[KN CÁ NHÂN] Học cách thư giãn nhanh chóng

tritai

[♣]Thành Viên CLB
Stress, căng thẳng... lúc nào bạn cũng có cảm giác mình như một chiếc nồi áp suất đang chuẩn bị xả hơi. Đừng nên căng thẳng như thế bởi đã có cách để bạn dễ dàng tìm lại sự thoải mái, thảnh thơi.

Hãy thư giãn với thiên nhiên

Thư giãn với màu xanh của cỏ cây hoa lá và hòa mình vào thiên nhiên xung quanh sẽ làm tăng mức độ tập trung và giảm cảm giác căng thẳng. Thiên nhiên có tác dụng tích cực giúp chúng ta giảm đi cảm giác căng thẳng. Việc sống cùng thiên nhiên đem lại nhiều lợi ích nên chúng ta cần làm xanh môi trường sống với việc trồng nhiều cây nhiều hoa trong nhà của mình. Những chậu hoa, những cây cảnh hay những dòng thác nước nhỏ trong nhà ngoài sân cũng làm tăng cảm giác thư giãn, giảm đi những lo lắng, bực bội chất chứa trong lòng.

a0dthugian11.jpg

Hãy giữ tập trung và yên lặng

Rất nhiều người chưa có được một sự thư giãn thực sự, bởi vì ở trong đầu óc thường xáo trộn do lo lắng về công việc và cuộc sống. Làm thế nào để loại bỏ được những ý nghĩ đó? Sự im lặng chính là năng lượng giúp thoát khỏi điều đó. Bạn nên tập trung vào một vật nhỏ bé quanh ta ví dụ như một bông hoa, một chiếc lá hay là những đồ vật mà bạn yêu thích. Hãy tập trung toàn bộ năng lượng vào đó và thở thật chậm thật sâu. Để cho ý nghĩ của mình được thả lỏng và hướng về những điều tốt đẹp giản dị, bạn sẽ thấy mình lấy lại được sự bình tĩnh trong tâm hồn.

Trầm tư

Chúng ta không thể xua đuổi mọi ý nghĩ ra khỏi đầu nhưng sẽ phải học cách điều khiển suy nghĩ để mình không phải nghĩ đến điều sẽ làm cho bản thân mất hết sinh lực. Bạn nên ngồi trầm tư với tư thế thoải mái nhất. Nhắm mắt và thở nhẹ. Hãy thư giãn và tập trung vào hơi thở của bạn. Ngâm nga một từ đẹp đẽ nào đó trong đầu khi đang thở vào sao cho hơi thở thật sâu và dài. Làm tương tự với một từ khác khi bạn thở ra. Lặp đi lặp lại cho đến khi bạn lấy lại được bình tĩnh. Điều này giúp nhịp tim trở lại bình thường, huyết áp ổn định, trí não cũng trở nên hài hòa không xáo trộn.

Bạn hãy bắt đầu bằng cách nằm xuống đất (bạn có thể trải một tấm thảm). Sau đó, khép mắt lại và thả lỏng các cơ bắp. Trong khi thả lỏng, bạn phải đảm bảo giữ được nhịp thở chậm và sâu.

Tiếp đó, hãy cố gắng nghĩ về từng phần cơ thể mình bằng cách nâng cao dần từ chân đến đầu. Khi cảm thấy như là mình đang nâng một vật nặng thì bạn đã thành công.

Hãy nằm như thế trong vòng vài phút, sau đó thả lỏng người ra một cách nhẹ nhàng và từ từ đứng dậy. Bài tập này sẽ làm cho bạn có cảm giác cơ thể trở nên tươi mới và thư giãn.

Xoa bóp đôi chân

Đầu tiên, ấn hai ngón chân cái lên toàn bộ phần vòm gan bàn chân. Sau đó, xoa bóp lần lượt từng ngón chân, kéo giãn nhẹ nhàng theo các hướng. Bạn hãy nắm chặt tay lại, vỗ vào ống chân, gót chân mặt trước và các má chân. Xoa bóp từ mũi chân đến mắt cá.

Để hiệu quả hơn, bạn có thể dùng kem dưỡng chân hoặc dầu mát xa.

