Lý giải sâu sắc về Hành trình Từ Trái Tim: Vì sao đi khắp núi cao, vực sâu, đảo xa tặng sách nền tảng đổi đời?

Trung Nguyên

Thành viên mới
5 cuốn trong “Tủ sách Nền tảng đổi đời” là biểu đạt cho công thức thành công gồm 5 bước đã được Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đúc rút từ kho tàng tri thức của nhân loại, giúp các bạn trẻ rút ngắn khoảng cách thành công trên con đường khởi nghiệp.

img3751.jpg


Ngày đầu tiên của tháng 7, Hành trình Từ Trái Tim đã đến với đảo Hòn Sơn thuôc tỉnh Kiên Giang. Tại đây, đoàn đã ghé thăm và trao tặng sách cho người dân, chiến sĩ trên đảo tại Nhà Văn hoá Lại Sơn, Đồn Biên Phòng và tặng quà cho người dân tại đảo.

Đây cũng là những hoạt động cuối cùng của đoàn trước khi quay về Phú Quốc, khép lại chuyến hành trình hướng về biển đảo với hơn 3.000km đường biển, vượt qua muôn trùng sóng gió để đến với 28 tỉnh, thành có biển tại Việt Nam.

Trong chặng đường đã đi qua, cung đường biển Vịnh Bắc Bộ và Tây Nam Bộ đã để lại rất nhiều dấu ấn. Những chuyến đi đến các hòn đảo xa xôi nhất như Bạch Long Vĩ, Thổ Chu, Hòn Khoai… đã để lại nhiều cảm xúc không chỉ đối với đoàn công tác mà còn đối với tất cả chiến sĩ, người dân trên đảo.

img0959.jpg

Đoàn công tác Hành trình Từ Trái Tim chụp ảnh cùng chiến sĩ trên đảo Bạch Long Vĩ.

Ở những nơi có điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn đủ bề, những cuốn sách mà Hành trình trao tặng chính là món quà quý. Nó không chỉ giúp thắp sáng thêm ngọn đèn tri thức mà còn truyền cảm hứng, động lực để người dân, chiến sĩ đảo xa biết rằng, từ đất liền, người Việt Nam luôn hướng về và ủng hộ miền biển đảo. Đối với các chiến sĩ, món quà tinh thần này cũng chính là hành trang quý giúp họ vững tay lái, chắc tay súng, kiên cường đứng trước sóng bão để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Chưa đầy một năm đã đi khắp núi cao vực sâu, đảo xa, trao hàng triệu cuốn sách quý

Nói về chuyến đi biển đảo này, NCE Võ Thị Hà Giang – Giám đốc Hành trình – cho biết: “Tính đến ngày 1/7, Hành trình Từ Trái Tim đã có một năm bắt đầu những chuyến đi dài và chỉ trong khoảng thời gian ấy, chúng tôi đã tổ chức 3 chuyến hành trình: Xuyên Việt, đến vùng núi cao, và hướng về biển đảo để tặng sách quý nền tảng đổi đời.

Cũng tại thời điểm này năm trước, khi kết thúc chuyến đi xuyên Việt từ Nam ra Bắc, chúng tôi đang đứng ở đất mũi Cà Mau. Lúc đó, tất cả những người công tác trong đoàn đã nghĩ rằng, chương trình nhất định sẽ phải đi đến cả vùng núi cao, biển đảo”.

Xuất phát từ mong muốn ấy, ngày 2/4/2019, đoàn đã khởi hành từ Ban Mê Thuột, đi qua 5 tỉnh tây Nguyên rồi băng qua miền Trung đến với tất cả các tỉnh thuộc miền núi phía Bắc. Chuyến đi kéo dài 21 ngày và kết thúc vào cuối tháng 4 với tổng quãng đường dài hơn 5.000km đã để lại nhiều cảm xúc khó quên.

img09159.jpg


Chưa đầy 2 tháng sau khi kết thúc chặng đường đến vùng núi, ngày 16/6/2019 chương trình lại tiếp tục đến với vùng biển đảo. Chọn ĐH Hàng Hải (Hải Phòng) làm nơi xuất phát, Hành trình đã đi qua các đảo ở Vịnh Bắc Bộ (Cô Tô, Quan Lạn, Vân Đồn, Ngọc Vừng, Cá Bà, Cát Hải, Bạch Long Vĩ), khu vực miền Trung (Cam Ranh, Côn Đảo) và Tây Nam Bộ (Hòn Khoai, Hòn Sơn, Thổ Chu, Phú Quốc)…

Bắt đầu chuyến đi dài đầu tiên vào giữa năm 2018, tính đến nay chỉ với khoảng thời gian một năm, Hành trình Từ Trái Tim đã di chuyển tổng quãng đường biển lẫn đường bộ khoảng hơn 10.000km để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý đổi đời đến những vùng sâu, xa nhất, khó khăn nhất của cả nước.

