[KN CÁ NHÂN] Nghệ thuật trút bỏ căng thẳng trong giao tiếp

_xU_kUt3_

[♣]Thành Viên CLB
Căng thẳng xã hội

Căng thẳng giao tiếp là sự băn khoăn về mối quan hệ của bạn với người khác. Khi mọi người bắt đầu có nhiều yêu cầu riêng biệt với bạn, bạn có thể mất đi năng lực phán đoán, suy xét công bằng.
Nếu bạn là người nhút nhát, việc chủ động liên hệ với những người khác khiến bạn cảm thấy căng thẳng vì cứ muốn làm hài lòng mọi người.
Khi gặp một người mới tại nơi làm việc hoặc bên ngoài xã hội, bạn cảm thấy lo lắng, muốn bỏ trốn và luôn cảm thấy áp lực đè nặng.

Bí quyết giải tỏa căng thẳng
1.Học cách giao tiếp tốt hơn nữa
Điều đầu tiên bạn cần làm là học cách lắng nghe người khác, hiểu những gì họ muốn từ bạn và sự phản hồi từ những gì họ nói. Tránh những “cái bẫy” cực đoan như: “Có, tất nhiên” hoặc “Tôi không có thời gian” sẽ gây áp lực cho bạn.
Thay vì những câu hỏi có hoặc không mang tính chỉ tiêu như: “Bạn đã làm bài tập nhà chưa?”, hãy bắt đầu với những câu hỏi mở “Loại bài tập nào bạn sẽ làm vào tối nay?” để khuyến khích đối thoại nhiều hơn.
Nói về bản thân “Tôi mệt mỏi”, thay vì đổ lỗi cho đối phương “Bạn đang mệt mỏi, tôi ra ngoài” để tránh những xung đột giao tiếp.
2.Hiểu rõ hơn với liệu pháp hành vi
Tìm hiểu một vài bài học về liệu pháp hành vi hay tự mình tham gia vào một nhóm sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều hay: sự sáng suốt mà những người khác sẽ nói với bạn, thái độ của họ khi nói. Từ đó, bạn sẽ học được cách thay đổi phản ứng và thể hiện chính mình thích hợp hơn.
Những “tín hiệu căng thẳng” bạn nghĩ người khác đang gởi cho bạn sẽ dần dần mất đi tác dụng tiêu cực khi bạn học được cách nhìn nhận sự khác nhau giữa bản thân và mọi người, mà không có sự căng thẳng xâm chiếm.
3.Thoát khỏi sự căng thẳng bằng những bài tập thể dục
Võ thuật sẽ giúp điều khiển sức mạnh tiềm ẩn của bạn đi đúng hướng. Bạn sẽ học được cách tiếp cận với người khác, vị trí của bản thân so với những người khác và làm chủ được thế mạnh của chính mình.


CSS
 

lady

Thành viên
thanks bạn nhé! mình cũng chia sẻ với mọi người một cuốn sách được đánh giá hàng đầu nghệ thuật giao tiếp nek: các bạn vào đây nhận nhé:The Fine Art Of Small Talk
 

taiquan0412

Thành viên năng động
quả thật topic này đúng với tâm trạng của mình.mình cũng làm nghề giao tiếp với khách hàng.đôi khi khách hàng có những đòi hỏi thật là vô lý làm cho mình rất là căng thẳng chỉ muốn bỏ đi cho rồi :phanno:.nhưng mà bạn ơi ngoài võ thuật ra thì còn có cái khác để thư giản không?cho mình thêm vài ý kiến nha :lungtung:
 

jimmydang

[♣]Thành Viên CLB
Thoát khỏi sự căng thẳng bằng những bài tập thể dục
Võ thuật sẽ giúp điều khiển sức mạnh tiềm ẩn của bạn đi đúng hướng. Bạn sẽ học được cách tiếp cận với người khác, vị trí của bản thân so với những người khác và làm chủ được thế mạnh của chính mình.
Uhm , cái này đúng đó! Theo luật tương xứng, trong sao - ngoài vậy, trên sao - dưới vậy. Võ thuật giúp tinh thần khỏe khoắn, quyết đoán vì thế giao tiếp sẽ hoàn toàn tự tin và không nhiều căng thằng!
 

danhca005

Thành viên mới
hiện tại mình là người nhút nhát....nhưng mình chưa giao tiếp nhiều lên chưa trải nghiệm được các ý bạn nói...:khocto:
 

nimmy

Thành viên mới
Mình nghĩ có một thể khoẻ mạnh thì đầu óc sẽ luôn minh mẩn, vì thế mà giao tiếp cũng tự tin và thoải mái hơn. Sáng nào mình cũng dạy sớm mà chạy bộ cả :cuoihaha:
 

akvietnam

Thành viên mới
mình có khuyết điểm là khi giao tiếp không tạo được không khí thoải mái cho người đối diện, đâm ra khi giao tiếp người ta cũng không thoải mái lắm.hix. Làm đã cố gắng nhiều rồi nhưng sao khó quá mọi người ui! :(
 

Bình luận bằng Facebook

Top