[Lời muốn nói] Chia tay anh rồi em có hạnh phúc không?

SinhBe

<b><font color=green>Giải KK Viết Về Người Phụ Nữ
* * *

...Lại một ngày có mưa phải không em?

Hãy thôi nói về quá khứ em nhé, quá khứ như cơn mưa buồn chiều nay anh mới bước, lạnh và buốt.

Hãy nghe về hiện tại, hiện tại là cơn gió thổi qua trong đêm đông. Hiện tại là cô đơn hữu hình và niềm đau nhân gấp bội.

Hãy nghe về hiện tại, hiện tại chẳng có nắng như xưa, ẩm ướt và nhàn nhạt. Cái vị nhạt được chuyển thể từ vị đắng quá khứ đến đây. Trời lạnh lắm, đã hết cái lạnh của thời tiết mà còn đây là cái lạnh của tâm hồn.

Đưa tay đón gió, từng hạt mưa lướt qua những ngón tay. Thiếu quá!

Thiếu ai đi bên cạnh, thiếu hẳn một niềm tin, ngoảnh mặt lại thấy mình xa rời quá khứ, thấy mình sao chỉ có một mình?

Ngoảnh mặt lại phía sau, em cũng xa quá khứ hơn cả anh nữa, đôi chân em vội vàng hơn đi về phía trước mà chẳng nhìn anh lấy một lần, cái gì thúc giục em từ phía xa ấy thế?

Mân mê lên kỉ niệm, lên những vết thương mãi chẳng lành. Kỉ niệm thì xót xa còn vết thương thì đau nhói. Có kịp trách ai đâu cho một lần tan vỡ, có kịp với tay đâu để níu kéo một mảnh tình chắp ghép. tất cả bỗng tan ra, vỡ òa trong phút chốc, và đột nhiên trở thành xa lạ. Anh nhớ rằng mình đã đọc được thế này:

Tìm: Một người quen đã trở thành xa lạ

Nhớ: Một người lạ đã từng quen

Chúng ta đã lùi về một bước, ngày mình chia tay chúng ta đã lùi về cái thuở chưa quen. Ai cũng muốn thanh thản cho bản thân mình, ai cũng muốn thoát ra cái đang vò xé mình, nên vô tình ta lại lạc mất nhau.

Em đã trở thành cái đã từng ở hiện tại, anh đã trở thành cái đã từng trong trái tim em. Ngày mình xa, anh còn mong chờ nhiều lắm, vẫn cứ nghĩ rằng cái "tình cờ" ngày nào sẽ buộc chặt bước chân em. Trước cái giả vờ mạnh mẽ của mình, anh kiêu hãnh bước và vẫn luôn đánh mắt về phía em. Không hiểu điều gì khiến anh lại hi vọng nhiều như thế, không hiểu điều gì đã khiến anh tự trói bước chân mình.

Rồi chợt một ngày anh nhận ra, em đã đi thật rồi. tự ái của anh sẽ không cho anh quyền tìm em lần nữa, anh dường như chấp nhận độc bước một mình anh. Trái tim anh lên tiếng khóc, rơi từng giọt mặn mặn tận trong tim, đôi mắt chẳng còn nhìn em nữa. Mình mất nhau!

Em còn trách anh được nữa không em? Trái tim em có phải quá nhiều ngăn cho những người con trai? Anh vẫn chờ em ở đó mà bước chân em thì càng ngày càng xa anh thêm mãi vậy? Vậy ta trách ai đây?

Chẳng trách ai cả, như em nói tình cờ là duyên số thì phải chăng định mệnh bắt ta phải quên nhau, đưa ta đến một nơi chẳng có người kia, chỉ có những đôi tay xa lạ khác.

Em à!

Em hạnh phúc không em? Chia tay anh rồi em hạnh phúc không em? Bên người rồi em hạnh phúc không em? Đi cạnh người giữa cái nắng ngập phố, em có nhớ những giọt mưa giữa cái lạnh ê chề không em? Hứa với người "sẽ yêu mãi" em có nhớ cái gia đình ta từng mơ ước không em? Nếu em hạnh phúc thì anh chẳng giả vờ cao thượng chúc phúc cho em nữa được không em? Cho anh được chúc cho cuộc đời anh êm ấm, cho anh được sống trong nắng giữa cái lạnh mùa đông.

Anh sẽ lại chờ một ngày nắng, một ngày có nắng trên môi sẽ lại rạng ngời. chờ một ngày nắng lên qua hàng cây,chờ một ngày anh có thể nhấc chân đi qua vị trí mình đang đứng, bước mạnh đi - nào có phải sai lầm.

