[KN] các anh chị ơi giúp dùm em về đề tài hòa đồng nhé!

xmen_sad

Thành viên
vốn là nhóm em được thầy giao thuyết trình về kĩ năng mềm và nhóm đã chọn đề tài hòa đồng. Nhưng tìm tài liệu trên mạng thì không có như những gì thầy giao.
Xin các anh chị giúp em trả lời mấy câu hỏi này nha: hòa đồng là gì? tại sao phải hòa đồng? và làm cách nào để hòa đồng?
Dù giúp được hay không thì cũng cám ơn các anh chị đã đọc bài này! chúc các anh chị lun gặp nhiều may mắn!:them:
 

_xU_kUt3_

[♣]Thành Viên CLB
Mình tìm được cái này, không biết có giúp được bạn không..............

Kỹ năng giao tiếp: Để hoà đồng với tập thể

Các nhà tâm lý luôn khẳng định rằng để làm việc tốt, cần phải biết cách đối xử với các đồng nghiệp. Nhà tâm lý người Nga Sergei Iagolovski đã đưa ra những lời khuyên sau đây.

Coi trọng người chung quanh

Hãy tôn trọng quan điểm của đồng nghiệp. Khả năng thừa nhận ý kiến riêng của mỗi người là rất quan trọng trong việc giao tiếp giữa các cá nhân với nhau. Nếu quyền này không được coi trọng, ban đầu trong quan hệ giữa mọi người sẽ chỉ có sự bất đồng ý kiến, còn sau đó bạn sẽ “chuyển sang ý kiến cá nhân”, và điều này hoàn toàn có thể sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc. Khả năng tìm được sự nhượng bộ và lắng nghe người khác là một phẩm chất rất quan trọng.

Cởi mở

Những người cởi mở gây được sự thiện cảm của những người chung quanh. Nếu bạn là người khép kín, chỉ có một số ít người có thể quan hệ tốt với bạn. Những người còn lại có thể nghĩ rằng bạn là người khó chơi. Người sống khép kín thường giữ tình cảm và cảm xúc của mình trong lòng. Không có gì ngạc nhiên nếu những người chung quanh cũng đối xử với người khép kín theo cách tương tự.

Biết cách nói chuyện đúng

Nếu bạn có thể nói về một chủ đề gây cuốn hút đối với người đối thoại, thì điều đó cho phép bạn gây được thiện cảm với họ. Tính vui vẻ, khả năng bàn luận các vấn đề khác nhau cũng là cần thiết. Lúc nào cũng nói về công việc là chuyện không nên. Tốt hơn nếu phối hợp được các câu chuyện về nghề nghiệp với các vấn đề riêng.

Ðối thoại

Cần biết cách đối thoại. Nếu như bạn tham gia một cuộc họp, tại đó đang thảo luận về vấn đề nào đó, thì việc không ngắt lời người đang nói được coi là một biểu hiện có văn hóa.

Hãy tự giải phóng

Trong lĩnh vực nghề nghiệp, người ta có thể kính trọng đồng nghiệp như một chuyên gia, nhưng đồng thời trong mối quan hệ đồng nghiệp người ta lại lảng tránh, vì người đó cư xử một cách gò bó. Lại có những người không được kính trọng lắm, nhưng họ không dễ giận, vui vẻ, thích hội hè. Họ thậm chí có thể vô trách nhiệm, nhưng trong tập thể người ta dễ tha thứ cho họ. Phương án lý tưởng là trung gian "vàng" giữa hai loại người này.

Nói xin lỗi khi cần thiết

Nếu như bạn vô tình gây khó khăn cho công việc của phòng và tất cả phải chịu hậu quả do sai lầm của bạn, thì đừng đổ lỗi cho người khác. Ðơn giản là hãy công nhận sai sót của mình và xin lỗi. Hãy giải thích rằng tất cả chúng ta là con người và có quyền sai sót. Nếu như bạn tỏ ra chưa đủ hiểu biết, hãy nói rằng nhất định bạn sẽ nâng cao trình độ chuyên môn của mình và đề nghị các đồng nghiệp giúp đỡ bạn trong việc đó. Tất cả sẽ hiểu là bạn quý trọng ý kiến của tập thể, bạn thấy được ý kiến đó có ý nghĩa đối với bạn.

Huongnghiep.vn
 

Traucon_n

[♣]Thành Viên CLB
Em biết gì thì nói đó nha ^^:
- Hòa đồng là sự hòa nhập với điều kiện sống, không quá tách biệt hay tạo khoảng cách với mọi người xung quanh

- Cần hòa đồng vì hòa đồng giúp chúng ta:
+ Thích nghi cao với điều kiện sống
+ Rèn luyện + phát huy + thể hiện những kỹ năng cũng như những năng lực của bản thân
+ Luôn được mọi người yêu quý
+ Cảm thấy cuộc sống thoải mái hơn bởi được chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ...
+ Được tiếp cận nhiều hơn với tri thức
+ ...
- Hòa đồng có rất nhiều cách. Và ở mỗi hoàn cảnh, mỗi trường hợp khác nhau thì phương pháp để hòa đồng cũng khác nhau
+ Luôn biết nói cảm ơn, xin lỗi, xin chào đúng lúc, đúng hoàn cảnh
+ Tôn trọng mọi người
+ Giữ phép lịch sự khi giao tiếp
+ Không khiến người đối thoại cảm thấy quá tẻ nhạt, nhàm chán
+ Cởi mở trong giao tiếp
+ Kiềm chế và bộc lộ cảm xúc phù hợp
+ Không quá e ngại khi giao tiếp
+ Nói chuyện một cách cởi mở, đung nội dung, tạo được sự thoải mái cho người đối diện
+....


P.s Chỉ là nói theo cảm tính thôi ah :p
 
Last edited by a moderator:

wanataky

Thành viên mới
Hòa đồng là gì?
+ Hòa trong từ hòa nhập, đồng trong từ cộng đồng. Vậy hòa đồng là sự hòa nhập giữa chủ thể cá nhân với một cộng đồng người nhất định.
Tại sao phải Hòa đồng?
+ Hòa đồng là một cái gọi là tiếp cận với mọi người, khi con người Hòa nhập giữa cộng đồng thì làm cho người ấy phát triển bản thân, Khi con người ta Hòa nhập với cộng đồng thì sẻ được sự sang sẻ giúp đỡ từ mọi người.
Làm cách nào để hòa đồng?
+Trước hết bạn phải là một con người hoàn thiện, bạn phải biết cách ăn nói và bạn luôn luôn là người đem lại lợi ích cho mọi người. Ko nên đặt lợi ích bản thân lên trên mà ngươc lại phải biết yêu thương giúp đỡ những người xung quanh..
[ Trên đây là kinh nghiếm sống mà tôi tích lũy được]
 

Bình luận bằng Facebook

Top