[KN SINH HOẠT] Một số trò chơi sinh hoạt dưới biển

garfield153

Thành viên mới
Pác nào bít 1 số trò chơi hoạt động dưới biển thì pót lên chia sẻ cho em và mọi người được bít nha!!!
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Hihii mở màn trò chơi biển đầu tiên :cuoinhamhiem:

[FIELDSET="Tải nước về nguồn"]
Trò này chơi với 10-15 bạn (hoặc 10-15 đội) thì thấy hấp dẫn hơn là chơi với số lượng lớn

Nội dung:
Mỗi bạn (mỗi đội) sẽ phải dùng miệng của mình lấy nước biển (mặc kệ, ai thik lấy nước trong thì ra xa, nước đục thì ở gần bờ) làm sao nhanh nhất, nhiều nước nhất mang về đổ vào ca (chai, xô, chậu...) trong 1 khoảng thời gian nhất định.
Đội nào mang được nhiều nước về nhất thì đội đó chiến thắng.

[/FIELDSET]
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
1. Kéo co:- Dụng cụ: Dây thừng dài, buộc các mảnh vải đỏ làm dấu.
- Cách chơi: chia đội khoảng 10 người (5 nam 5 nữ), tổ chức thi kéo co chọn đội thắng. Nếu có nhiều đội thì tổ chứ thi đối kháng, vào chung kết.

2. Nhảy bao bố:
- Dụng cụ: bao vải, bao bố, dây nilong...
- Cách chơi: Chia đội nhảy bao bố từ vạch xuất phát về đích (có thể nhảy đơn hoạc nhảy đôi), và nhảy bao bố tiếp sức. ĐỘi nào về trước thắng cuộc.

3. Đua ghe ngo:
- Cách chơi: Thường thì chia làm 3,4 đội (nhiều hơn thì chia làm nhiều đợt đua). Các đội ngồi xếp hàng xen kẽ nam nữ, người sau gác chân lên đùi người trước. Khi có hiệu lệnh xuất phát, tất cả các đội di chuyển về đích ở mực nước biển, lưu ý chỉ được dùng tay và mông để di chuyển. Đội nào bị đứt giữa đường, phải ngừng lại, ráp đoàn lại rồi mới dược đua tiếp. Đội nào có người cuối cùng cán đích trước đội đó chiến thắng.

4. Giọt máu cứu người:
- Dụng cụ: Thau nhựa, nước biển, chai nhựa (thủy tinh)
- Cách chơi: Mỗi đội có 3 người chơi, đứng theo 3 vị trí được quy định bằng các dây nilon. Khi có hiệu lệnh xuất phát, người 1 lấy nước biển từ thau nhựa bằng miệng, chạy đến chỗ người 2, nhả nước vào tay người 2, người 2 giữ và chạy đến chỗ người 3, truyền nước cho người 3, người 3 giữ và chạy đến vị trí chai cuat mình, cho nước vào chai. Sau 5 phút, đội nào có mực nước trong chai cao hơn đội đó sẽ thắng,

5. Bước chân thần tốc:
- Dụng cụ: đôi hia (2 miếng gỗ có dây buộc vào chân người chơi)
- Cách chơi: Mỗi đội chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm khoảng 3,4 người có nam có nữ và đứng ở 2 đầu. Khi có hiệu lệnh, nhóm 1 phải di chuyển trên đôi hia đến vị trí của nhóm 2, nhóm 2 nhận lấy buộc vào chân và di chuyển về đích. Đội nào về đích trước và còn đủ người là thắng.

6. Truy tìm ngọc báu:
- Dụng cụ: thau nhựa, bột mì, kẹo (kẹo được trộn vào thau có bột mì, ko thể thấy kẹo nằm ở dưới)
- Cách chơi: Chơi theo hình thức đối kháng.
Khi nghe hiệu lệnh, bạn nam cõng bạn nữ chạy đến vị trí thau nhựa nâng thau nhựa lên cho bạn nữ. Bạn nữ, không được dùng tay, chỉ được dùng miệng mò tìm 1 viên kẹo trong thau bột (chú ý, bạn nữ không được đụng tay đến thau bột, chỉ được dùng miệng). Sau khi đã mò tìm được viên kẹo, ngậm chạy về đích đưa cho trọng tài, và cặp thứ 2 tiếp tục chạy lên để mò tìm kẹo. Đội nào tìm đủ 10 viên kẹo trước, đối đó sẽ thắng.

