Review Người Vợ Cuối Cùng của Victor Vũ

Thanh Đoan

Thành viên mới

Review Người Vợ Cuối Cùng: đạo diễn Victor Vũ không chỉ lấy lại phong độ sau Thiên Thần Hộ Mệnh mà khả năng nắm bắt những cảm xúc tình yêu còn trở nên tinh tế hơn so với Mắt Biếc. Chỉ tiếc là bộ phim này anh lại bỏ lỡ thế mạnh của mình trong những phân cảnh giật gân – trinh thám, khi mà chỉ ít phút ngắn ngủi nhưng tuyến truyện phụ về quan điều tra Kiên lại đem đến rất nhiều cảm hứng và hấp dẫn.​


Người Vợ Cuối Cùng của Victor Vũ được chuyển thể từ tiểu thuyết tâm linh, trinh thám Hồ Oán Hận của nhà văn Hồng Thái. Mạch phim tập trung vào câu chuyện tình thanh mai trúc mã của hai nhân vật Linh (Kaity Nguyễn) và Nhân (Thuận Nguyễn). Vì hoàn cảnh, Linh buộc phải trở thành vợ lẽ của Quan Tri huyện Đức Trọng vũ phu. Tuy nhiên sau 7 năm bỏ làng đi thì Nhân đã quay về, cuộc gặp gỡ vô tình này đã khiến Linh đưa ra những quyết định quyết liệt cho hạnh phúc của mình.

Phim-tinh-cam-co-trang-1024x558.jpg

Linh (Kaity Nguyễn) và Nhân (Thuận Nguyễn) trong Người Vợ Cuối Cùng

Những điểm cộng của Người Vợ Cuối Cùng:


Điều đầu tiên hầu như mọi người đều cảm thấy hài lòng dù chỉ xem qua trailer của phim, đó chính là phần hình ảnh của phim rất đẹp. Tính thẩm mỹ của phim được thể hiện thông qua việc lựa chọn những địa điểm quay phim (Hồ Ba Bể ở Bắc Kạn, Đình So ở Hà Nội, Thác Lưu Ly ở Đắk Nông), thiết kế bối cảnh, trang phục, đạo cụ và các phân cảnh quay đẹp mắt. Phần âm nhạc trong phim cũng đem đến nhiều cảm xúc.

Sự hài hước và chính kịch pha trộn khéo léo giữa phong cách hai miền Bắc Nam đem lại cảm giác khá mới mẻ. Điều này kết hợp rất tốt với cách kể chuyện thông minh của Victor Vũ ở nửa đầu phim, khi anh sử dụng các dụng ý đánh lừa bằng hình ảnh nho nhỏ trong phim (cảnh đẻ, sợi dây thòng lọng). Phong cách dựng phim song song giúp nhấn mạnh những cảm xúc khác nhau, đối lập của các nhân vật cũng như khiến nhịp phim nhanh hơn. Tiếc là những điều này biến mất ở nửa sau.

Hình ảnh cổ trang đẹp mắt trong Người Vợ Cuối Cùng

Hình ảnh cổ trang đẹp mắt trong Người Vợ Cuối Cùng

So với Mắt Biếc, những cảm xúc tình yêu của hai nhân vật Linh và Nhân trong Người Vợ Cuối Cùng được thể hiện nhẹ nhàng, đầy cảm xúc và tinh tế hơn. Tính cách của mỗi nhân vật đều được thể hiện khéo léo (giọng điệu kể chuyện lúc đầu của Linh cho thấy đây là một cô gái hiểu biết, thông minh và “không phải dạng vừa”), tâm lý của Linh và Nhân cũng được sắp đặt hợp lý cả về mặt tình cảm, cũng như các giá trị đạo đức.

Tất cả điều này cùng diễn xuất tốt của các diễn viên, đã khiến cho chất liệu cổ trang của Người Vợ Cuối Cùng chân thật, ít cảm giác dàn dựng so với nhiều bộ phim cùng đề tài trước đó. Các nhân vật đều tạo được màu sắc riêng, tự nhiên. Đặc biệt là diễn xuất của Kaity Nguyễn trong vai Linh (cô ấy đã khóc rất rất nhiều, ánh mắt tốt, thoại cũng tốt, biểu cảm gương mặt đa dạng và cũng chấp nhận những điều “khó nhằn” cho vai diễn).

