Cảm xúc gửi tặng cuộc thi: Lá thư viết muộn

Status
Không mở trả lời sau này.

Tin Yêu

Thanh viên kỳ cựu
Ngày tháng năm
Kính gửi Thầy!
Thầy dạo này vẫn khỏe chứ ạ? Đã lâu rồi em không liên lạc với Thầy.
Hôm nay giật mình nhớ đến Ngày Nhà Giáo Việt Nam thì đã trôi qua được 2 ngày rồi, em tiếc vì không đến ghé thăm Thầy được.
Em bây giờ vẫn khỏe, việc học và việc làm của em vẫn tốt ạ. Cuộc sống bây giờ bận biu, nhiều lo toan, nhiều vất vả. Em cũng không ngoại lệ trong cái vòng xoáy ấy. Đôi lúc mệt mỏi vì cứ mãi chạy theo công việc, chạy theo cuộc sống.
Đến nỗi em quên mất gửi đến Thầy một lời chúc, một lời hỏi thăm. Em đáng trách lắm phải không ạ? Em ngồi viết vội mấy dòng gửi đến Thầy dù là đã muộn. Nhưng em vẫn muốn gửi đến Thầy những lời chúc, những dòng chia sẻ của em. Không chỉ có duy nhất 1 ngày 20-11 phải không ạ? Em vẫn còn hơn 364 ngày như thế để đến thăm Thầy.
Thầy ơi!
Có lẽ đây là lần đầu tiên em viết thư thăm Thầy, nhưng lại không gửi trực tiếp đến Thầy mà lại dừng chân ở Diễn Đàn nhỏ bé này để nói lên những tâm sự, những cảm xúc của em về Thầy.
Em còn nhớ những ngày đầu mới bước vào lớp, nhút nhát, ngại ngùng với đám bạn mới. Thầy là người đầu tiên động viên, chia sẻ và không ngại đề nghị em vào ban cán sự lớp. Một niềm vui sướng, hạnh diễn trong em khi làm Trưởng Lớp, được Thầy tin tưởng giao phó trách nhiệm ấy.
Vì là ngựa non háu đá nên không thể tránh khỏi những sai phạm, nhưng Thầy không trách nặng lời, mà đổi lại là sự động viên. Điều đó làm em suy nghĩ và quyết tâm phải cố gắng hơn nữa, phấn đấu hơn nữa để không phụ lòng Thầy.
Hai năm được Thầy làm Chủ Nhiệm lớp luôn đạt những vị trí và thành tích cao trong khối, được các Thầy cô đánh giá cao. Đó là niềm hạnh diện của cả lớp. Nhưng Thầy luôn dặn dò tụi em phải cố gắng hơn nữa, đừng quá mừng vội trên chiến thắng. Rồi tụi em cũng vượt qua các kì thi, tham gia các phong trào của trường. Tụi em hãnh diện vì Thầy luôn đồng hành với tụi em.
Thầy!
Em muốn được gọi lại từ ấy một lần nữa, đơn giản vì Thầy là Thầy.
Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam, em xin kính chúc sức khỏe đến Thầy và gia đình.
Gửi đến Thầy những lời chúc tốt đẹp nhất và những dòng chữ viết vội.
Kính chào Thầy,
Tin Yêu
(Niên khóa 2002-2005)

Người Thầy mà Tin Yêu chia sẻ ở trên là
Thầy Lê Dân Bích Việt, phụ trách môn Kỹ Thuật - Vi Tính, trường PTTH Nguyễn Khuyến (Tô Hiến Thành, Quận 10, Tp.HCM)


Bài viết này Tin Yêu không dự thi. :hon:
Nhưng bạn nào có nhã ý bình chọn thì cứ ủng hộ, Tin Yêu sẵn sàng đón nhận
và hoan nghênh... :thangloi:
 

Sóng

Thanh viên kỳ cựu
Thành viên BQT
Nhận được một lá thư từ học trò với những lời lẽ đầy yêu thương và trân trọng là món quà mà người thầy cô nào cũng xúc động.
Không bao giờ là muộn để nói lên những lời cảm ơn chân thành với thầy cô, Tin Yêu có nghĩ thế không?
 
Status
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top