[IT] Cách sử dụng OneNote và sử dụng để lập kế hoạch cho công việc

kidoto

Thành viên
Giới thiệu: OneNote là một thành viên của bộ MS Office. Khá hữu ích cho lên kế hoạch, sắp xếp, và thực hiện công việc.

Bộ Ms Project Manager cũng là một phần mềm để quản lý, tuy nhiên nó rất chuyên môn chuyên dụng cho quản lý dự án, mang tính chuyên nghiệp cao nên cũng hơi bất tiện cho công việc hàng ngày, kế hoạch của tháng, năm. Nếu bạn sử dụng Project Manager, đương nhiên nó có nhiều khác biệt.

1. Giao diện làm việc:
Giới thiệu cách thức làm việc: NoteBook quản lý theo từng “quyển vở”, mỗi quyển vở sẽ chứa những nội dung do chúng ta quy định, ví dụ chia ra: Hoạt động xã hội, Hoạt động tại trường, Hay Câu lạc bộ, công ty… Tùy chúng ta quyết định. Các ví dụ trong bài chỉ mang giá trị tham khảo để các bạn dễ dàng hình dung mình sẽ dùng onenote để làm gì.

Các section là những sân chơi riêng, hay khu vực được bạn phân chia để dễ quản lý. Mỗi section gồm nhiều trang (page), mỗi trang sẽ chứa nội dung bạn muốn lưu trữ.

Ví dụ:
Section1: tên: Kế hoạch tháng 8
Section2: Theo dõi thực hiện
Section3: Diary….
Trong section 1 có các page: Tuần 1, tuần 2, tuần 3, tuần 4…

Tạo một notebook mới:
Đặt tên:

Next, Các bạn sử dụng cho một máy tính nên chỉ cần chọn:
Next, chọn thư mục để lưu dữ liệu lại.
Như chúng ta thấy, bây giờ, notebook là một quyển vở mới tinh, chưa hề có giọt mực nào ^^. Bây giờ, cuộc đời mình, mình sẽ dùng chính tay mình viết lên những trang vở thật sạch đẹp, gọn gàng, ngăn nắp các bạn nhé.

Tạo mới một section:
Một section bây giờ chỉ gồm một page có tên : untitle page. Bạn soạn thảo nội dung cho nó, tự động nó sẽ có tên, tuổi đàng hoàng.

Hình 8: Màn hình sau khi đã soạn thảo nội dung.

on8.png
Tạo mới một trang:


on9.png


Hình 9: Tạo mới một trang.
New page: Tạo trang mới bình thường.
Subpage: Tạo trang con mới.
-----------

Như vậy, cơ bản chúng ta đã biết được những kiến thức cơ sở nhất để sử dụng onenote.
Bây giờ, chúng ta cùng nghiên cứu cách làm đẹp, và tham khảo cấu trúc của Onenote đã support sẵn, cho những quyển vở mà mỗi đầu tháng chúng ta sẽ ngồi trước máy ngắm ngía nó, mỗi cuối tuần sẽ ngâm cứu nó, xem đã thực hiện được bao nhiêu %,:

1. Thử cấu trúc:

Tại hình 3, ta chọn “student semester Notebook”

Khi đó, chúng ta sẽ có một kiểu mẫu như sau:

on11.png

Hình 11: Ví dụ một template
Màu sắc và cấu trúc dễ nhìn đấy chứ nhỉ? ^^
Để tạo một trang mới, đẹp hơn, có hình ảnh background:

on12.png


Hình 12: Tạo trang mới theo kiểu có sẵn (template)
Chọn more Template… để có nhiều lựa chọn. Các lựa chọn này nằm trong bảng templates
Tha hồ đẹp. ^^

Vấn đề Font.

Chúng ta sẽ lựa chọn font mặc định tại Tools->options, -> Editing, chọn font và cở chữ -> Ok.

Tắt check spelling: Vào Tools- Spelling- Spelling options


Có thể dùng highlight, font chữ đậm để làm nổi bậc những công việc đang thực hiện…, hoặc thêm tag cho nó thêm màu sắc ^^.

Chúc cả nhà vui vẻ.

 
Last edited by a moderator:

longteo

[♣]Thành Viên CLB
Cảm ơn Kitodo đã chia sẻ với mọi người một bài hướng dẫn về One Note rất bài bản. Cảm nhận khi sử dụng OneNote để lập kế hoạch riêng cho bản thân là nó rất chuyên nghiệp, nhờ đó mình vừa có thể quản lý được công việc giảng dạy, đi làm, clb, học English, ...
OneNote nằm trong bộ Office 2007, nếu có thời gian các bạn mua về cài và sử dụng thử xem sao. Đảm bảo sẽ hữu ích lắm đó:dangyeu:.
 

Bình luận bằng Facebook

Top