7. Vũ điệu tình nồng:
- Dụng cụ: bong bóng (nhiều), dây thun, dây nilon.
- Cách chơi: Chơi tập thể.
Mỗi đội có 5 cặp (tùy theo số lượng cụ thể), nam và nữ, cột chân vào nhau theo thế 2 người 3 chân (cột chân bằng dây nilong). Mỗi cặp được cột 3 cái bong bóng vào mắt cá chân ở vị trí thấp (3 bong bóng ở 3 chân). Tất cả các cặp đứng vào 3 ô vuông (tròn) mà BTC đã vạch sẵn. Khi có hiệu lệnh, các cặp sẽ tìm cách để đạp bể bong bóng của các cặp khác, không được di chuyển ra ngoài vòng tròn hay ô vuông đã định. Cặp nào của đội nào còn bong bóng trên chân thì đội đó thắng.
Quy định: - Không được cột bong bóng quá cao, không được cột trước mu bàn chân, không được đạp vào chân đối thủ (nhất là các bạn nữ), không được để đứt dây ni long ở giữa chân của mỗi cặp. Đội nào vi phạm, loại khỏi cuộc chơi.

8. Đá bóng tình yêu:
- Dụng cụ: khung thành, bóng đá, dây nilon.
- Chơi theo cặp nam nữ, cột chân theo thế 2 người 3 chân. Mỗi đội có 5 cặp cùng thi đấu (như bóng đá mini). Sau 5 phút, không đội nào ghi được bàn thắng thì cho đá luân lưu).

9. Rước nàng về dinh:
- Dụng cụ: Bong bóng, dây thun cột, rổ đựng.
- Cách chơi: Mỗi đội chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm có 2 nam 1 nữ. Chơi đối kháng.
Sau khi có hiệu lệnh, 3 người trong 1 nhóm sẽ thay nhau thổi bong bóng, xong, bạn nữ cầm bong bóng trên tay, ngồi lên 2 đôi tay đan chéo của 2 bạn nam, 2 bạn nam khiêng bạn nữ về đích, trên đường phải vượt qua các chướng ngại vật. Chướng ngại vật 1: bước qua dây; chướng ngại 2: luòn dưới dây; chướng ngại 3: luòn dưới dây thấp hơn. Chuớng ngại 2 và 3 thiết kế sao cho khi đến chướng ngại 2, 2 nam phải quỳ xuống để qua, còn khi đến chướng ngại 3, 2 nam phải ngồi xuống để qua. Tuyệt đối khi về đến đích cả 3 người không được chạm vào dây của chướng ngại vật. Về đích, người nữ cho quả bóng vào rổ của đội mình. nhóm khác tiếp tục.
Sau 5 phút, đội nào có số bong bóng nhiều hơn sẽ thắng.

10. Vượt trận địa: (Trò chơi team)
- Dụng cụ: bong bóng, dây thun cột, thanh tre,
- Cách chơi: BTC đào sẵn các địa đạo trên cát (dài khoảng 4m, sâu 0,5m), đặt các thanh tre ở trên làm rào. Mỗi đội khoảng 6 người chơi. Khi có hiệu lệnh xuất phát, 6 người thổi bong bóng, cột bằng dây thun, sau đó nằm sấp duỗi thẳng chân, 2 tay người sau bám cào 2 chân người trước đồng thời buộc bong bóng vào chân của người trước. Cả đội phải nắm chặt chân nhau và di chuyển bằng cách trườn trên cát (như các chiến sĩ khi vượt qua các bãi mìn) theo con đường BTC đã vạch ra, phải chui xuống địa đạo, không để thanh tre chạm vào người. Khi người cuối cùng về đến đích tháo bong bóng cho vào ô của đội mình và quay về lại vạch xuất phát theo đường cũ. Đội nào kết thúc phần thi trong thời gian ngắn nhất sẽ giành phần thắng.
---> Cái tài của người chỉ huy sẽ giúp ích rất nhiều cho đội trong trò chơi này.
11. Chung sức: (Trò chơi Team)

