[KN Giao Tiếp] Các Bạn Nghĩ sao về vấn đề này????

[ tf ]

[♣]Thành Viên CLB
Chối bỏ bản thân

- “Cháu ơi, cho bác hỏi xóm trọ này có bạn nào tên Đào không”?

Tôi chưa kịp trả lời thì cô bạn Đào, một người bạn phòng bên cùng xóm trọ đã tất tả chạy ra, kéo tay người đàn ông đầy vẻ lam lũ, trời rét căm căm mà đi độc một đôi dép tổ ong vào phòng mình.

Loáng thoáng từ trong phòng Đào vọng ra những tiếng trách cứ, gắt gỏng: “Sao bố lên tận đây làm gì”, “Con đã bảo là bố đừng đến mà, con tự biết lo cho mình”. Chưa đầy nửa tiếng sau, đã thấy người đàn ông ấy đi ra, mặt buồn rười rượi, chắc là lên đường về quê. Tôi hỏi Đào: “Bố lên chơi mà về nhanh thế à?”, Đào chối đây đẩy: “Đâu, là ông bác ở quê, lại qua nhờ vả ấy mà…”. Nói xong, Đào bỏ đi thẳng. Tôi nhớ ra, có lần, Đào khoe, nhà Đào ở quê khá giả lắm, bố mẹ đều làm “to” cả…

Lần khác, tôi gặp một cô gái trẻ, khá xinh, ăn mặc sành điệu, đang tíu tít bên cạnh một người đàn ông chắc hơn cô chừng mười mấy tuổi trong quán nước . Bỗng cô sững lại khi thấy một người phụ nữ nước mắt ngắn dài, chạy đến chỗ cô ngồi, vừa kéo tay vừa khóc ngất: “Con ơi, con về nhà đi”.

Cô đứng phắt dậy, hất tay khiến người phụ nữ ngã dúi dịu, rồi lớn tiếng: “Bà bị làm sao thế hả, ai là con bà, đừng có mà nhận vớ nhận vẩn”. Và rồi một cái nháy mắt của “người yêu” cô, mấy anh chàng bảo vệ đã đến xốc tay “mời” bà ra khỏi quán một cách rất mất lịch sự. Cô gái kia còn không quên phủi phủi lại tay áo, cộng thêm một cái nguýt dài: “Bẩn quá đi mất”.

Người đàn bà lững thững, xiêu vẹo trên đường, khi tôi hỏi thì tuôn trào nước mắt: “Nó là con gái tôi. Tôi một mình nuôi nó, đến khi lớn, nó chê nhà thuê lụp xụp, nghèo nàn, chê tôi chỉ đi quét rác, nó bỏ tôi mà đi rồi, nó còn không nhận tôi là mẹ nữa…”.

Các bạn nghĩ sao ??????????????


"theo v-3s"​
 

bluesea88

[♣]Thành Viên CLB
Đây là câu chuyện có thật à? Và chính bạn chứng kiến sao? Đây là câu chuyện mình tưởng chừng như chỉ có trong phim nói về những con người hay đúng hơn những bạn trẻ "vô tất cả" (vô cảm xúc, vô giáo dục, vô ơn, vô hồn....). Mình tự hỏi những con người đó tồn tại để làm gì! :danhdau: Đi chết quách đi những kẻ như thế. :phanno:
Tại sao bạn không đi in một tờ giấy có chữ "BẤT HIẾU" và tìm một cơ hội dán lên lưng "con" bạn Đào hàng xóm nhỉ?:dangyeu:
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Phải câu chuyện có thật ko? Khi bạn chứng kiến cảnh tượng như vậy, bạn ứng xử thế nào?
 

romitv

Thanh viên kỳ cựu
Tránh xa những người đàn bà này ra, tiêu rồi.
Thế mới biết ở đời có nhiều hạng người, nhưng hạng người như thế này thì đem vứt xuống kênh ba bò hay sông thị vải vẫn không rửa hết tội.
 

txtzeus

Thanh viên kỳ cựu
Phải câu chuyện có thật ko? Khi bạn chứng kiến cảnh tượng như vậy, bạn ứng xử thế nào?

