[BHCS]Cách nhìn của mọi người về người thất bai.

bluesea88

[♣]Thành Viên CLB
Hôm nay xem SEAGAME26, có vài điều làm mình suy ngẫm. Đó là chuyện VDV Điền Kinh Vũ Thị Hương, thất bại ở đường chạy 100m. Các bình luận viên luôn nhắc về thất bại này của Vũ Thi Hương, trong cách nói của họ họ nhìn chị như một tội đồ. Thế mới biết người đời rất khắc nghiệt, khi bạn thất bại, làm họ thất vọng họ sẽ xem bạn như là một tội đồ, họ không chia sẻ, hay thông cảm với bạn, họ chỉ chăm chăm vào thất bại của bạn. Thế mới hiểu thế nào là "khi cái áo có một vết dơ thì người ta chỉ chú ý vào cái vết dơ đó thôi".
 

huxu456

[♣]Thành Viên CLB
Quan trọng là vượt qua mọi chỉ trích thôi anh, Vũ Thị Hương lâu nay đã ở level cao hơn Seagames nên thật bại của cô là một điều bất ngờ, dù sao ở vị trí đó họ chắc cũng đã quen với những việc này rồi. Quan trọng là vinh quang sẽ quên đi thất bại này ngay thôi, cuộc sống vẫn tiếp tục, vậy tại sao lại bận tâm nhiều đến họ
 

hoaihuong_8x

[♣]Thành Viên CLB
Đọc bài này khiến mình nghĩ tới một trích đoạn tiểu phẩm hài nói về những người đàn ông. Trong trích đoạn đó có một ví dụ khá điển hình. Trên một tờ giấy trắng có một chấm mực đen, người diễn giả hỏi những người ở dưới xem họ thấy gì trên tờ giấy đó, ai cũng thấy có 1 chấm đen, hỏi ai cũng trả lời đúng một câu như vậy. Người diễn giả đáp rằng tôi hỏi tất cả mọi người xem tờ giấy và thấy gì, mọi người đều trả lời là thấy một chấm đen nhưng không ai thấy một vành trắng nhách bự thừ lừ xung quanh. Điều đó chứng tỏ mọi người chỉ tập trung vào những điểm xấu mà ít khi để ý đến nhiều những điểm tốt xung quanh.
Bài học rút ra là bạn hãy đặt con mắt quan sát rộng hơn, phải mở rộng tư duy, đừng có suy nghĩ rập khuôn, lối mòn mà hãy thoát ra để có thể nhìn nhận tổng thể một vấn đề. Có thể ban đầu rất khó vì bạn chưa có đủ kiến thức và hiểu biết để nhìn nhận, song dần dà đó sẽ là một thói quen tốt.
 

power of desert

[♣]Thành Viên CLB
Một người chiến thắng, chiến thắng liên tục. Đó là một điều bình thường.
Một người ghi danh với nhiều chiến thắng, bỗng có một thất bại. Lúc đó lại là cả vấn đề to tát.

Tại sao lại bắt họ cứ phải chiến thắng? Tại sao họ lại không thể chiến bại? Họ dù có tỏa sáng bao nhiêu đến lúc nào đó họ cũng cần có người thay thế. Ai cũng vậy. Và trong lĩnh vực nào cũng vậy. Tại sao cứ phải áp đặt quy luật này ngược ngạo cho một người cụ thể? Cuộc sống cần phải phát triển với những điều mới hơn chứ?

Em không muốn nói tới cái nhìn, em chỉ muốn đề cập đến sự thất bại. Em mong mọi người có thể bao dung sự thất bại bởi vì đó là một điều cũng rất bình thường trong cuộc sống.
 

hue_yeu_thuong

[♣]Thành Viên CLB
Trong thể thao thắng hay bại là chuyện bình thường. SEA Games này Vũ Thị Hương thất bại, Nguyễn Tiến Minh thất bại, đội U23 thất bại...và những thất bại đó được nhắc lui nhắc tới trong các bản tin. Tại sao những chuyện tốt đẹp không nêu gương, biểu dương. Cảm giác là những thất bại được nói tới nhiều hơn thành công.

Sau những lần thất bại, những bài học được rút ra để sau này khắc phục. Nhưng mình cũng có ý kiến giống nhiều thành viên khác: nên có cái nhìn bao dung đối với những thất bại, đừng xem các vận động viên như một tội đồ. Họ xứng đáng được ngợi khen bởi huy hoàng của quá khứ và những gì họ đã cống hiến cho thể thao.
 

Bình luận bằng Facebook

Similar threads

Similar threads

Similar threads

Top