[IT] Diệt virus nhiều lần nhưng không hết virus ?

KendyDat

Thanh viên kỳ cựu
Trong quá trình sử dụng máy tính, người sử dụng có thể gặp hiện tượng diệt virus nhiều lần nhưng không hết virus. Hiện tượng diệt virus nhiều lần nhưng không hết virus có thể do nhiều nguyên nhân: Máy tính bị nhiễm biến thể mới của virus, bị nhiễm virus lây qua lỗ hổng phần mềm, quét virus chưa đúng cách... Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là do máy tính bị nhiễm biến thể mới của virus.
DietVirus_Khong_Het_Image01.jpg
Biến thể mới của virus có hành vi giống với một virus cũ đã được phần mềm diệt virus cập nhật. Do đây là biến thể mới của virus, phần mềm diệt virus chưa có mẫu nhận diện, nên không thể xử lý triệt để, chỉ tạm thời cô lập và cảnh báo chứ không diệt, gây ra hiện tượng “diệt đi diệt lại” nhiều lần nhưng không hết virus.

Ngày nay, các virus thường “đi” cùng nhau, “bao bọc” nhau, kết hợp với nhau lây nhiễm vào máy tính. Khi lây nhiễm vào máy tính, virus “mẹ” sẽ liên tục download các loại virus “con” về. Nếu phần mềm diệt virus chỉ có mẫu nhận diện của các virus “con”, mà không có mẫu nhận diện của virus “mẹ”, thì phần mềm diệt virus sẽ liên tục diệt các virus “con” mỗi khi được virus “mẹ” download về, và do vậy, cũng gây ra hiện tượng “diệt đi diệt lại” nhiều lần nhưng không hết virus.

Ngoài ra, có nhiều dòng virus khai thác lỗ hổng của hệ điều hành để lây nhiễm. Nếu hệ điều hành không được cập nhật bản vá lỗ hổng, virus sẽ liên tục khai thác những lỗ hổng này để xâm nhập vào máy tính, mà không cần bất kỳ thao tác nào của người sử dụng. Khi đó, nếu phần mềm diệt virus trên máy tính đã có mẫu nhận diện của virus, nó sẽ cảnh báo và tiêu diệt virus. Nhưng do lỗ hổng hệ điều hành chưa được vá nên sau khi diệt, virus tiếp tục lây nhiễm trở lại, gây ra hiện tượng “diệt đi diệt lại” nhiều lần nhưng vẫn không hết virus. Một ví dụ điển hình của dòng virus khai thác lỗ hổng hệ điều hành để lây nhiễm là virus Conficker.

Việc quét virus không đúng cách cũng làm giảm hiệu quả của việc quét virus, không xử lý triệt để tình trạng virus trên máy tính. Điển hình, đối với các dòng virus lây file, nếu không tiến hành quét toàn bộ các ổ đĩa trên máy tính, virus sẽ được kích hoạt trở lại ngay khi người sử dụng chạy các chương trình đã bị nhiễm virus ở các ổ đĩa khác, và khi đó, máy tính sẽ bị nhiễm virus trở lại. Điều này cũng dẫn đến hiện tượng quét virus nhiều lần nhưng không hết virus.

Để quét và diệt virus hiệu quả, bạn cần thực hiện theo đúng hướng dẫn quét và diệt virus của nhà sản xuất phần mềm diệt virus, và cập nhật đầy đủ các bản vá lỗi của hệ điều hành. Ngoài ra, khi gặp sự cố liên quan tới virus (như “diệt đi diệt lại” nhưng không hết virus, quét virus nhưng không phát hiện có virus trong khi máy tính có biểu hiện bất thường…), bạn hãy liên hệ với nhà sản xuất phần mềm diệt virus để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Trong các tình huống “diệt đi diệt lại” có nguyên nhân do biến thể mới của virus, hay do phần mềm diệt virus chưa có mẫu nhận diện virus “mẹ”, với sự hỗ trợ trực tiếp của nhà sản xuất phần mềm diệt virus, việc xử lý rất đơn giản: các chuyên gia diệt virus của nhà sản xuất sẽ lấy mẫu virus mới, biến thể virus mới, virus “mẹ”… Sau khi mẫu virus mới được cập nhật vào phần mềm diệt virus, máy tính khách hàng sẽ được xử lý triệt để virus, và sẽ không còn gặp hiện tượng “diệt đi diệt lại” nhiều lần nhưng không hết virus. Trong các tình huống khác, với sự tư vấn, hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia của nhà sản xuất phần mềm diệt virus, khách hàng cũng sẽ được hướng dẫn và có được biện pháp xử lý triệt để các vấn đề liên quan tới virus.