Anh!

Anh khóc được không em? Khóc cho anh còn biết mình yếu đuối, khóc cho anh còn biết mình còn biết yêu em. Khóc cho đôi mắt anh lại sáng hơn một niềm tin mới, khóc để biết anh vĩnh biệt một tình yêu.

Anh dù cố gắng đến đâu cũng vẫn là anh, không tô vẽ, không nhuộm màu. Có cố gắng đến đâu rồi phút chốc anh cũng là anh của ngày xưa. Cái lạnh lùng chỉ như cái vổ ốc bao quanh anh, vẫy vùng trong nó để thoát ra, đối diện. anh có đang kiếm tìm một bến bờ đỗ tạm? Anh hứa sẽ không đi sai như thế, sẽ không làm tổn thương ai như thế. Lòng kiêu hãnh của anh còn nhiều lắm, tự ái của anh còn cao lắm, đừng trách anh nữa được không em? Đừng đổ lỗi cho anh nữa em nhé! Anh không làm cho em đi yêu người khác đâu, anh không làm mình mất nhau đâu em ạ! Vì nơi đây anh vẫn còn đợi em về đấy chứ.

Đừng than trách anh làm gì khi em đang ấm êm em nhé! Cho anh được một lần thầm trách em vô tình làm con tim anh bật khóc đi. Đừng trách anh khi giờ đây anh ngồi khóc còn em thì cười tươi hạnh phúc nhé. Hạnh phúc của em đang là niềm đau của anh, sự ấm áp của em là sự buốt giá của anh. Hãy thôi trách anh nhàn nhạt để em chán trường bỏ ra đi, thôi trách anh chẳng hiểu em để em cứ buồn hoài, vì giờ đây anh một mình, còn em đang cầm tay người khác.

Em à! Chào em nhé, hãy an lòng để nơi ấy bình yên em ạ!

* * *♥♥

ST...
 

asswerty

Thành viên mới
a ui mỗi khi ng kon gái k iu nữa thì k thể quay lại đc đâu a ak
e cũng từng iu 1 ng nhung sau đó vì...e thấy khoảng cách giữa e vs hắn xa quá
nên e quyết định ct,mak bây giờ e chỉ thương hắn thoy chứ k còn iu hắn nữa,hắn iu e 4 năm oy,chắc bây giờ và sau này nữa qua
 

hoanghai8383

Thành viên mới
con trai không yêu thì thôi yêu rồi thì thường rất chung tình. chia tay rồi lại si. mình cung đã từng như thế. iu 2 năm mà chưa từng đón giáng sinh cùng nhau vì quá xa, lúc gần thì tình iu không còn.
lạnh lùng là vỏ bọc và vì không còn tin vào cuộc sống tồn tại tình iu vĩnh hằng. nhưng đừng sống như thế mà dày vò bản thân. thời gian giành cho bạn bè là dần sẽ quên hết
 

giasudainghia

Thành viên mới
Tâm trạng đàn ông phức tạp wa'. Người yêu cũ của tôi vẫn níu kéo dù người ấy chia tay trước, sau khi tôi kết hôn anh ta than vãn rằng vẫn chưa thể quên tôi và ko yêu ai khác được. Thật mâu thuẫn
 

larosepurk

Thành viên mới
160. Phụ nữ.

___ Sự nghiêm túc của phụ nữ là một thứ phấn trang điểm để làm tăng thêm vẻ đẹp của họ. Sự đứng đắn của phụ nữ thường chỉ vì họ yêu quý thanh danh và sự yên ổn của mình mà thôi. Rất ít những phụ nữ đứng đắn lại không cảm thấy chán ngán với cuộc sống đứng đắn của chính mình. Phần lớn những phụ nữ đứng đắn là những kho báu được ẩn giấu, họ không xảy ra chuyện gì chỉ vì chẳng có ai tìm đến với họ. Một phụ nữ chân thành chính trực là một tài sản được cất giữ, sự tồn tại của người phụ nữ đó mang lại những lợi ích lớn lao.

