Một chút về quỷ dữ

swynts

Cây đang thụ phấn

về sự thật.


what-is-the-truth.jpg


Trừ những con người luôn sống trong ảo tưởng, mộng mơ, khao khát của bản ngã và thể xác (hay người ta còn nói chúng là sự u mê trong cơn dục vọng, mà chúng ta vẫn thường cảm nhận thấy được ở sự them khát tình yêu và niềm tin ở những con người trẻ tuổi, mà chính nó cũng luôn khiến chính họ đi đến được sự đau khổ tột cùng vì bị quỷ dữ dẫn dụ, tước đoạt cả tâm hồn rồi đến thể xác). Thì tất cả chúng ta, với sự sáng suốt trong nhận thức về gông cùm của tâm hồn, trái tim đều đi trên những con đường tìm kiếm sự thật. Tìm đến tự do, với không một khuôn mẫu và cách thức có thể xếp vào loại nào. Mỗi người là một kẻ hành khất. Xin đừng…chết trên hoang mạc, các bạn của tôi. Hãy rũ bỏ những gì là chân lý và thiên đường trong suy nghĩ của mình, cùng với một tấm lòng cởi mở, hãy cùng tôi trò chuyện.

Tất cả những gì Aristoteles nói là đúng!

images


Ngày 17 tháng 2 năm 1600 tại Roma, nếu bạn đứng trên đôi chân của mình và hét lớn rằng: “Trái đất của chúng ta quay quanh mặt trời”, thì chính bạn, ngay lập tức sẽ được thiêu sống bởi ngọn lửa trái đất. Của sự giận dữ mang tên Vatican, của những cuộc viễn chinh đến phương đông. Bruno đã chết vào ngày hôm đó nhưng thuyết nhật tâm của Nicolaus Copernicus vẫn sống mãi. Chờ đợi, những con người thoát khỏi những chân lý, những cái bóng lớn của những người thầy “vĩ đại”, của nhân loài bấy giờ.

Hãy bàn một chút về những người thầy…không phải vĩ đại (những người cầu nguyện và hành động cho sự thịnh vượng và giải thoát của nhân loài), hãy bàn một chút về những người…không phải là thầy (những người mong muốn bạn trở nên tốt hơn, đẹp hơn ở tri thức và tâm hồn- cha mẹ…). Hãy bàn một chút về thứ…không phải là người. Nhưng tất cả những gì nó nói là đúng!


Quỷ dữ!
.
.
Dừng một chút, hãy suy nghĩ về những niềm tin của mình. Bạn tin vào điều gì? Bạn tin vào ai? Gần thôi, thật gần. Hãy suy nghĩ về những mối quan hệ của bạn, hãy liên hệ nó với niềm tin, hãy liên hệ nó với những gì mà bạn đang suy nghĩ (vì tôi, biết chắc rằng bạn không hề rũ bỏ nó khi tôi khẩn thiết mong chờ điều đó trong cuộc trò chuyện này). Tôi đang nói tâm hồn của bạn, cách suy nghĩ của bạn, phải chăng đang lệ thuộc hoàn toàn hay bị tác động mạnh mẽ bởi “áp lực” nào đó?

Nghệ thuật chiếm đoạt trái tim!

Ngày xưa, ngày xưa, khi chúng ta lớn lên với những câu truyện cổ tích có chăng, chàng tiều phu khi xuống núi trời mưa, và khi phải ở lại trong đêm với sự cô đơn, lạnh lẽo hiu hắt đến quạnh lòng, quỹ dữ đã đến với chàng, mang theo thức ăn, sự ấm áp và ngọt ngào từ lưỡi và mặt nạ của chúng. Kể từ đó người ta không bao giờ còn thấy chàng nữa… Ngày xưa, ngày xưa khi những cô gái bị mê hoặc bới những lời có cánh và dạy họ nên sống thế nào để cảm nhận cuộc sống ôi tuyệt vời làm sao, quỹ dữ biết rõ đó là chất xúc tác cho những trái tim mông mơ, khao khát tình yêu…và cũng ngày xưa khi một cậu bé khóc bên đường, bạn đến bên và tâm sự cùng nó trao cho nó niềm tin, hy vọng mà không biết rằng nó đang dùng chúng để móc sâu vào tâm hồn bạn…đã bao giờ bạn nghe về con đường tơ lụa, những kẻ lái buốn luôn sợ hãi, khi bước qua những hoang mạc, với những âm thanh ngọt ngào du dương vọng về từ bốn phương… nếu cuộc đời là hành trình tìm đến chân lý, nếu bạn là một người khát khao chân lý, thì trên con đường đó chân lý của bạn chưa bao giờ hoàn thiện, thì trên con đường đó quỷ dữ luôn mang đến cho bạn “chân lý”. Vì thượng đế, vì tất cả chúng ta đến từ ngọn lửa của ngài, xin hãy sáng suốt.

images


Quỹ dữ muốn gì?

