...ghen...

nhok_con1991

Thanh viên kỳ cựu
khÔng cÓ gÌ lÀ tỰ nhiÊn cẢ, mỌi chuYện đỀu cÓ cÁi lÝ cỦa nÓ !!

Dạo gần đây tôi hay nóng tính, có phải do trời nóng không nhỉ, mà tôi gặp chuyện gì, nhìn thấy gì một lúc là thấy không thích, cảm giác bùn bực, hậm hực tràn tới. Khi chát với một ai đó, khi xem stastus của ai đó, khi đọc bài viết của ai đó, khi...phải lắng nghe một ai đó!!

Dùng từ gì để diễn tả cái cảm xúc của tôi những lúc này cho hợp lý đây?? Chẳng biết nữa, phải chăng là : GHEN!!

Ghen với các bạn trai, bạn gái họ có người để yêu, mình thì không có!!
Ghen với các bạn vì họ lạc quan, họ có niềm vui trong cuộc sống mà mình không có!!
Ghen với mọi người vì họ có mục tiêu, có phương hướng, con đường riêng mà mình không có!!
Ghen với mọi người vì họ có được bầu nhiệt huyết, năng động mà mình lại không có!!
....
....
GHEN với tất cả những gì người khác có mà mình KHÔNG CÓ!!

Ích kỷ quá phải không? nhỏ nhen quá phải không?

Cái mọi người có được, họ cũng đã phải trả rất nhiều "cái giá" để có được, cái vốn của họ chỉ có : kiên nhẫn và quyết tâm!! Tôi có vốn không?? có hay không?? mà sao tôi lại không sử dụng được. Chỉ ngồi tại đây và than những dòng chữ như thế này...

Tôi không muốn than, tôi không muốn nói ra đâu. Tôi đã tự nhủ mới mình điều đó, đã bao lần tôi muốn ghi ra hết, nói ra hết nhưng tôi không biết bắt đầu từ đâu và tôi không muốn than vãn. Vì cái lỗi của tôi chỉ là KHÔNG QUYẾT TÂM ,cái lỗi và cũng là cái thiếu sót lớn nhất của tôi.

Tôi thật con nít, thật bé con, một thằng nhóc trong một thân thể to lớn!!
Tôi chỉ biết...ghen, ghen, ghen và....ghen.
Phải cố gắng!!
Phải quyết tâm!!

 

Hoài Niệm

[♣]Thành Viên CLB
Nhóc đang có tâm trạng không tốt nên bắt đầu nhìn đời bằng con mắt tiêu cực rồi. Buồn, đau khổ ai cũng phải trải qua trong đời, vấn đề là phải biết điểm dừng nó ở chổ nào. Than vãn cũng là một cách tốt để giải tỏa tâm trạng. Không biết cái mà nhóc đang buồn có phải là chuyện đã xảy ra lâu rồi mà mình đã từng biết hay không, nên mình cứ chia sẻ cùng nhóc như thế này cái đã. Nếu bây giờ nhóc vẫn cảm thấy mình vẫn còn chưa bình tâm mà suy nghĩ thì nhóc cứ thả mọi chuyện trôi đi một thời gian, khi bình tĩnh rồi thì hãy xem xét, nhìn vấn đề dưới góc độ khác thì chắc cũng có ý nghĩa tích cực của nó. Cứ bám víu vào cái mặt tích cực của vấn đề đó mà nhìn. Cũng biết rằng chỉ có ai ở trong hoàn cảnh mới có thể thấy hết những khó khăn của vấn đề đó và những người đang gặp khó khăn hiện tại không dễ gì tin vào mặt tích cực của vấn đề, người trong tâm trạng như nhóc dễ cho những lời khuyên là lý thuyết suông, nhưng biết sao giờ, vì đó là quy luật mà, dù sớm dù muộn nhóc cũng phải thoát ra vấn đề đó mà thôi. Mình cũng chỉ biết nói đến đây thôi, mọi vấn đề đều xuất phát từ mỗi bản thân mỗi người cả nên tất cả là phụ thuộc vào nhóc cả.
Cố lên ngen nhóc! Bỏ lại phía sau tất cả rồi đứng dậy mà bước tiếp! Ngẩng mặt lên trời mà nói rằng:" Ta vẫn bước tiếp được"
 

nhungmtv

Thanh viên kỳ cựu
không phải không có , mà nhok chưa nhận ra .
Nhok ghen với người ta , còn ta ghen với nhok
 

moon_tsuki

Giải Nhất Cuộc Thi Kỹ Năng Số
Nhok à! Trước giờ chị biết em vốn là một cậu nhok đa sầu, đa cảm và luôn cố trốn tránh cảm xúc bằng cách "trốn trong chiếc vỏ của chính mình" (chị nhận xét vậy có đúng ko?). Bẵng một thời gian, chị thấy em ít viết về những vấn đề "tiêu cực" của bản thân hơn, chị cũng mừng thầm vì nghĩ rằng tâm trạng em dần "ổn"...

Đọc tâm sự này của em chị chợt nhận ra một điều - mọi chuyện có vẻ "trầm trọng" hơn rồi, những suy nghĩ của em không những tiêu cực mà nó gần như trở thành một "hiện thực" trong lòng em.

Đừng nhok à! Mọi người đều có lúc vui, lúc buồn và cũng có lúc họ rơi vào ngõ cụt. Em biết điều gì giúp họ đứng lên không? - Đó là niềm tin. Nếu ngay cả niềm tin vào "sức mạnh" của chính mình em cũng đánh mất, thì tất cả sẽ không còn. Con người ai cũng đáng yêu, ai cũng có quyền nuôi dưỡng niềm tin, ai cũng có quyền hạnh phúc. Hãy tin điều đó!

Cố gắng lên em, mọi việc rồi sẽ qua. Tâm hồn em rồi sẽ lớn lên như cái vóc to cao của em vậy Nhok-con à!
 

fr

Thanh viên kỳ cựu
đừng khóc bởi những gì ta không có !!!!!! hãy cười cho những gì ta đang có ^^ :mimcuoi:
 

Bình luận bằng Facebook

Top