___ Đa phần tinh thần của phụ nữ có lợi cho việc tăng cường sự điên khùng của họ chứ không phải để tăng cường lí trí. Nếu không tiết chế để điều hòa thì trong tinh thần và tâm linh của phụ nữ chẳng có bất kì một nguyên tắc nào hết. Hầu hết phụ nữ phụ thuộc vào tình cảm, nói cách khác đó là sự yếu mềm và thuận tùng. Vì thế những bậc nam nhi dám nghĩ dám làm kia thường dễ đạt được thành công hơn những người khác cho dù họ không phải là những người xinh đẹp đáng yêu. Phụ nữ lúc đầu yêu người yêu mình, sau rồi chuyển sang yêu chính bản thân mình. Đa số phụ nữ không bao giờ hành động vì tình bạn bởi vì, khi nếm mùi vị tình yêu rồi thì tình bạn đối với họ trở nên nhạt nhẽo chẳng khác gì nước ốc. Trong số những khuyết điểm của những người phụ nữ tạo ra tình yêu thì việc tạo ra tình yêu là một khuyết điểm nhỏ nhất.
___ Địa ngục của phụ nữ là tuổi già, nhan sắc đã phôi phai, giá trị cũng giảm theo.


---------- Post added at 08:19 PM ---------- Previous post was at 08:09 PM ----------

155. Định nghĩa của tình yêu và những thứ khác.

___ Định nghĩa cho tình yêu là một việc thật khó khăn, chúng ta chỉ có thể nói: trong tâm hồn, tình yêu là một thứ tình cảm chiếm vai trò chi phối. Về mặt tinh thần, tình yêu là sự lí giải lẫn nhau, về mặt thể xác, tình yêu là sự chiếm hữu đối với sự ngưỡng mộ bí ẩn mà chúng ta yêu quý khuất lấp sau vô vàn những điều thần bí khác.

___ Tình yêu có vô số những mối quan hệ qua lại với nó, những thứ mà chúng ta ngỡ là tình yêu. Nhưng tình yêu không thể nào giấu giếm được lâu cũng như không thể vờ vĩnh lâu được.

___ Trong tình yêu có hai loại kiên trinh: loại thứ nhất là việc chúng ta không ngừng tìm thất ở người mình yêu những điều thật đáng yêu, còn loại kia chẳng qua chỉ là muốn có được cái tiếng là kiên trinh mà thôi.

___ Sự kiên trinh của tình yêu trên thực tế là một sự biến hóa không ngừng, sự biến hóa này khiến tâm hồn chúng ta phụ thuộc vào những phẩm chất của người mình yêu, lúc thì thấy yêu quý phẩm chất này, lúc lại yêu quý phẩm chất khác, do đó, sự kiên trinh trong tình yêu chẳng qua là sự biến đổi lặp lại không ngừng trong cùng một chỉnh thể.

___ Cái có thể kháng cự lại sức mạnh kiên cường của tình yêu thì cũng có thể khiến tình yêu mãnh liệt và lâu dài. Những người yếu ớt luôn bị ảnh hưởng bởi những xúc cảm trong tâm hồn mà không thực sự hành động gì hết.

___ Trong tất cả những cảm xúc mãnh liệt nhất thì tình yêu là thứ không phù hợp với phụ nữ nhất.


---------- Post added at 08:42 PM ---------- Previous post was at 08:19 PM ----------

156. Tình yêu có trăm nghìn phiên bản.

___ Tình yêu thì chỉ có một nhưng phiên bản của nó thì có hàng trăm nghìn và muôn hình muôn vẻ.

___ Niềm vui của tình yêu chính là tâm trạng yêu đương, con người cảm thấy hạnh phúc hơn khi thể nghiệm tình cảm này so với khi nó mới nảy sinh.

___ Tình yêu khiến con người ta vui sướng thế nào phải phụ thuộc vào cách mà nó thể hiện chứ không phải vào bản thân nó.

___ Có một thứ tình yêu mà khi cảm xúc của nó dâng cao cũng là lúc nó có thể ngăn cản được những nghi kị.

___ Trong tình yêu, sự lừa dối hầu như luôn đi xa hơn mức đề phòng.

___ Những người con gái đang yêu thường bỏ qua những tội lỗi lớn lao hơn những sai phạm nhỏ nhặt của người tình. Lòng tự ái chưa bao giờ thực hiện sự thống trị của mình mạnh mẽ như trong tình yêu. Chúng ta thường chuẩn bị để hi sinh sự bình yên của mình nhiều hơn của người tình.

___ Trong tình yêu, yêu thật ít là một thủ đoạn đáng tin cậy để đảm bảo rằng mình sẽ được yêu.

___ Tình yêu giống như một ngọn lửa, nếu không vận động liên tục thì nó sẽ không thể tiếp tục tồn tại. Khi hi vọng và nỗi sợ hãi của nó không còn nữa thì có nghĩa là tính mệnh của tình yêu cũng không còn. Khi tình yêu già yếu thì cũng như khi cơ thể con người già yếu vậy, chúng ta tiếp tục sống vì đau khổ chứ không phải vì niềm vui.