- Dụng cụ: mõi đội có 10 ống nhựa (loại lớn, cứng), 1 miếng ván, và 2 thanh tre.
- Cách chơi: tấm ván được đặt trên 10 ống nhựa. Mỗi nhóm khoảng 6 người cùng ngồi trên tấm ván. Khi có hiệu lệnh, 2 bạn sẽ dùng 2 thanh tre để chống đẩy di chuyển miếng ván, 2 bạn ngồi sau chuyển những ống nhựa cho 2 bạn ngồi trước đặt vào cho tấm ván di chuyển về đích. Game này đòi hỏi các thành viên trong đội phải phối hợp hết sức nhịp nhàng để di chuyển tấm ván về đích, từ người chèo đò, đến 2 người phía sau và 2 người phía trưốc.
(Có thể kéo dài trò chơi bằng cách cho mỗi nhóm mang một vật gì đó về đích, sau đó nhóm thứ 2 tiếp tục di chuyển mang những miếng ghép còn lại về để hoàn thành bức tranh hay khẩu hiệu. Đội nào hoàn thành trước sẽ giành chiến thắng, tính thời gian trong trường hợp có nhiều đội).

12. Heniken ghép hình: (Trò chơi Team)
- Dụng cụ: Thùng nhựa loại lớn, nước đá, các miếng ghép đã được tháo ra thành nhiều mảnh, dép khổng lồ (thiết kế cho 2 người cùng mang đứng đối diện nhau).
- Cách chơi: Chơi đối kháng.
Mỗi đội có 3,4 cặp nam nữ, mang dép khổng lồ đứng đối mặt vào nhau. Khi có hiệu lệnh, cặp thứ 1 di chuyển sao cho nhịp nhàng đến thùng đá có những mảnh ghép, thò tay vào thùng đá lạnh và lấy ra mỗi người một miếng ghép (lưu ý phải lấy đúng miếng ghép của đội mình), sau khi lấy đựoc di chuyển tiếp về tấm bảng của đội mình ghép hình vừa tìm được. Xong, cặp thứ 2 tiếp tục cho đến khi hoàn thiện bức tranh. Đội nào hoàn thành xong bức tranh trong thời gian sơm nhất sẽ chiến thắng.
---> Game này mang tính phối hợp nhịp nhàng giữa các đồng đội và sức chịu đựng trong thùng đá lạnh.
laugh.gif


13. Tình đồng đội:(Trò chơi Team)
- Dụng cụ: Các chướng ngại vật bằng dây, bằng các vòng tròn, chuông leng keng.
- Cách chơi: Một bạn sẽ đứng trên cao, tay cầm một mảnh của mô hình trái tim, các thành viên còn lại đứng ở phía sau, đan tay vào nhau. Khi có hiệu lệnh, thành viên đang đứng trên cao sẽ ngã tự do ra đằng sau, có các đồng đội của mình đang sẵn sàng nâng đỡ. (Hình tượng người chiến sĩ bị bắn và đựoc đồng đội cứu chữa). Các đồng đội sẽ di chuyển (khiêng) thành viên bị thương đến các chường ngại vật, đưa thành viên này qua các chướng ngại vật như vòng tròn nhỏ, các lưới mạng nhện, sao cho không được để thành viên chạm vào các chướng ngại vật, nếu chạm vào chuông sẽ rung lên. Sau khi đã vượt qua hết các chướng ngại vật, di chuyển thành viên đến vị trí để đặt trái tim. Xong thì nhóm thứ 2 tiếp tục. Đội nào ghép xong hình trái tim trước đội đó thắng. Có thể kết hợp các trò chơi team building.
--> trò chơi này đòi hỏi tinh thần đồng đội cao, tự tin vào các đồng đội của mình, đoàn kết sẽ chiến thắng.
Mọi người cùng đóng góp nào.
ohmy.gif
 

pa_pa

Thanh viên kỳ cựu
1. Đấu Gà
Số người chơi : Hai em đại diện cho hai phe.
Cách chơi: Hai em đứng trong vòng tròn đường kính 1,5 m (nhớ chỉ đứng một chân mà thôi). Hai tay nắm để sau lưng . chỉ được dùng đầu vai để đẩy địch thủ ra khỏi vòng. Ai bị đẩy ra khỏi vòng tròn là coi như bị thua cuộc.

