mọt sách
Thành viên
Hôm nay Mọt muốn giới thiệu cuốn sách vừa đọc xong:
SỨC MẠNH CỦA SỰ TỬ TẾ
Cách chinh phục giới kinh doanh bằng sự tử tế.
Tác giả: Linda Kaplan Thaler và Robin Koval
Nhà sách Phương Nam phát hành.
Tóm tắt:
“Ai cũng có nụ cười, nhưng chưa hào phóng ban tặng. Ai cũng có thể chìa tay, nhưng không hẳn để dành giúp đỡ. Ai cũng có thể khen, nhưng lại tiết kiệm với người khác. Ai cũng có lòng tử tế, nhưng chưa khơi dậy hết nguồn lực của nó. Bởi nhiều người chưa biết đến: Sức mạnh của sự tử tế...”. Kaplan Thaler và Robin Koval đã hợp sức viết cuốn sách này để chỉ ra rằng: Những cử chỉ nhân ái lặng lẽ là tiếng nói mạnh mẽ nhất. Tử tế là một sức mạnh không ngờ!
Đây là câu chuyện của công ty quảng cáo Kaplan Thaler Group - một trong những hãng quảng cáo mạnh nhất nước Mỹ. Công ty này đang cạnh tranh với một đối thủ để có được hợp đồng lớn, cả hai bên đều ngang sức nhau. Trong công ty, ai cũng yêu quý người bảo vệ vì anh luôn mỉm cười với tất cả mọi người. Vào ngày quyết định, khi vị khách hàng đó đến công ty này, ông đã được người bảo vệ đón tiếp, chỉ dẫn một cách nồng nhiệt, như với bất cứ ai. Và hợp đồng đã thuộc về họ bởi vị khách kia muốn làm việc với những đối tác có phẩm chất như người bảo vệ. Đó chính là sức mạnh của sự tử tế.
Có thể thấy, những dẫn chứng về sự tử tế mà cuốn sách chỉ ra chẳng có gì khó khăn hay xa lạ, đó là một nụ cười, một lời khen, một ánh nhìn thông cảm, nhường ghế cho người già, xách đồ hộ phụ nữ, thân thiện với trẻ con. Tất cả những thứ đó, đơn giản vậy thôi, nhưng khi đã thực hiện được, nó sẽ nuôi dưỡng sự tử tế lớn lên trong bạn, và mang đến những thành quả không ngờ.
Năm 1904, chiếc kem ốc quế ra đời nhờ lòng tử tế của chủ nhân nó - Ernet Hamwi. Khi đó, tại hội chợ thế giới, Ernet Hamwi bán một thứ bánh xốp rất mỏng của xứ Ba Tư, nhưng ế ẩm. Còn người bên cạnh bán kem và khách đông nườm nượp. Nếu là người khác, có thể Ernet Hamwi sẽ mặc kệ, hoặc mong người bán kem gặp chuyện xui xẻo. Ngược lại, ông chủ động giúp họ gói kem, thậm chí lấy cả những chiếc bánh của mình quấn lại, đổ kem vào. Và thế là cây kem ốc quế đầu tiên trên thế giới ra đời. Ông đã giúp đỡ người bên cạnh, và chính mình cũng gặp may.
Các tác giả đã chứng minh, sự tử tế vô cùng có ích trong giao tiếp và cả trong kinh doanh. Khi Shira Miler là giám đốc tiếp thị, chị luôn ân cần chỉ bảo, thậm chí truyền nghề cho nhân viên. Một trong số đó đã mở được công ty riêng, và sau này là đối tác lớn của chính công ty chị.
Sức mạnh của sự tử tế có hiệu ứng domino. Có thể bạn chẳng bao giờ lần ra được vận may của mình cụ thể bắt nguồn từ đâu, nhưng chắc chắn, sức mạnh của sự tử tế đã rải nhiều cơ hội để lót đường cho bạn. Những ấn tượng tích cực đó cũng giống như hạt giống vậy. Bạn gieo chúng xuống rồi quên bẵng đi mất. Thế nhưng bên dưới, chúng vẫn nảy mầm và vươn xa, thông thường theo cấp số nhân.
Rất nhẹ nhàng và dễ đọc, nhưng đây không phải là cuốn sách để nhâm nhi giải trí. Được suy ngẫm kỹ và được trình bày một cách sinh động, nó đưa ra những nguyên tắc then chốt, những nghiên cứu cụ thể, cùng những bài tập giúp cho lòng tốt trở thành một thói quen.
Hãy cùng đến với những điều thú vị của cuốn sách qua những dẫn chứng, lập luận của 2 tác giả Mỹ: Kaplan Thaler và Robin Koval. Sách do nhà xuất bản Tri thức và Công ty Sách Phương Nam phát hành.
(Theo http://tintuc.xalo.vn/00921004375/suc_manh_cua_su_tu_te.html )
SỨC MẠNH CỦA SỰ TỬ TẾ
Cách chinh phục giới kinh doanh bằng sự tử tế.
Tác giả: Linda Kaplan Thaler và Robin Koval
Nhà sách Phương Nam phát hành.