---------- Post added at 08:52 PM ---------- Previous post was at 08:42 PM ----------

159. Phụ nữ khắc phục sự đùa giỡn của tình yêu còn khó hơn khắc phục những tình cảm bột phát.
___ Tán dương một người không bao giờ đùa giỡn với tình yêu chính là đang đùa giỡn với tình yêu đấy.
___ Phụ nữ không biết tất cả những sự đùa giỡn của họ. Phụ nữ thường tin tưởng vào tình yêu nhưng họ vẫn chưa yêu. Dư vị của một lần tư thông, những dâng hiến tình cảm, niềm vui sướng khi được yêu, thậm chí cả những đau khổ khi bị cự tuyệt tình yêu cũng giống vậy thôi. Khi họ tin tưởng rằng mình đang có tình yêu thật sự thì kì thực đó chỉ là một sự đùa giỡn yêu đương mà thôi.
___ Đùa giỡn là một tính cách bẩm sinh của phụ nữ, đến mức hầu như nguời phụ nữ nào tỏ ra chân thật thì đó là vì sự đùa giỡn của cô ấy bị lí trí và sự lo lắng ngăn lại. Phụ nữ khắc phục sự đùa giỡn tình yêu còn khó hơn khắc phục những tình cảm bột phát. Nếu không phải vì sợ người khác mất cảm tình với mình thì phụ nữ chẳng bao giờ tỏ ra nghiêm túc cả. Người ta thường nhận ra lần đùa giỡn thứ nhất của người phụ nữ khi họ bị đùa giỡn lần thứ hai.
___ Phụ nữ thích đùa giỡn tình yêu tự mình tạo ra niềm vinh dự khi được người yêu hoài nghi để che đậy sự đố kị của họ với những phụ nữ khác. Người vừa đùa giỡn với người khác xong luôn sợ hãi gặp phải người yêu của mình.


---------- Post added at 09:09 PM ---------- Previous post was at 08:52 PM ----------

124. Không nên coi sự sa ngã của mình là một sự hưởng thụ hợp pháp.
___ Khi những cảm giác về giới tính thuần khiết của nam nữ tuổi thiếu niên bị đánh thức thì chúng cần phải làm gì? cần định hướng như thế nào. Phải giữ cho mình sự thuần khiết, trong tư tưởng và mong muốn thể xác phải luôn hướng đến sự trong sáng nhất. Còn những thanh thiếu niên nam nữ bị sa đọa vào những tình yêu mù quáng hay bị những người trưởng thành lôi kéo cám dỗ cần phải làm gì? Đó là: không để mình tiếp tục trượt dài trên con đường sa đọa ấy. Nên biết rằng sự tự buông xuôi ấy không thể kéo mình ra khỏi sự tội lỗi mà chỉ càng làm cho bản thân lún sâu hơn, vì thế vẫn nên hướng đến một cuộc sống lành mạnh trong sáng. Những người không khống chế được bản thân để phải sa ngã thì sao? Không nên coi sự sa ngã của mình là một sự hưởng thụ hợp pháp, giống như ngày nay cũng vậy, coi hôn nhân như một thứ quân bài, cũng chẳng cần coi đó như một thứ hưởng lạc nhất thời vì có thể tiếp tục việc đó với những người khác. Giống như vậy, nếu việc đó xảy ra với một người không cân xứng hoặc với một người không được cưới hỏi tử tế thì họ cũng không coi đó là sự bất hạnh mà nhìn nhận nó như một khúc dạo đầu cho một cuộc hôn nhân ổn định. Những nam nữ thanh niên đã từng kết hôn đó phải làm gì? Hãy nỗ lực cùng nhau giải phóng bản thân mình ra khỏi những ham muốn thể xác.


---------- Post added at 09:12 PM ---------- Previous post was at 09:09 PM ----------

145. Mục đích của việc lấy chồng lấy vợ.
___ Người chưa lấy được vợ chỉ biết lo lắng cho bản thân, nghĩ xem nên làm thế nào để mình vui vẻ. Người lấy vợ rồi thì nghĩ xem nêm làm thế nào cho vợ mình vui vẻ. Đàn bà và thiếu nữ cũng có điểm khác nhau. Người chưa lấy chồng thì phải lo lắng cho bản thân, giữ tâm hồn và thể xác mình luôn trong sạch. Người phụ nữ có gia đình rồi, muốn sao cho chồng mình lúc nào cũng vui vẻ.


