[Cuộc Sống] Phá bỏ sự lo lắng

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
#1
:nghihoac:
Phương pháp tốt nhất để giải quyết những lo lắng là “phá bỏ sự lo lắng”. Quá trình đơn giản gồm bốn bước này đã giúp nhiều người lấy lại sự kiểm soát và loại bỏ sự lo lắng.
Đầu tiên, hãy xác định trường hợp lo lắng bằng cách viết ra. Đôi lúc, khi bạn viết ra một định nghĩa rõ ràng về vấn đề, bạn sẽ nhìn thấy rõ giải pháp.
Hai là, hãy xác định điều tồi tệ nhất có thể xảy ra trong trường hợp này. Hãy xác định nó một cách rõ ràng và coi nó như một khả năng để làm giảm sự căng thẳng và lo lắng.
Ba là, khi bạn đã xác định điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, hãy chấp nhận điều đó. Một khi đã quyết định rằng bạn “sẵn sàng chấp nhận nó như thế” thì sau đó, bạn không có gì phải lo lắng nữa.
Bốn là, ngay lập tức hãy bắt đầu cải thiện điều tồi tệ nhất. Bắt đầu làm mọi việc có thể để giảm thiểu hậu quả tồi tệ nhất. Trong việc kinh doanh, đây được gọi là giải pháp “tối thiểu tối đa”. Nó đòi hỏi bạn phải giảm thiểu tối đa những hậu quả tồi tệ nhất từ bất kỳ quyết định nào.
Người đàn ông giàu có nhất thế giới, John Paul Getty, đã đưa ra một trong các bí quyết thành công như sau: Khi giao dịch và thoả thuận trong kinh doanh, hãy nhận định điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, sau đó, hãy đảm bảo việc đó không xảy ra.
Phương thuốc cho sự lo lắng thật sự duy nhất là hành động có mục đích. Một khi bạn đã quyết định về những gì có thể làm để giải quyết vấn đề, hãy chú tâm vào giải pháp đó đến mức bạn không còn thời gian để nghĩ đến vấn đề.
Luật thay thế chỉ ra bạn có thể thay thế các suy nghĩ về hành động tích cực cho các suy nghĩ lo lắng. Điều quan trọng là khiến cho mình bận rộn. Như Shakespeare đã từng nói trong tác phẩm Hamlet: “Hãy cùng chung tay chống lại những điều lo lắng và bằng cách chống đối để chống lại chúng”.
Brian Tracy
 

Bình luận bằng Facebook