Vượt qua nhiều cung đường hiểm trở, đối mặt với mưa giông, sóng bão trên biển… và biết bao khó khăn về nhân lực, vật lực nhưng đoàn công tác Hành Trình Từ Trái Tim vẫn kiên trì, cố gắng hoàn thành tốt việc trao sách đến mọi người. Trong mỗi chuyến đi đều có những thử thách không tưởng nhưng những con người mang trọng trách trao truyền ý chí “khi đi cùng nhau, không gì là không thể” đã luôn nỗ lực tìm cách vượt qua.

img09259.jpg

Lênh đênh trên biển, ăn ngủ trên tàu và vượt qua nhiều sóng gió, đoàn Hành trình Từ Trái Tim đã trải qua hơn 10 ngày di chuyển đầy khó khăn, vất vả ở vùng biển Tây Nam.

Kể về khó khăn lớn nhất mà đoàn đã gặp phải, NCE Võ Thị Hà Giang khiêm tốn nói rằng, khó khăn lớn nhất của đoàn là chưa vượt qua được chính bản thân mình.

“Khi Hành trình của chúng tôi bắt đầu từ 10 năm trước và bắt đầu những chuyến đi dài trong khoảng một năm qua, thì đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự ủng hộ của thanh niên, phụ huynh, các thầy cô giáo. Chúng tôi cũng nhận được nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ của các đơn vị, tổ chức xã hội. Cũng như chuyến Hành trình đến với biển đảo lần này, chúng tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải Quân.

Có thể nói rằng, mỗi Hành trình đều có những thành công nhất định. Và nếu chúng tôi tự mãn với những thành công của các chuyến Hành trình trước đây thì đó chính là khó khăn, thách thức của chúng tôi”.

Ngoài khó khăn ấy, lần này khi đến với vùng biển đảo, đoàn công tác của Tập đoàn Trung Nguyên Legend gồm hơn 40 người thì tất cả đều là lần đầu tiên đi biển đảo, lần đầu tiên trải nghiệm việc ăn, ngủ trên tàu Hải quân, đi hàng nghìn hải lý, lênh đênh rất nhiều ngày đêm trên biển.

“Lúc đó, nỗi sợ lớn nhất của chúng tôi là không có đủ sức khỏe, không thể vượt qua những cơn say sóng lẫn cả những cơn say đất liền để có đủ năng lượng để mang sách quý đến tay mọi người”, NCE Giang nói thêm.

Cũng theo Giám đốc Hành trình Từ Trái Tim, Hòn Sơn là điểm đến cuối cùng trong chuyến Hành trình đến với vùng biển đảo. Sau đó, trong năm 2019, Hành trình sẽ tiếp tục đến với vùng sâu, vùng xa, nơi nghèo khó của Đồng bằng sông Mê Kông để trao sách.

Lý giải sâu sắc: Vì sao Hành trình Từ Trái Tim lại tặng bộ sách nền tảng đổi đời?

Chia sẻ về 5 đầu sách quý trong “Tủ sách nền tảng đổi đời”, NCE Võ Thị Hà Giang cho biết: 5 cuốn sách là biểu đạt cho công thức thành công gồm 5 bước đã được Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đúc rút từ kho tàng tri thức của nhân loại, giúp các bạn trẻ rút ngắn khoảng cách thành công trên con đường khởi nghiệp.

img0146.jpg

NCE Võ Thị Hà Giang – Giám đốc Hành trình Từ Trái Tim.

Cuốn Nghĩ giàu làm giàu giúp hun đúc sự trỗi dậy về tinh thần, khát vọng làm giàu, giàu từ trong tinh thần mà một trong những chương trong cuốn sách có câu rằng: Vàng từ trong tư tưởng, từ trong đầu óc chứ không phải vàng đến từ tài nguyên thiên nhiên, đến từ quy mô diện tích hay dân số. Đó là cuốn sách đầu tiên các bạn nên đọc.

Cuốn Quốc gia khởi nghiệp giúp bạn trẻ hiểu ra rằng vì sao nước khác làm được, người khác làm được mà chúng ta lại không? Việt Nam có thể làm tốt hơn những quốc gia khác bằng thế mạnh riêng của mình.

