[KN CÁ NHÂN] Xây dựng sự tự tin khi còn là sinh viên.

chiecla_206

[♣]Thành Viên CLB
Xây dựng sự tự tin khi còn là sinh viên.
Khi là một sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường, bạn nên làm gì để đào luyện sự tự tin cho mình? Sau đây là những “nguyên tắc” cơ bản mà bạn nên thực hiện hàng ngày trong môi trường học đường.

1) Ngồi hàng ghế đầu trong lớp:

Vì sao các bạn thích ngồi ở những hàng ghế phía sau? – Vì các bạn sợ hãi rằng mình sẽ quá nổi bật, nguyên nhân chính là vì thiếu lòng tự tin: các bạn sợ đặt mình vào một vị trí mà người khác có thể sẽ dễ dàng thấy mình thất bại. Nhưng có sự thành công nào mà không liên quan đến sự nổi bật? Vì vậy, bạn hãy bắt đầu áp dụng nguyên tắc 1: Luôn ngồi ở những hàng ghế trước để xây dựng lòng tự tin, dù xuất hiện ở bất kỳ hoàn cảnh nào cũng nên ngồi sát hàng ghế đầu, không sợ bị nổi bật.

2) Thể hiên tài năng của mình khi có dịp:

Nếu chúng ta có khả năng dù chỉ là đủ để vui chơi như: chơi bóng, nhảy múa, ca hát, đánh đàn, ngâm thơ…thì cũng đừng e ngại thể hiện tài năng của mình trước mặt người khác. Đó không phải là chơi nổi hay thiếu khiêm nhường; khiêm nhường và làm bộ khiêm nhường là hai việc hoàn toàn khác nhau.
Vì thế nếu hành động của bạn không gây phương hại cho người khác thì hãy mạnh dạn thể hiện mình, nó có tác dụng rất lớn cho việc xây dựng lòng tự tin của bạn. Bạn sẽ tự tin hơn khi thấy mình có khả năng và sẽ rất phấn khởi khi bạn mang lại niềm vui cho người khác.

3) Học cách nhìn thẳng vào người khác:

Tránh né ánh mắt của người khác có ý nghĩa là: bạn có cảm giác có tội, hoặc đã làm những việc mà bạn không muốn cho đối phương biết; Không dám nhìn thẳng người nói chuyện bởi bạn cảm thấy tự ti, không thể so sánh được với người đó, đó đều là những biểu hiện không tốt. Bạn hãy nhìn thẳng vào người khác khi giao tiếp, nó không chỉ giúp bạn giành được sự tin tưởng, tín nhiệm bởi nó mang ý nghĩa chân thành, quang minh chính đại mà nó còn củng cố thêm lòng tự tin của bạn

4) Rèn luyện tài ăn nói:

Dù bạn có muốn hay không, bạn vẫn luôn phải thông qua ngôn ngữ để thể hiện chính mình ra bên ngoài. Đây là những cơ hội cho bạn thử sức và đào luyện sự tự tin tốt nhất. Bạn cần phải nói ra được những lời nói tự đáy lòng mình, không quan tâm là nó có “trí tuệ” hay không, hẳn nhiên là bạn sẽ không nói những lời vô bổ, lố lăng, phải không? Nhưng, nếu bạn chỉ dám phát biểu khi có đủ các phẩm chất “tưởng tượng” như phải có trí tuệ, phải có trình độ văn hóa, phải cho hay, cho giỏi thì bạn sẽ mãi mãi là con người bình thường. Đã có biết bao nhân tài bị vùi lấp cũng bởi chỉ vì nguyên nhân đó: Không biết và không dám thể hiện mình.
Nếu bạn sẵn lòng đối mặt với nỗi sợ của mình, bạn sẽ có lòng tự tin để có thể thành công trong cuộc sống, bất cứ việc gì bạn làm! Bạn hãy tập trung vào những phẩm chất tốt đẹp thay vì cứ lo lắng về những khuyết điểm của mình. Bạn hãy bắt đầu ngay với sự lo lắng: “Nếu làm vậy, tôi sợ rằng mình sẽ không phải là người khiêm nhường.”; chẳng có liên quan nào giữa sự khiêm nhường thực sự và ép mình phải giả bộ để khiêm nhường: tôi nên thế này để là khiêm nhường, tôi không nên làm thế kia để có sự khiêm nhường v.v…. Chỉ có sự tự tin, một tổ chất cần phải có để có thể đi đến thành công, sau đó mới có thể có sự khiêm nhường. Vậy bạn hãy đào luyện lòng tự tin cho mình ngay từ lúc này, khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường.