2. Tìm Chiên Lạc
Số người chơi : Ba đội cử ra mỗi đội một người.
Cách chơi : Tất cả những người không chơi đứng xếp thành vòng tròn. Ba người được cử ra thì : một người làm chủ chiên, một người làm chiên lạc, và một người làm bò. Tất cả đều phải bịt mắt bằng khăn quàng, và chỉ có thể đi lại trong vòng tròn mà thôi. Người điều khiển thổi một tiếng còi thì bắt đầu chơi. Thỉnh thoảng con bò lại kêu “bò” và con chiên lại kêu “be” cho chủ chiên dễ tìm. Khi chủ chạm được chiên thì thắng cuộc, rủi đụng phải bò thì thua. Người ngoài nên giữ yên lặng và trật tự thì cuộc chơi mới vui.

3 . Thi mặc áo ngược
Số người chơi : Mỗi đội cử ra người (nếu là chơi cả đoàn) hoặc là các đội viên trong một đội chơi với nhau cũng được.
Cách chơi : Người điều khiển ra một hồi còi chuẩn bị, rồi sau một tiếng còi khởi hành là các người chơi phải làm sao cởi rất nhanh chiếc áo mình đang mặc xuôi, rồi mặc ngược lại, cài cúc chỉnh tề. Em nào xong trước và gọn gàng hơn cả thì thắng cuộc.
Trước khi ra hiệu còi khởi hành thì người điều khiển nên kiểm soát kỹ xem các em chơi có tháo một cúc nào chưa !

4 . Nhận người nhà
Số người chơi : Chừng 6 người mà thôi.
Cách chơi : Một trong các em chơi dùng khăn bịt mắt lại. Các em còn lại dùng khăn làm dấu : mỗi em làm một khác, hoặc quấn đầu, buộc cánh tay hay quàng vào cổ…Trước khi có còi cho hiệu chơi thì để em bịt mắt đứng xa những em làm dấu kia chừng 5m để quan sát trong vòng một phút, rồi bịt mắt lại. các em làm dấu thay đổi thứ tự để em bịt mắt khó kiếm ra. Sau tiếng còi khởi hành, em bịt mắt đi tìm người nhà. Rờ vào em nào trong số ngững em làm dấu mà nói đúng tên thì thắng cuộc, nói sai thì trừ đi một điểm.
Chú ý : Những người không chơi vây tròn những người chơi để cho người tìm người nhà khỏi đi quá xa.

5. Rót nước vào chai
Số người chơi : Mỗi đội cử ra một người.
Cách chơi : Có bao nhiêu người chơi thì lấy bấy nhiêu chai, buộc vào ngần ấy cái cột theo thứ tự. Những ai chơi thì bịt mắt lại, đứng cách hàng chai chừng 15m. sau tiếng còi thì những người chơi, tay cầm ấm nước, đi tìm chai để rót vào.
Ai rót nước vào chai đầy trước tiên là người thắng cuộc.

6. Thỏ cóc thi đua
Số người chơi : Chừng 6 người, 3 người làm thỏ, 3 người làm cóc.
Cách chơi : Vẽ hai mức song song và cách xa nhau chừng 20m, 3 thỏ đứng xen kẽ 3 cóc trên một mức, quay về mức bên kia, 3 cóc ngồi xổm.
Tiếng còi đầu là tiếng còi chuẩn bị, tiếng còi thứ hai là tiếng còi khởi hành. Sau mỗi tiếng còi của người điều khiển thì thỏ được phép bước một bước dài bao nhiêu có thể, trong khi đó thì cóc được nhảy hai bước dài bao nhiêu có thể, và cứ thế cho tới khi con nào về tới đích trước là con đó thắng cuộc.

