[KN NGHỀ NGHIỆP] Tố chất cần cho nghề tổ chức sự kiện

loveviolin

Thành viên mới
Event Channel - Kiến thức và kỹ năng tổ chức sự kiện có thể tìm tòi học hỏi qua sách vở và từ thực tiễn, tuy nhiên để làm công việc tổ chức sự kiện hiệu quả, những tố chất của bản thân là yếu tố quan trọng để xác định mức độ phù hợp của bạn với nghề.

Sau đây là những tố chất cơ bản mà bất cứ người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nào cũng có.

Sự năng động, chịu khó

Tổ chức event là công việc đòi hỏi tính chủ động cao, vì vậy chỉ phù hợp cho những người năng động, linh hoạt, giải quyết công việc hợp lý, hiệu quả. Những lúc chạy đua với deadline chương trình, người tổ chức event phải làm hết mình không kể thời gian, giờ giấc để kịp tiến độ công việc mà vẫn đảm bảo chất lượng của các hạng mục góp phần hiệu quả cho sự kiện. Nếu không có sự chịu khó mà làm mọi việc qua loa đại khái cho xong chuyện thì không bao giờ bạn có thể tổ chức một sự kiện thành công.

Cẩn thận, tỉ mỉ

Mỗi Event được thực hiện cần phải trau chuốt trong từng chi tiết, từ cái bandrol treo ngay ngắn, sàn nhà không chút rác bẩn, công tác đón khách chu đáo cho đến thời gian tổ chức thông suốt sẽ đảm bảo để lại ấn tượng về sự chuyên nghiệp cho người tham dự và khách hàng. Các hạng mục sản xuất cần khả thi và hợp lý, tránh thừa thiếu ngoài ý muốn, các hạng mục thuê ngoài cần phải kiểm soát tốt về số lượng, chất lượng tránh để hư hao mất mát. Chính vì vậy những người nào càng cẩn thận, kỹ lưỡng chú trọng đến những cái nhỏ nhất thì những sự kiện họ tổ chức càng giảm thiểu được các trục trặc, rủi ro, hạn chế phát sinh ngoài ý muốn. Làm Event là trong đầu lúc nào cũng phải suy nghĩ đến tất cả các rủi ro có thể xảy ra trong lúc chuẩn bị và chạy chương trình. Người cẩn thận sẽ luôn đặt mình trong tư thế kiểm soát cao độ, đặt ra mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra, ảnh hưởng đến sự kiện đang thực hiện, mà kiểm soát tốt các rủi ro là đã giúp sự kiện thành công một nửa rồi. Ngoài ra sự cẩn thận, tỉ mỉ còn giúp cho khả năng quan sát của chúng ta tốt hơn, qua đó nắm bắt vấn đề tốt hơn nhằm kiểm soát Event của mình diễn ra một cách suôn sẻ.

Hãy rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ cho mình bằng cách nhìn mọi thứ trong sự kiện của mình bằng con mắt khắt khe của một người tham dự khó tính, hãy đừng chấp nhận một chiếc khăn trải bàn bị nhăn, logo công ty bị lệch màu hay cô PG vừa nhai chewgum vừa đón khách, bởi vì thỏa hiệp với những điều không hoàn hảo như vậy chính là bạn đang hạ thấp hình ảnh của Event và uy tín của chính mình.

Óc sáng tạo, thẩm mỹ

Sáng tạo để có những ý tưởng đột phá cho sự kiện, tạo nên một proposal đầy tính thuyết phục đối với khách hàng, sáng tạo để có các phương án sản xuất, thuê ngoài tối ưu, sáng tạo để giải quyết vấn đề phát sinh hay rủi ro một cách ổn thỏa và hiệu quả... Óc thẩm mỹ tốt sẽ làm cho sự kiện luôn hoàn mỹ về bề ngoài, để lại cảm tình cho người tham dự.

Với kinh nghiệm tổ chức Event của mình, người viết nghiệm ra rằng sự sáng tạo cũng có thể được trau dồi bằng cách chịu khó quan sát, ghi nhận những gì xảy ra xung quanh mình. Ví dụ như khi bạn đi xem một buổi triển lãm nghệ thuật sắp đặt, nếu để ý quan sát và vận dụng vào công việc, bạn có thể tình cờ thu nhặt được một ý tưởng "đắc địa" để dàn dựng sân khấu cho buổi tổ chức biểu diễn sắp tới.



Sự sáng tạo giúp bạn có được những Concept đột phá cho sự kiện của mình

Kỹ năng tổ chức và teamwork

Kỹ năng tổ chức giúp bạn sắp xếp công việc một cách khoa học, ổn thỏa, phân bổ nhân sự hợp lý và giải quyết linh hoạt các tình huống rủi ro xảy ra trong tổ chức sự kiện.

