[KN CÁ NHÂN] Lợi ích của giấc ngủ trưa

_xU_kUt3_

[♣]Thành Viên CLB
Ngủ trưa một cách khoa học là biện pháp giúp tăng cường sức khỏe. Giấc ngủ trưa đặc biệt có lợi cho dân văn phòng, người phải làm việc 8 tiếng mỗi ngày.

Đối với những người do đặc thù công việc phải lao động chân tay hay trí óc nhiều về đêm, hãy luyện cho mình thói quen ngủ trưa. Một giấc ngủ ngắn trong ít phút sẽ giúp cho chúng ta bớt đi cảm giác buồn ngủ và tinh thần sảng khoái hơn.


Ngủ trưa giúp giảm bệnh tim mạch
Ngủ trưa khoảng 20 đến 30 phút có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim, đặc biệt là ở các nam thanh niên. Các nhà nghiên cứu thấy rằng những người ngủ trưa với các mức độ thường xuyên và độ dài khác nhau có nguy cơ tử vong vì bệnh tim thấp hơn 34% so với những người không ngủ trưa. Những người ngủ trưa hơn 30 phút mỗi lần và ít nhất ba lần mỗi tuần có nguy cơ tử vong thấp hơn 37%.
Giấc ngủ trưa còn giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường óc sáng tạo và sự tập trung, đặc biệt cân bằng lại hoạt động của não bộ.

Trong số nam giới đang đi làm có thói quen ngủ trưa, nguy cơ tử vong giảm 64% so với tỷ lệ 36% ở số nam giới không đi làm. Khi ngủ phải nằm với tư thế đầu cao chân thấp và nằm nghiêng về bên phải. Như vậy sẽ giảm bớt áp lực cho tim. Có những người khi ngủ gối đầu vào khuỷu tay, gục đầu xuống bàn, như vậy sẽ đè nén con ngươi mắt, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến mắt.

Ngoài ra, gục đầu xuống bàn ngủ sẽ đè nén lồng ngực, ảnh hưởng đến hô hấp, đồng thời cũng ảnh hưởng đến sự tuần hoàn của máu và tác dụng dẫn truyền của hệ thần kinh, khiến cho hai bả vai và hai cánh tay bị tê, đau nhói, hoa mắt, chóng mặt.



Ngủ trưa giúp thư giãn, giảm stress

Những người cảm thấy stress thường muốn làm các việc không có lợi cho sức khỏe như hút thuốc, ăn không điều độ, uống quá nhiều chất cồn và không vận động đủ mức cần thiết. Do đó, trước khi ngủ, bạn không nên ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ, không nên ăn quá no. Không nên ăn xong là nằm xuống ngủ ngay, tốt nhất là sau khi ăn khoảng 10 phút mới đi ngủ trưa như vậy sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Bạn cần cố gắng bảo đảm ngủ trưa có quy luật, nếu như thấy ngủ trưa thời gian quá dài, tức là thiếu ngủ và phải ngủ nhiều hơn về đêm. Ngoài ra, giấc ngủ trưa còn giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường óc sáng tạo và sự tập trung, đặc biệt cân bằng lại hoạt động của não bộ. Vì thế, dù thích hay không thích, chúng ta cũng nên cố gắng dành vài phút để “sạc thêm pin” cho cơ thể.
NT



 

Happy Life

[♣]Thành Viên CLB
Trong cuốn Làm thế nào để ngủ ít hơn mà vẫn làm việc nhiều hơn có nói rất nhiều về giấc ngủ.

Riêng về ngủ trưa, sách ghi rằng ngủ 30 phút là đủ để phục hồi và thư giãn. Tuy nhiên có thể linh động thời gian xuống 10 phút, hoặc 20 phút. Tùy các bạn chọn. Nhưng khi ngủ vượt qua 45 thì lúc này con người đã đi vào giấc ngủ sâu, và khi tỉnh sẽ rất mệt mỏi.


[BUBBLE]Tóm lại, ngủ trưa tốt nhất là 20 phút. Và không nên vượt quá 45 phút.[/BUBBLE]


Link sách "Làm cách nào để ngủ ít hơn mà vẫn làm việc nhiều hơn" - Kacper M. Postawski

Mã:
[URL="http://www.mediafire.com/?95tu46z8z1c8ac0"][COLOR=#3399ff]http://www.mediafire.com/?95tu46z8z1c8ac0[/COLOR][/URL][COLOR=#3399ff]
Pass: tech24.vn[/COLOR]


Mọi người tham khảo nhe
 

lady

Thành viên
ngủ trưa mà ít quá thì mệt hơn! mình thấy thế!
 

anhtuan_haui

Thành viên mới
minh ngu cung hoanh trang lam nhung noi tum lai la minh ngi ngu bao nhieu thi phai can doi
khong lam anh huong ma phai deu la oke
 

bluesea88

[♣]Thành Viên CLB
Lúc này đi làm, mỗi buổi trưa đều tranh thủ chợp mắt 15p. Nếu ngày nào ko chợp mắt được thì phải uống cafe mới hy vọng làm việc được.
Mình nghĩ, sau một buổi sáng làm việc thì nên cho cơ thể thư giãn chút ít để bắt đầu buổi chiều làm việc được tốt hơn!
 

sunflower_saphia_96

Thanh viên kỳ cựu
Sunflower_saphia_96 đồng ý với ý kiến của bạn,giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng lại có một ý nghĩa hết sức quan trọng.Qua các phương tiện thông tin đại chúng thì mình được biết là một giấc ngủ trưa ngắn sẽ giúp phục hồi sức khỏe mà còn tăng cường trí nhớ :cuoihaha:.Đặc biết với việc học tập đòi hỏi sự ghi nhớ cao thì nó lại càng có ý nghĩa hơn.Nhưng nếu ngủ quá lâu lại làm phản tác dụng,gây ra mệt mỏi sau khi ngủ dậy.Thời gian cho một giấc ngủ trưa ngắn là chỉ từ 30 phút_1 tiếng là đủ!:wink: Hy vọng mọi người có một giấc ngủ trưa thật ngon và có 1 tinh thần sảng khoái.:kiss:
 

Thảo Htt

[♣]Thành Viên CLB
thế sao dân phương Tây họ ko ngủ trưa mà vẫn làm việc năng suất thế nhỉ??? :nghihoac:
 

sunhoibong

Thành viên mới
Muốn ngủ lắm, nhưng sợ dậy không nổi :(
với tối không ngủ được nên cứ thức hoài thôi:dacy:
 

onhuthuy

Thành viên mới
Mình ít khi nào ngủ trưa đc :((
mất ngủ trầm trọng, trong khi chỉ mới 21 tuổi đầu :(
 

nimmy

Thành viên mới
Mất ngủ chắc là do tinh thần lúc nào cũng căng thẳng, não bộ làm việc liên tục nên khó mà thư giãn được. Em thấy muốn được một giấc ngủ ngắn chừng 15 -20ph không phải là chuyện dễ đâu.
 

dragonking91

Thành viên mới
mình thấy tập "tịnh tâm" thì ngủ sẽ ngon hơn, và ngủ trưa nhiều hơn 1 tiếng sẽ giảm trí nhớ kèm theo mệt mỏi nếu bị đánh thức!
 

Bình luận bằng Facebook

Top