Các vị khán giả

canh buom do

Cây đang thụ phấn
Thành viên BQT
Hẳn các bạn đã ít nhiều nghe câu chuyện ví von của một trận bóng đá. Chúng ta đều biết đến trong một trận đấu thì thường có các thành phần cơ bản sau: cầu thủ, trọng tài, khán giả, huấn luận viên. Và hôm nay, tớ chỉ muốn xét đến hai thành phần là cầu thủkhán giả.


Chắc chắn là cầu thủ là nhân vật chính của trận đấu, khiến cho khán giả phải dõi theo từng phút, từng giây. Niềm vui của khán giả là khi các cầu thủ trình diễn một trận đấu rất hay, chứ khán giả không quan tâm đến cầu thủ đó vui hay buồn :)

Vậy thì, trong cuộc sống chúng ta thường chọn cho mình vai trò gì nhỉ? Cầu thủ, khán giả hay là cả hai? Uhm, với mình thì mình thì tất nhiên là cả hai vai trò này rồi, trong một số tổ chức nào đó mình sẽ là khán giả nhưng với những tổ chức quan trọng thì mình là cầu thủ. Điều này hiển nhiên đúng.


Nhưng điều mà tớ muốn đề cập đến là vai trò của hai nhân vật này. Khán giả, với vai trò cỗ vũ cho trận đấu, có quyền la hét, bình luận nhưng họ lại không quyết định đến kết quả. Cầu thủ mới chính là người có vai trò lớn lao quyết định đến tỉ số của trận đấu. Ai trong chúng ta cũng biết đến điều này phải không ạ? :D
Thế vai trò nào quan trọng hơn? Tớ chắc là các bạn đã có câu trả lời phải không. Nhưng liệu thực sự bạn đã đánh giá đúng vai trò của khán giả chưa?

Này nhé, theo tớ khán giả không quyết định thắng thua nhưng lại rất đóng vai trò lớn đến tinh thần của trận đấu. Bạn thử nghĩ xem, nếu các cầu thủ đá dở thì khán giả có muốn xem không? Nếu như khán giả yêu quý đội bóng hay cầu thủ nào đó nhưng họ lại không làm tốt vai trò của mình thì liệu khán giả có buồn không? Nếu cầu thủ không tôn trọng khán giả thì chuyện gì sẽ xảy ra. Ôi, chắc là kinh khủng lắm. Bạn thấy đấy, khán giả hay nói rộng hơn là dư luận có vai trò rất lớn đúng không? Và việc của các cầu thủ là làm gì thì làm thì cũng hãy tôn trọng các vị khán giả này.

Tiếng nói dư luận thật có tác động đến cá nhân hoặc tổ chức rất mạnh mẽ, nói có thể là con sóng mạnh quật ngã đối tượng hoặc cũng có thể là công cụ đưa đối tượng lên tầm cao mới. Đã là con người thì phải sống trong dư luận. Như vậy ông bà ta mới nói là "Tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa". Vậy thì bạn - những cầu thủ, bạn đối xử với khán giả của mình như thế nào?
 

Xumi

[♣]Thành Viên CLB
Là cầu thủ hay khán giả, vai trò nào cũng quan trọng cả.
 

hue_yeu_thuong

[♣]Thành Viên CLB
Nếu cầu thủ đá hết sức, thì dù thua khán giả vẫn ủng hộ. Cuộc sống cũng thế, nếu ta làm hết mình, thì kết quả sẽ được ghi nhận :)
 

Xumi

[♣]Thành Viên CLB
Có nhiều fan hâm mộ bóng đá không chân chính, đã đá hết sức rồi mà vẫn bị ném đá cơ.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
KendyDat [Bài học] Qua các câu chuyện ngụ ngôn Bài Học Cuộc Sống 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top