Nếu bạn sử dụng thẻ bản quyền BkavPro 2009 Internet Security, khi bạn gặp bất kỳ vấn đề gì về virus hoặc bất thường trên máy tính, bạn hãy liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng BkavPro qua email hoặc số điện thoại dành riêng cho khách hàng BkavPro được in trên thẻ bản quyền. Các chuyên gia của Bkav sẽ kiểm tra tình trạng máy tính của bạn và đưa ra phương án xử lý triệt để vấn đề cho bạn.
Nguồn : BKAV
 

hoaihuong_8x

[♣]Thành Viên CLB

Nếu bạn sử dụng thẻ bản quyền BkavPro 2009 Internet Security, khi bạn gặp bất kỳ vấn đề gì về virus hoặc bất thường trên máy tính, bạn hãy liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng BkavPro qua email hoặc số điện thoại dành riêng cho khách hàng BkavPro được in trên thẻ bản quyền. Các chuyên gia của Bkav sẽ kiểm tra tình trạng máy tính của bạn và đưa ra phương án xử lý triệt để vấn đề cho bạn.
Nguồn : BKAV
Sao giống quảng cáo cho BKAV vậy nhỉ?
 

tritai

[♣]Thành Viên CLB
BKAV thì chỉ dành cho virus nội, Nó diệt thì được nhưng khả năng nhiễm lại rất cao, chỉ có một cách duy nhất là delete file đã bị nhiễm virus...Avira và KIS thì khỏi chê, những file của bạn một ngày nào đó tình cờ sẽ bay mất, dù bạn không hề mong muốn...vì vậy bằng mọi cách hãy chặn chúng trước khi chúng xâm nhập vào máy của bạn
 

ngocem28

Thanh viên kỳ cựu
Uh bạn tritai nói đúng đó. Tui sài cả hai rồi rất yên tâm. Nếu có tiền thì sài Kis đi (tui sài từ khi mua máy tới giờ hổng sao hết khoảng 200k/2nam/1key/3 máy/kis2010. Tui mua lâu rồi nên hổng nhớ mua ở đâu nữa. Còn không tiền thì sài Avira (biểu tượng cây dù) thì miễn phí đó bạn. Nếu bạn chịu khó thì trên mạng (thường là nước ngoài) rất thường hay khuyến mãi những phần mềm diệt virus...2 phần mềm này rất nhẹ.Mình cài chạy phà phà
 

quaden

Thanh viên kỳ cựu
Kaspersky, dành cho nó 1 phiếu. Tui crack và xài tới năm 2011. Máy chạy tốt, ko có vấn đề gì cả. Tốt nhất là mua key, còn xài...lụi thì phiền lắm, và tỉ lệ thành công crack là hên xui.
 

txtzeus

Thanh viên kỳ cựu
Tốt nhất là cho Ổ cứng bị nhiễm vào nồi nước, đun lên ở nhiệt độ 100 độ C trong 30 phút. Virus thông thường không sống được ở nhiệt độ này. Đảm bảo chết sạch và không bao giờ bị lây trở lại.
 

ivenle

Thanh viên kỳ cựu
Tốt nhất là cho Ổ cứng bị nhiễm vào nồi nước, đun lên ở nhiệt độ 100 độ C trong 30 phút. Virus thông thường không sống được ở nhiệt độ này. Đảm bảo chết sạch và bao giờ bị lây trở lại.

Ý kiến này hay nè.....:cuoihaha: Khuyến cáo nên mua sẵn ổ cứng khác dự phòng :choangvang:
 

tamhuu

Thanh viên kỳ cựu
Mình thấy mỗi người dùng có cách lựa chọn riêng của mình vì thói quen sử dụng và thị hiếu nữa nhưng tóm lại dù có sử dụng phần mềm nào đi chăng nữa thì việc đề phòng có kinh nghiệm trong việc sử lý vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Mình thì rất hiếm khi bị nhiễm virus và mình hay phòng tránh bằng các thao tác tay là chủ yếu.
 

Bình luận bằng Facebook

Top