[Marketing] 3 chiến lược Marketing cơ bản

NgocKent

Thành viên
Mỗi chiến lược marketing phải được đánh giá bằng khả năng tác động và ảnh hưởng trực tiếp của nó tới một trong ba yếu tố này. Nếu một trong ba yếu tố này tăng lên có nghĩa là doanh nghiệp đã phát triển. Nếu cả ba yếu tố đều tăng thì doanh nghiệp đó phát triển rất tốt.


Chiến lược 1: Tăng số lượng khách hàng

Tăng số lượng khách hàng là bước đầu tiên của hầu hết các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp để phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu người chịu trách nhiệm thiết kế và triển khai chương trình marketing đầu tư để thu hút nhiều khách hàng hơn là người thiếu kinh nghiệm thì công ty có thể gặp thất bại.

Nếu thực hiện đúng, các chiến lược marketing cơ bản sẽ tạo ra hiệu quả thu hút các khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng và có thể mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Mục tiêu chính của chiến lược marketing này là thu hút khách hàng mới và cung cấp các dịch vụ mới cho số khách hàng cũ để họ hài lòng hơn. Qua đó từng bước nâng số lượng khách hàng.


Chiến lược thứ 2: Tăng số lượng giao dịch trung bình

Các nhà quản lý và các chủ doanh nghiệp dành đa số thời gian của mình để điều hành doanh nghiệp và tìm kiếm khách hàng mới. Họ thường rất quan tâm tới số khách hàng mà họ thường gặp. Số khách quen này thường được phép tiến hành toàn bộ các giao dịch mà không bao giờ bị hỏi liệu có mua thêm sản phẩm hay dịch vụ không?

Với những khách hàng mới, không nên hài lòng với số lượng hàng hoá hoặc dịch vụ tối thiểu mà họ đã mua, nên đưa ra những lý do thuyết phục họ mua thêm. Nếu khách hàng không tìm thấy lý do để buộc phải mua thêm sản phẩm hay dịch vụ của một doanh nghiệp, họ sẽ tìm ra lý do để chuyển sang mua của doanh nghiệp khác. Chào mời khách hàng một cách có hệ thống những sản phẩm và dịch vụ bổ sung có giá trị ở cùng một điểm bán hàng có thể giúp doanh nghiệp tăng số lượng giao dịch trung bình của mình.


Chiến lược thứ ba: Tăng số lần mua hàng thường xuyên của khách quen

Khi đã thiết lập được hoạt động kinh doanh thì nhiều doanh nghiệp không chú ý chăm sóc khách quen. Nếu không có những chiến lược hoặc quy trình marketing cơ bản để thường xuyên tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của số khách hàng quen thì số lần mua hàng của họ sẽ không tăng. Cần thường xuyên thực hiện các chiến lược thông tin và chăm sóc đối với các khách hàng mới và cũ thông qua điện thoại hoặc thư từ để thúc đẩy họ thường xuyên mua sản phẩm của công ty. Đây cũng là một trong những bước để chủ doanh nghiệp phát triển doanh nghiệp của mình.

(Sưu tầm)
 

Hoàng Dung

Thành viên mới
Mình đang là một SEOer, nhưng cũng đang rất gà mờ, đang có xu hướng tiếp làm theo marketing. Mong nhận được nhiều chia sẻ từ thớt.
 

aloteen247

Thành viên mới
chủ thớt chăm chút bài viết xí, nhìn mỏi mắt quá. Mình cũng là một Seoer đây và cảm thấy lĩnh vực Seo cũng chỉ là một phần của marketing thôi, vẫn còn nhiều thứ để học hỏi
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
KendyDat Câu chuyện về marketing đường phố Marketing - PR 0
T 3 bước cho Content Marketing trở nên tuyệt vời Marketing - PR 0
N [Marketing] Quà tặng, một cách làm marketing hiệu quả Marketing - PR 1
elsonhoang [Marketing]Tôi học làm PR Marketing - PR 5
B [Marketing]Hỏi về kinh nghiệm làm sales Marketing - PR 3
nguyenson [Marketing]Marketing online: SEO là gì? Marketing - PR 10
nhoccan219 [Marketing]Quản trị sản phẩm???? Marketing - PR 0
nhoccan219 [Marketing]Thuật ngữ trong tổ chức event Marketing - PR 1
nhoccan219 [Marketing]Một số thuật ngữ ngành PR Marketing - PR 0
bachtuocdo [Marketing]Sách hay dành tặng everyone! Principles of Marketing by PHILIP KOTLER! Marketing - PR 0
Tom [Marketing]Hội thảo về Internet Marketing: “MAKE MONEY ONLINE” Marketing - PR 4
rain_gold.kimvu [Marketing]thông cáo báo chí Marketing - PR 0
vermouth [Marketing]PR - Không dễ như bạn tưởng... Marketing - PR 0
vermouth [Marketing]Các "tuyệt chiêu" quảng cáo Marketing - PR 0
vermouth [Marketing]Ngôn ngữ bán hàng - Sự cản trở của từ "nhưng" Marketing - PR 4
vermouth [Marketing]Kỹ thuật tuyên truyền trong PR Marketing - PR 2
ungtiendung [Marketing] ai có tài liệu SPSS cơ bản dễ đọc và thực hành không? Marketing - PR 2
vermouth [Marketing] Các yếu tố cần thiết cho nghề PR Marketing - PR 0
vermouth [Marketing]10 giây để PR or để thành công?.. Marketing - PR 8
Bhji Onj [Marketing] Những chiêu tiếp thị để đời Marketing - PR 3
ivenle [Marketing] Kiến thức Marketing bán hàng Marketing - PR 5
she is pr [Marketing]10 bí quyết để tổ chức thành công một sự kiện. Marketing - PR 3
ananchip [Marketing] Trang web hay về PR-event Marketing - PR 1
she is pr [Marketing] Lobby (vận động hành lang) - nhìn từ Việt Nam . Marketing - PR 0
she is pr [Marketing] PR – Doanh nghiệp – Nhà báo. Marketing - PR 0
she is pr [Marketing] Kỹ thuật tuyên truyền trong PR . Marketing - PR 0
P [Marketing] Học Digital Marketing ở đâu??? Marketing - PR 3
kieuphuong [Marketing] Xây dựng bảng câu hỏi điều tra thị trường Marketing - PR 0
kieuphuong [Marketing] Làm thế nào để tìm và bán hàng cho thị trường mục tiêu của bạn? Marketing - PR 3
P [Marketing] Nghề tổ chức sự kiện - Event Marketing - PR 5
Sóng [Marketing] PR và Marketing khác nhau như thế nào? Marketing - PR 2
Thiên Sứ [Marketing] Phân tích SWOT Marketing - PR 0
moon 3 mục tiêu chính của giám đốc marketing hiện đại Marketing - PR 0
Lu Song Qing [Marketing] Lập kế hoạch Marketing chỉ trong 1 ngày - phần II Marketing - PR 0
Lu Song Qing [Marketing] Lập kế hoạch Marketing chỉ trong 1 ngày - phần I Marketing - PR 0
jodiepham2204 Nhìn lại 3 chiến dịch khó quên nhất mạng xã hội cuối năm 2016 Marketing - PR 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top