Săn Lùng (Hunt) cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai đặc vụ ưu tú trước khi một thảm họa đổ máu xảy ra

Thanh Đoan

Thành viên mới

Săn Lùng (Hunt) là tác phẩm gây chú ý khi không chỉ là bộ phim đầu tay do nam diễn viên Lee Jung Jae chỉ đạo mà còn là tác phẩm được chọn trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào đầu năm nay, cùng với Broker của Kore-eda Hirokazu và Decision to Leave của Park Chan Wook.


Săn Lùng (Hunt) là tác phẩm tâm huyết của Lee Jung Jae, khi anh tham gia viết kịch bản cùng nhà biên kịch Jo Seung Hee, thậm chí trong khi gặp nhiều khó khăn cả về thể chất lẫn tinh thần trong thời gian quay Squid Game, nam diễn viên vẫn dành thời gian để hoàn thiện kịch bản phim. Ban đầu anh không định chỉ đạo nhưng khi những đạo diễn trước đó không sắp xếp lịch trình phù hợp nên nam diễn viên đã chủ động ở vai trò này:

Phim Săn Lùng

Săn Lùng (Hunt) là bộ phim hành động gián điệp

“Tôi nghĩ thật lãng phí nếu không quay bộ phim này, vì vậy tôi mới bắt đầu làm đạo diễn. Nhưng tôi cũng sợ nếu mình mắc sai lầm khi làm một bộ phim có mô-típ cổ trang như thế này thì những lời chỉ trích về bộ phim cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự nghiệp của tôi. Nhưng sau tất cả, tôi nghĩ bối cảnh của những năm 80 có thể gây ấn tượng hành động tốt hơn.”

Do đó nội dung của Săn Lùng (Hunt) lấy bối cảnh Kế hoạch An ninh Quốc gia những năm 1980, theo chân hai đặc vụ cấp cao của Cơ quan Tình báo Trung ương Hàn Quốc (KCIA), là Pyong Ho (Lee Jung Jae) và Jung Do (Jung Woo Sung), được giao nhiệm vụ truy lùng nội gián bên trong tổ chức. Vì Pyong Ho vốn điều hành cơ quan tình báo nước ngoài còn Jung Do đứng đầu một cơ quan tình báo trong nước nên cả hai đã có những màn đấu trí cân não, thậm chí bắt đầu nghi ngờ lẫn nhau, cùng với đó là các pha hành động hấp dẫn.

Lee Jung Jae và Jung Woo Sung

Lee Jung Jae và Jung Woo Sung trong Săn Lùng (Hunt)

Lee Jung Jae là một diễn viên giàu kinh nghiệm và sau thành công của Squid Game, tên tuổi của anh ngày càng được biết đến không chỉ trong mà còn ngoài quốc tế. Anh có nhiều kinh nghiệm sau máy quay do đó Săn Lùng (Hunt) có một sự chắc chắn so với những tác phẩm đầu tay. Bộ phim pha trộn âm mưu, các cuộc điều tra kịch tính và hành động bùng nổ nhưng khó đoán khi các tình huống đánh lạc hướng được đặt trong một mạng lưới nhiều dối trá.

Sau khi kịch bản của Săn Lùng (Hunt), Lee Jung Jae đã mời người bạn của mình Jung Woo Sung đảm nhận vai diễn đối đầu trong phim. Cả hai từng hợp tác trước đó trong City of the Rising Sun năm 1999, bộ phim giúp cả hai nổi lên như một biểu tượng của giới trẻ và xây dựng tình bạn lâu dài giữa họ. Sau 23 năm, sau khi đọc qua kịch bản của Săn Lùng (Hunt), Jung Woo Sung đã nhanh chóng đồng ý khi nhận thấy đây là nhân vật hấp dẫn và cuộc chiến tâm lý của hai nhân vật cũng được viết một cách tỉ mỉ.

phim-gian-diep-1024x512.jpeg

Săn Lùng (Hunt) đạt mốc 2 triệu khán giả tại Hàn Quốc

Thông qua Săn Lùng (Hunt), Lee Jung Jae muốn truyền tải một thông điệp: “Hai người đàn ông đối đầu, nhưng khi bạn hiểu họ, họ cũng thể hiện khía cạnh là đồng đội. Mục tiêu của họ có vẻ khác nhau, nhưng sự thật là chúng giống nhau. Trọng tâm của câu chuyện là điều gì đã khiến họ trở nên như vậy khi không có ai trong họ muốn chiến đấu. Tôi nghĩ rằng bối cảnh của những năm 80 có thể làm cho các mục tiêu và quyết tâm của Pyung Ho và Jung Do trở nên mạnh mẽ hơn.”

Săn Lùng (Hunt)
nhận được những đánh giá tốt và vượt mốc 2 triệu khán giả sau khi đứng đầu phòng vé trong bảy ngày liên tiếp tại Hàn Quốc. Thế nhưng áp lực của bộ phim cũng khá lớn cho nên Lee Jung Jae đã chia sẻ rằng anh không có ý định chỉ đạo bộ phim nào khác: “Chỉ đạo một bộ phim rất khó. Tôi không nghĩ mình có thể đạo diễn phim nữa. Và dù tôi có làm gì thì diễn xuất mới là điều khó khăn nhất. Đây là điều tôi dám nói vì tôi có một sự nghiệp diễn xuất lâu dài.”

Săn Lùng (Hunt)
sẽ phát hành tại các rạp Việt Nam vào ngày 25.11.2022.

Săn Lùng (Hunt) trailer
 

Bình luận bằng Facebook

Top