Kỹ năng teamwork giúp chúng ta làm việc nhịp nhàng với team của mình và với những người trực tiếp hỗ trợ cho sự kiện, biết cách kết nối các thành viên trong team mình và các bộ phận hỗ trợ sẽ góp phần rất lớn trong thành công của một Event.

Sức khỏe bền bỉ

Thức khuya dậy sớm, đi lại hoạt động liên tục, nhiều khi phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt như nắng cháy mưa dầm, nhịn đói, căng thẳng thường xuyên khi công việc dồn dập... là những đòi hỏi mà những người có sức khỏe không tốt không thể nào đáp ứng được. Bởi vậy cho nên đã xác định theo nghề thì bạn cần có thể lực dẻo dai nhất định, nhưng cũng đừng vì thế mà tận dụng đến mức vắt kiệt sức lực của mình, nên nhớ làm Event là "trường kỳ chiến đấu" chứ không phải làm xong một sự kiện là chấm hết.Hãy sinh hoạt, ăn uống điều độ hàng ngày để dành sức lực cho những ngày "cao điểm", và nhớ luôn đem theo đồ ăn nhẹ bên mình, những cuộc nhịn đói kéo dài sẽ làm sức khỏe bạn xuống cấp rất nhiều.



Những áp lực căng thẳng trong nghề không phải ai cũng vượt qua được

Đam mê đối với nghề

Cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng, để gắn bó với event, bạn không thể thiếu đam mê nghề nghiệp, yêu thích công việc. Đó là liều thuốc tăng lực trong công việc, trong những lúc khó khăn, và là nguồn gốc của những khoảnh khắc thăng hoa trong công việc của mình.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
D [KN NGHỀ NGHIỆP] Thiết lập kế hoạch dự án hiệu quả Kiến Thức Nghề Nghiệp 1
bachtuocdo [KN NGHỀ NGHIỆP] WARREN BUFFETT đưa ra lời khuyên lựa chọn công ty làm việc! HOT!!! Kiến Thức Nghề Nghiệp 0
_xU_kUt3_ [KN NGHỀ NGHIỆP] Có nhiều thứ quan trọng với cuộc sống hơn là tiền bạc.. Kiến Thức Nghề Nghiệp 0
elsonhoang [KN NGHỀ NGHIỆP] Bí quyết tích lũy kinh nghiệm khi làm việc Kiến Thức Nghề Nghiệp 2
O [KN NGHỀ NGHIỆP] Networkingiq: Chỉ số tỉ lệ thuận với cơ hội thành công Kiến Thức Nghề Nghiệp 3
KendyDat [KN NGHỀ NGHIỆP] Mẫu người dễ bị đào thải Kiến Thức Nghề Nghiệp 5
P [KN NGHỀ NGHIỆP] 4-5/6: Lớp học “Kỹ năng thuyết phục khách hàng bán lẻ” Kiến Thức Nghề Nghiệp 1
LuckyStar [KN NGHỀ NGHIỆP] Chiêu tăng gấp đôi thu nhập Kiến Thức Nghề Nghiệp 1
nguyenson [KN NGHỀ NGHIỆP] 6 mẹo giúp bạn đổi việc thành công Kiến Thức Nghề Nghiệp 0
LuckyStar [KN NGHỀ NGHIỆP] Chiêu tự khen mình của sếp Kiến Thức Nghề Nghiệp 0
thanhdat1004 [KN NGHỀ NGHIỆP] Phương pháp thực hiện báo cáo Kiến Thức Nghề Nghiệp 1
thanhdat1004 [KN NGHỀ NGHIỆP] 15 biện pháp giữ khách hàng đối với doanh nghiệp nhỏ Kiến Thức Nghề Nghiệp 1
accessdeny [KN NGHỀ NGHIỆP] Nguyên tắc đàm phán lương bổng Kiến Thức Nghề Nghiệp 4
kieuphuong [KN NGHỀ NGHIỆP] 11 mẹo ít người biết để tăng tốc sự nghiệp Kiến Thức Nghề Nghiệp 3
accessdeny [KN NGHỀ NGHIỆP] Điều kiện của nghề thư ký Kiến Thức Nghề Nghiệp 0
accessdeny [KN NGHỀ NGHIỆP] Cách cư xử của "ma mới" Kiến Thức Nghề Nghiệp 0
accessdeny [KN NGHỀ NGHIỆP] Bảo mật cá nhân nơi làm việc Kiến Thức Nghề Nghiệp 0
cẩm tú cầu [KN NGHỀ NGHIỆP] Chọn nghề Kiến Thức Nghề Nghiệp 0
Hương Trà [KN NGHỀ NGHIỆP] 5 điều lưu ý để tránh bị lừa khi đi tìm việc Kiến Thức Nghề Nghiệp 1

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top