Các cảnh nóng trong phim được nhấn mạnh trong phần quảng bá, cộng thêm giới hạng 18+ dành cho người xem, nên ban đầu cứ nghĩ những cảnh này sẽ dày đặc. Tuy nhiên đạo diễn Victor Vũ đã sử dụng yếu tố này một cách táo bạo nhưng không quá lạm dụng. Các cảnh phim không có cảm giác phản cảm, khó chịu cho người xem.

Những điểm trừ của Người Vợ Cuối Cùng:


Người Vợ Cuối Cùng có cảm giác hơi lê thê ở gần cuối phim, thêm nữa cách kể chuyện lúc này lại không có gì thú vị nên kết thúc không để lại nhiều những cảm xúc mà bộ phim muốn truyền tải.

Tuy nhiên điểm thấy tiếc nhất là mạch truyện trinh thám của phim. Có vẻ như mức độ phức tạp của vụ án trong Người Vợ Cuối Cùng không cao nên câu chuyện về Quan Án Sát tên Kiên (Quốc Huy) không được phát triển nhiều. Nhưng sự xuất hiện của quan án Kiên ở nửa sau đã giúp câu chuyện phim trở nên mới mẻ, thú vị hơn.

Hình tượng một vị thám tử thông minh, tính cách lại độc đáo xuất hiện trong thể loại phim cổ trang trông khá là ngầu. Nếu phản ứng từ người xem cũng tốt thì hi vọng có thể phát triển một bộ phim ngoại truyện về nhân vật này.

Án Sát tên Kiên (Quốc Huy)

Nhân vật Án Sát tên Kiên (Quốc Huy) trong Người Vợ Cuối Cùng

Người Vợ Cuối Cùng
khai thác đề tài tâm lý cổ trang, trinh thám, dựa trên bối cảnh miền Bắc Việt Nam ở thế kỷ 19. Bộ phim đề cập đến những bất công trong xã hội phong kiến chịu sự phân biệt giai cấp nặng nề. Các yếu tố cổ trang trong phim đề cao tính thẩm mỹ, câu chuyện đa phần là hư cấu hơn là hoàn toàn thuần về lịch sử, nên các phong tục, tập quán, trang phục sẽ được kết hợp từ hai vùng miền.

Phim có sự tham gia của loạt diễn viên hai miền Nam Bắc như Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn, NSƯT Kim Oanh, NSƯT Quang Thắng, Nguyễn Anh Dũng, Quốc Huy, Đinh Ngọc Diệp… Sau những suất chiếu sớm, Người Vợ Cuối Cùng sẽ phát hành tại các rạp vào ngày 03.11.2023 trên toàn quốc.

Trailer Người Vợ Cuối Cùng – đạo diễn Victor Vũ- KC: 03.11.2023
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
Thanh Đoan Review Lật Mặt 7: Một Điều Ước chỉ với một nửa cảm giác đời thường nhưng vẫn khiến người xem cảm động Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Người Mặt Trời cốt truyện đủ giải trí nhờ các cảnh hành động hấp dẫn và kỹ xảo tương đối tốt Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Ant-Man and the Wasp: Quantumania cuộc phiêu lưu của gia đình Người Kiến ở Thế Giới Lượng Tử Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Puss in Boots: The Last Wish điều ước thật sự của mỗi người Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Avatar: Dòng Chảy Của Nước thế giới Pandora mở rộng với phản diện đảo ngược là con người Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Tro Tàn Rực Rỡ nỗ lực trong tình yêu của những người phụ nữ Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Blonde: Câu Chuyện Khác Về Marilyn một cô nàng với tâm hồn trẻ con trong cơ thể của một người phụ nữ Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Inside Out 2: những cảm xúc hỗn độn khi ta trưởng thành Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Móng Vuốt: chuyến đi “đổi gió” kinh hoàng của hội bạn liều lĩnh Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Furiosa: A Mad Max Saga quan tâm đến cảm xúc nhưng thiếu những điều vô tri thú vị Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Haikyuu: The Dumpster Battle (Trận Chiến Bãi Phế Liệu) Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Kingdom of the Planet of the Apes (2024) Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Anh Hùng Bàn Phím (Troll Factory) bản chất thật sự của truyền thông Giải Trí 0
Thanh Đoan Review B4S Trước Giờ Yêu tuyển tập những câu chuyện dễ thương về tình yêu – tình dục Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Godzilla x Kong The New Empire Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Monkey Man Báo Thù câu chuyện về một “John Wick ở Mumbai” đi tìm công lý cho bản thân Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Trừ Tam Hại (The Pig, The Snake and The Pigeon) Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Dune Part 2: tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh điển của Denis Villeneuve Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Thanh Gươm Diệt Quỷ: Chuyến Đặc Huấn Của Đại Trụ Movie Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Đào Phở Và Piano: câu chuyện về những cá nhân nán lại vì những điều rất Hà Nội Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Madame Web: bộ phim như một phân cảnh post-credits dài 2 giờ Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Gặp Lại Chị Bầu: những bất ngờ ban đầu thú vị Giải Trí 0
Thanh Đoan Review phim Mai của Trấn Thành: cuộc đời thì ngắn nên hãy yêu nhau đi Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu bộ phim Việt Nam mang phong cách hài hước đậm chất Hàn Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Aquaman and the Lost Kingdom (Aquaman và Vương Quốc Thất Lạc) Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Yu Yu Hakusho (Hành Trình U Linh Giới) những trận chiến đẹp mắt nhưng không hài hước và thiếu cảm xúc Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Kẻ Ăn Hồn phần tiền truyện hấp dẫn, giải thích những tình tiết bí ẩn trong Tết Ở Làng Địa Ngục Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Bên Trong Vỏ Kén Vàng (Inside The Yellow Cocoon) bộ phim Việt Nam gây ấn tượng tại Liên hoan phim Cannes Giải Trí 0
Thanh Đoan Review The Boy and the Heron (Thiếu Niên Và Chim Diệc) một bộ phim mang tính chiêm nghiệm hơn là giải trí Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Leave the World Behind nỗi lo sợ về một thế giới mà ta không còn biết rõ Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Wonka của Timothee Chalamet trải nghiệm của một đứa trẻ lần đầu nếm viên sôcôla vừa ngọt vừa đắng Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Chiếm Đoạt chuỗi “drama” không hồi kết được tạo ra bởi sự hoang tưởng Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Đấu Trường Sinh Tử: Khúc Hát Của Chim Ca Và Rắn Độc hành trình “hắc hóa” của Coriolanus Snow Giải Trí 0
Thanh Đoan Review The Marvels: tập phim mở rộng của nhân vật Ms. Marvel Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Tết Ở Làng Địa Ngục: series kinh dị cổ trang đầu tiên của Việt Nam Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Chuyện Xóm Tui: Con Nhót Mót Chồng Giải Trí 0
Thanh Đoan Review A Tourist’s Guide to Love – Hành Trình Tình Yêu Của Một Du Khách Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves: theo chân những tên trộm đến một thế giới giả tưởng hấp dẫn, hài hước Giải Trí 0
Thanh Đoan Review The First Slam Dunk: câu chuyện về anh chàng hậu vệ Ryota Miyagi Giải Trí 0
Thanh Đoan Review The Night Agent (Đặc Vụ Đêm) nhiệm vụ phản gián đầu tiên Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần: câu chuyện về những siêu anh hùng tuổi teen Giải Trí 0
Thanh Đoan The Glory: review và giải thích cuộc trả thù của Dong Eun và nghiệp báo của kẻ xấu Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Khóa Chặt Cửa Nào Suzume nỗ lực vì những niềm hạnh phúc đời thường Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Unlocked – Mở Khóa khi toàn bộ thông tin rơi vào tay một kẻ sát nhân không danh tính Giải Trí 0
Thanh Đoan Re/Member: review, giải thích trò chơi vòng lặp học đường đi tìm xác chết bí ẩn Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Tình Ta Đẹp Tựa Đóa Hoa (We Made a Beautiful Bouquet) Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Trò Chơi Cơ Thể (Bodies Bodies Bodies) ám ảnh trò chơi kinh dị Gen Z Giải Trí 0
Thanh Đoan The Last Of Us: review và giải thích các chi tiết Giải Trí 0
Thanh Đoan Review Tiếng Gõ Ở Căn Nhà Gỗ ý tưởng độc đáo nhưng không phải là câu chuyện giải trí hấp dẫn Giải Trí 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top