TP HCM đóng đường dưới cầu Rạch Chiếc

VnExpress

Thành viên mới
Hai hôm nay, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII - chủ đầu tư) cho chặn đường song hành xa lộ Hà Nội và lối rẽ dưới dạ cầu Rạch Chiếc. Xe ở hai bên đường muốn vào trung tâm thành phố phải vòng về trạm BOT xa lộ Hà Nội để quay đầu, thay vì chỉ cần theo đường phía dưới để chạy vòng lên cầu như trước.

002-9478-1653898028.jpg


Đường dưới dạ cầu Rạch Chiếc bị ngăn lại bởi các khối bêtông, hôm 29/5. Ảnh: Nguyễn Trà


Sau điều chỉnh, lượng xe rẽ vào vào tuyến chính xa lộ Hà Nội để qua các làn thu phí tăng cao, gây xung đột với hướng đi thẳng. Sáng 30/5, nhiều nhân viên thuộc CII được huy động xuống đường điều tiết giao thông trong khung giờ cao điểm.

Một số người trong các khu dân cư gần đường song hành cho biết theo cách tổ chức giao thông mới, xe phải chạy vòng về trạm thu phí nên tốn thêm tiền vé. Họ cho rằng điều này chưa phù hợp, bởi cũng ngay gần cầu Rạch Chiếc nhưng người dân phía trên như khu Thảo Điền không phải đóng phí khi vào trung tâm thành phố, dù cũng đi trên xa lộ Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Nam, Phó giám đốc CII, cho biết sau khi đường song hành bên trái xa lộ Hà Nội, từ cầu Rạch Chiếc đến Võ Văn Ngân hoàn thành, Sở Giao thông Vận tải cho phép doanh nghiệp này phân luồng lại giao thông dưới cầu Rạch Chiếc.

"Trước đó, khi đường song hành chưa khai thác, phần đường dưới dạ cầu Rạch Chiếc được sử dụng tạm, nay được đóng lại để xe chạy trên tuyến song hành", ông Nam nói.

01001-2799-1653898028.jpg


Xe được hướng dẫn ra tuyến chính xa lộ Hà Nội, sáng 30/5. Ảnh: Nguyễn Trà


Đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, theo quyết định cho thu phí của UBND TP HCM, ôtô của người dân có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn trên 6 tháng (trước ngày trạm thu phí hoạt động) ở mặt tiền hai đường song hành xa lộ Hà Nội được giảm 50% giá vé. Tuy nhiên, với người dân sống bên trong hiện chưa có chính sách trên.

BOT xa lộ Hà Nội thu phí từ đầu tháng 4/2021 để hoàn vốn cho dự án mở rộng tuyến đường này và đoạn quốc lộ 1 từ ngã ba trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn (Bình Dương), tổng chiều dài khoảng 16 km. Thời gian thu phí của dự án dự kiến trong 17 năm 9 tháng. Hiện, trạm miễn, giảm cho 11 nhóm phương tiện, gồm xe máy và các loại xe chuyên dùng như cứu thương, cứu hỏa, xe cảnh sát... theo Thông tư 35.

Gia Minh
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads
Thread starter Tiêu đề Diễn đàn Trả lời Date
V Đề xuất mở thêm 12 tuyến buýt tại TP HCM Thời sự 0
V Trung tâm TP HCM ngập sau mưa lớn Thời sự 0
V Cò đất 'náo loạn' vùng ven TP HCM Thời sự 0
V Đề xuất 'phạt nguội' xe quá tải thông qua trạm cân ở TP HCM Thời sự 0
V Kịch bản ứng phó bệnh đậu mùa khỉ tại TP HCM Thời sự 0
V TP HCM chưa thu hồi hơn 52.000 tỷ đồng trong án tham nhũng, kinh tế Thời sự 0
V Tiến độ tiêm chủng mở rộng TP HCM chưa đạt 95% Thời sự 0
V Hoa hậu Trái đất 2015 đến TP HCM diễn thời trang Thời sự 0
V 149 trường được ưu tiên xét tuyển vào ĐH Quốc gia TP HCM Thời sự 0
T TP HCM muốn tăng định mức xe công Thời sự 0
V Giải pháp bảo hiểm đóng phí ngắn hạn, bảo vệ lâu dài Thời sự 0
V Kiến nghị nghiên cứu tuyến đường sắt Yên Viên - Cái Lân Thời sự 0
V Xe buýt phanh cháy đường tránh người đi xe máy Thời sự 0
V Nguy cơ lây viêm gan qua đường tình dục Thời sự 0
V Lóa mắt vì đèn pha ngược chiều, tài xế suýt tông trúng người bên đường Thời sự 0
V Vì sao nên kiêng đường khi bị viêm khớp? Thời sự 0
V Vụ án cô bé trên đường ray Thời sự 0
V Viêm đường tiết niệu có quan hệ tình dục được không? Thời sự 0
V Đàn cá vào thăm nhà khi đường ngập Thời sự 0

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top