Mình nghĩ chuyện này là hoàn toàn có thật.

Trong cuộc sống hiện đại, đầy rẫy xa hoa, bề nổi như ngày nay thì những chuyện như vậy gặp nhiều lắm.

Người ta nói sông có nguồn, cây có gốc. Những người không biết trân trọng nguồn gốc của mình thì thật là vừa đáng khinh nhưng cũng đáng thương.

Thật ra nhiều người không hiểu rẳng khi một người tự đi lên từ xuất phát điểm thấp là một điều rất đáng tự hào. Những người sinh ra đã đầy đủ về vật chất, địa vị, cũng chẳng có gì đáng kính trọng bởi vì những thứ mà họ có không phải là do họ làm ra được, nếu có được người ta xum xoe nịnh nọt cũng chẳng phải bởi bản thân họ mà bởi vì tiền của họ, hoặc vì bố mẹ họ.

Người ta nhiều lúc chạy theo những điều rất phù phiếm, thích khoe mẽ về những điều không phải là của mình.

Nói thì dễ, chứ ngay bản thân bạn đã che dấu bản thân khi phải bon chen vì địa vị, công danh hay chỉ để lên mặt với bạn bè ta đây là người thành phố chưa.

 

Hoài Niệm

[♣]Thành Viên CLB
Từ cổ chí kim ai cũng hiểu rằng :tội bất hiếu là tội lớn nhất trong cuộc đời của con người. Người ta thường nói rằng:
" Người sống không có chữ HIẾU là người không có ĐỨC".
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi xã hội phát triển và khi sức mạnh đồng tiền trở thành quyền lực tối thượng thì càng xuất hiện nhiều loại người mà chúng ta không thể tưởng tượng được và cô gái ở câu chuyện trên là một ví dụ điển hình.:mimcuoi: Mình cũng không biết đây là câu chuyện thật hay giả gì nhưng trong xã hội hiện nay không thiếu gì những người mất đi chữ ĐỨC chỉ vì TIỀN:mimcuoi:.Ai cũng biết nên cân giữa tiền và tình cảm trong cuộc sống nhưng nhiều lúc sức mạnh đồng tiền có thể cuốn đi cái ĐỨC bên trong mỗi con người mà người ta không hề hay biết. Qua câu chuỵên này mình chỉ rút ra được một điều duy nhất:
" Chữ Đức bao giờ cũng phải đặt trước tiên"
:dacy::dacy::dacy:
 

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Mời các bạn đọc câu chuyên này [CLICK HERE] , đã post khá lâu trên forum. Các bạn sẽ hiểu sau khi đọc câu chuyện trên. Ngay đây thôi, trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình), có 2 cô cậu đèo nhau trên xe máy lạng lách chạy từ Q.2 tới, va quẹt và bị té. Chạy tới đèn đỏ, bỗng một người đàn bà (mẹ cô gái) chạy tới kéo tay cô bé (trên mặt vẫn còn đầy vết máu) và nói "tao chạy theo mày gần chết, về nhà mau", cô bé xô bà ta té ngã và vỗ vai cậu con trai vọt mất. Thế đấy, "nơi nào có áp bức, nơi đó có đấu tranh"
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Mình cũng nghĩ những chuyện đó là có thật.
Dĩ nhiên, chúng ta không ai đồng tình với những người con như thế.
Có một lần, anh Phan Quốc Công đã nói với mình: "Chúng ta thường nghĩ rằng cha mẹ phải tốt với mình thì mình mới tốt với họ. Trong khi cha mẹ thì không lúc nào so đo tính toán tình yêu thương với con cái của mình cả. Và dù gì, có một điều không thể chối bỏ là những đứa con mang trong mình dòng máu của cha mẹ, chối bỏ cha mẹ cũng là sự chối bỏ chính mình".
Có nhiều người trong chúng ta đã nghĩ thế, đã yêu cha mẹ bằng một tình yêu có điều kiện.
...
Nhưng nghĩ theo một góc độ khác, việc gì cũng có nguyên nhân của nó. Chuyện con cái bất hiếu với cha mẹ, mình nghĩ, cha mẹ cũng có một phần lỗi trong quá trình giáo dục con cái. Vì khi mới sinh ra, chưa có ai là bất hiếu cả, cũng chưa có ai tự nhiên biết thương cha, thương mẹ, điều đó cũng cần được dạy mới hình thành được.

