Điều phối đạt kết quả trong nhóm

  • Thread starter dacnhantam
  • Ngày gửi
D

dacnhantam

Guest
[h=2][/h]
Theo định nghĩa, điều phối là giúp mọi người làm việc dễ dàng. Việc điều phối sẽ giúp nhóm trải nghiệm sự “khám phá” và “gắn kết” trong quá trình tiến tới việc cải thiện hoạt động của mình. Những người đóng vai trò là người tạo điều kiện sẽ giúp đỡ những thành viên khác học hỏi từ những người xung quanh thông qua các buổi thảo luận dưới sự chỉ dẫn và các cách thức khác. Thường trong suốt những buổi lễ khai mạc, hoạt động, huấn luyện, phỏng vấn và bế mạc, những người giữ vai trò này sẽ tham gia vào quá trình hoạt động hơn là trình bày thông tin. Một người điều phối muốn hoạt động hiệu quả phải nắm bắt được nhóm mình và lãnh đạo mọi người đến một mức cao hơn. Sau đây là những cách để bạn trở thành một người tạo điều kiện hiệu quả.
Tạo nhịp độ
Giữ tâm lý khẩn trương cho mình và những thành viên khác.
Dùng đồng hồ đếm ngược cho các hoạt động.
Bắt đầu và kết thúc đúng giờ.
Nhận ra các dấu hiệu khi những người tham gia thấy chán nản. Thay đổi hành động.
Xếp mọi người vào các nhóm thảo luận nhỏ để tạo nhịp độ và năng lượng.
Lắng nghe và thấu hiểu.
Trộn lẫn những người tham gia vào các nhóm khác nhau.
Thay đổi cách bố trí trong phòng. Dịch chuyển phần đầu phòng một góc 90[SUP]0[/SUP] hoặc dùng các cách sắp xếp bàn ghế khác nhau.
Hãy làm một điều gì đó bất ngờ, như một câu hỏi mẹo nhỏ hoặc một cuộc thi tài trong nhóm.
Nghỉ giải lao mỗi 90 phút.
Không đề cập đến việc nghỉ ngơi trừ khi bạn sắp sửa cho nhóm nghỉ giải lao.
Nếu những người tham gia biết rằng đã đến giờ ăn trưa hoặc cuối buổi, hãy dừng lại. Những gì bạn nói hay làm trong lúc này sẽ không làm người ta chú ý.


Khuyến khích việc thảo luận
Trước khi chúng ta bắt đầu phần này… Hãy đi vòng quanh phòng và tìm những từ mô tả cho chủ đề này theo cách bạn hiểu.
Mô tả lúc bạn được động viên để …..
Mô tả lúc bạn không được động viên khi …
Mô tả khi tính hiệu quả có hiệu lực…
Mô tả kinh nghiệm tồi tệ nhất của bạn về …
Mô tả kinh nghiệm đáng giá nhất của bạn về …
Bạn định nghĩa thế nào về …
Bạn rút ra những bài học gì từ …
Nếu bạn phải cho lời khuyên về … nó sẽ như thế nào?
Từ này có nhiều ý nghĩa với mọi người, nó có ý nghĩa gì với bạn?

Tóm tắt
Đừng nói với mọi người về điều bạn có thể hỏi họ.
Trình bày ngắn gọn những điểm cần lưu ý.
Nhấn mạnh những lợi ích và giá trị đạt được khi có mặt trong phòng.
Thảo luận những cơ hội ứng dụng và hướng dẫn mọi người xác định những tình huống cụ thể sắp tới để họ có thể thực hành những gì họ đã học.
Buộc những người tham gia phải thảo luận về những điều đã học và những ứng dụng trong những nhóm nhỏ và báo cáo lại cho bạn.
Tạo tâm lý khẩn trương. Hướng dẫn mọi người phải tiến hành công việc sớm, hơn là chờ cho một tuần hoặc một tháng sau mới bắt đầu thực hiện.
Giúp những người tham gia thích nghi trong nhóm và chia sẻ những gì họ học được cho cả nhóm.
Bài gốc từ liên kết: Đắc Nhân Tâm

 

ythan3

Thanh viên kỳ cựu
cảm ơn bạn vì đã cho mình cách để làm việc nhóm có hiệu quả nha
 

stevenquy

Thanh viên kỳ cựu
Đơn giản và dễ hiểu, dễ áp dụng là những điều rút ra từ bài viết này
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
ivenle [KN GIAO TIẾP] Kỹ năng giao tiếp trong phối hợp nhóm Kỹ năng làm việc nhóm 0
Top