Memento Mori: Đất câu chuyện đầy cảm xúc về những điểm đến của cuộc đời

Thanh Đoan

Thành viên mới

Memento Mori: Đất là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ, đại diện duy nhất của Việt Nam được Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 27 lựa chọn tranh giải tại hạng mục New Currents cùng 10 tác phẩm Châu Á đến từ các quốc gia khác. Memento Mori: Đất đem đến một câu chuyện giàu cảm xúc, truyền tải một cách chân thành tình yêu cuộc sống ngay cả trong những hoàn cảnh bi thương.


Bộ phim thuộc bộ ba “Memento Mori the Movie”, lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật trong cuốn sách Điểm Đến Của Cuộc Đời của tác giả Đặng Hoàng Giang, Memento Mori: Đất được Marcus Mạnh Cường Vũ viết kịch bản và đạo diễn trong suốt 5 năm cùng Memento Mori: Nước đang trong quá trình tiền kỳ, được chọn cho Thị trường dự án châu Á (APM) của LHP quốc tế Busan năm 2021; Memento Mori: Lửa đang trong quá trình phát triển kịch bản.

Marcus-Manh-Cuong-Vu.jpeg

Poster Memento Mori: Đất

Memento Mori: Đất
lấy bối cảnh tại một rẫy cà phê cao nguyên, nơi mà Vân, một người mẹ trẻ dành tình yêu cho Chúa hiện đang vật lộn với thực tại và những ký ức kỳ ảo, khi mắc căn bệnh ung thư, phải nằm liệt giường trong ngôi nhà gỗ và chỉ còn vài tháng nữa để sống. Vân muốn để lại những lời nhắn gửi cho hai con gái nhỏ Nguyệt và Nga hiện đang sống cùng bố mình, một người nông dân thuần hậu và bảo thủ và thực hiện mong muốn cuối đời được hiến tạng cho y học.

Trong khoảng thời gian này, Hoàng chồng cô đã luôn cố gắng để giúp vợ mình thực hiện những nguyện vọng cuối cùng, đồng thời đối mặt với chủ nợ, khi anh chấp nhận thế chấp một quả thận để có tiền lo liệu mọi việc. Không chỉ Vân, mọi người xung quanh cô sẽ đối mặt với những cảm xúc khác nhau khi đối mặt với sự sống và cái chết.

Red vai Vân trong Memento Mori: Đất

Red vai Vân trong Memento Mori: Đất

Mặc dù chủ để của phim đem đến cảm giác nặng nề và bi thương nhưng tiêu đề của Memento Mori: Đất lại gửi gắm một thông điệp có ý nghĩa tích cực hơn. Memento Mori có nghĩa là Hãy Nhớ, Bạn Sẽ Chết, đó là một thành ngữ Latinh, với hàm ý ai rồi cũng tới lúc sẽ chết vì vậy khi đối diện với nó, đừng chỉ tuyệt vọng, đau thương mà cần phải bình tĩnh và nhìn nhận cuộc sống một cách nhẹ nhàng hơn.

Đây cũng chính là cảm xúc mà đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ muốn chia sẻ, khi lý do anh thực hiện bộ phim Memento Mori: Đất không chỉ là những cảm xúc dành cho cuốn sách của nhà văn Đặng Hoàng Giang, mà còn đến từ sự thấu cảm từ những biến cố trong chính cuộc đời của anh:

MementoMoriEarth_photobyNguyenHaiDuong_still4_960.jpeg

Memento Mori: Đất với những cảm xúc mạnh mẽ

“Tôi mất cha năm 14 tuổi vì ung thư, tôi rất yêu những kỷ niệm cha chăm sóc mẹ như thế nào. Từ chính trải nghiệm cá nhân của mình, tôi đã đưa vào trong câu chuyện được kể của Vân và Hoàng. Đặc biệt là những cảnh Hoàng chăm sóc cho Vân, theo một cách nào đó, chính là hình ảnh cha tôi từng chăm sóc cho mẹ tôi.”

Memento Mori: Đất
có sự tham gia các diễn viên bao gồm: Red trong vai Vân, Kim trong vai Hoàng, Thạch Kim Long trong vai Bố của Vân, Hữu Thanh Tùng trong vai Kiên, Triệu Mẫn trong vai Nguyệt, Triệu Minh trong vai Nga và sự xuất hiện đặc biệt của hoa hậu H’Hen Niê.

Memento Mori: Đất được giới thiệu là món quà dành tặng cho các bệnh nhân ung thư và người nhà của họ, với những cảm xúc rất khác khi thể hiện cái nhìn trực diện vào chủ đề ung thư và cái chết. Có thể là bi thương, đau đớn nhưng cũng là niềm hy vọng luôn tồn tại cùng với khát khao được sống.

Memento Mori: Đất sẽ khởi chiếu vào ngày 07.10.2022.

Memento Mori: Đất trailer
 

Bình luận bằng Facebook

Top