Đừng vội trách ai đó khi ta chưa thật sự hiểu được họ, mình chỉ nghĩ như vậy...


 

[ tf ]

[♣]Thành Viên CLB
Thực ra là mình cóp nhặt trên mạng. Có nguồn đó mọi người. Mình thử xem ý kiến của mọi người như thế nào về vấn đề này thôi. Cảm ơn tất cả mọi người đã chia sẻ.
 

hainguyen

[♣]Thành Viên CLB
Không dám sống thật là đang coi khinh chính bản thân mình.
Dẫu ràng nhà chúng ta có nghèo, chúng ta thiệt thòi hơn nhiều đứa bạn bè. Dẫu rằng cha mẹ ta lam lũ, nên ta không có nhiều quần áo đẹp, nhiều thức ăn ngon, thứ 7 chủ nhật chẳng được đi chơi công viên. Nhưng mà cha mẹ ta lam lũ vì điều gì, vì ai? Chẳng phải cha mẹ ta vẫn cố gắng nuôi nấng chúng ta nên người, vẫn dành nhiều điều tốt đẹp nhất cho chúng ta.
Đó là cha mẹ của mình mà, trên đời này, còn có người yêu thương mình vô điều kiện hơn cha mẹ sao? Trên đời này, còn có người sẵn sàng hi sinh tất cả vì chúng ta ngoài cha mẹ sao? Trên đời này, còn có nơi bình yên hơn gia đình mình à?
Sống từ đó đến giờ, thiệt là chưa thấy nơi đâu ấm áp bằng nhà mình, chưa thấy ôm ai mà ấm như ôm ba mẹ, ôm anh chị, chưa thấy được ai chăm sóc mà ân cần và dịu dàng như gia đình, chưa thấy nơi đâu mà mình tự do như ở gia đình.
"Còn cha gót đỏ như son
Đến khi cha mất, gót con lấm bùn".
Con người ta lạ thật, lúc nào cũng đợi làm sai, rồi mới ân hận khóc lóc trong muộn màng.

 

nguyensongnhi

Thành viên
Tôi đồng ý với ý kiến của các bạn!
Trong xã hội luôn có mọi hạng người, nhưng hạng "khinh cha, đuổi mẹ" là đáng lên án nhất! Khi tôi tham gia lớp Tư duy phản biện, giảng viên luôn yêu cầu chúng tôi tránh những từ như "lên án, tố cáo" vì nó làm cho ngôn từ thêm mạnh bạo, không hay! Tuy nhiên trong những trường hợp này tôi nghĩ có thể xài!
Có nhiều yếu tố làm cho con người ta mất dần bản chất thật của mình, như Nho học "Nhân chi sơ tính bổn thiện", nhưng vô chừng khó ai giữ được "bổn thiện ấy"!
Ý của tôi ở đây không phải là nói ai cả, tôi chỉ nói theo ý niệm mình nghĩ! :D
Người đởi hay nói "Con hư tại mẹ", tôi cũng muốn đề cập tí xíu về cách cha mẹ dạy con cái! Đừng dạy con cách xài tiền thật sự khi con chưa biết cách kiếm tiền! Đồng tiền và nhiều thứ khác nữa đang trực tiếp làm con người ta thay đổi!
Vậy tốt nhất "giấy rách phải giữ lấy lề", khi đọc bài viết của chủ topic, tôi lại nhớ đến tác phẩm "Một người Hà Nội" của Nguyễn khải. Tác giả nên lên ý niệm: tôi tin vào giá trị bền vững...[cái vốn có của mỗi con người] và tác giả luôn nghĩ cái vốn dĩ sẽ trở lại.
Trên đây là vài ý mà tôi muốn chia xẻ với các bạn!
Chúc các bạn vui vẻ!
 