---------- Post added at 09:15 PM ---------- Previous post was at 09:12 PM ----------

146. Không làm một đại nam nhân.
___ Con người đã quen với ý nghĩ : nấu cơm, giặt giũ, trông coi con là việc của phụ nữ, nam giới làm những việc này thì thật xấu hổ. Hoàn toàn ngược lại, nam giới nên cảm thấy xấu hổ khi ngồi chơi xơi nước, giết thời gian vào những trò vô bổ trong khi người phụ nữ mang bầu phải nai lưng ra giặt giũ, nấu nướng, trông con.


---------- Post added at 09:22 PM ---------- Previous post was at 09:15 PM ----------

147. Ước pháp tam chương trong hôn nhân.
___ Trước khi kết hôn nên nghĩ cho kĩ 10 lần, hai mươi lần, một trăm lần. Dùng quan hệ giới tính để kết hợp với một người khác, đó là một việc hết sức quan trọng.
___ Để hôn nhân trở thành một việc có lí tính và hợp đạo đức, cần phải làm như sau:
___ Trước hết không nên nghĩ như những người hiện nay rằng ai cũng vậy, nam giới hay nữ giới đều phải bước vào hôn nhân.; ngược lại, nên nghĩ rằng ai cũng vậy, bất kể là nam hay nữ đều phải giữ gìn sự trong sạch của mình để không có bất kì thứ gì có thể ngăn cản bạn dồn hết tinh thần và sức lực của mình cho Thượng Đế.
___ Thứ hai, bất luận là ai, bất luận là với ai, đã bước vào quan hệ giới tính đều cần coi đó là một cuộc hôn nhân ổn định.
___ Thứ ba, không được nghĩ như một số người ngày nay, xem hôn nhân như một sự thỏa mãn về khoái lạc tình dục, đó là tội lỗi, hãy lấy trách nhiệm đối với gia đình chuộc lại tội lỗi đó.
___ Nếu coi hôn nhân bắt đầu sau khi hôn lễ kết thúc có nghĩa là ngoài việc theo đuổi sự trong sạch ra, hôn nhân không hạn chế tình dục mà là sự dư thừa tràn trề. Điều đáng tiếc là đại đa số mọi người đều coi hôn nhân như vậy.


---------- Post added at 09:32 PM ---------- Previous post was at 09:22 PM ----------

148. Một vợ, một chồng.
___ Có người hỏi Thiên chúa: người ta có thể bỏ vợ để lấy một người con gái khác không? Thiên chúa trả lời: không thể làm như vậy. Người đã kết hợp với vợ mình thì phải hòa với vợ làm một suốt cả cuộc đời.. Pháp luật của Thượng Đế quy định để người ta kết hợp với nhau và không thể chia rời.
___ Môn đồ đó nói rằng: nhưng sống với vợ không dễ dàng gì. Jê-su nói với anh ta rằng: người ta có thể không kết hôn nhưng nếu không kết hôn anh ta phải sống cuộc sống thật thuần khiết.
___ Nếu như ăn uống là để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể, thì khi một người ăn hết hai phần của người khác có thể người đó sẽ đạt được thật nhiều sự thỏa mãn nhưng không đạt được mục đích dinh dưỡng bởi vì hai xuất ăn sẽ làm dạ dày khó mà tiêu hóa được. Nếu như mục đích của hôn nhân là vì gia đình, vậy thì một người muốn có nhiều vợ hoặc nhiều chồng có thể có nhiều sự thỏa mãn nhưng bất kể thế nào cũng không đem lại minh chứng cho một niềm hạnh phúc hôn nhân, đó là gia đình. Cách hấp thụ dinh dưỡng đạt mục đích đó là không ăn quá nhiều đến mức dạ dày khó lòng tiêu hóa được. Giống như vậy, một cuộc hôn nhân tốt đẹp đạt mục đích là không nên có nhiều vợ hoặc chồng để có thể chăm sóc hợp lí và có chất lượng đối với con cái. Mỗi người chỉ nên có một vợ hoặc chồng.


