[Tư vấn] làm gì khi cảm thấy việc học trở nên nặng nề với bạn

phamthithanh

Thành viên
bước vào cổng trường đại học với bao nhiêu ước mơ,dự định nhưng khi vào học rồi thì mới thấy môi trường học tập mới không làm cho tôi thấy hào hứng nữa.Thay vào đó là sự chán nản về trang thiết bị học tập của trường còn thiếu rất nhiều ,sĩ số lứp quá đông khién thầy cô không thể quan tâm nhiệt tình lại có nhiều bạn vô ý thức cứ buôn dưa lê trong giờ học làm ảnh hưởng đến các bạn khác
 

ngocem28

Thanh viên kỳ cựu
bạn Thanh nè!!! hổng biết bạn học năm mấy rồi. Nếu như mình (năm tư rồi) toàn là nghỉ không (làm bài tập lớn, đồ án...).Mình còn ước đi học nữa kìa. Chứ ở nhà trọ hoài chán lắm. Lớp học có đông thì mới đông vui phải không?? Bạn cứ yên tâm đi khi vào năm nhất (nếu nhe) thì đông lắm qua mấy năm tiếp theo đứa thì bị đình chỉ đứa thôi học... Lúc đó lớp có mấy que học chán thấy mồ. Lớp tui vậy đó. Năm nhứt 60 người bây giờ có còn 30 thôi. Còn lớp đông thì tất nhiên thầy (cô) khó có thể quan tâm hết mọi sv phải không??? Vì thế thay vì để thầy (cô) quan tâm mình thì mình quan tâm thầy (cô) đi (chỉ cần đánh lộn hay ngồi bàn nhất ngủ gật...) thì thầy (cô) quan tâm liền. Còn trang thiết bị thiết àh. Có sao đâu thiếu thì học ít thôi miễn là khi có cơ hội thì sờ mó phá cho đã ( coi chừng đền tiền) còn hổng có thì mình lên mạng tìm (cái khó không phải là có hay không các thiết bị mà cái khó là ở chổ bạn có chịu học nó không cái đã phải không???). Ngành tui mới ra có bao nhiêu thiết bị đâu. Thôi vậy có nhiêu thì học nhiêu. Mà kiến thức mình học ở trường thì 70% là lạc hậu lắm rồi. Còn chán nản, nặng nề àh. SV mà ai cũng để tới nước mới nhảy thôi (cứ nhìn là biết vào trường đấy: ngày thường thì thấy mấy anh với mấy cô ngồi ôm nhau "hihi" , tới thi thì ôi thôi đi đâu cũng thấy có người học hết nhìn cũng vui mà.). Bạn cứ rảnh thì ôn bài đi. SV thường bị điểm kém là do học quá nhiều vào thời điểm cận thi đấy. Còn có mấy bạn trong lớp buôn dưa lê àh (bữa nào bán cho tui một mớ coi) thì cũng tốt thôi ngồi xa mấy bạn ấy ra thôi. tốt nhất là ngồi bàn (đừng ngồi bàn đầu vì lở có thằng tạt axit thì mình cũng ít bị dính đạn hih) nên ngồi bàn 2 và tránh xa cái cửa sổ ra ( vì có nhiều thằng đẹp trai hay qua lại lém). Tốt tóm lại có nhiều ý tám cùng bạn. Thanks for your reading. G9!!! @};-
 

thaihabooks

Thanh viên kỳ cựu
Mình có một lời khuyên cho bạn: tốt nhất nên đến lớp sớm và tìm chỗ ngồi trên cùng. Rất nhiều người ham học chọn chỗ ngồi này. Ngồi như vậy vừa tập trung học được mà quanh bạn cũng có rất nhiều người muốn nghe rõ lời thầy cô giảng. Nghe và được nhìn thầy cô giảng bài mới cảm thụ sâu được bạn ạ.

