Cơ Hội............ Cố Gắng

Su Aries

Thành viên năng động
Tôi vẫn còn nhớ câu chuyện về cơ hội đã từng được đọc từ rất lâu.

Một chàng trai tốt bụng và chăm chỉ được tiên tặng cho một người bạn tri kỉ, tiên dẫn chàng trai vào một vườn hoa và bảo: “con hãy chọn bông hoa mà con thích nhất, mỗi bông hoa là đại diện cho một cô gái và con không được phép quay đầu lại, nếu con quay đầu lại thì phép màu sẽ biến mất”. Chàng trai vui mừng bước vào vườn hoa, chàng nhìn thấy rất nhiều hoa đẹp và thơm, càng vào sâu bên trong hoa càng đẹp càng thơm, chàng nhủ thầm “chắc bông hoa đẹp nhất sẽ ở cuối vườn”. Chàng trai vẫn tiếp tục đi tìm bông hoa đẹp nhất của mình nhưng chẳng may càng đến cuối vườn những bông hoa càng bớt đẹp bớt thơm, chàng buồn bã chọn một bông hoa rồi mang ra cho tiên.

Cuộc sống luôn tạo cho chúng ta những cơ hội. Điều đó thật tốt. Việc của chúng ta là làm thế nào để có thể nắm bắt lấy cơ hội đó – nó thật không dễ dàng gì. Chàng trai trong câu chuyện tưởng rằng càng vào sâu sẽ càng có bông hoa tốt hơn nhưng thật ra không phải. Cũng như chúng ta nghĩ rằng “rồi sẽ có cơ hội tốt hơn cho chúng ta” nhưng sự thật là chúng ta đang tự đánh mất cơ hội của mình.

Một người bạn tâm sự với tôi anh ấy vì lòng tự trọng mà đánh mất cô gái của đời mình, hơn năm năm trôi qua, cô gái đã thuộc về người khác và anh ấy hiểu chắc chắn rằng anh đã mãi mất cô gái mà anh yêu thương nhất trên đời, 27 tuổi – anh vẫn độc thân và nhớ về cô ấy.

Một cơ hội thực sự sẽ chẳng bao giờ đến hai lần, khi đã mất đi có nghĩa ta sẽ không bao giờ có thể tìm lại được. Con người ta khi có được cơ hội thường không trân trọng hoặc chưa hiểu hết ý nghĩa của nó, đến khi mất đi rồi mới cảm nhận được sự quan trọng. Nhưng cơ hội ấy sẽ chẳng xuất hiện lại nữa đâu bạn ạ.

Sự khác nhau giữa một người thành công và một kẻ thất bại chỉ là việc nắm bắt cơ hội và tự tạo cơ hội cho bản thân.

Nói về việc nắm bắt cơ hội. Thật không dễ dàng gì đâu. Nhận ra cơ hội đã khó, hiểu được ý nghĩa và nắm bắt nó lại càng khó gấp đôi. Chẳng phải ai cũng làm được.

Với tôi, mọi thứ đến và đi trong đời đều có ý nghĩa, trái tim tôi cảm nhận lý trí tôi phân tích và nói với bản thân rằng đây là cơ hội. Tôi không chắc mình có đủ bản lĩnh và khả năng để nắm bắt cơ hội hay không, nhưng tôi tin chắc tôi sẽ không để cơ hội trôi qua vô nghĩa, ít nhất tôi sẽ không phải hối hận vì đã không cố gắng đạt được mục đích mà cơ hội tạo ra cho tôi.

Thông điệp tôi muốn truyền tải đến các bạn không phải là bằng mọi cách phải nắm bắt được cơ hội của bản thân mà hãy thực sự cố gắng cho mỗi cơ hội của bạn. Dù trong công việc hay tình yêu, sự cố gắng của bạn nếu không có kết quả như mong muốn thì cũng là một thành quả đáng trân trọng đáng tự hào của chính bản thân bạn. Trong hàng tỉ người trên Trái Đất, gặp được nhau, quen được nhau đã là một cơ hội, việc của bạn là có đủ sự quyết tâm, lòng dũng cảm và tình yêu lớn để theo đuổi, cố gắng vì tình yêu của mình hay không? Trong hàng trăm công việc khác nhau, bạn thích và có khả năng trong một công việc nào đó thì đã là một cơ hội cho bạn, vấn đề là bạn có đủ quyết tâm, lòng dũng cảm và tình yêu lớn để theo đuổi, cố gắng vì nó hay không? Hãy tin rằng chẳng có sự cố gắng thật sự nào là vô nghĩa vì trước đó bạn đã thắng được bản thân mình, nếu có thêm một chút xíu may mắn, bạn sẽ đạt được điều bạn mong muốn. Chắc chắn.
 

Attachments

  • images.jpg
    images.jpg
    11.9 KB · Đọc: 247

Bình luận bằng Facebook

Top