7 . Mẫu hàng
Số người chơi : Bao nhiêu người cũng được.
Cách chơi : Tất cả những người chơi đứng thành một vòng tròn vây quanh người điều khiển. Sau mỗi lệnh của người điều khiển thì những người chơi phải làm sao thi hành thật lẹ và đúng.
Thí dụ : người điều khiển ra lệnh :
Kiếm mẫu hàng bằng cọng rơm dài 1 tấc, hoặc : kiếm mẫu hàng bằng lá gianh dài 15 ly…
Ai đưa về cho người điều khiển vừa sớm vừa đúng nhất thì kể là thắng cuộc.

8. Chim về tổ
Số người chơi : Mỗi đội cử ra một người.
Cách chơi : Vẽ hai mức, hoặc cho dễ thấy hơn thì những người không chơi đứng làm mức, hai mức này xa nhau chừng 30m.
Những người chơi đứng xếp hàng chuẩn bị, co một chân, hai tay để trên đầu. Khi có còi khởi hành, các con chim phải thi nhau cò về tới mức bên kia, rồi cò trở lại mức đã khởi hành. Chim nào về sớm nhất là chim thắng cuộc.



9.Tìm Số Nhà
Số người chơi : Chừng 5 người một lượt.
Cách chơi : Cắt cát tông làm 6 hình khác nhau. Trên 6 hình cát tông đó có ghi lần lượt 6 số 1, 2, 3, 4, 5, 6. Những người chơi đứng xung quanh để quan sát kỹ 6 hình cát tông đó. Sau đó đi ra xa, cách nhưng hình cát tông đó 10 m. Người nào cũng phải dùng khăn quàng bịt mắt lại. Sau tiếng còi hiệu của người điều khiển, những người chơi tìm lại chỗ những hình cát tông đó, rờ kỹ và cầm một hình giơ cao, nói lớn số của nó. Nói đúng số của nó là được 1 điểm, nói sai thì phải trừ đi 1 điểm.

10. Bà cõng cháu
Số người chơi : Tất cả hay chừng 10 người .
cách chơi : Tất cả người chơi cũng như người không chơi đứng xếp thành vòng tròn.
Tiếng còi chuẩn bị : những ai chơi đều phải cúi mình, co một giò lên, Người bên cạnh gấp gọn khăn quàng, để trên lưng người chơi.
Tiếng còi khởi hành, những người chơi cò một chân vòng quanh vòng tròn người, làm sao đừng để cho khăn rơi xuống đất, rồi trở về chỗ mình. Ai về trước hết mà không rơi khăn thì thắng cuộc.

11 . Trao trả tù binh.
Số người chơi : Bao nhiêu người cũng được, nhưng với điều kiện số người chơi phải chẵn.
Cách chơi : Vẽ hai mức cách nhau chừng 1 m. những người chơi đứng xếp hai hàng trên hai mức và quay vào nhau đôi một, tất cả trong thế sẵn sàng.
Sau tiếng còi hiệu, người bên này trao cho người bên kia chiếc dép đang xỏ ở chân, người bên kia giơ chân đỡ chiếc dép và xỏ vào chân mình. Nhớ cả hai người không được phép bỏ chân xuống đất trong khi trao dép. Đôi nào trao xong trước hết và không sai luật thì kể là thắng cuộc.

12 . Thi ném xa
Số người chơi : Từng đội hay từng 10 người.
Cách chơi : Tất cả những người chơi đứng xếp thẳng hàng ngang. Một tiếng còi chuẩn bị : tất cả vo viên chiếc khăn quàng của mình. Sau tiếng còi khởi hành, tất cả dùng hết sức mình mà ném chiếc khăn đi xa trước mặt. Ai ném xa nhất là người thắng cuộc.
Chú ý : Muốn cho công bằng thì nên lựa những người chơi ngang sức hoặc to lớn bằng nhau.