Mình thấy chỉ khi nào nhìn được thầy cô giảng bài, đặc biệt nhìn vào nét mặt, hay cử động của miệng thầy cô khi giảng, học rất vào. (Mình thì như thế không biết có ai giống không ^^?)
 

camnhung

Thanh viên kỳ cựu
đi học sớm và giành cho mình một chỗ ngồi nào đó thật tiện, chú ý nghe giảng và trao đổi với giảng viên nếu chưa hiểu, từ từ rồi sẽ thích nghi thôi mà. trường mình học có 1 môn "kỷ năng và phương pháp học tập bậc đại học", ko biết trường bạn có ko ha? môn đó sẽ giúp ích cho bạn đó. chúc bạn may mắn và vượt qua thử thách đầu tiên ở quãng đời sinh viên nha.:nghichngom:
 

le mao

Thành viên năng động
bạn thanh oi!bạn hãy có gắng nha!minh la sv năm 3 roi.khi mà thanh bước vào môi trường mới ai cung phải bở ngỡ hết....nhiều thì mình học bằng cách:chú ý nghe giảng,hỏi bạn be và thầy cô những vấn đề bạn chưa rõ.thuong xuyên vào thư viên va đọc sach nghiên cứu thêm nhé.........tham gia vào các hoạt động của trường và xã hội nữa nha...try!!!!!!
hãy làm cho cuộc sống mình thêm phong phú
 

enor

[♣]Thành Viên CLB
:mimcuoi::mimcuoi::data: cảm ơn vì đề tài của bạn, đã có lúc mình suy nghĩ như thế!:mimcuoi: thế nhưng cuộc sống vốn đã như vậy vấn đề của chúng ta là tìm ra giải pháp để giải quyết những điều đó đúng không?mình tin rằng trong thời đại ngày nay các bạn trẻ ngày càng năng động đặc biệt các bạn 9x:dangyeu::mimcuoi::kinhngac: không biết các bạn thấy thế nào?
dưới đây là 10 bài học của Bill Gates đối với thế hệ trẻ chúng ta:

"Bài học thứ nhất: Cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng - hãy tập quen dần với điều đó.

Bài học thứ hai: Không ai quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu. Mọi người chỉ trông đợi bạn đạt được điều gì đó trước khi bạn cảm thấy hài lòng về bản thân.

Bài học thứ ba: Bạn sẽ không thể kiếm được 40.000 USD một năm ngay sau khi tốt nghiệp. Bạn cũng không phải là một phó giám đốc sử dụng điện thoại di động sành điệu cho đến khi mà bạn kiếm được hai thứ đó.

Bài học thứ tư: Nếu bạn nghĩ rằng giáo viên của mình thật “hắc ám” thì hãy đợi đến khi bạn làm việc dưới trướng một ông chủ, bạn sẽ biết với ông ta thì chẳng có một giới hạn nào hết.

Bài học thứ năm: Những công việc mang lại thu nhập thấp chẳng làm kém đi phẩm giá của bạn đâu. Ông cha ta có một định nghĩa khác về công việc lương thấp - họ gọi đó là cơ hội đấy bạn.

Bài học thứ sáu: Nếu như bạn làm rối tung mọi chuyện lên thì đó không phải lỗi của bố mẹ bạn, thế nên đừng có mà than vãn với bố mẹ về lỗi lầm của bạn, hãy rút kinh nghiệm từ nó.

Bài học thứ bảy: Trước khi sinh bạn ra thì bố mẹ đã chẳng lo lắng nhiều như thế bây giờ. Bố mẹ đã trả những hoá đơn của bạn, giặt giũ quần áo bạn sạch sẽ và lắng nghe bạn kể xem bạn sành điệu như thế nào.
Vì vậy trước khi bạn cằn nhằn bố mẹ điều gì thì hãy dọn dẹp ngăn nắp cái buồng ngủ của bạn đã.

Bài học thứ tám: Ở trường học có thể có người thắng kẻ thua nhưng ở trường đời thì không phải vậy. Ở một vài trường học người ta có thể hủy bỏ đi những điểm rớt và họ cho bạn nhiều cơ hội để có được câu trả lời đúng. Nhưng bất kỳ điều tương tự như thế đều không có trong cuộc sống đâu bạn ạ.

Bài học thứ chín: Cuộc sống không được chia thành những học kỳ. Bạn cũng chẳng có mùa hè để nghỉ ngơi và rất ít ông chủ nào quan tâm đến việc giúp bạn nhận ra đâu là khả năng thực sự của bạn. Hãy tự khám phá điều đó trong những khoảng thời gian của riêng mình.