---------- Post added at 09:41 PM ---------- Previous post was at 09:32 PM ----------

149. Con cái là minh chứng thánh khiết của hôn nhân.
___ Hôn nhân, đó là lời hứa của hai người nam và nữ, đẻ con cái cho nhau. Nếu trong hai người có người không làm hết những lời đã hứa thì đó là tội lỗi và bản thân người đó cũng suốt đời sống không vui vẻ.
___ Chỉ có con cái mới làm hôn nhân được chứng minh và trở nên có ý nghĩa. Đồng thời, nếu ta chưa hoàn thành được nhiệm vụ mà Thượng Đế giao phó thì thông qua những đứa con, ta có thể giao cho chúng hoàn thành nốt phần việc đang dở dang ấy. Do đó, nếu cặp vợ chồng nào mong muốn một cuộc hôn nhân không con cái thì hành động ấy còn ác độc hơn cả những thói thông dâm hay những hành vi dâm đãng khác.
___ Ở giữa những cặp vợ chồng giàu có thì những đứa con thường bị coi là vật cản trở sự hưởng thụ hạnh phúc hoặc là một điều bất hạnh tình cờ, có trường hợp lấy nhâu và sinh ra đủ số con cái dự định, coi đó là sự vẻ vang của gia tộc. Những đứa trẻ này không được giáo dục để có khả năng hoàn thành những nhiệm vụ của cuộc sống mà chỉ nuôi dạy để làm thỏa mãn bố mẹ chúng mà thôi. Sự giáo dục của những bậc cha mẹ kiểu này đối với con cái là: sự quan tâm của họ đối với con cái chủ yếu là trang bị cho con cái năng lực hoạt động mà một con người bình thường nên có, cố gắng để chúng có thể ăn được, có thể phát triển chiều cao, nuôi cho chúng béo tốt trắng trẻo và xem đó là niềm kiêu hãnh vô bờ. Quần áo đẹp đẽ, đọc sách, đi bơi, nghe nhạc, khieu vũ, ăn của ngon vật lạ...
 

hxa2009

Thành viên mới
* * *

...Lại một ngày có mưa phải không em?

Hãy thôi nói về quá khứ em nhé, quá khứ như cơn mưa buồn chiều nay anh mới bước, lạnh và buốt.

Hãy nghe về hiện tại, hiện tại là cơn gió thổi qua trong đêm đông. Hiện tại là cô đơn hữu hình và niềm đau nhân gấp bội.

Hãy nghe về hiện tại, hiện tại chẳng có nắng như xưa, ẩm ướt và nhàn nhạt. Cái vị nhạt được chuyển thể từ vị đắng quá khứ đến đây. Trời lạnh lắm, đã hết cái lạnh của thời tiết mà còn đây là cái lạnh của tâm hồn.

Đưa tay đón gió, từng hạt mưa lướt qua những ngón tay. Thiếu quá!

Thiếu ai đi bên cạnh, thiếu hẳn một niềm tin, ngoảnh mặt lại thấy mình xa rời quá khứ, thấy mình sao chỉ có một mình?

Ngoảnh mặt lại phía sau, em cũng xa quá khứ hơn cả anh nữa, đôi chân em vội vàng hơn đi về phía trước mà chẳng nhìn anh lấy một lần, cái gì thúc giục em từ phía xa ấy thế?

Mân mê lên kỉ niệm, lên những vết thương mãi chẳng lành. Kỉ niệm thì xót xa còn vết thương thì đau nhói. Có kịp trách ai đâu cho một lần tan vỡ, có kịp với tay đâu để níu kéo một mảnh tình chắp ghép. tất cả bỗng tan ra, vỡ òa trong phút chốc, và đột nhiên trở thành xa lạ. Anh nhớ rằng mình đã đọc được thế này:

Tìm: Một người quen đã trở thành xa lạ

Nhớ: Một người lạ đã từng quen

Chúng ta đã lùi về một bước, ngày mình chia tay chúng ta đã lùi về cái thuở chưa quen. Ai cũng muốn thanh thản cho bản thân mình, ai cũng muốn thoát ra cái đang vò xé mình, nên vô tình ta lại lạc mất nhau.

Em đã trở thành cái đã từng ở hiện tại, anh đã trở thành cái đã từng trong trái tim em. Ngày mình xa, anh còn mong chờ nhiều lắm, vẫn cứ nghĩ rằng cái "tình cờ" ngày nào sẽ buộc chặt bước chân em. Trước cái giả vờ mạnh mẽ của mình, anh kiêu hãnh bước và vẫn luôn đánh mắt về phía em. Không hiểu điều gì khiến anh lại hi vọng nhiều như thế, không hiểu điều gì đã khiến anh tự trói bước chân mình.

Rồi chợt một ngày anh nhận ra, em đã đi thật rồi. tự ái của anh sẽ không cho anh quyền tìm em lần nữa, anh dường như chấp nhận độc bước một mình anh. Trái tim anh lên tiếng khóc, rơi từng giọt mặn mặn tận trong tim, đôi mắt chẳng còn nhìn em nữa. Mình mất nhau!