Tóm tắt:
“Ai cũng có nụ cười, nhưng chưa hào phóng ban tặng. Ai cũng có thể chìa tay, nhưng không hẳn để dành giúp đỡ. Ai cũng có thể khen, nhưng lại tiết kiệm với người khác. Ai cũng có lòng tử tế, nhưng chưa khơi dậy hết nguồn lực của nó. Bởi nhiều người chưa biết đến: Sức mạnh của sự tử tế...”. Kaplan Thaler và Robin Koval đã hợp sức viết cuốn sách này để chỉ ra rằng: Những cử chỉ nhân ái lặng lẽ là tiếng nói mạnh mẽ nhất. Tử tế là một sức mạnh không ngờ!
Đây là câu chuyện của công ty quảng cáo Kaplan Thaler Group - một trong những hãng quảng cáo mạnh nhất nước Mỹ. Công ty này đang cạnh tranh với một đối thủ để có được hợp đồng lớn, cả hai bên đều ngang sức nhau. Trong công ty, ai cũng yêu quý người bảo vệ vì anh luôn mỉm cười với tất cả mọi người. Vào ngày quyết định, khi vị khách hàng đó đến công ty này, ông đã được người bảo vệ đón tiếp, chỉ dẫn một cách nồng nhiệt, như với bất cứ ai. Và hợp đồng đã thuộc về họ bởi vị khách kia muốn làm việc với những đối tác có phẩm chất như người bảo vệ. Đó chính là sức mạnh của sự tử tế.
Có thể thấy, những dẫn chứng về sự tử tế mà cuốn sách chỉ ra chẳng có gì khó khăn hay xa lạ, đó là một nụ cười, một lời khen, một ánh nhìn thông cảm, nhường ghế cho người già, xách đồ hộ phụ nữ, thân thiện với trẻ con. Tất cả những thứ đó, đơn giản vậy thôi, nhưng khi đã thực hiện được, nó sẽ nuôi dưỡng sự tử tế lớn lên trong bạn, và mang đến những thành quả không ngờ.
Năm 1904, chiếc kem ốc quế ra đời nhờ lòng tử tế của chủ nhân nó - Ernet Hamwi. Khi đó, tại hội chợ thế giới, Ernet Hamwi bán một thứ bánh xốp rất mỏng của xứ Ba Tư, nhưng ế ẩm. Còn người bên cạnh bán kem và khách đông nườm nượp. Nếu là người khác, có thể Ernet Hamwi sẽ mặc kệ, hoặc mong người bán kem gặp chuyện xui xẻo. Ngược lại, ông chủ động giúp họ gói kem, thậm chí lấy cả những chiếc bánh của mình quấn lại, đổ kem vào. Và thế là cây kem ốc quế đầu tiên trên thế giới ra đời. Ông đã giúp đỡ người bên cạnh, và chính mình cũng gặp may.
Các tác giả đã chứng minh, sự tử tế vô cùng có ích trong giao tiếp và cả trong kinh doanh. Khi Shira Miler là giám đốc tiếp thị, chị luôn ân cần chỉ bảo, thậm chí truyền nghề cho nhân viên. Một trong số đó đã mở được công ty riêng, và sau này là đối tác lớn của chính công ty chị.
Sức mạnh của sự tử tế có hiệu ứng domino. Có thể bạn chẳng bao giờ lần ra được vận may của mình cụ thể bắt nguồn từ đâu, nhưng chắc chắn, sức mạnh của sự tử tế đã rải nhiều cơ hội để lót đường cho bạn. Những ấn tượng tích cực đó cũng giống như hạt giống vậy. Bạn gieo chúng xuống rồi quên bẵng đi mất. Thế nhưng bên dưới, chúng vẫn nảy mầm và vươn xa, thông thường theo cấp số nhân.
Rất nhẹ nhàng và dễ đọc, nhưng đây không phải là cuốn sách để nhâm nhi giải trí. Được suy ngẫm kỹ và được trình bày một cách sinh động, nó đưa ra những nguyên tắc then chốt, những nghiên cứu cụ thể, cùng những bài tập giúp cho lòng tốt trở thành một thói quen.
Hãy cùng đến với những điều thú vị của cuốn sách qua những dẫn chứng, lập luận của 2 tác giả Mỹ: Kaplan Thaler và Robin Koval. Sách do nhà xuất bản Tri thức và Công ty Sách Phương Nam phát hành.
(Theo http://tintuc.xalo.vn/00921004375/suc_manh_cua_su_tu_te.html )
Đây là một cuốn sách khá hay, có nhiều điều để suy ngẫm. Thật dễ chịu khi biết rằng thành công có thể đến từ sự tử tế, tốt bụng của chúng ta chứ không phải từ mánh khóe hay cạnh tranh khốc liệt.
Đọc để tin rằng, sống tốt cũng là một cách để dẫn đến thành công!
Đọc để biết cách làm thế nào có được thành công từ việc đối xử tử tế với người khác!
Đọc để biết rằng, không chỉ có khôn ngoan, lạnh lùng và lý trí là được đánh giá cao trong công việc!
Đọc để hy vọng, ta sẽ thành công trong tương lai, vì ta là một người tốt...
Đọc để tin rằng, sống tốt cũng là một cách để dẫn đến thành công!
Đọc để biết cách làm thế nào có được thành công từ việc đối xử tử tế với người khác!
Đọc để biết rằng, không chỉ có khôn ngoan, lạnh lùng và lý trí là được đánh giá cao trong công việc!
Đọc để hy vọng, ta sẽ thành công trong tương lai, vì ta là một người tốt...
Last edited by a moderator: