Góc Tối....

Su Aries

Thành viên năng động
Câu chuyện thật diễn ra trong một gia đình…

Người đàn bà ấy quanh năm làm lụng, tất bật vì miếng cơm manh áo, vì cuộc sống của bốn đứa con thơ. Hà – cô bạn vừa đi tình nguyện xác minh những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để xin tài trợ kể với tôi về một hoàn cảnh:

- Bốn đứa trẻ mỗi đứa cách nhau 2 tuổi, đứa con gái lớn nhất đang học lớp 9 thì phải nghỉ học theo mẹ đi làm thuê nuôi các em. Hằng ngày hai mẹ con rửa bát, bưng bê cho một quán cơm bình dân từ sáng đến 9, 10 giờ tối không có thời gian nghỉ tay nhưng chỉ kiếm được 100 nghìn, không đủ cho 5 miệng ăn và 3 đứa trẻ đi học. Rồi một đêm đi làm về khuya, chị và đứa con gái bị một đám thanh niên chặn đường cướp xe đạp – tài sản có giá trị nhất trong nhà, bọn chúng còn nhẫn tâm cướp đi sự trong trắng của con gái chị. Cuộc đời khốn khổ thế là cùng, chị than trời, kêu đất cho cuộc đời khốn nạn của mẹ con chị. Chẳng ai nghe, chẳng ai thấu hiểu và chia sẻ với chị. Từ hôm đó đứa con gái của chị trở nên điên điên dại dại, lúc cười lúc khóc. Lòng chị xót xa, tê tái nhìn con mà đứt từng khúc ruột. Đã nghèo khổ nay còn khốn đốn hơn, chị xoay trăm bề cũng chẳng đủ lo cho ngần ấy người. Đứa con trai thứ hai của chị đã nghỉ học, vì không có tiền, vì cần có ngưởi sẻ gánh lo với chị.

Hà đã xin được một xuất cho gia đình chị, một mạnh thường quân sẽ giúp đỡ gia đình chị mỗi tháng 1 triều đồng. Số tiền đó không lớn lắm với chúng ta nhưng với chị đó là tài sản rất lớn, là niềm động viên tinh thần giúp chị cố gắng hơn, để chị biết rắng xã hội này vẫn còn những người sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ chị.

Đây không phải là mảnh đời bất hạnh duy nhất, vẫn còn nhiều nhiều nữa những cuộc đời đáng thương. Tôi biết có những người mỗi lần ăn nhậu, tiệc tùng là từ vài triệu đến vài chục triệu trong khi vẫn còn rất nhiều người đói lả mà chẳng có gì để ăn. Có những bạn trẻ chỉ quen dùng đồ hiệu trong khi vẫn còn nhiều lắm những con người chưa biết đồ mới là gì, chỉ mặc lại từ người khác và xem đó là mới rồi,…

Những câu chuyện đau thương từ những cuộc đời khốn khổ ấy vẫn tiếp tục vẽ nên một gam màu tối của cuộc sống. Đôi khi ta vô tình lướt ngang qua nó và lãng quên nó. Có ai biết đâu họ đang vất vả thế nào, đau khổ thế nào và ước mơ những gì?

Khi được hỏi đến tương lai, người đàn bà ấy nói rằng “Cô chỉ mong sao cho cái gái nó trở lại bình thường và mấy đứa nhỏ nó được đi học với bạn bè, mang tiếng không cha tụi nhỏ đã thiệt thòi rồi. Được vậy có chết cô cũng mãn nguyện”. Uớc mơ là điều chưa thể thực hiện ở thì hiện tại, cái ước mơ bình dị nhưng đầy tình yêu thương của một người mẹ đau khổ dành cho những đứa con thơ tội nghiệp thật cao cả và đáng trân trọng.

Hãy nhìn xuống dưới, ở nơi đó vẫn còn cần lắm sự sẻ chia, đồng cảm và nhân ái các bạn trẻ à. Hãy nhìn xuống dưới để thấy bạn may mắn đến nhường nào. Hãy nhìn xuống dưới để biết bạn cần thiết như thế nào đối với xã hội. Ở đây bạn không là ai cả, nhưng ở nhiều nơi và nhiều hoàn cảnh bạn sẽ là thiên thần may mắn của nhiều người đấy. Tin tôi chứ? Angle of Luck…………………….
 

Duy Nam Ngọc

Thành viên mới
đúng là mình cảm thấy mình rất may mắn qua bài viết này... chắc kiếp trước mình tu dữ lắm mới có được cuộc sống hạnh phúc và không lo nghĩ như ngày hôm nay
 

Su Aries

Thành viên năng động
đúng là mình cảm thấy mình rất may mắn qua bài viết này... chắc kiếp trước mình tu dữ lắm mới có được cuộc sống hạnh phúc và không lo nghĩ như ngày hôm nay
chúc mừng cậu :cuoihaha:
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
united Bí quyết tối ưu hóa tiềm năng của bạn Kỹ năng tự nhận thức bản thân 0
Top