Ngủ

Ngủ là một cách làm không mất tiền mà luôn luôn hiệu quả. Hãy ngủ một giấc ngủ sâu và ngon giấc sẽ tác động hiệu quả đến mức độ stress , chức năng miễn dịch và chống lại các căn bệnh. Thiếu ngủ không những làm giảm khả năng phục hồi sức lực của bạn mà còn làm gia tăng stress. Tuy nhiên, đừng ngủ quá nhiều vì nó sẽ làm bạn mệt mỏi, lờ đờ. Một giấc ngủ trưa không cần đến thời gian là 2 giờ đồng hồ, chỉ một giấc ngủ ngắn trong vòng 10 đến 20 phút cũng đủ để cơ thể nạp lại năng lượng và loại bỏ căng thẳng.

Nghe nhạc

Lắng nghe những bản nhạc yêu thích là phương pháp tuyệt vời để giảm stress và xua tan sự lo âu. Những bản nhạc êm dịu có tác dụng thư giãn đầu óc căng thẳng. Nó còn có khả năng giảm huyết áp, làm nhịp thở và nhịp tim chậm lại. Hãy tìm ra những thể loại nhạc thích hợp nhất với bạn và tạo thành một bộ sưu tập để giúp bạn thư giãn.

Tạo hương thơm quanh phòng

Tạo hương thơm quanh phòng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Bạn thử đặt cây hoa oải hương, hoa chanh hay hoa cúc La Mã và nến thơm ở xung quanh nhà hay phòng làm việc. Bạn cũng nên sử dụng hương thơm này trong nhà tắm.

Uống một ly trà xanh


Trà xanh chứa axít amino, theanine giúp sản xuất và giải phóng chất hóa học gọi là dopamine. Cả hai dopamine và theanine sẽ tạo cho cơ thể cảm giác dễ chịu. Caffeine có thể làm stress trở nên tồi tệ hơn, vì thế hãy tránh sử dụng các thức uống có caffeine.

Cười

Cười thật to và thoải mái sẽ cắt đứt tình trạng stress, giúp cơ thể thư giãn và chức năng miễn dịch hoạt động tốt hơn. Hãy tìm những niềm vui trong cuộc sống và tham gia vào các hoạt động vui nhộn có thể làm bạn cười để làm tăng chức năng miễn dịch của cơ thể và chống lại các căn bệnh.

hgh54264.jpg

Tập luyện thể dục thể thao

Luyện tập thể thao không những giúp hệ thống miễn dịch, hệ thống tim mạch, cơ bắp và xương thêm khỏe mạnh mà còn giúp kiểm soát stress một cách hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp cơ thể sản xuất ra nhiều chất endorphins (chất hóa học tạo cảm giác dễ chịu cho cơ thể). Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy việc tập luyện thể thao trong 20 phút mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Suy nghĩ tích cực và lạc quan

Sự lạc quan có thể giúp bạn chống lại các tác động tiêu cực của stress. Thật là quan trọng nếu như xung quanh bạn có những người bạn hay đồng nghiệp vui vẻ và suy nghĩ tích cực. Nếu họ thiếu tự tin, chắc chắn điều đó sẽ làm bạn khó mà thư giãn được.

Có rất nhiều cách đơn giản để thư giãn đầu óc và cơ thể của bạn. Hãy tìm cho mình một phương thức thư giãn riêng và hiệu quả. Tất cả chúng ta đều bận rộn với cuộc sống và công việc nhưng biết dành ra vài phút trong ngày cũng đủ để thư giãn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.


Tổng hợp
 

thewind0407

[♣]Thành Viên CLB
đơn giãn nhất để thư giãn là hãy làm những gì mình thích, trong lúc ấy hãy vứt bỏ những mối bận tâm trong công việc hay cuộc sống. để thoải mái thư giản đôi lúc ta cũng cần phải quên, và hãy suy nghĩ đơn giản hóa mọi chuyện, đụng chuyện gì ta cũng suy nghĩ phức tạp, cặn kẽ thì dù có dùng cách thư giãn nào thì chũng ta cũng bị stress đeo đuổi. bên cạnh đó, 1 cách để thư giãn nữa là hãy tán gẫu với bạn bè. cafe, nhâm nhi tách cà phê, rồi cùng nói chuyện tây ta tàu từ nam ra bắc cũng là một cách thư giãn tốt :)
 

trangdang

[♣]Thành Viên
hay thiệt, những điều rất đơn giản và ngay cạnh bên ta. Hèn chi, mình có thói quen khi căng thẳng hay ra công viên, ngửa mặt nhìn tán lá xanh và cảm thấy rất dễ chịu. Bây giờ thì em đã hiểu :p. Chắc bữa nào....sắm thêm chai nước hoa xịt phòng :d
 

Bình luận bằng Facebook

Top