Bài học thứ mười: Truyền hình không phải là cuộc sống thực (cũng như là các game trò chơi). Trong cuộc sống chúng ta phải biết rời khỏi quán cà phê, đứng dậy và làm việc. "

 

ngominhlap

Thành viên năng động
mình cũng có gặp những vấn đề tương tự như THANH vậy nhưng THANH may mắn hơn mình là vào được ĐH nè. Trong lớp mình cũng gặp không ít những "dân" thuộc "diện" tào lao, buôn dưa lê... khiến mình rất bực mình nhưng mình nghĩ đến những mục tiêu mình đã đề ra trong năm học này những mục tiêu mình PHẢI đạt được nên mình quyết tâm thực hiện nên không còn chú ý đến những vấn đề đó nữa và điều này cũng khiến cho mình thấy việc học thú vị hơn đấy. À THANH nên đọc cuốn TÔI TÀI GIỎI VÀ BẠN CŨNG THẾ của ADAM KHOO đi biết đâu nó có thể giúp bạn đấy.Chúc THANH thành công
 

CAO VU LONG

Thành viên
oh tưởng chuyện gì lại là chuyện,quá tải sinh viên,lớp học chặt trọi,thiết bị thì cùi bắp,thầy cô thì thiếu nhiệt tình,ở trường mình cũng vậy đó,trao ôi mọi thứ đều rất tệ hại,nhưng không sao đau bạn ạh,bạn cứ an tâm năm dầu là thế nhung sang năm thứ hai hay thứ ba,thì chác ăn lớp sẽ giảm đi rất nhiều đấy vì rất nhiều lý do khuyến cho người ta phải bỏ học,như chán quá nghĩ học,bị nhà trường cho ra trường sớm,cũng có một số người đi lập gia đình rồi cũng nghĩ hoc àh,bạn học cho bản thân chớ không phải vì người khác nên hãy cố mà học đừng quan tâm đến những chuyện vât vãnh đó,hãy tìm cho mình một vị trí ưa thích,và chánh người khác làm phiền để mình học tập cho tốt,một chúc ý kiến xin chúc bạn thành công :mimcuoi:
 

lovegia

Thanh viên kỳ cựu
chuyện hằng ngày ở Vn đó mà.cứ từ từ,học khi bạn thấy tập trung và thoải mái nhất thì hiệu quả sẽ rất lớn đó....
 

cafesua90

Thanh viên kỳ cựu
hãy nghĩ đến ngày bạn tốt nghiệp sẽ đạt loại khá giỏi để cố gắng hơn là nghĩ đến hiện tại để mất ý chí ở bản thân, cố gắng lên đi học ở đại học ko phải còn học vì điểm nữa mà nó cốt yếu là học cho tương lai của bạn.
 

phamthithanh

Thành viên
mình cảm ưn mọi người rất nhiều .Đọc xong những lời chia sẻ của các bạn khiến mình có thêm động lực để phấn đấu và vững tin hơn.
 

khuongduy7

<b><font color=green>Giải Ba Bụi Phấn 2009</font><
Nghĩ đến tương lai, nghĩ đến những gì tốt đẹp nhất .Đó sẽ là động lực để ta yêu quý hơn việc học của mình.
 

lht

Thanh viên kỳ cựu
tôi thì đã gặp sự thiếu thốn về vật chất đó rồi , còn nặng nề hơn bạn , lúc ấy tưởng chừng như tôi không thể vượt qua nổi , dù sao nó cũng chỉ là vật chất thôi , chủ yếu là tinh thần của bạn , mong bạn có thể vững bước trên con đường của mình .
 

conhi_315

Thành viên năng động
Bạn nên kiếm 1 chổ ngồi gần thầy cô ấy .Học đh là mình tự học là chính bạn à, tự tìm tài liệu mà học co j ko hiểu thì hỏi thầy cô , nếu thấy chán bạn chơi thể thao mà ở trường chắc có sân chơi mà vui lắm ,chơi về mệt,tắm rửa sạch sẻ,cơm nước rồi tối đi uống cafe về ngũ đến sáng là thích học lại à
21.gif
 

nguyenson

Thanh viên kỳ cựu
Đôi lúc, mình cũng cảm thấy việc học thật nặng nề. Nhưng bạn thử nghĩ lại xem, mình và bạn là những con người rất may mắn vì được đi học. Trong khi đó, không biết bao nhiêu số phận phải bon chen để kiếm sống giữa dòng đời, thèm một chữ mà có được cơ hội nào đâu.