jimmydang

[♣]Thành Viên CLB
Có tiền, có hư danh không bằng có hạnh phúc thật sự. Hạnh phúc thật sự là những điều giản đơn chung quanh chúng ta. Hoàn cành sống chúng ta chẳng nói lên gì cả vậy vì sao phải chối bỏ nó. Quan trọng chính là con người chúng ta.
 

tiktik

Thanh viên kỳ cựu
Theo mình nghĩ thái độ làm nên cuộc sống của mỗi người
biết trân trọng những gì mình có và sống thật với những gì mình nghĩ thì cuộc sống sẽ trở nên thoải mái hơn nhiều.
Suy nghĩ và hành động của những bạn gái trong câu chuyên của trên thật đáng để cho ta chạnh lòng, nhưng những gì họ hành động ngày hôm nay sẽ là kết quả của ngày mai, ông trời vốn công bằng mà!
 

cheng_nhobe

[♣]Thành Viên CLB
Thật tội cho những ông bố bà mẹ có những đứa con như thế. mình sẽ sống thật tốt với ba mẹ mình. Phải gọi ngay về nha xem bố mẹ mình đang làm j rùi...
 

tritai

[♣]Thành Viên CLB
Thật tội cho những ông bố bà mẹ có những đứa con như thế. mình sẽ sống thật tốt với ba mẹ mình. Phải gọi ngay về nha xem bố mẹ mình đang làm j rùi...

Nói là phải làm nha. Hãy sống sao đừng có lỗi với những bậc sinh thành
 

lobe_dream

Thanh viên kỳ cựu
Chỉ một suy nghĩ: "trời sẽ trả báo"...
Những người đó nghĩ sao nếu sau này con họ cũng đối xử như vậy nhỉ...????
 

nguyenminhthi90

Ban Cố Vấn
Thành viên BQT
nhỏ ko dạy, lớn lên hư, âu cũng là cái số.
nếu nó đã ko nhận mình thì đành vậy, thôi đừng nhận nó nữa!...
 

Thảo Htt

[♣]Thành Viên CLB
rồi sẽ có ngày họ phải hổ thẹn với chính mình, nếu không như vậy thì chẳng phải là con người nữa. đạo đức của người làm con không thể nào chấp nhận chuyện chối bỏ cha mẹ. nhưng đáng trách cũng phải nói đến môi trường giáo dục không nghiêm khắc đã khiến cho họ có những suy nghĩ lệch lạc như vậy.
 

oliver_grim

[♣]Thành Viên CLB
:tucgian:Chỉ vì cái hào nhoáng, sĩ diện " hảo "cá nhân mà nhiều người đã vô tình tự chối bỏ đi những gì thiêng liêng gắn bó nhất với mình. Âu cho cùng dù có như thế nào đi chăng nữa thì họ vẫn sẽ là những người mang tội với lương tâm, với những người cưu mang nuôi dưỡng họ không quản khó nhọc từ lúc bé cho đến lúc trưởng thành:lanh:
 