Để đạt được mục tiêu của mình, bạn cần có thời gian phát triển những kỹ năng và mài dũa chúng sắc bén hơn. Tự tin có thể khắc phục mọi khó khăn, tự tin là trọng tâm trong tất cả mọi hoạt động để đi đến thành công.
(Sưu tầm).
 

mèo mắc ma

Thanh viên kỳ cựu
Ngồi bàn đầu dễ nhìn bảng + nghe giảng => tiếp thu bài tốt :)

Nhìn thẳng vào mắt người khác (khác với nhìn chăm chăm) giúp ta đoán biết được cảm xúc thật của người đối diện, từ đó ứng xử phù hợp hơn.
 

quaden

Thanh viên kỳ cựu
ờ ờ! Tui sẽ nhìn thẳng vào người khác, nhìn và đoán tâm trạng của đối phương!
 

chad

Thành viên
Từ lâu rồi, mình làm được tất cả những điều kể trên nhưng mình cảm thấy mình chưa phải là người tự tin. Hỏng biết tại sao nữa. Buồn quá hà.
 

Thiên Sứ

[♣]Thành Viên CLB
Từ lâu rồi, mình làm được tất cả những điều kể trên nhưng mình cảm thấy mình chưa phải là người tự tin. Hỏng biết tại sao nữa. Buồn quá hà.
:mimcuoi:
Woa, chắc bạn chad cũng phải là người giỏi lắm mới làm hết được mấy điều kể trên.
Mọi người xung quanh bạn sẽ đánh giá bạn là một người tự tin đó. Mình cũng có những người bạn có suy nghĩ giống như bạn vậy đó, họ rất tự tin và rất mạnh mẽ (đánh giá khách quan nhé!) nhưng luôn mang trong mình một suy nghĩ hơi khép kín rằng mình KHÔNG PHẢI là một người tự tin.
Mình nghĩ rằng, bạn phải có niềm tin rằng mình là một người tự tin và đủ khả năng làm mọi việc thì bản thân bạn mới tự tin được. Đó không phải là một điều gì khó khăn đâu.
CLB Kỹ Năng Sống cũng là một trong những CLB có mong muốn giúp đỡ các bạn học sinh - sinh viên có mong muốn tự tin và bản lĩnh hơn trong đời sống sinh viên. Bạn có thể tham gia nếu thích.
[Hì hì, nội thấy bạn tham gia diễn đàn cũng đủ biết là bạn mong muốn được học nhiều thứ như thế nào rồi, phải không chad? :mimcuoi:]
 

J©uRn€¥

Thanh viên kỳ cựu
Giống như anh Chad, Ney cũng thực hiện hết trơn những điều trên rồi và Ney thấy là Ney tự tin mà :p
 

moon_love

Thành viên
mình chỉ còn thiếu điểm thứ 4 thui. mình chỉ nói chuyện với mấy đứa bạn thân thôi, ít khi bắt chuyện với người lạ lắm. Đó có phải là thiếu tự tin hok, các bạn giúp mình zới
:roile:
 

mrgiang

Thanh viên kỳ cựu
sao lại như thế chứ .bạn thử nói chuyện vơi những người bạn xung quanh .đâu nhât thiết phải là bạn thân của bạn
 

visaocodon

Thanh viên kỳ cựu
mình là một sv và cảm thấy bản thân chưa đủ tự tin như mình mong muốn. Vì vậy mà đôi lúc vì sự thiếu tự tin đó mà mình bỏ lỡ những cơ hội tốt.
==>> cố gắng học tập mọi người để có được sự tự tin :)
 

Gemily

Thanh viên kỳ cựu
Hihi! Từ nhỏ giờ chưa bao giờ đi học ngồi bàn đầu hít áh. Ngồi bàn đầu nhìn bảng mỏi cổ lắm chịu ko đc. Còn việc nhìn thẳng vào mắt người khác khi nói chuyện hả? ngại ngại sao áh. Có nhìu người khi nói chuyện với M mà toàn nhìn chỗ khác không àh, miệng nói mắt nhìn chỗ khác tếu lắm (mắt hok bị sao đâu nha!)
Còn về tài ăn nói thì thú thật là M ko có và rất thiếu tự tin trong lĩnh vực này ngoại trừ việc "tám". ko hiểu sao nữa trong một bài thuyết trình nhóm mặc dù chuẩn bị bài rất kĩ nhưng sao M vẫn ko dám đứng dậy thuyết trình, khi trả lời câu hỏi của các nhóm khác thì mặc dù trả lời đc nh mà chân tay cứ run cầm cập àh.
Các tiền bối có cách j giúp muội khắc phục đi, tới đây muội còn mấy bài thuyết trình nữa đó.
 

hihihehe

Thành viên
Đọc bài này mình đã thấy sự tự tin lên cao rồi đấy. Cảm ơn chiecla nhé:cuoihaha:
 

thuha_785

Thành viên năng động
cám ơn bạn nhiều nha. bài viết này hay lắm. khi học ở trường mình rất thích ngồi bàn đầu, như vậy sẽ nghe được các thầy cô giảng bài rõ hơn
 

toc

Thành viên năng động
"Bạn hãy tập trung vào những phẩm chất tốt đẹp thay vì cứ lo lắng về những khuyết điểm của mình."
Sure!
 

nguyenhieu8187

Thành viên năng động
Mọi con đường đều dẫn đến La Mã, người thông minh hay bình thường thì cần đạt đến 1 mục tiên thì đều có thể, nhanh hay chậm, chắc chắn hay qua loa, là do mỗi người!!! Hãy luôn nói "có" với mọi yêu cầu của mọi người mà không làm hại đến bản thân và mọi người, sẽ giúp ta tự tin hơn nếu 1 lần đã làm qua nó!!!
 