Mình và bạn có cảm giác chán việc học là chỉ vì không biết học để làm gì? Học sẽ có lợi ích như thế nào? Vì vậy, đâm ra chán nản. Mình chắc rằng đa số các bạn ở đây, đi học là ... vì học thôi, chứ số người học vì niềm đam mê hay vì thích cái sự học là rất ít. Khi mình biết rõ mình là ai và đang làm gì, thì mình mới có hứng để học. Còn học là để lấy bằng tốt nghiệp hay để cha mẹ vui lòng hay vì người yêu... là những lý do dẫn đến việc học sẽ rất nặng nề.

Mình phải đặt niềm say mê học hỏi vào nó (chuyện học) và tổ chức lại thời gian. Có thể tham gia học nhóm hay gì đó. Còn nếu thực sự bản thân mình cảm thấy việc học quá nặng, bạn có thể nghĩ học và ... học cái mà mình thích. Như Bill Gates (chủ tập đoàn Microsoft) cũng bỏ học giữa chừng để theo đuổi sự nghiệp của mình đấy. Chúc bạn thành công.

Bạn có biết mình là một người: yêu thơ văn, học ngành dầu khí, ra trường làm kiểm định đồ gỗ và đang có ý định mở cửa hàng hoa tươi hay không? Đôi lúc, lý tưởng cũng thay đổi theo thời gian đấy, bạn ạ!
 

thaihabooks

Thanh viên kỳ cựu
Bạn hãy nghĩ đến lúc bạn không ra được trường, không có bằng cấp trong tay, đi xin việc không ai nhận, và bạn muốn có cuộc sống của riêng mình mà không phụ thuộc. Học thôi bạn ạ. Học để có một tấm bằng tốt dễ xin việc.
 