Một kẻ đi săn quỷ với trái tim, một nửa của con người, nửa còn lại do quỷ dữ tạo nên, đã nói rằng : “Khi còn nhỏ quỹ dữ đã dạy tôi và con cháu của nó, con người là loài sinh vật yếu ớt vô cùng, chỉ cần nắm được trái tim hoặc dục vọng của chúng các ngươi sẽ khống chế được chúng”. Khi bạn cô đơn nhất, khi bạn thất vọng nhất, khi bạn đắm say trong mộng mơ, đó là lúc quỷ dữ dễ dàng đến với bạn hoặc bạn sẽ đến với quỷ dữ bằng sự hấp dẫn bằng sự thương cảm bằng sự chán chường, và rồi khi ở bên cạnh bạn, chúng cô lập bạn, trói buộc tầm hồn của bạn, suy nghĩ của bạn rồi nhấm nháp bạn, ăn thịt bạn. Bạn của tôi, đừng… gục ngã trên con đường đó. Quỷ dữ muốn bạn là nô lệ của chúng, quỷ dữ muốn mọi thứ của bạn, muốn uống máu của bạn, trái tim của bạn, tâm hồn của bạn, xác thịt của bạn. Thỏa mãn dục vọng của chúng.

Xin hãy sáng suốt!

Nếu tôi trở thành một người sáng suốt, tôi chắc rằng điều đó có nghĩa là tôi không biết. Dưới cơn bão biển và sóng gầm chực nuốt chửng mọi thứ, chới với, tôi giống như một con thuyền trên đại dương, phó mặc cho gió và những điều kỳ diệu. Nhưng ở đâu đó tôi vẫn nghe thấy âm thanh, đừng dừng lại con trai của ta, mọi việc sẽ bình an khi con đã làm được, hãy để cái đầu nặng nề của con được nghỉ ngơi, con trai, đừng khóc nữa…



[YOUTUBE]OZLjY7PU4tY[/YOUTUBE]

http://my.opera.com/cwyntz/blog/v-u1ec1-s-u1ef1-th-u1eadt
trò chuyện với tâm hồn,
 

vitaminlove

Thanh viên kỳ cựu
Một suy nghĩ khá lạ lùng đây.
Nhưng sao sáng suốt lại không biết ? :nghivan:
Nhưng nếu quỷ dữ có thể trao cho mình một chân lý tuyệt vời trên tất cả những chân lý mà các bậc thánh nhân, hiền triết, Đức Phật, Đức Jesu và Thánh Allah,... đã ban tặng loài người để mình có thể sống hết mình vì điều đó thì mình cũng dám xin theo quỷ dữ làm đệ tử lắm à, hì ! :dangyeu:
 

Gemily

Thanh viên kỳ cựu
Có lẽ bi giờ đã phần nào nhận ra tại sao mình lại chìm đắm vào một niềm tin như thế! Hạnh phúc khi hiểu ra được điều đó. Một lần đau để bít mở to mắt ra mà nhìn. Cám ơn Swynts nhiều nhé!
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
M Khi bạn bị tuột một cúc áo ngực Bài Học Cuộc Sống 1
petwarm Thế nào là ăn mày một cách khoa học? Bài Học Cuộc Sống 0
KendyDat Một số phận hai cuộc đời Bài Học Cuộc Sống 1
lion_bl Một người thành công là gì? Bài Học Cuộc Sống 9
Hoài Niệm Thang thiên đường- Phần một Bài Học Cuộc Sống 0
Hoài Niệm Thế nào là một người bạn! Bài Học Cuộc Sống 0
phanlethinh Câu chuyện đẹp về một tình bạn Bài Học Cuộc Sống 19
dkt CÂU CHUYỆN của một SINH VIÊN TRỘM VÀNG ĐÓNG HỌC PHÍ Bài Học Cuộc Sống 7
khuongduy7 Một câu chuyện về lòng kiên trì. Bài Học Cuộc Sống 0
TQV Nước Mỹ - một vài quan sát Bài Học Cuộc Sống 1
bachtuocdo Chung Kết Khởi Nghiệp Cấp Quốc Gia - Câu chuyện về Doanh Nhân Nguyễn Hữu Tú Bài Học Cuộc Sống 1
M Câu chuyện về người ăn mày Bài Học Cuộc Sống 5
sonngh Câu chuyên về con voi Bài Học Cuộc Sống 0
bluesea88 [BHCS]Cách nhìn của mọi người về người thất bai. Bài Học Cuộc Sống 4
KendyDat Suy nghĩ về đặc tính dân tộc Việt Nam Bài Học Cuộc Sống 3
faith_minhchau bài học về sự lắng nghe Bài Học Cuộc Sống 0
tuanphi Bắt đầu từ hôm nay tôi sẽ không còn lo lắng về ngày mai nữa... Bài Học Cuộc Sống 0
ivenle Hoài Niệm Đã biết về "Bí quyết của cuộc đời...!" Bài Học Cuộc Sống 2
A Cổ tích về sự chia xa Bài Học Cuộc Sống 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top