tuantuqlda

Thành viên mới
Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo. Hãy tin tôi đi, kết thúc của những người kiểu như thế này thật là thê thảm.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
D [KN GIAO TIẾP] Phát triển các mối quan hệ Kỹ năng truyền thông 0
M [KN GIAO TIẾP] Các nguyên tắc giao tiếp dành cho cư dân mạng Kỹ năng truyền thông 2
accessdeny [KN GIAO TIẾP] Sức mạnh của ngôn ngữ cử chỉ và các nền văn hóa Kỹ năng truyền thông 1
KitKat Làm thế nào để không run sợ khi giao tiếp với người nước ngoài? Kỹ năng truyền thông 39
ihope Hội thảo: " Nghệ thuật giao tiếp cuốn hút" Kỹ năng truyền thông 0
laogiact12 Bí quyết của người giao tiếp thành công Kỹ năng truyền thông 6
ihope Hài Hước Trong Giao Tiếp Như Thế Nào ? Kỹ năng truyền thông 5
stevenquy “Sếp” Và Kỹ Năng Giao Tiếp Kỹ năng truyền thông 2
stevenquy Làm Sao Để Nhớ Tên Người Khác Trong Giao Tiếp? Kỹ năng truyền thông 1
stevenquy Văn Hóa 5s - Văn hóa đẹp trong cho nhận thông tin và giao tiếp Kỹ năng truyền thông 0
thien_duong_mau_tim Nghệ thuật giao tiếp và thuyế trình Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Xây dựng kỹ năng thiết lập mạng lưới mối quan hệ Kỹ năng truyền thông 1
D [KN GIAO TIẾP] Gọi điện cho khách hàng tiềm năng – Cold call test Kỹ năng truyền thông 5
ihope [KN GIAO TIẾP] Nói lưu loát là điểm mạnh của trangdang? Kỹ năng truyền thông 1
KendyDat [KN GIAO TIẾP] "Quan hệ bằng miệng" như thế nào mới đạt hiệu quả? Kỹ năng truyền thông 3
D [KN GIAO TIẾP] Nhớ tên người khác giúp phát triển sự nghiệp Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Mục đích của trangdang khi tạo một cuộc hẹn? Kỹ năng truyền thông 7
D [KN GIAO TIẾP] Cách hỏi một lời giới thiệu đối tác mới Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 9 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 8 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 7 Kỹ năng truyền thông 2
N [KN GIAO TIẾP] Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 5 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 4 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 3 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 2 Kỹ năng truyền thông 0
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 1 Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Nạn post bài tràn lan Kỹ năng truyền thông 11
dothanhvietquynhon [KN GIAO TIẾP] Một số điều lưu ý trong giao tiếp Kỹ năng truyền thông 7
benny [KN GIAO TIẾP] Đấu trí cùng tư duy phản biện Kỹ năng truyền thông 10
tiktik [KN GIAO TIẾP] 5 kỹ năng truyền thông nên học từ Donald Trump Kỹ năng truyền thông 1
jimmydang [KN GIAO TIẾP] Phong cách giao tiếp! Kỹ năng truyền thông 9
benny [KN GIAO TIẾP] Hãy biết sử dụng lời nói khi cần! Kỹ năng truyền thông 2
tangnam2 [KN GIAO TIẾP] Bạn đã học hỏi được nhưng kỹ năng gì??? Kỹ năng truyền thông 0
KendyDat [KN GIAO TIẾP] Có lẽ người Việt Nam đã quên mất lời xin lỗi và cảm ơn Kỹ năng truyền thông 5
lecaoson9192 [KN GIAO TIẾP] Thuật Nói Chuyện Kỹ năng truyền thông 0
elsonhoang [KN GIAO TIẾP] Dạy con lòng nhân hậu, vị tha Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Một vấn đề khi chat online Kỹ năng truyền thông 9
elsonhoang [KN GIAO TIẾP]Làm thế nào để có một Slogan hay? Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Hãy biết cách trả lời - Một bí kíp khi phỏng vấn Kỹ năng truyền thông 3
benny [KN GIAO TIẾP] Một thói quen xấu Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Những câu hỏi không nên đưa ra trong hội thoại Kỹ năng truyền thông 3
benny [KN GIAO TIẾP]10 mẫu người khó ưa trên diễn đàn và blog Kỹ năng truyền thông 8
benny [KN GIAO TIẾP] Nghệ thuật...cãi nhau Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Thuật nói chuyện và những câu chuyện có thật Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Sự im lặng trong chiến lược giao tiếp (hay) Kỹ năng truyền thông 1
benny [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của người thanh niên trong thời đại mới Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Nguyên tắc vàng cho chiến lược Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Bí quyết giao tiếp của Abraham Lincoln Kỹ năng truyền thông 0
benny [KN GIAO TIẾP] Một số hội chứng tâm lí trong giao tiếp ứng xử Kỹ năng truyền thông 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top