nhamhoa93

Thành viên mới
mình đang năm 2 rồi, đôi lúc mình cũng cảm thấy chán nản đi học nhưng niềm vui là do mình tự tạo ra bạn ạ! sẽ có lúc bạn nghĩ lại rồi tự nhủ sao mình lại có suy nghĩ như thế nhỉ??? thoải mái hòa đồng với bạn bè đi nhé những cũng phải tỉnh táo vì có nhiều bạn nhưng chưa chắc đã có bạn thân! môi trường học tập sẽ khác hồi phổ thông rất rất nhiều đấy bạn ạ!:tambiet:
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
O [Tư vấn] Làm sao để kiềm chế ham muốn Tư vấn tâm lý 0
cruiseBK [Tư Vấn] Có nên bỏ học để vào làm cty nước ngoài Tư vấn tâm lý 10
Q [Tư vấn] Bỗng dưng con trai “làm lơ” với bạn Tư vấn tâm lý 10
motlanthoi [Tư vấn] Tôi nên làm gì với tình cảm của mình? Tư vấn tâm lý 7
E [Tư vấn]Làm sao để tôi có thể suy nghĩ ít hơn? Tư vấn tâm lý 3
L [Tư vấn] Làm sao để không thất bại? Tư vấn tâm lý 3
thanhanh20101991 [Tư vấn] Làm sao bây giờ??? Tư vấn tâm lý 1
lecaoson9192 [Tư vấn] Làm thế nào để duy trì niềm vui và những cảm xúc tích cực? Tư vấn tâm lý 2
benny [Tư vấn]Tôi phải làm sao trong tình huống này? Tư vấn tâm lý 13
tangnam2 [Tư vấn] Mình phải làm gì bây giờ Tư vấn tâm lý 15
nguyenthiminhtam [Tư vấn] Bạn sẽ làm gì khi bạn là tôi? Tư vấn tâm lý 7
N [Tư vấn] Làm sao sống chung được với nó? Tư vấn tâm lý 6
B [Tư vấn] Làm sao để đi hết con đường? Tư vấn tâm lý 8
nguyentham_nh [Tư vấn] Làm thế nào để tìm được động lực cho bản thân? Tư vấn tâm lý 14
C [Tư vấn] vừa học vừa làm Tư vấn tâm lý 4
hoaihuong_8x [Tư vấn] Khi bạn thích một ai đó bạn sẽ làm gì Tư vấn tâm lý 10
B [Tư vấn] Làm sao để quên một người? Tư vấn tâm lý 40
K [Tư vấn] Làm sao để quên 1 người!!!!!!!!!!!!!!!!!! Tư vấn tâm lý 7
S [Tư vấn] Mâu thuẫn... Ko bit phải làm sao đây!? Tư vấn tâm lý 4
K [Tư vấn] làm gì khi buồn chán với cuộc sống, mệt mỏi với công việc Tư vấn tâm lý 23
N [Tư vấn] Làm sao để hòa đồng hơn? Tư vấn tâm lý 6
khuongduy7 [Tư vấn] Tôi phải làm gì bây giờ..? Tư vấn tâm lý 15
Q [Tư Vấn]bên trong thì quan tâm rất nhiều còn bên ngoài thì lại vô tâm...... Tư vấn tâm lý 0
P [Tư vấn]Bế tắc rất nhiều… cứu được một người dù phải nhận bao nhiêu đắng cay. Tư vấn tâm lý 7
Q [Tư vấn]Buồn chán người bạn tốt. Tư vấn tâm lý 8
hoahong39 [Tư vấn] Cần giúp đỡ Tư vấn tâm lý 3
L Tư vấn giúp mình.. Tư vấn tâm lý 1
saobang [Tư vấn] Trải nghiệm kỹ năng tổ chức chương trình tiệc Tư vấn tâm lý 1
Quyen.Tran [Tư vấn] Công việc hiện tại & công việc tương lai Tư vấn tâm lý 6
Z Nhò mọi người tư vấn dùm Tư vấn tâm lý 0
C [Tư Vấn]Ai giúp mình với...??? Tư vấn tâm lý 4
T [Tư vấn] khi người yêu quê ở quá xa Tư vấn tâm lý 12
thangkiro [Tư vấn] Cần sự chia sẻ gấp của mọi người. Tư vấn tâm lý 4
F cho em hỏi cách để tư vấn cho một người.... Tư vấn tâm lý 0
Ngô Loan [Tư vấn]Học ghita ở đâu? Tư vấn tâm lý 1
_xU_kUt3_ [Tư vấn]Tác hại việc đoán bệnh bằng internet Tư vấn tâm lý 0
waiting.me [Tư vấn] Giúp mình đi tìm cảm hứng cho cuộc sống Tư vấn tâm lý 10
P [Tư vấn] Xin ý kiến của mọi người nha! Tư vấn tâm lý 8
linh9891994 [Tư vấn] Tôi muốn có một ước mơ Tư vấn tâm lý 6
P [Tư vấn] Có những ai như mình vậy? Tư vấn tâm lý 14
D [Tư vấn] Có nên tham gia tiệc chia tay??? Tư vấn tâm lý 9
C [Tư vấn] Giúp mình với các bạn ơi!!! Tư vấn tâm lý 4
L [Tư vấn] Giúp mình chuyện tình cảm với, mình đang rất buồn Tư vấn tâm lý 18
T [Tư vấn] Vào đại học Tư vấn tâm lý 9
ca_g [Tư vấn] Đối thoại Tư vấn tâm lý 2
T [Tư vấn] Tin nhắn ấy có ý nghĩa gì không??? Tư vấn tâm lý 0
cedrci_jake [Tư vấn] Để phục hồi sau 1 tình yêu tan vỡ! Tư vấn tâm lý 0
elsonhoang [Tư vấn] Kiếm chuyện Tư vấn tâm lý 0
B [Tư vấn] Khi chữ lười chen lấn tất cả! Tư vấn tâm lý 1
T [Tư vấn] Sống bản lĩnh Tư vấn tâm lý 32

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top