13 . Aùm sát
Số người chơi : Hai người một lượt.
Cách chơi : Tất cả những người không chơi đứng hay ngồi thành vòng tròn, hai người chơi vào giữa vòng. Tiếng còi đầu cho phép hai xạ thủ chuẩn bị bằng cách buộc hay vo viên chiếc khăn quàng. Tiếng còi ra lệnh chơi: hai xạ thủ được phép ném vào đầu đối địch. Bên nào bị khăn trúng đầu thì kể là thất trận.
Nên nhớ : Trong khi chơi, hai xạ thủ chỉ được tránh né hay di động trong vòng người mà thôi. Đàng khác hai xạ thủ luôn phải xa nhau ít là 2m.


14. Thiện xạ
Số người chơi : Thi đua từng đội (số người nhiều bằng nhau).
Cách chơi : Mỗi đội cử một người chơi trong đợt đầu. Chồng 5 ống lon lên nhau. Mỗi người lần lượt dùng banh tennis đổ 5 ống lon một lượt thì được 1 điểm. Rồi lần lượt tới những người sau…đội nào được nhiều điểm hơn cả là đội đó thắng cuộc.

15. Săn thỏ
Số người chơi : Hai người một lần.
Cách chơi : Tất cả những người không chơi xếp thành vòng tròn. Một em làm thỏ và một làm người săn đuổi nhau. Cả hai đều phải đi trong vòng tròn và đi bằng 10 ngón chân, đi trong thế ngồi xổm. Khi nào người săn bắt được thỏ thì tất cả reo to lên một tiếng.

16. Phe đối lập.
Số người chơi : Trò chơi cho cả đoàn.
Cách chơi : Người điều khiển ra một lệnh gì thì mọi người phải làm ngược lại. thí dụ : người điều khiển nói đứng thì mọi người ngồi. Ai làm sai thì phải cò một vòng quanh cả đoàn.

17. Đặt tên.
Số người chơi : Trò chơi cho cả đoàn.
Cách chơi : Người điều khiển chỉ cái gì thì tất cả đều hô to tên cái ấy. Thí dụ : người điều khiển chỉ tóc, cái mũi…thì tất cả đều hô to cái tóc, cái mũi… Ai nói sai thì phải cò một vòng xung quanh đoàn.

18. Rụt Rè
Số người chơi : Thi đua hàng đội, mỗi đội cử ra hai người.
Cách chơi : Hai người trong mỗi đội dùng khăn thắt chặt hai khuỷu chân vào với nhau, hai tay để lên đầu. Nghe thấy hiệu còi hai người lo dìu nhau về tới đích sớm hết sức. Đội nào về trước là đội đó thắng.

19. Thầy bói.
Số người chơi : Chơi cho cả đoàn hay cả đội.
Cách chơi : Người làm thầy bói, bịt mắt đứng vào giữa vòng người. Những anh chị trưởng đụng vào người thầy bói. Thầy bói nói đúng tên người đụng thì người đó vào làm thầy bói thay. Nếu thầy bói nói không đúng thì cứ tiếp tục làm thầy bói.


20. Lạc đạn.
Số người chơi : Trò chơi cho từng đội.
Cách chơi : Tất cả mọi người ngồi xếp thành vòng tròn, sát cánh nhau. Người điều khiển tung trái banh vào giữa, trúng ai thì người đó bị loại. Nên nhớ trong khi chơi thì không ai được đứng dậy, chỉ có thể nghiêng mình tránh mà thôi.
21. Tiếng vọng
Số người chơi : Chơi cả đoàn hay cả đội.
Cách chơi : Người điều khiển nói lên một tiếng nào thì mọi người phải đáp lại một tiếng ngược nghĩa. Thí dụ : người điều khiển nói “ăn” thì mọi người phải đáp lại “xuống”. Ai nói sai thì tự động cò một vòng xung quanh những người chơi.

22. Du lịch trong trí.
Số người chơi : Bao nhiêu người cũng được.
Cách chơi : Người điều khiển nói: chúng ta đi du lịch trên các sông Việt Nam, rồi chỉ ai là người đó phải xướng tên một con sông trên đất nước Việt Nam. Thí dụ: sông Hương, sông Cả, sông Đồng Nai, sông Sài Gòn…

23. Vớt người chết.
Số người chơi : Bao nhiêu người cũng được.
Cách chơi : Khăn quàng để cách 1 m, mỗi người chơi đều đứng một chân, cách chiếc khăn 1 m, dùng chân kia kẹp lấy chiếc khăn. Ai kẹp được chiếc khăn trước là người thắng cuộc.