Em còn trách anh được nữa không em? Trái tim em có phải quá nhiều ngăn cho những người con trai? Anh vẫn chờ em ở đó mà bước chân em thì càng ngày càng xa anh thêm mãi vậy? Vậy ta trách ai đây?

Chẳng trách ai cả, như em nói tình cờ là duyên số thì phải chăng định mệnh bắt ta phải quên nhau, đưa ta đến một nơi chẳng có người kia, chỉ có những đôi tay xa lạ khác.

Em à!

Em hạnh phúc không em? Chia tay anh rồi em hạnh phúc không em? Bên người rồi em hạnh phúc không em? Đi cạnh người giữa cái nắng ngập phố, em có nhớ những giọt mưa giữa cái lạnh ê chề không em? Hứa với người "sẽ yêu mãi" em có nhớ cái gia đình ta từng mơ ước không em? Nếu em hạnh phúc thì anh chẳng giả vờ cao thượng chúc phúc cho em nữa được không em? Cho anh được chúc cho cuộc đời anh êm ấm, cho anh được sống trong nắng giữa cái lạnh mùa đông.

Anh sẽ lại chờ một ngày nắng, một ngày có nắng trên môi sẽ lại rạng ngời. chờ một ngày nắng lên qua hàng cây,chờ một ngày anh có thể nhấc chân đi qua vị trí mình đang đứng, bước mạnh đi - nào có phải sai lầm.

Anh!

Anh khóc được không em? Khóc cho anh còn biết mình yếu đuối, khóc cho anh còn biết mình còn biết yêu em. Khóc cho đôi mắt anh lại sáng hơn một niềm tin mới, khóc để biết anh vĩnh biệt một tình yêu.

Anh dù cố gắng đến đâu cũng vẫn là anh, không tô vẽ, không nhuộm màu. Có cố gắng đến đâu rồi phút chốc anh cũng là anh của ngày xưa. Cái lạnh lùng chỉ như cái vổ ốc bao quanh anh, vẫy vùng trong nó để thoát ra, đối diện. anh có đang kiếm tìm một bến bờ đỗ tạm? Anh hứa sẽ không đi sai như thế, sẽ không làm tổn thương ai như thế. Lòng kiêu hãnh của anh còn nhiều lắm, tự ái của anh còn cao lắm, đừng trách anh nữa được không em? Đừng đổ lỗi cho anh nữa em nhé! Anh không làm cho em đi yêu người khác đâu, anh không làm mình mất nhau đâu em ạ! Vì nơi đây anh vẫn còn đợi em về đấy chứ.

Đừng than trách anh làm gì khi em đang ấm êm em nhé! Cho anh được một lần thầm trách em vô tình làm con tim anh bật khóc đi. Đừng trách anh khi giờ đây anh ngồi khóc còn em thì cười tươi hạnh phúc nhé. Hạnh phúc của em đang là niềm đau của anh, sự ấm áp của em là sự buốt giá của anh. Hãy thôi trách anh nhàn nhạt để em chán trường bỏ ra đi, thôi trách anh chẳng hiểu em để em cứ buồn hoài, vì giờ đây anh một mình, còn em đang cầm tay người khác.

Em à! Chào em nhé, hãy an lòng để nơi ấy bình yên em ạ!

* * *♥♥

ST...

