Làm thế nào để website ấn tượng với khách hàng ?

YanYen

Thành viên mới
Thiết kế website không khó, nhưng để làm hài lòng, tạo ấn tượng cho khách hàng thì đó là một vấn đề nan giải. Ngoài việc thiết kế đẹp, code dễ đọc, tường minh thì chúng ta cần chú ý đến những yếu tố khách quan khác. Có nhiều cách để website do bạn thiết kế tạo ấn tượng cho khách hàng. Mời các bạn theo dõi.

Khách hàng và bạn đang sử dụng trình duyệt nào?

Dù bạn đang sử dụng trình duyệt nào thì hãy chắc chắn rằng website cũng hiển thị tốt. Trình duyệt Chorme và Firefox đang chiếm thị phần lớn, nhưng hầu hết khách hàng tại Việt Nam lại rất “yêu thích” IE, thậm chí là IE phiên bản thấp. Khách hàng rất khó chịu khi website của họ bị vỡ layout, text, hình ảnh hiển thị sai vị trí. Cách tốt nhất là hãy kiểm tra website của khách hàng trên tất cả các trình duyệt.

Ngoài ra, trong thời kỳ smartphone, tablet bùng nổ, bạn cũng nên thiết kế một phiên bản dành cho di động. Và phải chắc chắn rằng phiên bản trên desktop và mobile chắc chắn phải hoàn toàn khác nhau.

Màu sắc trên website

Màu sắc website không nên lòe loẹt quá mức. Màu sắc nằm trong mức giới hạn là từ 2 đến 6 màu. Bạn cũng nên chú ý đến màu sắc thương hiệu khách hàng cần Thiết kế website . Vì đó sẽ là màu sắc chủ đạo cho website của khách hàng.

Kích thước hình ảnh

Website của bạn sẽ nổi bật hơn nếu sử dụng kích thước ảnh phù hợp. Ngoại trừ một số trường hợp khác như phần background, silder. Để nổi bật những list (danh sách) ta cũng nên sử dụng icon. Kích thước icon phải phù hợp với toàn bộ website.

Font chữ

Càng sử dụng nhiều font chữ, website của bạn càng lộn xộn và không chuyên nghiệp. Sử dụng tổi đa từ hai đến ba phông chữ và cùng kích thước trong suốt toàn bộ website. Ví dụ đối với phông chữ ở phần tiêu đề bạn sử dụng một kích thước và bạn nên sử dụng những thẻ như h1,h2,h3 để tăng khả năng SEO.

Menu đơn giản, dễ điều hướng

Một website sẽ có nhiều nội dung, nhiều trang con nên việc tạo ra thanh menu điều hướng là cần thiết. Thanh menu điều hướng nên thiết kế đơn giản, dễ nhìn, trực quan và phải hướng người dùng biết điểm họ đang dừng tại website.

Công cụ tìm kiếm cũng quan trọng trong website, đặc biệt là những website thương mại điện tử, tin tức. Ngoài thiết kế công cụ này đơn giản, tinh tế, song phải mạnh về chức năng tìm kiếm.

Resposive layout

Kích thước chuẩn của những website tại Việt Nam thường là 1024x768px và đây là kích thước cố định. Tuy nhiên với những thiết kế hiện đại cộng với sự phát triển của mobile và tablet nên chúng ta phải tạo ra layout có thể co dãn với tất cả màn hình từ màn hình trên desktop cho đến màn hình trên mobile.

Trang liên hệ có cần thiết không?

Câu trả lời là có và là một yếu tố quan trọng trong hầu hết bất kỳ website. Nhưng thường chúng ta có xu hướng không dành nhiều thời gian để thiết kế trang này.Việc nhập thông tin là một phương pháp tương tác cốt lõi, và trong nhiều trường hợp nó đại diện cho việc chuyển đổi giữa thành công hay thất bại của một trang web và ngược lại.

Bạn nên chú ý đến những phản hồi, những thông báo lỗi khi khách hàng nhập sai chẳng hạn như email, số điện thoại v.v... Có thế, mới để lại ấn tượng cho khách hàng.

Nguồn: Y2Graphic.com



Y2Graphic.com - Blog đồ hoạ dành cho người yêu thiết kế

 

ktnhadep2012

Thành viên mới
những thiết kế như zầy chỉ phù hợp cho nước ngoài xài thôi ......ở việt nam làm màu mè thì khách hàng càng khoái không hiểu sao :(
 

gakonbmt

Thành viên mới
tại sao các bạn không thử thiết kế web bằng wordpress cho đơn giản mà hiệu quả cao. theo mình biết đây là một công cụ mới nhất để thiết kế web. tham khảo thêm tại đây
 

tuanlong1

Thành viên mới
những thiết kế như zầy chỉ phù hợp cho nước ngoài xài thôi ......ở việt nam làm màu mè thì khách hàng càng khoái không hiểu sao :(
Hiểu nôm na thì do VIệt Nam nghĩ màu sắc càng sặc sỡ thì mới tôn nên được vẻ đẹp
 

Bình luận bằng Facebook

Top