[KN GIAO TIẾP] Những lỗi thường gặp khi chào hỏi

  • Thread starter dacnhantam
  • Ngày gửi
D

dacnhantam

Guest
Meet_and_greet.jpg


Không ai mong muốn khách hàng của mình lảng tránh chỉ sau những giây phút đầu của cuộc giao dịch. Nhưng điều này rất thường xảy ra. Lỗi thường gặp nằm ở đầu cuộc giao dịch, và sau đó khách hàng sẽ chọn giao dịch với những người khác. Bằng mọi giá bạn tránh những lỗi gây tác hại xấu đến mối quan hệ với khách hàng

Bỏ qua khách hàng đang chờ bạn:

Đôi khi bạn quá bận với khách hàng đang tiếp nên không thể giúp ngay khách hàng đang đợi bạn. Bạn đừng bao giờ bỏ qua khách hàng đang đợi bạn. Sự tiếp xúc bằng ánh mắt, vẫy tay hoặc nói một hoặc hai từ để cho khách hàng biết bạn nhận thấy họ và sẽ tiếp họ ngay khi bạn có thể.

Bị phân tâm:

Bạn dễ dàng bị phân tâm bởi những khách hàng khác, những trách nhiệm khác và nhiều hoạt động có liên quan trong dịch vụ khách hàng. Khách hàng có thể thấy bạn bị phân tâm và rõ ràng họ có cảm giác rằng họ không phải là người được ưu tiên đầu.

Trả lời những câu hỏi và gọi điện trong khi giúp đỡ khách hàng:

Thật là một thử thách khó khăn để làm cho mỗi khách hàng cảm thấy rằng họ có giá trị như nhau và xu hướng một số khách hàng cố gắng đẩy họ lên hàng đầu. Bạn hãy nói một vài từ thân thiện đối với từng người để biểu lộ rằng bạn sẽ giúp họ khi bạn đã hoàn tất việc phục vụ khách hàng đang tiếp.

Lời chào hỏi đơn điệu, nhàm chán:

Tỏ ra nhiệt tình trong lời chào hỏi và tạo ra một điều gì đó mang tính sáng tạo hơn là chí nói “anh/chị cần gì?”. Tạo ra sự thách thức cá nhân khi làm cái gì đó đặc biệt đến từng khách hàng. Điều này sẽ làm cho phần gặp gỡ và chào hỏi của quá trình bán hàng trở nên thú vị hơn và thỏa mãn hơn.

Dale Carnegie Vietnam

Bài gốc : http://dacnhantam.com.vn/2011/08/09/gap-go-va-chao-hoi/
 

monkey

Thành viên
Thật khó lựa chọn khi đứng giữa " ngã ba đường"...:vamohoi::vamohoi::vamohoi:
Hãy cố gắng hoàn thành tốt trong khả năng của mình bạn nhé...:mimcuoi::mimcuoi::mimcuoi:

HÃY CỐ LÊN TÔI ƠI
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
D [KN GIAO TIẾP] Đắc Nhân Tâm Nguyên Tắc Vàng Số 11 Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 0
D [KN GIAO TIẾP] Đạt được chữ Tín trong bán hàng Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 1
D [KN GIAO TIẾP] Ứng phó sự lạnh nhạt bất hợp tác của cấp dưới Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 2
D [KN GIAO TIẾP] Viết thiệp cảm ơn nghệ thuật bị lãng quên Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 11
benny [KN GIAO TIẾP] "Đôi mắt" của bạn như thế nào? Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 21
benny [KN GIAO TIẾP] Đừng nên "nói chung là..." Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 7
D [KN GIAO TIẾP] Đối phó với người sếp khó tính Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 0
D [KN GIAO TIẾP] Mẹo cho cuộc thương lượng tất cả cùng có lợi Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 0
D [KN GIAO TIẾP] Xây dựng kỹ năng thiết lập mối quan hệ Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 0
stevenquy [KN GIAO TIẾP] Lá thư cuối cùng... Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 1
lampham [KN GIAO TIẾP] Kĩ năng phán đoán nhu cầu của người lao động. Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 0
tangnam2 [KN GIAO TIẾP] Cuốn Sách Hoàn Hảo Về Ngôn Ngữ Cơ Thể' Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 10
[ tf ] [KN GIAO TIẾP] Danh mục các bài viết trong Box Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 0
KendyDat [KN GIAO TIẾP] Khi gặp... Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 11
vermouth [KN GIAO TIẾP] Nghệ thuật nói lời không đồng ý Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 5
T [KN GIAO TIẾP] KN phán đóan tình hình có thể xảy ra Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 0
Heineken [KN GIAO TIẾP] Phán đoán vui!!!!!! Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 9
G [KN GIAO TIẾP] Kiềm chế cảm xúc trong công việc Kỹ năng phán đoán, bộc lộ cảm xúc 7

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top