bài viết đã thể hiện đúng tâm trạng của tớ, thật sự tớ muốn nói nhưng không thể hiện được như bạn. cám ơn bạn 1 lần nữa
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
benny [Lời muốn nói] Xin hãy giúp đỡ chị Hải Nguyên! Thay lời muốn nói 0
Sóng [Thay lời muốn nói] Thì thôi... Thay lời muốn nói 1
Vrain [Thay lời muốn nói] Nhớ về em - Một người bạn!!! Thay lời muốn nói 2
Sóng [Lời muốn nói] CLB của tôi ơi! Thay lời muốn nói 10
benny [Lời muốn nói] Những tấm name card Thay lời muốn nói 5
benny [Lời muốn nói] Cứ chuyên nghiệp là phải CHẢNH??? Thay lời muốn nói 5
benny [Lời muốn nói] Chúc mừng anh Vrain! Thay lời muốn nói 10
benny [Lời muốn nói] Gửi đến chị, chị của em... Thay lời muốn nói 1
benny [Lời muốn nói] Cùng nhau nâng ly chúc mừng chị Cẩm tú cầu nào cả nhà ơi!!! Thay lời muốn nói 1
benny [Lời muốn nói] Một thanh niên hiện đại luôn có bao cao su trong ví (!!?) Thay lời muốn nói 1
benny [Lời muốn nói] Tản mạn về "chém gió" Thay lời muốn nói 1
tuyethong [Thay lời muốn nói] Tết xưa - tết nay... Thay lời muốn nói 2
C [Lời muốn nói]Hãy để gió cuốn tất cả chúng đi Thay lời muốn nói 4
C [ Lời muốn nói]Một mình không có nghĩa là cô đơn Thay lời muốn nói 12
Vân Anh Nguyễn [Lời muốn nói]Hãy nghĩ khác! Thay lời muốn nói 2
benny [Lời muốn nói] Con người đang cắt giảm đạo đức để tồn tại? Thay lời muốn nói 3
power of desert [Lời muốn nói]Nhái - lông bông! Thay lời muốn nói 3
Vân Anh Nguyễn [Lời muốn nói]Cái bóng.. Thay lời muốn nói 0
Sóng [Lời muốn nói] Gửi em: Cho ngọn lửa trong em không tàn lụi! Thay lời muốn nói 4
thanhdat1004 [Lời muốn nói] Chào mừng ngày 20-10 Thay lời muốn nói 7
Vân Anh Nguyễn [Lời muốn nói]Không sót bạn nào Thay lời muốn nói 0
O [Lời muốn nói]...Lời bố mẹ... Thay lời muốn nói 0
benny [Lời muốn nói]Gửi chị thân yêu Thay lời muốn nói 1
tuyettinhlinh [Lời muốn nói] Thử gửi em trai thân yêu Thay lời muốn nói 0
kực_kì_lì [Lời muốn nói] Trong đau khổ ta vẫn phải cười Ben nhé.... Thay lời muốn nói 4
tuyethong [Lời muốn nói] Benny à, hãy để tôi được sớt chia cùng...dù chỉ là-1 phần ngàn nỗi đau Thay lời muốn nói 7
Đan Thảo [Lời muốn nói] Bài viết không dự thi - vài điều cần suy nghĩ!!! Thay lời muốn nói 8
doonyin [Lời muốn nói] Ước mơ của con là gì? Thay lời muốn nói 1
KendyDat [Lời muốn nói] Bỏ phiếu hay quyên góp từ thiện? Thay lời muốn nói 0
trangdang [Lời muốn nói] Này ngốc, tôi nhớ em! Thay lời muốn nói 0
T - naruchan [Lời muốn nói] Những lới khen chứa một phần xấu xí....! Thay lời muốn nói 2
doonyin [Lời muốn nói] Đi tìm một tấm bảng chỉ đường. Thay lời muốn nói 7
huxu456 [Lời muốn nói] Con đường tôi vào đại học Thay lời muốn nói 0
huxu456 [Lời muốn nói] Được gì và mất gì ở đại học? Thay lời muốn nói 8
_ice_ [Lời muốn nói] Chưa nói yêu nhau mà nay đã chia tay?! Thay lời muốn nói 7
doonyin [Lời muốn nói] Người Việt hiếu học và "hiếu danh" Thay lời muốn nói 1
benny [Lời muốn nói] Sau thi đại học là...du học? Thay lời muốn nói 8
tuyethong [Lời muốn nói] Em muốn yêu một người... Thay lời muốn nói 18
jodiepham2204 [Lời muốn nói] Bởi vì ta là con người - Phạm Lữ Ân Thay lời muốn nói 5
benny [Lời muốn nói] Cùng khuấy động diễn đàn! Thay lời muốn nói 17
doonyin [Lời muốn nói] Chữ ký trên diễn đàn. Thay lời muốn nói 2
dothanhvietquynhon [Lời muốn nói] Mong muốn được giao lưu với anh em trong diễn đàn!!! Thay lời muốn nói 6
bluesea88 [Lời muốn nói] Hãy cùng đưa diễn đàn phát triển, [you] nhé! Thay lời muốn nói 8
waiting.me [Lời muốn nói] Cho anh_người đang đi tìm em Thay lời muốn nói 0
doonyin [Lời muốn nói] Nắm tuổi thơ ! Thay lời muốn nói 6
doonyin [Lời muốn nói] Kịch ! Thay lời muốn nói 10
tuyethong [Lời muốn nói] Khi cảm thấy tuyệt vọng... Thay lời muốn nói 4
doonyin [Lời muốn nói] Nói xàm về blog! :)) Thay lời muốn nói 1
doonyin [Lời muốn nói] Đêm nhạc Quốc Bảo tại phòng trà We Thay lời muốn nói 2
huxu456 [Lời muốn nói] Hãy là 1 người yêu nước có LÍ TRÍ Thay lời muốn nói 1

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top