30.000 sinh viên cùng "Bật nút công dân toàn cầu"

Mr[K]id

Thành viên mới
Từ tháng 9 này cho đến hết tháng 12/2016, chuỗi giao lưu "Bật nút công dân toàn cầu" sẽ triển khai tại 30 trường ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với quy mô dự kiến 1.000 sinh viên/trường.

Trong hai ngày 7 và 8/9 vừa qua, chương trình đã được khởi động tại Trường Đại học Tây Đô (TP Cần Thơ) và Đại học Dân lập Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long).


Diễn giả Nguyễn Phi Vân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các bạn trẻ về con đường ra thế giới 20 năm qua của bản thân

Trong thời điểm toàn cầu hóa mạnh mẽ hiện nay, chương trình nhằm trang bị kỹ năng, kiến thức, giúp các SV Việt Nam dễ dàng hội nhập với thị trường quốc tế. Chương trình được dẫn dắt bởi diễn giả Nguyễn Phi Vân, chuyên gia kinh tế quốc tế, tác giả cuốn sách “Quảy gánh băng đồng ra thế giới”, “Nhượng quyền khởi nghiệp, con đường ngắn để bước ra thế giới”.

Diễn giả Nguyễn Phi Vân cho rằng, mỗi bạn trẻ đã có sẵn tâm huyết, tri thức, niềm đam mê. Chỉ cần “bật nút chuyển đổi”, chuyển từ “ngắn hạn” sang "dài hạn”, chuyển từ “cá nhân” sang "cộng đồng”, chuyển từ Việt Nam sang thế giới là bạn đã bắt đầu hành trình trở thành một công dân toàn cầu.

Tự nhận mình từng là “ếch ngồi đáy giếng” khi thành công quá sớm, diễn giả Nguyễn Phi Vân chia sẻ với các bạn SV rằng: “Tôi đã từng sai lầm, từng ngạo mạn, quá tự tin ở bản thân mình, cho rằng mình giỏi nhất, biết hết”, nhưng đi ra thế giới rồi, mới biết rằng tri thức hạn hẹp của mình không là gì trong mênh mông vu trụ này, thế giới này.

Phải đi ra để thấy mình nhỏ bé, từ đó mới thức tỉnh, chân thật với chính mình, từ đó mới đặt cho mình một điểm đến, và vẽ cho mình bản đồ đường đi. Khi đã định vị mình là chuyên gia trong ngành nhượng quyền và bán lẻ của quốc tế rồi, tôi từ chối hết những cơ hội không góp phần vào hiện thực hóa định vị của mình.

Với trải nghiệm 20 năm bôn ba làm hơn 60 nước trên thế giới, từ một chân hầu phòng đến vị trí Tổng Giám đốc của một tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, Nguyễn Phi Vân đã chia sẻ với các bạn trẻ về con đường ra thế giới 20 năm qua của mình, để các bạn trẻ đi ra thế giới bớt vất vả hơn, tránh được những va vấp mà chị đã trải qua”.

Các nội dung được chia sẻ tại "Bật nút công dân toàn cầu" bao gồm việc cần thiết phải trở thành một công dân toàn cầu trong điều kiện toàn cầu hóa, các bài học cần thiết để hòa nhập chủ động với thế giới qua câu chuyện của những người có trải nghiệm làm việc quốc tế, cách thức vận dụng công cụ bản đồ tư duy (mind map - lý thuyết con vi trùng) trong việc định vị và xác định điểm đến của sinh viên - học sinh trong bản đồ quốc tế.

Bằng trải nghiệm của một người Việt Nam đã “quảy gánh, băng đồng ra thế giới”, với lối chia sẻ dí dỏm, gần gũi và đầy tình cảm, bằng những chiêm nghiệm đời lắng đọng qua bao sóng gió gian truân và những tâm sự chân chất nhưng khắc khoải đến cháy lòng của một người Việt Nam yêu quê hương sâu sắc, bằng cái nhìn của một nhà kinh tế quốc tế, diễn giả Nguyễn Phi Vân mang bức tranh quốc tế hiện đại đến với từng sinh viên đồng bằng Sông Cửu Long.

Với tư duy cho rằng SV Việt Nam hoàn toàn có thể hòa nhập cùng thị trường lao động quốc tế nếu nhìn nhận trung thực - rõ ràng về điểm xuất phát của mình, xác định rõ điểm đến trong thị trường quốc tế và vẽ được bản đồ ra thế giới, diễn giả Nguyễn Phi Vân, người dẫn dắt chương trình, cho rằng SV Việt Nam hoàn toàn có thể hòa nhập cùng khu vực và quốc tế.

Bảo Hân / Hà Nội Mới
 

Bình luận bằng Facebook

Top