vì cô đơn mà bạn gật đầu, bạn có nghĩ tới lúc người đàn ông của bạn, dành riêng cho bạn xuất hiện, bạn sẽ làm sao ? Rũ bỏ hiện tại để chạy đến uh ? Liệu người kia có chấp nhận cách hành xử tình cảm đó của bạn ko ? Hay rồi cuối cùng, bạn ko dc gì cả.

PS : Sống thật với lòng mình, tình yêu đích thực sẽ tìm đến. Tin tưởng :)
hihi, p cũng nghĩ thế, tốt nhất là ng con gái đó không nên yêu ai hết, hihi
 

thanhdat1004

[♣]Thành Viên CLB

hihi, p cũng nghĩ thế, tốt nhất là ng con gái đó không nên yêu ai hết, hihi

Không bắt buộc là phải như thế. Vẫn có thể yêu mà P. Nhưng hãy để thời gian trả lời cho bài toán này. Thời gian sẽ là câu trả lời đúng nhất.
Giờ thì học thật tốt ngen. Chúng ta phải cùng nhau cố gắng ngen
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
benny Có ai không? Trả lời cho em với! Góc cảm xúc 19
nhok_con1991 ...vẤn đỀ...??? Những câu hỏi không được trả lời... Góc cảm xúc 1
Tom Cách phá băng trái tim của một người Góc cảm xúc 0
hoahong39 [happy new year] gửi lời chúc thân thương đến mọi người. Góc cảm xúc 0
kực_kì_lì Viết cho 1 người...! Góc cảm xúc 0
songha người bạn tốt Góc cảm xúc 1
kực_kì_lì [Cảm xúc] Giá ở đâu đó có người đợi tôi. . . Góc cảm xúc 3
benny [Cảm xúc] Trở về làm một người em Góc cảm xúc 1
Trần Mít [Cảm xúc] Hoa Sữa và Mít nhớ mọi người... Góc cảm xúc 3
trangdang [Cảm xúc]- Anh sẽ mãi là người em yêu! Góc cảm xúc 19
kực_kì_lì [Cảm xúc] Yêu một người...có thể yêu bao lâu? Góc cảm xúc 1
benny [Cảm xúc] Tôi không phải sắt gang, sao người lại muốn làm lửa đỏ? Góc cảm xúc 6
cẩm tú cầu [Cảm xúc] Người cha bất nhân, cả nhà đau đớn Góc cảm xúc 1
benny [Cảm xúc] Viết cho...một người chị... Góc cảm xúc 2
elsonhoang [Cảm xúc] Săn ..người. Góc cảm xúc 0
benny [Cảm xúc] Ai là người quan trọng nhất đời bạn? Góc cảm xúc 1
cedrci_jake [Cảm xúc] Những người bạn của tôi! Góc cảm xúc 0
benny [Cảm xúc] Xin lỗi người anh của tôi Góc cảm xúc 1
N [Cảm xúc] Thư gửi người cha chưa biết mặt Góc cảm xúc 3
hailam [Cảm xúc] Có người im lặng như thế Góc cảm xúc 5
benny [Cảm xúc] Valentine, gửi lời chúc đến người ấy của bạn Góc cảm xúc 5
benny [Cảm xúc] Nỗi lòng thao thức của một người con gái Góc cảm xúc 1
benny [Cảm xúc] Một thoáng nhớ người yêu Góc cảm xúc 6
Debris Viết cho người đàn ông tôi yêu...! Góc cảm xúc 2
thaihabooks Mình ước gì ai cũng được đọc cuốn "Người nam châm" Góc cảm xúc 0
fr Gửi những người bạn của tôi! Góc cảm xúc 2
C Giọt nước mắt thành người. Góc cảm xúc 0
L Lời chia tay và lời chúc đến mọi người của Lê Nhựt Anh. Góc cảm xúc 10
summerrain Viết cho người xàm xí, nhảm nhí, u ám trong tui. Góc cảm xúc 5
Gemily Cần lời nhận xét của mọi người! Góc cảm xúc 14
tuanphi Gởi tới người mà hôm qua tôi đã giận. Góc cảm xúc 6
nhok_con1991 Đối với mọi người, tôi là con nguời thế nào??? Góc cảm xúc 1
cedrci_jake Về một người anh! Góc cảm xúc 0
Tin Yêu Xin lỗi người bạn tôi chưa biết tên Góc cảm xúc 8
ChickenS0up Bạn có muốn mọi người biết đến quê hương bạn không ?mời zdo Góc cảm xúc 9
tuanphi Cảm xúc Ngày của Mẹ với những người... không còn Mẹ. Góc cảm xúc 7
T Bạn có buồn không khi hình tượng người mình từng yêu sụp đổ??? Góc cảm xúc 5
kyniemmua Gởi lời xin lỗi đến một người nào đó... Góc cảm xúc 9
nhok_con1991 Những suy nghĩ :khi người xấu....LÀ CHÍNH BẠN Góc cảm xúc 7
M Chuyện một người.. Góc cảm xúc 3
D 2 người bạn! Góc cảm xúc 8
KendyDat Người tôi tìm, giờ nơi nào... Góc cảm xúc 14
KendyDat Cảnh giác với người thu ngân Góc cảm xúc 7
KendyDat Đơn giản hãy gọi người là Mẹ Góc cảm xúc 0
bluesea88 Cuộc sống không thể thiếu những người bạn? Góc cảm xúc 8
mai8x_dt Một quyết định, tôi mất đi 2 người bạn. Góc cảm xúc 2
Thucuyen_0402 Kseniya Simonova: người kể chuyện bằng tranh cát Góc cảm xúc 4
vandungleo Những người độc thân vui vẻ! Góc cảm xúc 4
tritai Hãy hiểu về một người trước khi nói về người đó! Góc cảm xúc 4
D thế nào là sống vì mọi người Góc cảm xúc 10

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top