tracy

Thành viên
TỪ nhỏ tới giờ mình vẫn thích được ngồi đầu vừa dễ nhìn vừa gần thầy cô dễ chú ý hơn.NHưng đôi khi vẫn thấy thiếu tự tin,có một số vấn đề muốn hỏi nhưng vẫn e dè.Đôi khi đứng lên phát biểu mà tim đập thình thịch.Còn ăn nói thì mình có tập nhiều cũng không khả quan được xíu nào.Có lẽ nhút nhát hoặc một phần là không biết nói gì cho nó đúng.:phatsau:
 

little dimples

Thành viên mới
Hi, bạn! Mình cũng khá giống bạn đó. Trước giờ mình cũng chưa ngồi bàn đầu bao giờ nhưng xui sao năm nay mình bị cô kiu làm tổ trưởng và lên bàn đầu ngồi. Thật sự lúc đó mình không dám nhận vì thiếu sự tự tin, trong tổ mình có bạn đã từng làm lớp trưởng năm ngoái nhưng vì k mún nhận trách nhiệm nên buộc lòng mình phải làm. Có đôi khi mình bị phân tâm và áp lực bởi ánh mắt, suy nghĩ 0f ng` #. Và giờ có lẽ mình đang khắc phục đc và tự tin hơn 1 chút rồi. Mình chỉ sợ lòng tin của mình k kiên định thôi. :lungtung:
 

nguyenminh

Thành viên năng động
Hồi thời sinh viên mình nhát lắm bởi vậy ra trường 1 thời gian đi làm mới rèn luyện được sự tự tin luôn. Bởi vậy việc rèn luyện sự tự tin cho các bạn sinh viên là điều rất cần thiết.
 

_xU_kUt3_

[♣]Thành Viên CLB
Hì, cảm ơn chị về bài viết đối với 1 sinh viên năm nhất như em. Có thể nói, bước vào giảng đường, đó là một môi trường mới, khác hẳn so với những năm cấp 2, cấp 3. Một lớp học, có rất là nhiều người, thậm chí lên đến 200 người. Việc tiếp thu kiến thức là rất khó cho những bạn ngồi sau. Vì thế, là 1 sinh viên, e nghĩ mình nên biết và nên cần làm gì khi sống trong môi trường như thế. Hì, em sẽ áp dụng hơi nhiều những nguyên tắc này đây. Hi (Vì e còn hơi thiếu sự tự tin) :data:
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
mr.ken007 [KN cá Nhân] Hóa ra, mình cũng là một người giàu có ! Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 4
thien_duong_mau_tim [KN Cá Nhân]Vài vấn đề giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 1
tuyethong [KN CÁ NHÂN] Bạn nghĩ sự TỰ TIN đích thực là gì ? Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 11
N [KN CÁ NHÂN] Phật ở đâu? Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 1
D [KN CÁ NHÂN] Năm phút và sự quan tâm Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 0
nhoccan219 [KN CÁ NHÂN] này thế giới tôi chẳng có gì cả và tôi hạnh phúc! Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 0
thewind0407 [KN CÁ NHÂN] Self-Motivation:the key the success Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 1
K [KN CÁ NHÂN] Đường đến vinh quang Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 2
N [KN CÁ NHÂN] 8 cách để lấy lại sự tự tin Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 2
vanhealxing [KN CÁ NHÂN] Khi mình không đẹp hay mình "đói" về kinh tế, tự tin được không? Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 10
benny [KN CÁ NHÂN] Tự tin: Tiêu chuẩn lựa chọn nhân tài thời hiện đại Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 1
bachduong [KN CÁ NHÂN] Tôi rèn sự tự tin p1 Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 1
bachtuocdo [KN CÁ NHÂN] 1 cách TỰ SÁT mà nhiều người không biết là...đang TỰ SÁT! Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 5
Hoài Niệm [KN CÁ NHÂN] Hoài Niệm - Chú ý: Danh sách chủ đề đã tạo. Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 0
Hoài Niệm [KN CÁ NHÂN] Cách để tự tin trong cuộc sống! Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 6
KendyDat [KN CÁ NHÂN] Bí quyết nói chuyện trước đám đông Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 16
khuongduy7 [KN CÁ NHÂN] Lý tưởng sống – Ngọn hải đăng dẫn bạn đến thành công Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 0
khuongduy7 [KN CÁ NHÂN] Sự tự tin... Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 2
khuongduy7 [KN CÁ NHÂN] Trân trọng và đón nhận chính mình. Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 9
phuonglive [KN CÁ NHÂN] Tôi rèn sự tự tin Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 6
P [KN CÁ NHÂN] Những phương pháp giúp ý chí thêm mạnh mẽ Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 10
vanhealxing [KN CÁ NHÂN] Vài cách để có được tự tin trong cuộc sống Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 17
H Nguyên nhân chính của sự thiếu tự tin Nuôi dưỡng & thể hiện sự tự tin 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top