Khuyến học là cuốn sách đã làm thay đổi toàn bộ nước Nhật để có được vị thế hùng cường như ngày hôm nay. Cuốn sách chỉ cho các bạn rằng đại học không phải con đường duy nhất vì học tập là học suốt đời, học những người xung quanh ta, học từ thiên nhiên cuộc sống và quan trọng nhất là tinh thần tự học, tinh thần công dân tự lập.

Đương nhiên trên con đường khởi nghiệp đó, chúng ta phải học cách kết nối các nguồn lực từ gia đình, cộng đồng, xã hội… để nhận được sự ủng hộ từ những nguồn lực trong xã hội. Và cuốn Đắc nhân tâm giúp các bạn học cách thu phục, thuyết phục, chinh phục được lòng người để giúp chúng ta thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống, trong hành trình khởi nghiệp.

Có một số liệu thống kê rất thú vị: Việt Nam là quốc gia đứng đầu thế giới về Chỉ số tinh thần khởi nghiệp và thứ 2 về Thái độ tích cực khởi nghiệp. Có đến 95% các bạn trẻ trong độ tuổi 16 – 30 mong muốn được làm chủ và độc lập khởi sự khởi nghiệp trong kinh doanh. Chứng tỏ các bạn trẻ thanh niên Việt Nam rất hào hứng với khởi nghiệp và hướng đến sự thành công, muốn làm giàu giúp ích cho cá nhân, gia đình và xã hội là rất tốt. Nhưng cũng có một thực tế là có đến 80% công ty khởi nghiệp không có cơ hội mừng sinh nhật lần thứ 2 và có đến 60% công ty khởi nghiệp đóng cửa, phá sản, thất bại sau 2-3 năm.

Các bạn chuẩn bị nền tảng cho viễn cảnh, cơ hội của sự thành công nhưng không được chuẩn bị nền tảng cho sự thất bại khởi nghiệp. Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách là sự chuẩn bị cho các một ý chí, tinh thần khởi nghiệp sắt đá để vượt qua mọi khó khăn và nghịch cảnh.

Đó chính là thứ tự của 5 cuốn sách mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã đúc rút và gửi tới thế hệ trẻ.

bosachdoidoi.png

Tên gọi “Tủ sách Nền tảng đổi đời” là những nền tảng khởi nghiệp cần thiết, căn bản nhất mà Chủ tịch Trung Nguyên Legend đã chọn lọc và khi các bạn muốn giàu có, muốn thành công thì hãy đọc và ứng dụng từ 5 cuốn sách đầu tiên này để thấu hiểu và khi đã có những nền tảng cơ bản nhất thì tự các bạn sẽ tìm đến những cuốn sách khác trong “Tủ sách Nền tảng đổi đời”.

NCE Hà Giang cũng nhấn mạnh: “Và một điều quan trọng nhất mà Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ muốn gửi gắm đến các bạn thanh niên rằng, là khi chúng ta khởi nghiệp thì phải có đầy đủ các nền tảng cần thiết, phải am hiểu tất cả các lĩnh vực để hiểu biết sự liên thông tuần hoàn của tri thức nhân loại.

Một trong những hạn chế của các bạn trẻ khi khởi nghiệp là chỉ tìm hiểu một lĩnh vực nào đó như nông nghiệp, du lịch, công nghệ, kinh doanh… nên không đủ kiến thức, tri thức cần thiết để khởi nghiệp thành công.

Vì vậy, Tủ sách Nền tảng đổi đời sẽ giúp các bạn trẻ có đầy đủ nền tảng tri thức đúng đắn và đầy đủ nhất về 12 lĩnh vực căn cốt nhất như: Khoa Học, Triết Học, Huyền Học, Y Học, Võ Học, Kinh Tài Học, Chính Trị Học, Đạo Đức Học, Xã Hội Học, Mỹ Học, Âm Thanh Học và Ngôn Ngữ Học nhằm giúp các bạn có đủ nền tảng để khởi nghiệp thành công”.

Ý chí vĩ đại tạo nên dân tộc vĩ đại!
KHI CÙNG NHAU, KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ!

thongdiephanhtrinh.jpg



Hành trình Từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí huệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo dệt sức mạnh của Quốc gia.
Hiện nay, Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt đang tiếp tục thực hiện tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước; Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Vụ Thư viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc.
Thông tin chi tiết về Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt liên tục được cập nhật tại www.hanhtrinhlapchividai.comwww.facebook.com/lapchividai
 

Bình luận bằng Facebook

Top