24. Trao quyền.
Số người chơi : Chừng 10 người với 5 cái mũ.
Cách chơi : Tất cả những người chơi đứng xếp thành hai hàng, người này cách người kia chừng 0,5m. hai hàng quay vào nhau, dùng đầu trao nhau mũ trên đầu mình. Trao đi rồi lại trao lại. đôi nào trao xong trước mà không bị rơi xuống đất thì tất cả những người đứng xung quanh cho một tràng pháo tay.

25. Mù dẫn mù.
Số người chơi : Cử ra hai em để chơi, tất cả những người không chơi ngồi xung quanh.
Cách chơi : Hai em chơi dùng khăn bịt mắt, nghe hiệu còi, dắt nhau tới rờ vào cái cọc cắm tại đích trong một thời gian nào đó. Nếu chưa tới giờ mà rờ được cái cột thì kể là thắng cuộc. Ngược lại nếu hết giờ mà chưa mó được cột thì người điều khiển thổi còi để chấm dứt để đổi cho phiên người khác.

26. Chuyền tay
Số người chơi : Bao nhiêu người cũng được ,
Cách chơi : Đứng xếp hai hàng quay mặt với nhau, người này đối diện với người kia, trong cùng một lúc, người này ném cho người đối diện một vật (quả bóng nhỏ chẳng hạn) và nhận một vật người đối diện ném cho. Ai không bắt được để vật rơi xuống đất là người đó thua.


27. Ha! Ha! Ha!
Tất cả xếp vòng tròn, người thứ nhất nói ha, người thứ hai nói ha ha, người thứ ba nói ha ha ha và cứ tiếp tục theo vòng tròn. Ai trong khi nói ha mà cười thì bị loại khỏi vòng, kẻ còn lại sau cùng là kẻ thắng cuộc.

28. Thức Tỉnh
Ngồi vòng tròn, quản trò có một chỗ, tất cả quay mặt vào trong. Bắt đầu từ quản trò, một chiếc đồng hồ reo được chuyền đi. Đồng hồ dứt đổ ở ai, người ấy bị loại. Vừa chuyền vừa hát bài “kìa con bướm vàng”. Ai còn lại cuối cùng sẽ thắng.

29. Rung mũi
Gọi một em ra nằm ngữa giữa sân, bạn đặt một đồng bạc cắc lên chóp mũi của em. Em cố gắng làm sao cho đồng bạc rơi xuống bằng cách cử động cái mũi. Cấm không được lắc đầu hoặc dùng tay.

30. Phù thuỷ- pho tượng.
Chia tất cả người chơi thành bốn nhóm, trong đó có một nhóm làm phù thuỷ. Phù thuỷ đuổi các người khác. Khi chạm vào ai thì người đó thành một pho tượng và phải đứng yên trong vị thế lúc bị chạm. Những pho tượng này sẽ không được cử động và chạy tiếp trừ khi đã được những đồng bạn khác cứu.

31. Phơi Quần.
Căng một sợi dây kẽm cách mức khởi hành chừng 10 mét. Và trao cho mỗi đội 3,4 bộ quần áo và 4,5 cái kẹp trong một cái túi có dây buộc. Nghe hiệu còi, người thứ nhất của mỗi đội đi phơi quần áo, chỉ được dùng một tay, kẹp lại đàng hoàng. Xong rồi trở về chỗ, người thứ hai lên cất quần áo vô bao và đem về cho người thứ ba lên phơi lại. Trò chơi cứ thế tiếp tục, đội nào xong trước thắng.

32. Vây tay
Hai em ngồi lưng kề lưng, chân duỗi ra, hai tay khoá ở đằng sau. Khi có lệnh, các em cố sao vật em kia ngã lăn bên tay trái hoặc phải chạm đất.

 

Bình luận bằng Facebook

Top