[KN CÁ NHÂN] K. GANESH: đọc sách để tìm kiếm hạnh phúc

  • Thread starter dacnhantam
  • Ngày gửi
D

dacnhantam

Guest
Hai quyển sách đã định hình Tutorvista.com và sự nghiệp của K.Ganesh – người sáng lập và chủ tịch của TutorVista.com:

k_ganesh.jpg


“Có hai quyển sách đã giúp định hình nên con người tôi ngay từ những năm đại học và mãi cho đến lúc gầy dựng sự nghiệp hôm nay. Hai quyển sách đó đã tiếp thêm nghị lực và sức mạnh để tôi vượt qua những thời điểm khó khăn nhất. Và tôi hoàn toàn tin tưởng hai tác giả của hai quyển sách đó.

How to Stop Worrying and Start Living (Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống) của Dale Carnegie, là quyển sách gối đầu giường của tôi. Nó đã dạy tôi cách nói chuyện trước công chúng, cách gây ảnh hưởng đến những đối tác kinh doanh và cách có được thêm nhiều người bạn thân thiết. Quyển sách đã nói rằng cho dù bạn làm bất cứ điều gì, bạn nên làm thật tốt và bạn sẽ đạt được những thành công to lớn. Khi tôi đọc quyển sách này lần đầu tiên, tôi rất thiếu tự tin và thường hay bị điểm kém trong lớp. Quyển sách đã dạy tôi rằng, khi bạn lo lắng, bạn cần phải có suy nghĩ: “Điều tệ hại nhất có thể xảy đến là gì?”. Cách suy nghĩ đó đã giúp tôi cho đến tận ngày nay. Nếu bạn thất bại trong kinh doanh, điều tệ nhất là gì? Đó cũng là cách tôi đã giúp các con của tôi chuẩn bị cho tương lai của chúng. Quyển sách đã chỉ ra cách mà thái độ của mỗi người ảnh hưởng sâu sắc đến công việc kinh doanh của họ. Và điều đó đã giúp tôi trở nên tự tin hơn và hình thành cách tôi suy nghĩ, giải quyết vấn đề.

Sự nghiệp kinh doanh của tôi bắt đầu tại Tata Motors ở Jamshedpur. Tất cả mọi người đều nói rằng tôi đã có công việc tốt nhất, nhưng tôi đã không hề có được hạnh phúc với công việc đó. Tôi không nghĩ rằng đó là việc mà tôi được sinh ra để làm. Quyển sách này đã cho tôi lòng can đảm để nộp đơn xin từ chức.

Thông điệp trong quyển sách Think and Grow Rich của Napoleon Hill như sau: trừ khi bạn có được niềm vui với những gì bạn làm, bạn sẽ không bao giờ có được thành công thật sự. Nếu bạn có thể suy nghĩ và ước mơ, thì bạn sẽ có khả năng để đạt được những ước mơ đó. Nếu một người làm nhiều hơn những gì mà anh ta được trả công để hoàn thành, anh ta sẽ được tưởng thưởng nhiều hơn những gì anh ấy đã hoàn tất. Tôi đã chứng kiến điều này ở mẹ tôi, người đã ngoi lên từ vị trí thư ký lên một nhân viên chính phủ, và tôi cũng đã chứng kiến điều đó đúng với nhiều người khác.”

Nguồn: Tạp chí Forbes Ấn Độ | 04/11/2010

Bài gốc : http://dacnhantam.com.vn/2011/02/09/k-ganesh-doc-sach-de-tim-kiem-hanh-phuc/

Nguồn : www.dacnhantam.com.vn
 

Bình luận bằng Facebook

Top