Ngụ ngôn nhỏ trí tuệ lớn

ihope

[♣]Thành Viên CLB
Hai cái túi

Thần sau khi tạo loài người, lại đeo ở cổ mỗi người hai cái túi. Hai cái túi ấy dùng để đựng khuyết điểm, một cái đựng khuyết điểm của người khác, một cái đựng khuyết điểm của mình. Nhưng thần đeo cái túi đựng khuyết điểm của người khác phía trước ngực con người, còn cái túi kia thì đeo phía sau lưng. Vì vậy mà con người luôn nhìn thấy khuyết điểm của người khác mà không nhìn thấy khuyết điểm của mình.

Trí tuệ lớn:
Con người thường thích phanh phui khuyết điểm của người khác, nhưng lại không nhìn thấy khuyết điểm của mình.

[you],Tại sao con người lại thích phanh phui khuyết điểm của người khác ?
 

ihope

[♣]Thành Viên CLB
Vì họ xem đó là niềm vui của họ...
Em cũng cùng ý kiến với chị kực_lì_lì, người ta sẽ xem đó là niềm vui, hạnh phúc khi lôi những khuyết điểm của người khác ra làm trò vui.
 

Huongduongdon

Thành viên mới
Khổng Tử có nói: "những gì mình không muốn thì đừng làm cho người". Con người ta thường không thích người khác xăm xoi những khuyết điểm của mình nhưng lại quá thẳng thắn với khuyết điểm của người khác. Cái tôi của mỗi người làm cho họ khó có thể thấy khuyết điểm của mình. Nhưng khách quan mà nói nhờ họ nhận xét khuyết điểm của mình mà mình có thêm bài học để soi lại bản thân mình (trường hợp người ta nói ra khuyết điểm của mình). Nhưng nếu cứ tự trách mình vì những khuyết điểm đó thì không nên thay vì trách mình sao không sửa đổi mình. Con người ta không ai là hoàn mỹ cả mà con đường để đi đến hoàn mỹ thì ai cũng có thể tìm đến.
 

thanhlelethanh

Thành viên mới
Vì tất cả những người đó đều xem họ là hoàn hảo và luôn cho mình cái quyền nhận xét người khác...:mimcuoi:
 

adober

Thành viên
Vì họ nghĩ sẽ không ai bằng họ. Vì vậy họ tự do phán xét ng khác
 

mark

Thành viên mới
Mình phải biết được khuyết điểm của người khác, gần nhất là những bạn bè xung quanh mình, để mình biết mà ứng xử cho đúng, cho đẹp, hợp tình hợp lý với những người xung quanh mình. Chúc a.c.e nhận được nhiều thiện cảm của nhiều người chung quanh.
 

steppedean

Thành viên mới
ai cũng cho mình là hoàn hảo và luôn luôn đúng trong mọi tình huống...đôi khi người ta vội vàng phán xét người khác một cách hời hơt
 

ihope

[♣]Thành Viên CLB
ai cũng cho mình là hoàn hảo và luôn luôn đúng trong mọi tình huống...đôi khi người ta vội vàng phán xét người khác một cách hời hơt
Đôi khi chính bản thân mình cũng phán xét người khác một cách quá tiêu cực. kHi nghĩ lai thì lại hỏi:" Taị sao lúc đó mình lại nghĩ họ như vậy?"
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top